PDA

View Full Version : ไดชาร์จรถเชฟ ซาฟิร่า


non1nut2
08-03-2011, 12:10:55 PM
ผมมีรถอีกคันครับคือเชฟโรเลท ซาฟิร่าวันก่อนวิ่งๆไปช็อคดับกลางอากาศเลยแต่รถยังวิ ่งอยู่มันก็

ติดเองก็เลยวิ่งต่อเอาเข้าศุนย์ช่างบอกพูเลย์ไดชาร์จ คดและแกนในไม่ค่อยดีแล้วทางศุนย์เอาอะไหล่

สำรองใส่ให้ก่อนอาการก็หายไปหลังจากนั้น 2 วันแม่บ้านเอาเข้ากทม จากลำปางครับถึงเทพารักษ์

มีเสียงดังมากจากบริเวณไดชาร์จเลยแวะศูนย์เชฟที่เทพา รักษ์ช่างบอกไดชาร์จพังแล้วและได้ประเมิน

ค่าซ่อมคือ พูเลย์ ประมาณ 9000 และตัวไดชาร์จ 22000 รวมค่าแรงด้วยก็ราวสามหมื่นกว่า

แม่บ้านตกใจเลยโทรมาถามผมว่าเอาไงดีผมเลยบอกให้หารถล ากมาที่ร้านไดนาโมข้างนอกให้ดูให้

และให้เปลี่ยนเป็นไดของญี่ปุ่นแทนทำอยู่ 2 ชม หมดไปสามพันกว่าเลยเอามาเล่าให้สมาชิกฟังครับ

ว่าสู้ MB ของเราไม่ได้ถูกกว่าเยอะเลยครับ:smash::smash::smash :

Coffee Cup
08-03-2011, 05:55:51 PM
ซ่อมพุลเล่ย์ต้วละ 9000 อัลเทอร์เนเตอร์ลูกละ 2.2 หมื่น
พุลเลย์ซ่อมยังไง มันคงทำด้วยทองคำจึงมีราคาแพงปานนั้น
เจ้าซ่าฟีร่านี้ได้ยินว่าอะไหล่มันทำเป็นชุด ส่วนใหญ่แยกซ่อม
ไม่ได้ เช่นลูกปืนล้อแตก ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนทั้งดุมล้อ ราคา
เลยแพง รถเบนซ์ซ่อมได้เป็นส่วน ๆ และอะไหล่มือ 1 มือ 2
เยอะกว่า ค่าซ่อมเลยไม่แพงมาก แต่ถ้าเข้าศูนย์ รถอะไรมันก็
แพงทุ๊กยี่ห้อ แต่ไม่น่าจะแพงจนเว่อร์ปานนั้น

ขอบคุณที่มาบอกจะได้ไม่หลงไปซื้อรถยี่ห้อนี้มาใช้

non1nut2
08-03-2011, 09:19:42 PM
ซ่อมพุลเล่ย์ต้วละ 9000 อัลเทอร์เนเตอร์ลูกละ 2.2 หมื่น
พุลเลย์ซ่อมยังไง มันคงทำด้วยทองคำจึงมีราคาแพงปานนั้น
เจ้าซ่าฟีร่านี้ได้ยินว่าอะไหล่มันทำเป็นชุด ส่วนใหญ่แยกซ่อม
ไม่ได้ เช่นลูกปืนล้อแตก ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนทั้งดุมล้อ ราคา
เลยแพง รถเบนซ์ซ่อมได้เป็นส่วน ๆ และอะไหล่มือ 1 มือ 2
เยอะกว่า ค่าซ่อมเลยไม่แพงมาก แต่ถ้าเข้าศูนย์ รถอะไรมันก็
แพงทุ๊กยี่ห้อ แต่ไม่น่าจะแพงจนเว่อร์ปานนั้น

ขอบคุณที่มาบอกจะได้ไม่หลงไปซื้อรถยี่ห้อนี้มาใช้

แพงจริงๆและมากๆเลยครับพี่เค้าคิดเป็นรายชิ้นเลยใครจ ะใช้ก็คิดมากๆหน่อยนะครับ

คราวที่แล้วผมจะเอาขึ้นภูชี้ฟ้าแต่ดันเสียกลางทางกว่ าจะรู้สาเหตุว่าเกิดจากสายน้ำมัน

ในถังมันถูกโซฮอล์กักจนเปลื่อยต้องหากันข้ามคืนเลยอด ขึ้นภูเลยเพราะต้องถอดถงน้ำมันออกมาทั้งชุดจากใต้ท้อ งรถงานช้างเลยครับพี่

mee_kob
08-03-2011, 09:23:09 PM
ผมใช้อยู่ครับ 1.8 แปดปีแล้ว HAppy สุดๆ
http://i40.photobucket.com/albums/e207/mee_kob/My_Zaffy/DSCF0276Small.jpg

surach
08-03-2011, 10:42:24 PM
ดู PM ครับพี่ จะได้ไม่โดนฟัน:mad:

Peace_Keeper
09-03-2011, 09:33:43 AM
เรื่องสู้ไม่ได้ในเรื่องการขับขี่น่าจะเป็นจริง แต่

ถ้าเข้าศูนย์ ไม่ว่ายี่ห้อไหนๆก็คงไม่ต่างกันมากหรอกครับ ข้อที่จะเจอแน่ๆคือ อะไหล่แพง ช่างมั่วด้อยประสบการณ์ ช่างเก่งๆเขาไปตั้งอู่เองดีกว่า และอีกอย่างถ้าเข้าศูนย์พวกนี้ซ่อมดัดแปลงไม่เป็น ไม่แยกชิ้นซ่อม การซ่อมคือการเปลี่ยนยกยวง ลองเอาMB ปีใกล้ๆกัน (ปี2000up) มาลองเข้าศูนย์ดู ผมเห็นว่าค่าซ่อมอาจจะไม่ต่างกัน เพราะการซ่อมที่ศูนย์ก็ครือๆกันแบบที่บอก

ผมใช้ Zafira อยู่ เข้าศูนย์เฉพาะตรวจสภาพตามนัดที่ตรวจให้ฟรีหรือเวลาม ีโปรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอะไรทำนองนี้ ถ้าประเมินว่าอะไรเสียจะออกไปซ่อมเองข้างนอกครับ การซ่อมยอมรับในเรื่องการหาอะไหล่ที่ยากกว่า หลายๆชิ้นราคาแพงกว่า แต่ไม่ใช่ฟ้ากับเหว ทองกับเหล็ก ครับ ตอนนี้ที่บ้านก็ยังใช้เพราะตอบโจทย์หลายข้อที่ต้องกา รได้ในขณะที่ยังหารถอื่นมาแทนโจทย์ของผมไม่ได้ครับจึ งต้องศึกษาแนวทางซ่อมบำรุงต่อไป สรุป เสียอย่าเข้าศูนย์ เข้าศูนย์เมื่อไรเป็นโดนเหมือนกันหมดครับ

ลองเข้าเว็บเพื่อนสมาชิกยี่ห้อนี้ดูครับ มีแหล่ง outsource ให้ดูเยอะครับ

non1nut2
09-03-2011, 03:55:32 PM
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านเลยครับ

winkato
21-03-2011, 03:57:57 PM
มายืนยันคุณ Peace_Keeper ครับ "ลองเข้าเว็บเพื่อนสมาชิกยี่ห้อนี้ดูครับ มีแหล่ง outsource ให้ดูเยอะครับ"

พอดีใช้ Zafira อยู่เหมือนกัน กำลังมาหาข้อมูล W124 แล้วมาเจอกระทู้นี้พอดี

สมาชิกใหม่ครับ :D

prakool
21-03-2011, 11:22:02 PM
มายืนยันคุณ Peace_Keeper ครับ "ลองเข้าเว็บเพื่อนสมาชิกยี่ห้อนี้ดูครับ มีแหล่ง outsource ให้ดูเยอะครับ"

พอดีใช้ Zafira อยู่เหมือนกัน กำลังมาหาข้อมูล W124 แล้วมาเจอกระทู้นี้พอดี

สมาชิกใหม่ครับ :D

ผมเคยใช้ Zafira มา 5 ปี ครับ เกือบตายมาหลายครั้งในช่วงปี 4-5 หลัง
อาการคือ ท่อน้ำมันHi presure ในถังรั่ว เพราะ แกสโซฮอล
วิ่งๆอยู่ 140-160 km/hr ดับกลายเป็นเครื่องร่อน ควบคุมไม่ได้
เบรคไม่ทำงาน พวงมาลัยแข็ง สยองครับ
ได้โอกาสผมเลยบอกลาครับ

non1nut2
22-03-2011, 11:07:51 AM
ผมเคยใช้ Zafira มา 5 ปี ครับ เกือบตายมาหลายครั้งในช่วงปี 4-5 หลัง
อาการคือ ท่อน้ำมันHi presure ในถังรั่ว เพราะ แกสโซฮอล
วิ่งๆอยู่ 140-160 km/hr ดับกลายเป็นเครื่องร่อน ควบคุมไม่ได้
เบรคไม่ทำงาน พวงมาลัยแข็ง สยองครับ
ได้โอกาสผมเลยบอกลาครับ

ใช่เลยครับผมก็เจอมาแล้วแต่โชคดีที่วิ่งในเมืองครับม ันดับวูปเลยปรากฎว่าสายท่อยางทั้งไปและ

กลับในถังโดนโซฮอลกัดเปลื่อยเลยผมกำลังจะหาดัดแปลงเอ าปั๊มติกติดนอกถังเลยแบบเบนซ์

เวลาซ่อมง่ายกว่าเยอะเพราะของซาฟิร่าหากปั๊มเสียต้อง ยกถังน้ำมันออกมากองข้างนอกสถานเดียว

เลยครับ

mee_kob
22-03-2011, 11:29:55 AM
ลองดูครับ เห็นมีท่อน้ำมันแตกกันหลายคัน ส่วนใหญ่เกิดกับรถติดแก๊สครับ ส่วนแก๊สโซฮอล์ผมก็เติมมาได้ไม่นาน ทั้ง 124 และ zafira ตอนที่เติมใหม่ๆ 124ปั๊มเสียเลย (คาดว่า ถึงอายุปั๊มมากกว่าเพราะแก๊สโซฮอล์ครับ) ส่วนzafira ก็ยังปกติดีครับแต่ก็แอบกลัวๆอยู่เหมือนกันไม่รู้จะเ กิดอาการตอนไหน รถผมแต่งมากกว่าซ่อมเสียอีก ตอนนี้ก็รอเบาะ recaro จากอังกฤษอยู่เลยครับ

ลุงหมี
24-03-2011, 09:28:45 AM
รถซาฟีร่า จะเป็นรถเอนกประสงค์ ในระดับหนึ่ง เบาะที่นั่งสามารถพับได้หลายรูปแบบ
มีผลิตในหลายๆประเทศ ตอนนี้มีหัวตัดมาจาก ญี่ปุ่นบ้างแล้ว อาหลั่ยมือสองก็เริ่มมีมาบ้างแล้ว
หัวตัดมาจากญี่ปุ่น ราคาอยู่ที่ประมาณ 70000.- ถึง 120000.-บาท ไดชาทร์ มือสองประมาณ 2500.- หรือมากกว่า
ก็แล้วแต่สถานที่ซื้อ สำหรับเวปที่มีสมาชิกรวมตัวกัน คล้ายๆกับ BON ก็มีอยู่ ให้ความช่วยเหลือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็มีอยู่คร ับ อู่ที่ให้บริการคล้ายๆกับอู่บ้านของพวกเราก็มีครับ ลองหาดูใน GoooooGle ครับ ผมก็ใช้มา 5-6 ปีแล้ว
ก็มีงอแงบ้าง จุกจิกบ้างนะครับ เช่น ท่อน้ำมันในถังแตก O-Ring ท่อทำความร้อนรั่วน้ำหายหาไม่เจอ หม้อน้ำฝาแตกตามอายุ ลูกปืนล้อมีเชนเชอร์ ABS ติดในตัวมือสองก็ 1000.-บาท ซื้อห้างเกือบหมื่น กล่องคุมแอร์และพัดลมอยู่ต่ำลุยน้ำชอบเสีย ปลั๊ก ECU ขาชอบหัก(ขาเข็มเล็กๆมีหลายขา)ทำให้เครื่องมีปัญหา ก็เป็นข้อมูลในการซ่อมนะครับ

421
24-03-2011, 10:02:08 AM
หึ...หึ... มี CE แต่ต้องใช้ sara..... :p

non1nut2
24-03-2011, 11:51:29 AM
รถซาฟีร่า จะเป็นรถเอนกประสงค์ ในระดับหนึ่ง เบาะที่นั่งสามารถพับได้หลายรูปแบบ
มีผลิตในหลายๆประเทศ ตอนนี้มีหัวตัดมาจาก ญี่ปุ่นบ้างแล้ว อาหลั่ยมือสองก็เริ่มมีมาบ้างแล้ว
หัวตัดมาจากญี่ปุ่น ราคาอยู่ที่ประมาณ 70000.- ถึง 120000.-บาท ไดชาทร์ มือสองประมาณ 2500.- หรือมากกว่า
ก็แล้วแต่สถานที่ซื้อ สำหรับเวปที่มีสมาชิกรวมตัวกัน คล้ายๆกับ BON ก็มีอยู่ ให้ความช่วยเหลือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็มีอยู่คร ับ อู่ที่ให้บริการคล้ายๆกับอู่บ้านของพวกเราก็มีครับ ลองหาดูใน GoooooGle ครับ ผมก็ใช้มา 5-6 ปีแล้ว
ก็มีงอแงบ้าง จุกจิกบ้างนะครับ เช่น ท่อน้ำมันในถังแตก O-Ring ท่อทำความร้อนรั่วน้ำหายหาไม่เจอ หม้อน้ำฝาแตกตามอายุ ลูกปืนล้อมีเชนเชอร์ ABS ติดในตัวมือสองก็ 1000.-บาท ซื้อห้างเกือบหมื่น กล่องคุมแอร์และพัดลมอยู่ต่ำลุยน้ำชอบเสีย ปลั๊ก ECU ขาชอบหัก(ขาเข็มเล็กๆมีหลายขา)ทำให้เครื่องมีปัญหา ก็เป็นข้อมูลในการซ่อมนะครับ

ขอบคุณครับผม โดนลุงสี่ผมแซวแล้วครับพี่:n27::n27::n27:

ลุงหมี
24-03-2011, 07:27:26 PM
แฮะ แฮะ รอคุณสี่ทำต้นแบบ M119 V8/5000CC อยู่นะครับ
จะได้ทำตามนะครับ ความร้อนขึ้นเกือบร้อยเวลารถติดนะครับ

ลุงหมี
24-03-2011, 07:31:00 PM
คุณ mee kob มาเวปนี้ระวังโดนรมยานะครับ
E220 อีกคันคงต้องใส่ M119 V8/5000 นะครับ
กำลังฮิตเลยครับ

jerayot
25-03-2011, 10:53:21 PM
ผมมีรถอีกคันครับคือเชฟโรเลท ซาฟิร่าวันก่อนวิ่งๆไปช็อคดับกลางอากาศเลยแต่รถยังวิ ่งอยู่มันก็

ติดเองก็เลยวิ่งต่อเอาเข้าศุนย์ช่างบอกพูเลย์ไดชาร์จ คดและแกนในไม่ค่อยดีแล้วทางศุนย์เอาอะไหล่

สำรองใส่ให้ก่อนอาการก็หายไปหลังจากนั้น 2 วันแม่บ้านเอาเข้ากทม จากลำปางครับถึงเทพารักษ์

มีเสียงดังมากจากบริเวณไดชาร์จเลยแวะศูนย์เชฟที่เทพา รักษ์ช่างบอกไดชาร์จพังแล้วและได้ประเมิน

ค่าซ่อมคือ พูเลย์ ประมาณ 9000 และตัวไดชาร์จ 22000 รวมค่าแรงด้วยก็ราวสามหมื่นกว่า

แม่บ้านตกใจเลยโทรมาถามผมว่าเอาไงดีผมเลยบอกให้หารถล ากมาที่ร้านไดนาโมข้างนอกให้ดูให้

และให้เปลี่ยนเป็นไดของญี่ปุ่นแทนทำอยู่ 2 ชม หมดไปสามพันกว่าเลยเอามาเล่าให้สมาชิกฟังครับ

ว่าสู้ MB ของเราไม่ได้ถูกกว่าเยอะเลยครับ:smash::smash::smash :


รบกวนถามหน่อยครับ พอดีผมก็ใช้ zafila และมี 190E อีกคัน ศุนย์ Zafila ตรงเทพารักษ์ ก็อยู่ใกล้บริษัทผม ไม่ทราบว่าไปซ่อมไดร้านตรงไหนครับ ราคาคือว่า OK เลย ก่อนหน้านี้มีเพื่อนไปเปลี่ยนไดข้างนอก ราคาเกือบ 7000
email ก็ได้นะครับ jerayot@gmail.com