PDA

View Full Version : ช่วยด้วยคับ e220 เร่งแล้วเครื่องจะดับ


good
31-10-2008, 03:08:19 PM
สตาทติดปรกติดี แต่รอบเดินเบาเดินไม่ค่อยเรียบ แต่พอเร่งเครื่องแล้วมันรอบตกรถจะดับเป็นอะไรไม่รู้อ ยู่ต่างจังหวัดด้วยคับ ตอนนี้รถจอดอยู่ที่อู่จังหวัดร้อยเอ็ดช่างยังหาสาเหต ุไม่เจอ ป.ล. ลองเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่หาย แต่เป็นปั้มมือ2 นะ
ขอบคุณพวกพี่ๆนะคับ

Jackrit
31-10-2008, 03:43:13 PM
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วได้เปลี่ยนกรองเบ็นซินด้วยรึเปล่ า... ??
สภาพหัวเทียน / สายหัวเทียนเป็นงัยบ้าง.. ยังสบายดีอยู่ม๊ย...??
ไอเดิ้ลสกปรก... ก็แย่เหมือนกัน...
อันที่จริงมีผู้ต้องสงสัยหลายตัวมาก... ทำไมถึงเลือกปั๊มติ๊กก่อนน้อ... {SMILIES_PATH}/icon_rolleyes.gif ???

chui
31-10-2008, 04:20:36 PM
อย่ามองข้าม relay overload และ idle speed control
น่าสงสัยอีก 2 ตัว เพราะรอบ idle แกว่ง และเร่งเครื่องทำท่าจะดับ

MhorTon
31-10-2008, 08:44:02 PM
เคยเป็นครับ รอบเดินเบาไม่นิ่งรอบสูงกว่าปกติ
เร่งเครื่องมีอาการวูบ เกือบดัแต่ไม่ดับ

ตัวการคือไอเดิลสปีด
สายไฟไอเดิลกรอบแตกเกิดการสปาร์คกัน
เปลี่ยนตัวใหม่หายสนิทครับ

air
31-10-2008, 09:10:11 PM
ของผม E 280 เป็นเฉพาะเวลาใช้แก็ส เมื่อเร่งเครื่องมีเสียงดังป๊อก ป๊อก อัตราเร่งตกลงมาก (ไอ้เสียงดังป๊อกๆ ช่างบอกว่าแก๊สเผาไหม่ไม่สมบูรณ์)

รอบเดินเบาบางครั้งดับเลยครับ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วใช้ได้ ประมาณ 100 กม.ก็เป็นอีก กะลังรอเช็คระบบแก๊ส (หัวฉีด ALEX)

ponsit
31-10-2008, 09:51:06 PM
?????????????????? ???????????????? ?????????? air mass ????????? ????????????????? ????????????????????????

Kris
31-10-2008, 10:32:39 PM
คุุณ air ครับ อาการแบบนี้มักเป็นที่ระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับ เช่น คอล์ย ไม่ดี, สายไม่แน่น, ปลั๊กหัวเทียนเสื่อม

pakapao
01-11-2008, 12:04:11 AM
คุุณ air ครับ อาการแบบนี้มักเป็นที่ระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับ เช่น คอล์ย ไม่ดี, สายไม่แน่น, ปลั๊กหัวเทียนเสื่อม

ช่ายครับ น้องผมเป็น เปลี่ยนหัวเทียนกับคอล์ย หายยยยย {SMILIES_PATH}/icon_wink.gif

air
01-11-2008, 12:53:12 AM
ขอบคุณครับ

วันนี้ถอดหัวเทียนออกมาดู พบน้ำมันเครื่องที่หัวเทียน 2 หัว ช่างบอกว่าซีลวาล์วรั่ว จะเป็นสาเหตุหรือไม่ครับ

air
01-11-2008, 08:24:53 AM
--------------------------------------------------------------------------------

421 พิมพ์ว่า:
ติดเคื่องใหม่ๆด้วยน้ำมัน พอออกตัวก็เป็นจังหวะเดียวกับระบบแก็สเปิดวาวล์เตรีย มเปลี่ยนไปใช้แก็สเมื่อรอบและอุณหภูมิ ถึง มันจะดังแก๊งนึงเท่านั้น คุณได้ยินเสียงนี้ป่าว ?


chui พิมพ์ว่า
ใช่ครับ แก๊สหัวฉีดจะดัง 2 ครั้ง EMME
ครั้งแรกอุณหภูมิได้ 1 เป๊ก
ครั้งที่สองรอบเกิน 1400 รอบ อีก 1 เป็ก
รวม 2 เป๊กครับ นี่ก็เป็นเสียงมัลติวาล์วดัง
_________________

air


เข้าร่วม: 10 Aug 2008
ที่อยู่: ภูธร
ตอบเมื่อ: Sat Nov 01, 2008 08:18 เรื่อง:

--------------------------------------------------------------------------------

ของผมเมื่อมัลติวาล์วทำงาน ดังแต็กเดียา ที่ 78 c

ส่วนเสียงป๊อกๆที่ว่าอีกแบบหนนึ่งครับ เสียงไม่เหมือนกันครับ ใครเคยเป็นบ้างครับ เพราะสาเหตุใด

421
01-11-2008, 09:08:03 AM
ลูกลอยวัดปริมาณแก็ส มันไม่แมชกับถัง ต้องถอดลูกลอยออกมาดัดก้านซักเล็กน้อย .....จบ

แต่การจะถอดลูกลอยขึ้นมาได้ต้องรอออออ ให้แก็สหมดถังจริงๆก่อนจึ้งจะถอดได้ แม้แก็สจะหมดถังแล้ว เวลาถอดลูกลอยขึ้นมาก็ยังคงมีแก็สพุ่งขึ้นมาด้วย ....โปรดระวังซักนิดนะ

bigmong
01-11-2008, 09:53:00 AM
ของผม มีเสียงดังหลาย ป๊อง มาก

เป็นเพราะลูกลอยไปเคาะถัง เวลารถสะเทือน

ลุกลอยมันเป็น โลหะ ทองเหลือง

ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว ลูกลอยเป็น โฟม

เหลือแค่เสียงเวลา วาล์วทำงาน

อย่าลืมลอง ดัดก้านท่อ หรือ หาก้านที่มันพอดีกับความอ้วนของถัง
แบบที่ พี่4 ว่าด้วยนะ

air
01-11-2008, 03:42:26 PM
ขอบคุณทุกความเเห็นครับ

good
01-11-2008, 04:03:49 PM
ขอบคุณทุกความเเห็นครับ :lol:

air
03-11-2008, 06:06:08 PM
ของผม E 280 เป็นเฉพาะเวลาใช้แก็ส เมื่อเร่งเครื่องมีเสียงดังป๊อก ป๊อก อัตราเร่งตกลงมาก (ไอ้เสียงดังป๊อกๆ ช่างบอกว่าแก๊สเผาไหม่ไม่สมบูรณ์)

รอบเดินเบาบางครั้งดับเลยครับ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วใช้ได้ ประมาณ 100 กม.ก็เป็นอีก กะลังรอเช็คระบบแก๊ส (หัวฉีด ALEX)

-------------------------------------------------------------------------------------

เจอจำเลยแล้วครับ
ท่อลมสีเหลือง บริเวณกรองน้ำมันเครื่องหลุดครับ
เจอตอน 5 โมงเย็น เด๋วลองใช้ดูก็คงรู้น่ะ
ไอ้พวกท่อลมทั้งหลายเนี่ยถ้าหาปลอกรัดไว้น่าจะดีนะ ของเบ๊นซ์มีหลายจุดด้วย

air
03-11-2008, 06:07:11 PM
สรุป ยังไม่เจอจำเลยที่แท้จริง
ก็ต้องหากันต่อไป แต่ไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆนี่ถ้าไม่หายมันเปลืองตังนะเน ี่ย

air
10-12-2008, 10:51:28 PM
E 280
อาการรอบเดินเบาสะดุดนิดๆ บ่อยครั้งดับตอนยูเทิร์นและออกตัวขณะติดไฟแดง(เป็นทั ้งน้ำมันและlpg) หากปิดแอร์จะไม่ดับ
เมื่อเร่งแซงมีเสียงดังป๊อกๆแป๊กๆ(ใช้ lpg) และอืดเห็นได้ชัด

วันนี้ลองดึงคอล์ยตัวแรกที่เสียบลงสูบ 2 ออกมาดูพบว่าปลั๊กด้านเสียบหัวเทียน ยางมีรอยฉีกบริเวณครีบรอบๆ จึงลองเปลี่ยนคอล์ยและปลั๊ก (ได้มา 1 ตัวจากเพื่อนที่เปลี่ยนยกชุดไปแล้ว)

ปรากฎว่าอาการรอบเดินเบาสะดุด ดับตอน u-turn หรือติดไฟแดงหายไปแล้วและการตอบสนองตอนเหยียบคันเร่ง ดีขึ้นมาก เดี๋ยวพรุ่งนี้ขับทางไกลจะลองสังเกตุไอ้เสียงดังป๊อก ๆแป๊กๆตอนเร่งแซงจะหายไปหรือไม่

โอ้พระเจ้า หงุดหงิดมา 2 เดือนแล้วมั้ง ขอให้เป็นปกติด้วยเถิด

SOLO
11-12-2008, 12:46:13 PM
อาการรถผมก็คล้าย ๆ กัน แต่ทำไมช่างศักดิ์ จะให้ผมเปลี่ยนกล่อง ECU ละครับ

แล้วกล่องเนี้ยมือสอง มันอันละเท่าไหร่หนอ E220 W124 ตัวมีรีโมท ถุงลมคู่

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

air
12-12-2008, 07:10:21 PM
สรุปครับ หายเป็นปกติทุกอย่างเลย เสียงป๊อกๆตอนเร่งแซงก็หายไป น่าจะเป็นเพราะ lpg สูบนึงเผาไม่สมบูรณ์แต่ดังเพราะอะไรไม่รู้ครับ ใครรู้ช่วยบอกด้วยคร้าบบ

เดี่ยวจะลองเปลี่ยนคอล์ยตัวเดิมกลับไปใหม่ (ตอนนี้ฝาปิดหัวเทียนเปิดโล่ง ลองได้ง่าย) เพราะอยากรู้ว่าเป็นที่ คอล์ย หรือ ปลั๊กหัวเทียน-คอล์ย

soccers_guy10
12-12-2008, 08:36:11 PM
รถผมเคยเกิดอาการระเบิด เวลาเร่งแซง 2 รอบ เป็นทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส

รอบแรกเปลี่ยนหัวเทียน และปลั๊กคอล์ยจุดระเบิด เพราะน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหัวเทียน (ต้องเปลี่ยนยางฝาวาล์วด้วย)

รอบสองยังเป็นอีก คราวนี้เลยเปลี่ยนมันที่เหลือทั้งชุดเลย คอล์ยจุดระเบิด 3 ตัว สายหัวเทียนอีก 3 สาย มันคงหมดอายุขัยเหมือนๆ กัน

ตอนนี้ก็ไม่ระเบิดแล้วครับ แร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ยังเหลือแค่ระบบแก๊สรอบเดินเบายังไม่นิ่งเท่าไร จูนมา 2 ครั้งแล้วยังไม่เข้าที่ ตอนนี้เลยใช้แต่ระบบน้ำมันเพื่อสังเกตุอาการก่อน

air
12-12-2008, 09:13:44 PM
รถผมเคยเกิดอาการระเบิด เวลาเร่งแซง 2 รอบ เป็นทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส

รอบแรกเปลี่ยนหัวเทียน และปลั๊กคอล์ยจุดระเบิด เพราะน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหัวเทียน (ต้องเปลี่ยนยางฝาวาล์วด้วย)

รอบสองยังเป็นอีก คราวนี้เลยเปลี่ยนมันที่เหลือทั้งชุดเลย คอล์ยจุดระเบิด 3 ตัว สายหัวเทียนอีก 3 สาย มันคงหมดอายุขัยเหมือนๆ กัน
ตอนนี้ก็ไม่ระเบิดแล้วครับ แร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ยังเหลือแค่ระบบแก๊สรอบเดินเบายังไม่นิ่งเท่าไร จูนมา 2 ครั้งแล้วยังไม่เข้าที่ ตอนนี้เลยใช้แต่ระบบน้ำมันเพื่อสังเกตุอาการก่อน
------------------------------------------------------------------------------------

อาการเดียวกันเลย รอบเดินเบาสะดุดเล็กๆ (นิ่ง 10 วินาที/สะดุด 1 วินาที) ยูเทิร์นและออกตัวดับบ่อยตรั้ง ตอนเร่งแซงมีระยะหน่วงไม่สนองตอบคันเร่งทันทีและมีเส ียงดังป๊อกๆ 2-3 ครั้ง อัตราเร่งอืด

รอบแรกก็เปลี่ยนหัวเทียน
รอบสองเปลี่ยนยางฝาวาล์วเพราะน้ำมันเครื่องรั่วเข้าห ัวเทียน
รอบสามเปลี่ยนสายหัวเทียน
อาการเหมือนเดิมครับ (เงินก็เสียไปแล้ว)

รอบสี่
ไม่กล้าเปลี่ยนคอล์ยทั้งสามตัว(กลัวเสียเงินแล้วไม่ห ายอีก) จึงเอาคอล์ยจากเพื่อนทีมีสำรองอยู่มาลองเปลี่ยนใส่ตั วที่อยู่ตรงกลางซึ่งมีรอยกระเทาะเห็นโลหะ ผลเหมือนเดิมทุกอย่างจึงสันนิษฐานว่าไม่เสียทั้งตัวเ ดิมและตัวที่ใส่(โอกาสที่จะเสียเหมือนกันเป๊ะมีน้อยม าก) ช่วงนี้เปิดฝาครอบหัวเทียนไว้รอแก้ปัญหา

ก็คิดว่าไอ้คอล์ยตัวที่ 1กะตัวที่ 3 หรือเปล่านะ ปรึกษาช่างว่าน่าลองเปลี่ยนดู ช่างก็เฉยๆแต่ไม่เปลี่ยนให้ แต่เอ...มองดูแล้วไอ้คอล์ยตัวที่ 1 มันเปลี่ยนง่ายนี่นา ก็ลองใช้คอล์ยเดิมที่มีอยู่(ใช้กาวอีพอกซี่พอกรอยกระ เทาะแล้ว)เปลี่ยนใส่ที่คอล์ยตัวที่ 1

อะโห... หายเป็นปกติเลย แสดงว่ามีปัญหาที่คอล์ยตัวนี้เอง

ดีใจครับ ทนขับมาตั้ง 3 เดือนตั้งแต่สะดุดจนดับคาเท้า ตอนนี้จบแล้วครับขับสนุกกว่าเดิมเพราะรอบเครื่องไม่ส ะดุด เบรคที่ดีขึ้นและสายหัวเทียนพี่ 421 รอบขึ้นเร็วและมีความมั่นใจกะเบรคมากขึ้น เริ่มมองหาต่อไปว่าจะปรับปรุงส่วนไหนต่อ 5 5

air
13-12-2008, 09:03:58 PM
ระบบน้ำมันสมบูรณ์แล้ว
แต่ lpg อาจเพี้ยนเพราะเคยไปจูนไว้ตอนที่ยังมีปัญหาเครื่องสะ ดุด อัตราเร่งไม่ดี
วันนี้จึงไปจูน lpg อีกครั้งเพื่อให้กราฟการทำงาน lpg เลียนแบบกราฟน้ำมัน

เยี่ยมเลยครับใกล้เคียงกะใช้น้ำมันเลย รอบเดินเบานิ่ง อัตราเร่งดีมาก (สายหัวเทียนของพี่ 4 น่าจะมีส่วนช่วยมาก เสียดายเปลี่ยนตอนที่ยังมีปัญหาเลยไม่เห็นชัดเจนแบบค นอื่น)