PDA

View Full Version : 300E w124 ถ้าจะลง 1uz กับ 2j vvti


KeAw
12-04-2009, 06:44:13 PM
คือเครื่องเดิมมานไม่ค่อยไหวแล้วครับ กำลังตัดสินใจลงระหว่าง 1uz fe กับ 2j vvti ไม่ชอบระบบอัดอากาศครับ ต้องทำอะไรบ้าง แล้วเฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไปใส่เท่าไหร่ครับ ถ้าวางเสร็จคิดว่าจะเอาไปดมแก๊สครับ ต้องติดแก๊สระบบไหนดีครับ

ลุงหมี
12-04-2009, 07:44:03 PM
เชียร์ 1 UZ ครับ อยากเห็น 300E วาง UZ ยังไม่มีใครทำเลยครับ
มีปัญหาอะไรไม่รู้ครับ เครื่องแรงดีครับ ราคาถูกด้วย
ติดเกสก็ต้องหัวฉีดครับแน่นอนดี ไม่จู้จี้ จุกจิกกวนใจให้ปวดหัว
ถ้าให้ดีๆก็ใส่ 104 320ไปเลยนะครับ
คิดเล่นๆนะครับ
รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ

KeAw
12-04-2009, 07:49:55 PM
ผมงบน้อยครับใจอยากลง104แต่ติดปัญหาที่ตัง

Mr.x
12-04-2009, 10:36:51 PM
ผมงบน้อยครับใจอยากลง104แต่ติดปัญหาที่ตัง


ตังค์เป็นปัญหาสำหรับคนที่ลงเครื่องญี่ปุ่นเป็นทุกคน ครับ ถ้าไม่ติดเรื่องนี้ก็คงลงเป็นเครื่องBENZ กันหมดแล้วครับ

อยากแนะนำให้ลง 2j BO จะดีที่สุดครับ (ถ้าจ่ายไหว) แบบม้าเยอะไว้ก่อนดีที่สุด วางง่าย จ่ายคล่อง โมสนุก

แต่ถ้าไม่ชอบโบ ก็เป็น 2j vvti ก็ได้ครับ วิ่งได้เรื่อยๆ แต่แรดไม่ได้

แต่ถ้าอยากเป็นผู้นำก็ UZ ครับ บ้าพลังเอาไว้ก่อน:D

pakapao
12-04-2009, 10:46:03 PM
uz ครับ

พูดน้อยๆ เด๋วโดนถากถางอีก TT

Pk124
12-04-2009, 10:50:42 PM
2J ครับ

อู่ต่างจังหวัดกะโหลกกะลาก้อยังช่วยท่านได้ยามฉุกเฉิ น

KeAw
12-04-2009, 10:56:14 PM
แล้วเฟืองท้ายอ่ะครับ 300E มัน 3.07 เอง มีเฟืองท้ายแน่ะนำมั๊ยครับ ที่ไม่ต้องแปลงเยอะ

mikex
12-04-2009, 10:59:09 PM
เอ้ UZ นี่คือ เครื่อง 4000CC ที่อยู่ใน LEXUS
หรือ ที่อยู่ใน วีโก้ ครับ แล้วมันต่างกันยังไงอะ

KeAw
12-04-2009, 11:12:10 PM
เอ้ UZ นี่คือ เครื่อง 4000CC ที่อยู่ใน LEXUS
หรือ ที่อยู่ใน วีโก้ ครับ แล้วมันต่างกันยังไงอะ

อยู่ใน LEXUS ครับ

pakapao
12-04-2009, 11:35:30 PM
เอ้ UZ นี่คือ เครื่อง 4000CC ที่อยู่ใน LEXUS
หรือ ที่อยู่ใน วีโก้ ครับ แล้วมันต่างกันยังไงอะ

แกล้งมึนปะเนี้ย

mikex
12-04-2009, 11:46:00 PM
แกล้งมึนปะเนี้ย

ผม searchดู เห็นเวปเขาขาย บอกว่า เพิ่งยกลงจาก วีโก้

ผมก็งงครับ มันยังไง????? ตกลงอยู่ในรุ่นไหน

pakapao
13-04-2009, 12:33:03 AM
สงสัยเค้าวาง uz ในวีโก้ แล้วยกออกครับ

new_เด็กหงส์
14-04-2009, 03:53:40 PM
2J ครับ

อู่ต่างจังหวัดกะโหลกกะลาก้อยังช่วยท่านได้ยามฉุกเฉิ น


ตามนี้เลยครับ นี่คือเหตุผลหลักของผมในการวางเจเลยครับ

IamArt
15-04-2009, 09:27:27 PM
ไม่ออกความเห็นคับ เอารูปมาล่อคุณKeAw กะ คุณเป้าเฉยๆ อุอุ

peezii
15-04-2009, 11:49:06 PM
เตมๆ ดีแท้แทบไม่มีที่ให้หนูวิ่งเลยนะนั่น .. โหด

KeAw
16-04-2009, 12:03:09 AM
เต็มห้องเครื่องขนาดนี้มันจะลง 124 ได้ป่าวเนี่ย

Noong
16-04-2009, 07:53:17 PM
ต้องทำห้องเครื่องแหละครับ เพราะเครื่อง UZ จะค่อนข้างกว้าง
ท่อต้องตีใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์เลย ขนาดลงใน W126 ยังอีดอัดใช่ได้เลย

อุปกรณ์เดิมข้างๆ เช่น กระป๋องน้ำ ต้องหาที่วางใหม่ หรือ ทำขึ้นมาใหม่ด้วย
เวลาซ่อมบำรุงจะลำบากหน่อยครับ แน่นมากกกก

http://i498.photobucket.com/albums/rr345/Mr_noong/UZ.jpg

http://i498.photobucket.com/albums/rr345/Mr_noong/w126uz.jpg

KeAw
16-04-2009, 10:22:54 PM
เห็น126แน่นขนาดนั้น 124จะไหวป่าวเนี่ยต้องคิดหนักแร่ะ ใจก็อยากลง UZ เพราะ2j vvti ท่าจะงบบานปลายก่า
1. 2j ต้องทำเฟืองท้าย ใส่ 4.1 ต้องมาเสี่ยงกับฝีมือช่าง UZ ใส่ w124 3.67 แรงบิดเหลือน่าจะไหว
2. 2j แรงบิดน้อยกว่า UZ ลากน้ำหนักรถ 2ตัน
3. 2j vvti ต้องติดแก๊สระบบหัวฉีด UZ ดูด+วาริ
4. ราคาเครื่องเท่ากันครับ
5. Uz อาจต้องแปลงห้องเครื่องซึ่งผมไม่อยากทำ

เครียด......:n32::n32::n32:

jamjim
16-04-2009, 10:33:26 PM
เชียร์แบบไม่มีประสบการณ์ โอเวอร์ฮอลเครื่องเดิม เปลี่ยนเป็นหัวฉีดไฟฟ้า ติดแก๊ส งบประมาณก็ไม่เยอะ ไม่ปวดหัวมาก

kkk777
17-04-2009, 12:13:50 AM
2j ไม่โบ นี่ละสบาย วางที่ดีๆ ไม่ค่อยมีปัญหา ซ่อมง่าย

เคยวาง 1j ใน 123 ทึ่งในความไม่จุกจิกของ ตระกูล J จริงๆ ใช้ 2 ปี ซ่อมเรื่องเครื่อง ไม่เกินหมื่น ทึ่งนะเนี่ย
สตาร์ททีเดียวติดทุกครั้งด้วย
ขายเพื่อนไปแล้ว ใช้ที่ จ.น่าน ติด LPG ขับไปทำงานวันละ 80โล ทุกวัน สบายใจเลยละ

KeAw
17-04-2009, 06:42:31 AM
เชียร์แบบไม่มีประสบการณ์ โอเวอร์ฮอลเครื่องเดิม เปลี่ยนเป็นหัวฉีดไฟฟ้า ติดแก๊ส งบประมาณก็ไม่เยอะ ไม่ปวดหัวมาก

ผมลองคิดแล้วครับใจจริงก็อยากใช้เครื่องเดิม

1. โอเวอร์ฮอลงบประมาณ....?
2. หัวฉีดไฟฟ้า 45000...
แค่ข้อ2ก็ได้ค่าเครื่อง+ค่าวางแล้วครับ พอดีที่พี่เขยเปิดอู่อ่ะครับวางเองไม่เสียค่าแรงแค่ร อคิวทำให้ลูกค้าก่อน แต่พี่เขยไม่ถนัดเครื่องรถยุโรปครับ

Pk124
17-04-2009, 07:07:55 AM
ใช้มาปีกว่า มีรายการเดียว พูลเลย์หน้าเครื่องเจ๊งเพราะชอบออกตัวแรงๆหมดไปเกือบ สองพัน :cool:

เรื่องคันๆอย่างอื่นเสียตังเยอะกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า

new_เด็กหงส์
17-04-2009, 08:36:04 AM
วางเครื่องแล้ว แนะนำว่า ไม่ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายครัย สบายใจกว่าเยอะครับ

ไม่งั้น หา เฟืองท้าย 3.9 ของ 123 มาใส่ ดีกว่าครับ

KeAw
17-04-2009, 11:21:46 AM
วางเครื่องแล้ว แนะนำว่า ไม่ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายครัย สบายใจกว่าเยอะครับ

ไม่งั้น หา เฟืองท้าย 3.9 ของ 123 มาใส่ ดีกว่าครับ

หายากมากมายครับ w123 3.92 ตัวนี้อยู่ใน 200D ครับ บ้านเราไม่ค่อยมี:(

IamArt
17-04-2009, 03:20:25 PM
กลัวอึดอัด ก็วางโล่งๆแบบนี้ซิคับ......







มายุต่อเนื่อง...อุอุ

KeAw
17-04-2009, 03:34:26 PM
มิติห้องเครื่องก็ม่ายเท่ากันแล้วคร๊าบบบบ.

new_เด็กหงส์
17-04-2009, 07:30:05 PM
เห็นหน้าซื้อขายมีคนมาขายอยู่ครับ

juicy
19-04-2009, 07:05:02 PM
ผมอยากวางเหมือนกันครับ uz เนี่ย แต่หาอู่ที่เซียนๆไม่ได้อะ ใครรู้จักแนะนำด้วยนะครับ

IamArt
19-04-2009, 11:04:23 PM
ผมอยากวางเหมือนกันครับ uz เนี่ย แต่หาอู่ที่เซียนๆไม่ได้อะ ใครรู้จักแนะนำด้วยนะครับ

เอาเซียนสุดๆเลยก็อู่ช่างญาไง ราคาก็คงต้องตามเช็คกันเองนะ คงแพงตามสถานะของเซียนมั๊ง

ลองใช้ google ดูซิ ง่ายๆ "ช่างญา+UZ" แค่นี้ก็อ่านกันเป็นวันๆแล้ว

omlet
20-04-2009, 12:38:10 PM
ขอเสริมความเห็นครับ.... เคยใช้จริงมาแล้วครับ 1uz ในw126 เฟือง 3.9 ของw123 อยากจะสรุปให้ว่าสำหรับผมแล้ว รถbenzใช้เครื่องbenzเนี่ยสบายใจที่สุดแล้วครับ มีเทพในนี้นำทางให้หมดแล้ว ตามรอยพี่ๆเขาเนี่ยดีที่สุดแล้วครับ เชื่อผมเถอะประสบการณ์ตรงจริงๆนะ (การหาอะหลั่ยหรือการหาช่างดีๆ หรือขอความรู้จากเทพในนี้เนี่ยง่ายที่สุดแล้วครับ) v8-4000cc. กินน้ำมันเอย, ค่าต่อภาษีประจำปีเอย การหาอะหลั่ยทั้งหลายเนี่ยไม่ถูกนะครับ.... อยากได้รถอัตราเร่งดีๆแนะนำโบสถานเดียวเลยครับ ด้วยความหวังดี..จริงๆนะ

benz911
20-04-2009, 01:19:28 PM
ขอเสริมความเห็นครับ.... เคยใช้จริงมาแล้วครับ 1uz ในw126 เฟือง 3.9 ของw123 อยากจะสรุปให้ว่าสำหรับผมแล้ว รถbenzใช้เครื่องbenzเนี่ยสบายใจที่สุดแล้วครับ มีเทพในนี้นำทางให้หมดแล้ว ตามรอยพี่ๆเขาเนี่ยดีที่สุดแล้วครับ เชื่อผมเถอะประสบการณ์ตรงจริงๆนะ (การหาอะหลั่ยหรือการหาช่างดีๆ หรือขอความรู้จากเทพในนี้เนี่ยง่ายที่สุดแล้วครับ) v8-4000cc. กินน้ำมันเอย, ค่าต่อภาษีประจำปีเอย การหาอะหลั่ยทั้งหลายเนี่ยไม่ถูกนะครับ.... อยากได้รถอัตราเร่งดีๆแนะนำโบสถานเดียวเลยครับ ด้วยความหวังดี..จริงๆนะ

คิดเห็นเหมือนกันครับ :D

แต่แบบว่าบางคน เขาคันหนะครับ แต่งบน้อย (ทำไปทำมาจะบานหรือไม่ ก็ไม่ทราบได้) ให้เขาลองหน่อยก็ดีครับ สิบปากว่าไม่เท่าควักตังค์ครับ :n05:

Aorha
20-04-2009, 04:34:48 PM
หาอู่วางดีๆ นะครับ ไม่งั้นจะเป็นอย่างผม:n41:

lastwizard
20-04-2009, 05:07:15 PM
กระแส e500 กำลังแรง ผมก็ติดตามดูอยู่เผื่อว่าวันหลังได้เติบใหญ่เหมือนพี ่ๆลุงๆเค้า ไม่รู้เสร็จสรรพ ปิดงบจบเท่าไรกันงับ น้ำมันบานแค่ไหน รอลุ้นอยู่

9111
20-04-2009, 06:31:37 PM
พี่ครับ อยากรู้ว่า W126 + 1UZ เนี่ย ภาษีประจำปีตกปีละเท่าไหร่พอจะจำได้ป่าวครับ

KeAw
20-04-2009, 10:55:13 PM
พี่ครับ อยากรู้ว่า W126 + 1UZ เนี่ย ภาษีประจำปีตกปีละเท่าไหร่พอจะจำได้ป่าวครับ

5พันก่าๆไม่เกิน6พัน

pinyo
20-08-2013, 11:28:41 PM
http://image.ohozaa.com/i/52b/m5iRDx.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x2daaInCnf2ezcIf)http://image.ohozaa.com/i/ae1/BnnNVb.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x2dacuh1NqEGArw9)http://image.ohozaa.com/i/74e/chl6W2.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x2dadceompX3DPvR)

pakapao
21-08-2013, 12:00:40 AM
อุส่าไปขุดกะทู้มาอีก 555

Kao
21-08-2013, 09:13:14 AM
อุส่าไปขุดกะทู้มาอีก 555

ผมว่าที่พี่เค้าอัพ เพื่อเพิ่มความอยากความคัน ให้คนอื่นอยากลองบ้างงง

roongwit
21-08-2013, 09:24:07 AM
ผมมี e34 วาง uz แบบ เต็ม ตั้งแต่ เครื่อง ท่อ แก้ส เบรค เฟืองท้าย สปริง หม้อน้ำ เครื่องเสียง ทุกวันนี้
เป็นคันเดียวในบ้านที่เฟิร์มที่สุด ค่าดูแลรักษาต่ำสุด เป็นเครื่องที่ทนทานนนนนนนนนน มาก เหยียบจากชัยนาท ถึง กทม. ชั่วโมงเดียว ถึงบ้าน จอดทิ้ง ไปไหนก็ไป เดือนนึงเช็คน้ำที ไม่มีขาด น้ำมันเครื่องใช้ 4 ลิตรเศษ แบบเซมิ แต่ใช้ได้ถึงหมื่นโล ก็เพราะว่าตอน 5พัน เช็คแล้ว ยังใสอยู่เลย

นานาจิตตังครับ อย่างไรก็ดี เมื่อดูแลถึง อะไรก็ทนทานครับ

kkk777
21-08-2013, 10:37:05 AM
ผมมี e34 วาง uz แบบ เต็ม ตั้งแต่ เครื่อง ท่อ แก้ส เบรค เฟืองท้าย สปริง หม้อน้ำ เครื่องเสียง ทุกวันนี้
เป็นคันเดียวในบ้านที่เฟิร์มที่สุด ค่าดูแลรักษาต่ำสุด เป็นเครื่องที่ทนทานนนนนนนนนน มาก เหยียบจากชัยนาท ถึง กทม. ชั่วโมงเดียว ถึงบ้าน จอดทิ้ง ไปไหนก็ไป เดือนนึงเช็คน้ำที ไม่มีขาด น้ำมันเครื่องใช้ 4 ลิตรเศษ แบบเซมิ แต่ใช้ได้ถึงหมื่นโล ก็เพราะว่าตอน 5พัน เช็คแล้ว ยังใสอยู่เลย

นานาจิตตังครับ อย่างไรก็ดี เมื่อดูแลถึง อะไรก็ทนทานครับ

เหมือนผมเลยครับ e34 + 1UZ แต่ทำแค่เครื่อง + LPG หัวฉีดครับ อื่นๆ เดิมหมด
ใช้ดีมาก เครืองทน อะไหล่มือสองถูกมาก และ ก็แรง สมใจอยาก

แต่ถ้าวางใน benz ก็ทำเยอะ และ แพง ไม่เหมือนวางใน BMW ที่ใช้ เฟืองท้าย + เบรค เดิม สบายๆ แค่ถ่วงเพลา

roongwit
21-08-2013, 08:51:00 PM
เหมือนผมเลยครับ e34 + 1UZ แต่ทำแค่เครื่อง + LPG หัวฉีดครับ อื่นๆ เดิมหมด
ใช้ดีมาก เครืองทน อะไหล่มือสองถูกมาก และ ก็แรง สมใจอยาก

แต่ถ้าวางใน benz ก็ทำเยอะ และ แพง ไม่เหมือนวางใน BMW ที่ใช้ เฟืองท้าย + เบรค เดิม สบายๆ แค่ถ่วงเพลา

เจอพวกแล้วววว

ผมไปได้ แพท้าย M5 มา ได้ 3.91 Limited เลย พอดีกับเครื่องเลยครับ
ส่วนเบรค ผมใช้ของจานและคาลิปเปอร์ ของ 740 E38 หยุดได้หัวทิ่มมากเลยครับ
พวงมาลัยผมได้ตัวเป็นไฟฟ้า และ Servo ของ 540 มา คอปรับขึ้นลงได้
เวลาขับจะแน่น และทรงตัวดีมากเลยครับ
ขอคุยแค่นี้ครับ

pinyo
22-08-2013, 03:15:53 AM
ผมว่าที่พี่เค้าอัพ เพื่อเพิ่มความอยากความคัน ให้คนอื่นอยากลองบ้างงง

555

:D:D:D:D:D:D:D

Paitakmor@hotmail.comp
23-08-2013, 05:58:32 AM
ขอเสริมความเห็นครับ.... เคยใช้จริงมาแล้วครับ 1uz ในw126 เฟือง 3.9 ของw123 อยากจะสรุปให้ว่าสำหรับผมแล้ว รถbenzใช้เครื่องbenzเนี่ยสบายใจที่สุดแล้วครับ มีเทพในนี้นำทางให้หมดแล้ว ตามรอยพี่ๆเขาเนี่ยดีที่สุดแล้วครับ เชื่อผมเถอะประสบการณ์ตรงจริงๆนะ (การหาอะหลั่ยหรือการหาช่างดีๆ หรือขอความรู้จากเทพในนี้เนี่ยง่ายที่สุดแล้วครับ) v8-4000cc. กินน้ำมันเอย, ค่าต่อภาษีประจำปีเอย การหาอะหลั่ยทั้งหลายเนี่ยไม่ถูกนะครับ.... อยากได้รถอัตราเร่งดีๆแนะนำโบสถานเดียวเลยครับ ด้วยความหวังดี..จริงๆนะ

หนับหนุนเสียงนี้ครับหาฮอนให้เครื่องอมก็ได้เดิมดี