PDA

View Full Version : อื่นๆ เบ็ดเตล็ด สารพันปัญหาอยากขอคำแนะนำครับ


CreativeMAX
16-03-2012, 01:55:02 PM
ความร้อนขึ้นสูง พัดลมแอร์ไม่หมุน อยากขอความรู้ทุกท่านดูน่ะครับว่าต้องทำยังไงบ้าง
ผมใช้ 190E วางเครื่อง 1J

ประสบปัญหาเรื่องเครื่องร้อนเนื่องจากพัดลมแอร์ไม่ทำ งาน
1.ผมสงสัยว่าถ้าผมไม่เปิดแอร์แล้วมันเกิดความร้อนสูง เนื่องจากพัดลมแอร์ไม่ทำงานนี่มันเป็น Native ของรถเบนซ์อยู่แล้วรึเปล่าครับ ? (เพราะตามความเข้าใจของผม คือผู้ใช้จะเปิดหรือปิดแอร์เครื่องก็ไม่สมครวจะความร ้อนขึ้นสูง) ปล. ช่างแนะนำให้ผมเปิดแอร์ไว้ตลอดเวลาเพื่อให้พัดลมหน้า เครื่องทำงานจะได้ไม่ร้อน (ผมรู้สึกฟังดูแล้วมันไม่ Make-sense ตามความเห็นผมวงเล็บแรกน่ะครับเลยลองมาขอความรู้ทุกท ่านดูน่ะครับ )
2.พัดลมที่ Step 2 นี่สามารถตั้งเรื่อง Censer อุณภูมิได้รึเปล่าครับว่าถ้าความร้อนเกิน XX องศาให้ทำงาน Step 2 หรือว่าเค้า Fix องศาตายตัวครับว่าต้อง 100 องศา (เพราะวันนี้ช่างอธิบายผมว่า ตัว Censer จะวิ่งตรงหาตัวรีเลย์เลยโดยไม่ผ่านกล่อง ECU เลยไม่สามารถกำหนดเรื่องอุณภูมิของ Censer ได้เวลา Step 2 ต้องตัดที่ 100 องศาเท่านั้น)
3.วันนี้รถเครื่องน็อค - - ตอนเช้าเนื่องจากพัดลมแอร์ไม่ทำงานเอาเข้าอู่ซ่อมออก มาพัดลมไม่หมุนอีกไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้างค รับ // ปล.ก่อนออกเทสแล้วว่าหมุนแต่พอวิ่งไปซักพักเครื่องร้ อนพอดับแล้ว Start ใหม่มันไม่หมุนอีกเลย (เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุน) - - และได้ทำการเปลี่ยนของตามลิสข้างล่างไปแล้วก็ยังไม่ห าย
- เปลี่ยนหัวศร 2 ตัว (เนื่องจากเก่า)
- ซ่อมหัวจ่าย 2 ตัว (เนื่องจากรั่ว)
- เปลี่ยนวาวแอร์ 1 ตัว (ช่างบอกว่ามันเลอะใกล้ตันแล้วล้างไม่ได้ต้องเปลี่ยน อย่างเดียว)
4.สืบเนื่องจากข้อ 1 แต่ถ้ารถเบนซ์จำเป็นต้องเปิดแอร์ไว้ตลอดเพื่อทำการลด อุณภูมิของเครื่องจึงไม่สามารถปิดแอร์ได้ เราสามารถทำให้พัดลมแอร์มันหมุดตลอดเวลาได้มั้ยครับถ ึงเราไม่เปิดแอร์ ?

ต้องรบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในบอร์ดด้วยนะครับ - - ตอนนี้เข้าอู่ผมแทบจะรู้จักอะไหล่ในตัว 190E แทบจะครบแล้วเนื่องจากเปลี่ยนอย่างเดียวเลย - - เสียทีไรโดนจับเปลี่ยนอะไหล่ตลอดจนจะครบทั้งคันแล้วค รับ

ปล.พอดีผมมือใหม่เพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 4 เดือนเลยไม่รู้ว่าอันไหนจำเป็นต้องเปลี่ยนหรือแค่ซ่อ มก็พอและราคาประมาณไหนที่ไม่หัวแตก - - ถ้ายังไงรบกวนพี่ ๆ ดูราคาให้หน่อยน่ะครับตามลิสข้างล่าง

- เปลี่ยนเครื่อง 1J / VVTI ฿28,000
- ค่าแรง, ค่าวางเครื่อง, ค่าวายสายไฟ ฿10,000
- กรองน้ำมันเครื่อง ฿180.00
- น้ำมันเครื่อง ฿1,320.00
- น้ำมันเกียร์ ฿1,400.00
- น้ำมันเพาเวอร์ ฿280.00
- ก้ามเบรคหลัง ฿950.00
- สวิทควบคุมพัดลม ฿380.00
- พัดลมหน้าเครื่อง (แปลง) ฿1,800.00
- ล้างหม้อน้ำ ฿400.00
- ท่อยางน้ำทิ้ง ฿180.00
- จูนแก๊ส ฿600.00
- แว็คน้ำยาแอร์ ฿1,000.00
- ท่อแก๊ส ฿600.00
- ตัวควบคุมแก๊ส BSM ฿1,650.00
รวม 49,740 บาท + เครื่องเก่าที่ฝาสูบโก่งให้ไป

- ฝาหม้อน้ำ ฿250.00
- หัวจ่าย (ซ่อมรูรั่ว) ฿500.00
- หัวศรเติมน้ำยาแอร์ ทองเหลือง ฿160.00
- วาวแอร์ ฿780.00
- น้ำยาล้าง ฿200.00
- แว็คน้ำยาแอร์ ฿1,200.00
- ค่าแอร์และค่าบริการเช็คแอร์ ฿800.00
รวม 3,890 บาท

- มอเตอร์โบเวอร์ ฿3,800.00
- ชุดซ่อมกระปุกพวกมาลัย ฿1,780.00
- น๊อตตั้งกระปุก ฿200.00
- น้ำมันพาวเวอร์ (เบนซ์) ฿350.00
- ยางแท่นเครื่อง ฿3,300.00
- ยางแท่นเกียร์ ฿2,150.00
- สายน้ำมันพาวเวอร์ ฿400.00
- กรองเกียร์ ฿300.00
- น้ำมันเกียร์ ฿1,040.00
- น้ำยาทาแคล้งน้ำมันเกียร์ ฿250.00
- ผ้าเบรคหน้า ฿1,650.00
- สายไฟเตือนเบรค ฿300.00
- ผ้าเบรคหลัง ฿900.00
- สายอ่อนเบรคหลัง ฿900.00
- น้ำมันเบรค ฿260.00
- ยางกันฝุ่นสลักเบรคหน้า ฿540.00
- ยางหุ้มเพลาข้าง + จารบี ฿1,400.00
- เหล็กรัดเพลาข้าง (เล็ก - ใหญ่) ฿480.00
- สายเบนซินก้นถัง + หล็กรัด ฿150.00
- สายเบนซินแรงดันเข้ากรองเบนซิน ฿1,650.00
- บูธคันเกียร์ ฿100.00
- น้ำมันเบนซินล้างประกอบกระปุก+ล้างเครื่อง ฿300.00
- ตั้งศูนย์ล้อ ฿300.00
- ค่าแรง ฿4000
- อัดเพลาข้าง - เปลี่ยนยาง
- ซ่อมปั้มกระปุกพวงมาลัย
- เช็คเบรคหน้า - หลัง เปลี่ยนผ้าเบรค
- ซ่อมกันฝุ่นเบรคหน้า - เปลี่ยนสายเบรคหลัง
- เช็คแอร์ - เปลี่ยนมอเตอร์
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ - กรอง
- ซ่อมขากดสวิตท์กระจก
- เปลี่ยนซ่อมตามรายการ
- ล้างเครื่องยนต์
รวม 26,500 บาท

- เปลี่ยนแบตเตอรี่กึ่งแห้งขนาด 75 แอมป์ GS 3,500 บาท
- เปลี่ยนเฟืองกลอนรับกระจกไฟฟ้า (หลัง-ขวา) 1,250 บาท
- เปลี่ยนใส้กรองน้ำมันเครื่อง 260 บาท

เดี๋ยวผมตามมาใส่ราคาทีหลังพิมพ์ชักเยอะ - - รายการที่พิมพ์มาตามด้านบนคือเปลี่ยนเกือบทั้งหมด ยังเหลืออีกบิลนึงขอหาก่อนครับ - -

321
16-03-2012, 02:54:46 PM
1. ถูกครับ เขาจึงพูดกันว่าแอร์มีปัญหาความร้อนจะขึ้น เพราะรถรุ่นราวคราวนี้ออกแบบในสภาพอากาศเมืองหนาว แต่พวกรุ่นใหม่ไม่มีปัญหานี้แล้ว
2. จุดทำงานกำหนดโดยตัวเทอร์โมสวิตช์ หากจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนเทอร์โมสวิตช์
3. Step 1 หรือ Step 2
Step 1 วิธีเช็คจับสายที่ต่อเข้าสวิตช์หางหนูข้างไดเออร์ช๊อ ตกันดูว่าพัดลมหมุนหรือไม่
-ถ้าพัดลมไม่หมุนแปลว่าเป็นที่ระบบไฟจ่ายพัดลม Step 1 ไล่เช็ค รีซีสเตอร์ ขั้วต่อสายไฟ ฟิวส์ รีเลย์ พัดลม
-ถ้าพัดลมหมุนแปลว่าเป็นเกี่ยวกับระบบแอร์ ต้องให้ช่างแอร์เช็คสวิทช์หางหนู แรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=48173&highlight=%2A%A4%C7%D2%C1%C3%E9%CD%B9%2A
4. จำเป็น แก้ไขได้โดยต่อเทอร์โมสวิตช์ไปควบคุมพัดลม Step 1 อีกชั้นหนึ่ง ไม่รู้เครื่อง J อาจมีสัญญาณควบคุมนี้ก้อได้ลองถามช่างดู

ปล. เครื่อง J ไม่ทราบราคา แต่ควรตรวจสอบระบบระบายความร้อนให้ดีรับหน้าร้อนนี้ ช่วงนี้เห็นร้านแอร์รถแน้นแน่น
จำได้เมื่อปีกลายหน้าร้อนตอนเย็นรถจอดตายบนทางด่วนกั นเพียบคาดว่าปัญหาความร้อนเป็นเรื่องหลัก

CreativeMAX
16-03-2012, 03:27:10 PM
ขอบคุณมากครับผม T^T เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูครับ

รบกวนขอเพิ่มอีก 2 คำถามครับผม คือจากที่ทำไปทั้งหมดจากลิสข้างบนน่ะครับยังเหลือเรื ่องโช๊คและก็ตู้แอร์รั่วอีกเรื่องน่ะครับ

1. ไม่ทราบว่าตู้แอร์ของ 190e นี่เท่าไหร่เหรอครับเท่าที่เจอสาเหตุคือรั่วออกหน้าห ้องเครื่องน่ะครับ (แต่เครื่องก็ยังร้อน :D )
2. เรื่องโช๊คอัพเนื่องจากตอนนี้โช๊คอัพผมกระด้างมากเลย ครับ (ช่างที่อู่เก่าบอกว่าโช๊คตาย) ไม่ทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนแนะนำยี่ห้อไหนดีครับหรือว่าเ ป็นของเบนซ์เดิม ๆ ก็ได้ครับ ? ปล.ผมชอบแบบนุ่ม ๆ สบาย ๆ ^^ แต่ในอนาคตว่าจะเปลี่ยนเป็นแม็ก 17 น่ะครับรบกวนแนะนำให้หน่อยครับผม
3. เรื่องไมล์รถน่ะครับเนื่องจากเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื ่อง 1J-vvti หน้าปัดไมล์เก่า ช่างบอกว่าไม่สามารถตั้งให้ตรงได้ เพราะมันเป็นไมล์สาย และไม่สามารถเปลี่ยนเป็นไมล์ไฟฟ้าได้ ตอนนี้ที่ตรงคือนาฬิกาเพราะตั้งเองกับมือกับเกจความร ้อน ที่เหลือ รอบขาด ไมล์ไม่ตรง (ผมว่า 90 ไมล์กระดิกที่ 60) เกจน้ำมัน ไม่ทราบว่าพวกนี้ต้องเปลี่ยนไมล์หรือจูนให้มันตรงหรื อใกล้เคียงได้ครับ ?

poppoomi
16-03-2012, 04:34:41 PM
1. ถูกครับ เขาจึงพูดกันว่าแอร์มีปัญหาความร้อนจะขึ้น เพราะรถรุ่นราวคราวนี้ออกแบบในสภาพอากาศเมืองหนาว แต่พวกรุ่นใหม่ไม่มีปัญหานี้แล้ว
2. จุดทำงานกำหนดโดยตัวเทอร์โมสวิตช์ หากจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนเทอร์โมสวิตช์
3. Step 1 หรือ Step 2
Step 1 วิธีเช็คจับสายที่ต่อเข้าสวิตช์หางหนูข้างไดเออร์ช๊อ ตกันดูว่าพัดลมหมุนหรือไม่
-ถ้าพัดลมไม่หมุนแปลว่าเป็นที่ระบบไฟจ่ายพัดลม Step 1 ไล่เช็ค รีซีสเตอร์ ขั้วต่อสายไฟ ฟิวส์ รีเลย์ พัดลม
-ถ้าพัดลมหมุนแปลว่าเป็นเกี่ยวกับระบบแอร์ ต้องให้ช่างแอร์เช็คสวิทช์หางหนู แรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=48173&highlight=%2A%A4%C7%D2%C1%C3%E9%CD%B9%2A
4. จำเป็น แก้ไขได้โดยต่อเทอร์โมสวิตช์ไปควบคุมพัดลม Step 1 อีกชั้นหนึ่ง ไม่รู้เครื่อง J อาจมีสัญญาณควบคุมนี้ก้อได้ลองถามช่างดู

ปล. เครื่อง J ไม่ทราบราคา แต่ควรตรวจสอบระบบระบายความร้อนให้ดีรับหน้าร้อนนี้ ช่วงนี้เห็นร้านแอร์รถแน้นแน่น
จำได้เมื่อปีกลายหน้าร้อนตอนเย็นรถจอดตายบนทางด่วนกั นเพียบคาดว่าปัญหาความร้อนเป็นเรื่องหลัก

ขอบคุณข้อมูนี้มากครับ ผมเพิ่งจบปัญหาเรื่องความร้อน
... ตอนแรกผมก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ ปัญหาความร้อนเพราะรถรุ่นนี้ออกแบบในสภาพอากาศเมืองห นาว แล้วเรามาใช้ที่เมืองร้อน แต่จริง ๆ แล้วผมว่า ถ้ารู้ถึงปัญหาซ่อมถึง ปัญหาความร้อนจะไม่มีเลยครับ อาทิตย์ก่อนความร้อนรถผมผิดปกติพัดลม Step 2 ทำงานเรื่อย เหตุเพราะพัดลม Step 1 ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ผมได้เข้ามาอ่านศึกษาใน BON เลยลองสั่งซื้อสวิตช์หางหนูมาเปลี่ยนดูอาการความร้อน หายไปเลยครับ ให้รถติดยังไงความร้อนกลางวันจะขนาดไหนไม่เคยแตะถึง 100 องศา ส่วนใหญ่จะอยู่ 85 - 90 องศา อยู่ดี ๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้เข้ากรุงเทพฯไปงานประก วดพระแถวเมืองทองธานี รถติดรถเยอะมากอยู่ดี ๆ ความร้อนก็ขึ้น พัดลม Step 2 ทำงานตลอด พัดลม Step 2 เป่าลมอุญหภูมิก็ลดเหลือ 90 องศา สักพักความร้อนก็ขึ้นอีกพัดลม Step 2 ทำงาน อยู่อย่างนี้เป็น 10 รอบ กว่าผมจะหาที่จอดรถได้ เปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า พัดลม Step 1 ไม่ทำงานอีกแล้ว คิดในใจท่าทางจะเสียเงินเปลี่ยนสวิตช์หางหนูฟรี เพราะเปลี่ยนแล้วใช้ได้อาทิตย์เดียวพัดลม Step 1 ไม่ทำงานอีกแล้ว พอกลับถึงบ้านในกรุงเทพฯ เช้ามาลองเช็คดูอีกที พัดลม Step 1 ไม่ทำงานเลย
- นึกขึ้นได้ว่า ฟิวส์ตัวที่แยกออกมาจากกล่องฟิวส์ผมเคยจับดูมันเคยร้ อนมาก เจ้าของรถเดิมได้แยกออกมาไว้ด้านนอกต่างหาก แล้วเขียนว่า F1 และช่างก็เคยบอกว่า ฟิวส์ที่แยกออกมานั้นคือฟิวส์ พัดลม 1 พอผมลองไปจับดูไม่ร้อนเลย พอเปิดกล่องเพื่อดูฟิวส์ อุ๊ย!! จ๊ะเอ๋ แม่เจ้า ฟิวส์ไหม้กล่องด้านในละลายหมดเลย วิ่งไปให้ร้านเปลี่ยนฟิวส์เปลี่ยนกล่องฟิวส์ใหม่ ตอนนี้พัดลม Step 1 กลับมาที่งานปกติแล้วครับ ความร้อนไม่มีปัญหาเลย ทั้ง ๆ วันนี้อากาศที่กำแพงเพชรร้อนมากในเมืองรถก็ติดมากเพร าะมีงานประจำปี ความร้อนขึ้นไม่ถึง 90 องศาเลยครับ
... ทั้งหมดนี้ปัญหาความร้อนของผมยังไม่รู้จะมีอะไรตามมา อีก เพราะผมดูแล้วเหมือนน้ำยาแอร์จะมีซึม ๆ ออกมาบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าตรงไหน แอร์ยังเย็นดีอยู่ผมเลยปล่อย ๆ ไปก่อนครับ

อย่างที่ พี่ 321 บอกแหละครับถ้าความร้อนขึ้นคิดว่าเกี่ยวกับพัดลม Step 1 ลอง... ไล่เช็ค รีซีสเตอร์ ขั้วต่อสายไฟ ฟิวส์ รีเลย์ พัดลม สวิทช์หางหนู แรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ ผมว่าน่าจะจบครับ

- ขอฝากอีกอย่างนะครับ เกือบลืม เกี่ยวกับพัดลม ครั้งแรกที่พัดลมผมไม่ทำงาน ต่อตรงก็แล้วมันก็ไม่ทำงาน ใคร ๆ ก็คิดว่า พัดลมเสีย หรือไม่ก็ถ่านพัดลมหมด ซื้อพัดลมเปลี่ยนใหม่ ไม่รู้ผมจะพูดดีหรือเปล่า (กลัวช่างมาอ่านจะด่าผม) ไหน ๆ แล้วก็พูดซะเลย
ลองไปร้านไดนาโมร้านไฟฟ้า ลองให้ช่างถอดพัดลมออกมาเช็ดดูครับ ครั้งแรกที่พัดลมผมไม่หมุนให้ช่างถอดดู ถ่านไม่หมดยังเหลือเยอะ (ถ่านพัดลมผมดูแล้วหมดยากกกกกถ่านยาวมาก) แต่ผงขี้ฝุ่นถ่านนั้นซิเยอะมาก พัดลมคงใช้มานานแล้ว พัดลมรถผมอาจจะเป็นตัวเดิมที่ติดรถมาตั้งแต่แรก ช่างเอาลมเป่าทำความสะอาดฝุ่นผงถ่านออกให้หมด พัดลมก็กับมาทำงานนิ่ง เบา เงียบ เหมือนของใหม่เดิม ๆ เลย ถอดออกมาอะไหล่ไม่ได้เปลี่ยน เป่าเช็ดทำความสะอาด เจ็บตัวเป็นค่าแรงไปแค่ 150 บาทเท่านั้นครับ
ฝุ่นผงถ่านในมอเตอร์พัดลม ทำให้พัดลมไม่ทำงานได้ ขอบอก...บอกเพื่อน ๆ สมาชิก BON ครับ

CreativeMAX
16-03-2012, 05:46:50 PM
ขอบคุณมากครับ ^^

jumphol
16-03-2012, 07:44:20 PM
ซื้อมาเขาเปลี่ยนเครื่องมาแล้วหรือเรามาเปลี่ยนเอง
เข็มความเร็วไม่ตรงแล้วเกียร์เปลียนครบทุกเกียร์หรือ เปล่า
เบ๊นเครื่อง j เข็มความร้อนมักขึ้นน้อยกว่าความร้อนจริง
วัดรอบก็ไม่น่าจะตรงถ้าไม่มีกล่องแปลงสัญญาณ(4 สูบ 6 สูบ)
พัดลมหน้าเครื่องใช้ฟรีครัชของเครื่อง j หรือตีบังลมใส่พัดลมไฟฟ้า
ช่างทำแอร์ได้ปิดลิ้นรับอากาศภายนอกถาวรหรือเปล่าที่ บอกว่าตู้รั่ว
เครื่อง j เป็น 6 สูบหนักกว่าเครื่องเดิมแน่นอนดูดีดีสปริงยันหรือว่าโ ช๊คยัน
ตอบมาทีละข้อแล้วค่อยๆแก้ทีละจุดยังมีอีกเยอะครับ

Peace_Keeper
16-03-2012, 11:09:16 PM
ต้องถามอีกที พัดลมใช้อะไรอยู่ล่ะครับ ใช้พัดลมเจคงไม่ได้ (หรือเปล่า) เพราะพื้นที่ไม่เหลือให้ทำอะไร แล้วทีนี้ที่เหลือต่อไว้อย่างไร อะไรเป็นพัดลมหลัก

เจผมไม่เคยมีปัญหาความร้อน ตอนที่ทำเน้นประหยัด ไม่ได้ทำหม้อน้ำใหม่ ใช้พัดลมสามตัว ทั้งสามตัวมาวางไว้ตรงกลางระหว่างหม้อน้ำทองแดงเดิมแ ละรังผึ้งแอร์ (ก็เป็นอันว่าไม่มีพัดลมหน้าแผงรังผึ้งแอร์แล้ว) พัดลมตัวแรกก็ยกจากพัดลมแอร์หน้ารังผึ้งนั่นแหละที่เ สียงดังๆนั่นแหละมาเลย อันนี้มีสองเสต็ป อีกสองตัวเอามาจากหน้าพัดลมแอร์เจ ตัวเล็กๆเท่าฝ่ามือ ทั้งหมดมีเซนเซอร์ความร้อนคุมอีกที จะทำงานด้วย แอร์และหรือการถึงความร้อนที่กำหนด (หมายถึงไม่เปิดแอร์แต่ถ้าร้อนถึงพัดลมก็ทำงาน) หรือถ้าร้อนไม่ถึงแต่แรงดันแอร์ถึงพัดลมก็ทำงาน เรื่องเทคนิคการต่อไม่รู้ทำยังไงเพราะได้แต่สั่งเขาใ ห้ทำให้เป็นแบบนี้แต่ไม่รู้วิธีต่อวงจร ตั้งแต่ใช้มามันยังไม่เคยขึ้นเลย90สักทีไม่ว่าอากาศร ้อนยังไงก็อยู่ประมาณ80ตลอด ตอนนี้อาจต้องลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์ให้จับที่อุณภูมิสู งขึ้นดูเพราะเกรงว่าพัดลมจะทำงานมากเกิน

ไม่ทราบว่าระบบระบายความร้อนของรถคุณเป็นอย่างไรครับ ถ้ายังไม่ได้ทำอะไร จะเอาประหยัดก็คงต้องแบบผม จะแบบดีไปเลยก็ชุดหม้อน้ำปิเนียมพัดลมไฟฟ้าสูตรลุงสี ่ แต่คงต้องหาหม้อน้ำบางๆหน่อย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งวางเครื่องรถคุณด้วยว่าเ ขาเอาไปชิดห้องโดยสารขนาดไหนครับ ส่วนผมเสต็ปต่อไปก็จะลองสูตรลุงสี่ดูมั่งแล้วครับ เริ่มเบื่อเสียงดังๆของพัดลมเดิมที่แรงและดัง

udomchai
17-03-2012, 02:01:24 PM
บางที่พัดลม step 1 หมุน แต่หมุนช้าเกินไปไม่ได้รอบที่ต้องการ

เนื่องจาก มอเตอร์พัดลมเริ่มเสื่อมแล้ว ระบายความร้อนไม่ทัน

ก็อาจทำให้ความร้อนสูงขึ้นได้นะครับพี่

ถ้าพัดลมแอร์ + หม้อน้ำ เก่ามาก อยากเปลี่ยนใหม่เอาไว้ใช้ยาว

สองรายการนี่ก็ราคาหมื่นกว่าแล้วครับ

การทำพัดลมไฟฟ้าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ

CreativeMAX
17-03-2012, 09:18:07 PM
ต้องขอโทษทุกคนที่มาตอบช้าขอรับเดี๋ยวกระผมจะถ่ายรูป เครื่องลงให้พรุ่งนี้ครับ - - เพราะเท่าที่อ่านมาแล้วงงกับคำถามครับ >.< // ส่วนเรื่องพัดลมผมไปอู่ใหม่แล้วครับ 4 ชั่วโมงจบเลย - - สรุปมอเตอร์พัดลมแอร์เสียครับ แต่มีเพิ่มเติมอีกหน่อยคือพอออกมาแล้วความร้อนไม่ขึ้ นเลยสบายแล้วครับแต่น้ำดันโบว์ออก - - ทางที่อู่ช่างใหม่เลยบอกให้เช็ควาวน้ำครับ ไม่ทราบว่าท่านอื่นช่วยกันตั้งข้อสันนิฐานกันหน่อยคร ับว่าน่าจะเกิดจากอะไรได้อีกครับ

CreativeMAX
17-03-2012, 09:35:37 PM
ซื้อมาเขาเปลี่ยนเครื่องมาแล้วหรือเรามาเปลี่ยนเอง
เข็มความเร็วไม่ตรงแล้วเกียร์เปลียนครบทุกเกียร์หรือ เปล่า
เบ๊นเครื่อง j เข็มความร้อนมักขึ้นน้อยกว่าความร้อนจริง
วัดรอบก็ไม่น่าจะตรงถ้าไม่มีกล่องแปลงสัญญาณ(4 สูบ 6 สูบ)
พัดลมหน้าเครื่องใช้ฟรีครัชของเครื่อง j หรือตีบังลมใส่พัดลมไฟฟ้า
ช่างทำแอร์ได้ปิดลิ้นรับอากาศภายนอกถาวรหรือเปล่าที่ บอกว่าตู้รั่ว
เครื่อง j เป็น 6 สูบหนักกว่าเครื่องเดิมแน่นอนดูดีดีสปริงยันหรือว่าโ ช๊คยัน
ตอบมาทีละข้อแล้วค่อยๆแก้ทีละจุดยังมีอีกเยอะครับ

ซื้อมาเขาเปลี่ยนเครื่องมาแล้วหรือเรามาเปลี่ยนเอง
- ตอนซื้อมาเค้าก็เปลี่ยนเครื่องไปแล้วครับแต่ขับไปเกิ ดฝาสูบโก่งเลยต้องเปลี่ยนอีกเครื่องครับ - -

เข็มความเร็วไม่ตรงแล้วเกียร์เปลียนครบทุกเกียร์หรือ เปล่า
- ผมใช้แค่เกียร์ P, R, N, D น่ะครับ

พัดลมหน้าเครื่องใช้ฟรีครัชของเครื่อง j หรือตีบังลมใส่พัดลมไฟฟ้า
- พัดลมหน้าเครื่องเท่าที่เห็นเป็นพัดลม 2 ใบน่ะะครับเห็นช่างที่อู่เก่าบอกว่าเอาพัดลมแปลงของ
Accord มาน่ะครับผมไม่รู้ว่าเรียกอะไรน่ะครับ

ช่างทำแอร์ได้ปิดลิ้นรับอากาศภายนอกถาวรหรือเปล่าที่ บอกว่าตู้รั่ว
- เค้าไม่ทำอะไรเลยครับเค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนตู้ ซึ่งทางอู่บอกผมว่า มือ 1 เบิกห้าง 40,000 ส่วนมือสอง 6800 น่ะครับ (ทำผมตกใจกับราคาตู้แอร์พอสมควร - -) // ตรงนี้มีประเด็นนิดนึงกับช่างที่อู่เก่าเค้ารู้ว่าแอ ร์ผมรั่ว+ตู้แอร์เน่าต้องล้าง แต่ตอนลงเครื่องใหม่มันต้องรื้อตรงคอนโซล แต่กลับไม่ยอมทำให้และไม่ยอมแจ้งให้ผมทราบว่ามีปัญหา ตรงนี้ (มาแจ้งผมตอนผมจะมารับรถ ประมาณว่าประกอบเสร็จแล้วเอ็งมาทำกับข้าใหม่นะ ดร๊วฟ ๆ จะได้ดูดเงินต่อ) เพราะตอนทำผมบอกว่าถ้าเจอปัญหาตรงไหนให้โทรมาได้เลยเ พื่อแจ้งผมพร้อมราคาจะได้บอกว่าจะทำหรือไม่ทำ ไม่เคยแจ้งมีแต่ทำไปโดยพลการแล้วมาแจ้งทีหลังเฉพาะรา คา พร้อมใบบิลแจกแจง (เพราะพวกนี้รู้แล้วว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย)
ปล.พอดีแค้นหนักเลยพิมพ์เยอะไปหน่อย - - ขอโทษด้วยนะครับ

เครื่อง j เป็น 6 สูบหนักกว่าเครื่องเดิมแน่นอนดูดีดีสปริงยันหรือว่าโ ช๊คยัน
- อันนี้ดูตรงไหนเหรอครับ >.<

Peace_Keeper
17-03-2012, 10:09:54 PM
ผมได้คำตอบแระ สรุปว่าพัดลมท่านเป็นพัดลมไฟฟ้านั่นแหละของยี่ห้อที่ ท่านว่า

แต่วางตรงไหน คุมด้วยอะไร อย่างไร ทำไมมันถึงร้อน ผมก็ยากจะเดา แต่พอทำพัดลมไฟฟ้าแล้ว จะให้มันเดินด้วยการคุมของแอร์โดยลำพังนั่นไม่ควรแน่ นอน เสี่ยงมากครับ

ลองถ่ายรูปหลายๆมุมมาให้พี่น้องดูสิครับ




3. เรื่องไมล์รถน่ะครับเนื่องจากเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื ่อง 1J-vvti หน้าปัดไมล์เก่า ช่างบอกว่าไม่สามารถตั้งให้ตรงได้ เพราะมันเป็นไมล์สาย และไม่สามารถเปลี่ยนเป็นไมล์ไฟฟ้าได้ ?

ช่างน่าจะบอกสั้นๆตรงๆว่า ตรูทำไม่เป็น ไปหาที่ทำเอาใหม่นะ สั่นๆง่ายๆชัดเจน

ทำไมจะทำไม่ได้ ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้ ทำได้ทั้งสองอย่างนั่นแหละ จะใช้สายเดิมก็ต้องแปลงสาย จะใช้ไฟฟ้าก็ใส่ไส้ไฟฟ้า

พอทำแล้วก็มีวงจรใส่จูนให้ตรงได้โดยง่าย หรือไมล์ที่ใส่บางอันมันตรงแล้วก็ไม่ต้องจูนอีก วัดรอบก็ต้องแปลงสัญญาณเป็นหกสูบ

เอ้า เอาของผมไปดูนะ เป็นแนวทางครับ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=34707&highlight=%E4%C1%C5%EC

CreativeMAX
17-03-2012, 10:15:00 PM
ขอบคุณมากครับ T^T เพื่อน ๆ ในบอร์ดนี้น่ารักทุกคนเลยครับเดี๋ยวผมจะถ่ายรูปหลาย ๆ มุมของหน้าเครื่องมาให้นะครับ

CreativeMAX
19-03-2012, 04:18:34 PM
ขอบคุณทุกท่านขอรับสรุปอาการที่ผมบอกมาทั้งหมดคือ มอเตอร์พัดลมแอร์เสีย พี่ช่างที่ใหม่บอกมาปัญหาเรื่องพัดลมเลยจบแต่เพียงเท ่านี้ และทราบสาเหตุด้วยว่าทำไมตอนแรกมันไม่จบ เพราะว่าพัดลมแอร์หน้าของ 190E ไม่มีใครอยากรื้อ 2 ชั่วโมงจะถอดออกรึเปล่ายังไม่รู้เลยที่ได้ทราบมาพวกช ่างที่เก่าของผมมันเลยเอาชุ่ยคือต่อสายตรงเพื่อให้รถ ออกจากอู่ได้ พอออกไปก็ร้อนอีกเพราะพัดลมดับ ส่วนเรื่องน้ำที่โบออกนั้นก็จบที่พี่ช่างคนนี้สรุปเป ็นที่สายยางมันเก่า(มากกกกก + หมดสภาพ) เลยทำให้น้ำมันรั่วออก ที่เก่ามันบอกผมว่าน้ำมันโบออก (ไม่รู้มันใช้ตาหรือตูดดู) = = เปลี่ยนสายจบครับ น้ำไม่ออก เพียงแค่ว่าจุดที่สายมันเก่าคือจุดที่มันเอาออกยากเท ่านั้นเอง บทสรุปของที่เก่าคือช่างมันชุ่ย+ขี้เกียจ ครบสูตรเลยครับ ยังไงก็แชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันก่อนไปทำนะครับเดี๋ยวจะตกเป็นเหยื่อที่อู่เ ก่าผม อยู่ในซอย กรุงเทพ-นนท์ เลขคู่เบิ้ล อย่าได้หลงไปทำกันนะครับ = = เดี๋ยวจะเป็นแบบผม

ลืมบอกไปส่วนที่ใหม่นั้นชื่อ สุมิตรการช่าง นะครับอยู่ตรงแยกพระนั่งเกล้ามีแค่ 1 หน้าห้องแต่ฝีมือซ่อม+ละเอียดมาก ช่างจะมีแค่คนเดียวนะครับ ^^ อาจจะช้าหน่อยแต่ ละเอียด+ฝีมือดี และหลังประกอบเสร็จพี่เค้าจะทำความสะอาดให้ด้วย

Coffee Cup
19-03-2012, 05:56:59 PM
ขอบคุณทุกท่านขอรับสรุปอาการที่ผมบอกมาทั้งหมดคือ มอเตอร์พัดลมแอร์เสีย พี่ช่างที่ใหม่บอกมาปัญหาเรื่องพัดลมเลยจบแต่เพียงเท ่านี้ และทราบสาเหตุด้วยว่าทำไมตอนแรกมันไม่จบ เพราะว่าพัดลมแอร์หน้าของ 190E ไม่มีใครอยากรื้อ 2 ชั่วโมงจะถอดออกรึเปล่ายังไม่รู้เลยที่ได้ทราบมาพวกช ่างที่เก่าของผมมันเลยเอาชุ่ยคือต่อสายตรงเพื่อให้รถ ออกจากอู่ได้ พอออกไปก็ร้อนอีกเพราะพัดลมดับ ส่วนเรื่องน้ำที่โบออกนั้นก็จบที่พี่ช่างคนนี้สรุปเป ็นที่สายยางมันเก่า(มากกกกก + หมดสภาพ) เลยทำให้น้ำมันรั่วออก ที่เก่ามันบอกผมว่าน้ำมันโบออก (ไม่รู้มันใช้ตาหรือตูดดู) = = เปลี่ยนสายจบครับ น้ำไม่ออก เพียงแค่ว่าจุดที่สายมันเก่าคือจุดที่มันเอาออกยากเท ่านั้นเอง บทสรุปของที่เก่าคือช่างมันชุ่ย+ขี้เกียจ ครบสูตรเลยครับ ยังไงก็แชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันก่อนไปทำนะครับเดี๋ยวจะตกเป็นเหยื่อที่อู่เ ก่าผม อยู่ในซอย กรุงเทพ-นนท์ เลขคู่เบิ้ล อย่าได้หลงไปทำกันนะครับ = = เดี๋ยวจะเป็นแบบผม

ลืมบอกไปส่วนที่ใหม่นั้นชื่อ สุมิตรการช่าง นะครับอยู่ตรงแยกพระนั่งเกล้ามีแค่ 1 หน้าห้องแต่ฝีมือซ่อม+ละเอียดมาก ช่างจะมีแค่คนเดียวนะครับ ^^ อาจจะช้าหน่อยแต่ ละเอียด+ฝีมือดี และหลังประกอบเสร็จพี่เค้าจะทำความสะอาดให้ด้วย


ถ้าช่างรื้อเอาพัดลมหน้ารถออก ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจริง
ขอบอกว่าช่างมันไม่เคยรื้อรถนี้จริงๆ และรื้อไม่เป็นด้วย
รถผมเคยเอาพัดลมหน้ารถไปให้ช่างอู่ที่ซ่อมเป็น ช่างหน้าตาออกไปทางบ้านนอกๆอีกตะหาก
เค๊ารื้อคนเดียว ไม่ถึง 20 นาที ออกมาหมดทั้ง ยวงใหญ่ๆ จริงๆ ไม่งัดโครมครามด้วย
ค่อยๆ รื้อ ค่อยๆ แงะ เดี๋ยวเดียวได้ของออกมาหมดเลย

CreativeMAX
20-03-2012, 12:52:37 AM
น่าจะประมาณนั้นแหละครับ... เจอที่อู่เก่าทำผมเครียดไปพักนึงเลยล่ะแถมเค้ายังบอก ชำนาญการรถเบนซ์โดยเฉพาะอีกต่างหาก - - เล่นเอาปวดตับเลย

เดี๋ยวรบกวนถามเพื่อน ๆ อีก ซัก 10 คำถามน่ะครับ ^^
1.อยากทราบว่าหน้าปัดของเบนซ์สามารถจูนให้มันตรงได้ร ึเปล่าครับ (ไมล์วัดความเร็ว, เกย์วัดความร้อน, เกย์วัดรอบเครื่อง, เกย์วัดน้ำมัน, เกย์วัดแรงดันน้ำมัน) เพราะหลังจากลงเครื่องมานั้นไมล์วัดความเร็วไม่ตรง, วัดรอบไม่กระดิก, ความร้อนไม่แน่ใจว่าตรงรึเปล่าเพราะความร้อนรถผมขึ้น แค่ 75 - 82, เกย์วัดแรงดันไม่ว่ารถจะวิ่งเร็วหรือช้ามันก็ไม่กระด ิกเลยอยู่ที่เลข 3 ตลอด - -, วัดน้ำมันไม่เคยลดต่ำกว่าครึ่งแต่ตอนที่เกย์วัดน้ำมั นเหลือครึ่งนึงตอนไปเติมซัดไป 2000+ เลยงงว่าตรงรึเปล่าน่ะครับ
1.1) ถ้าสามารถตั้งได้รบกวนช่วยแนะนำร้านให้หน่อยครับสำหร ับการตั้งหน้าปัดไมล์หรือหน้าปัด
อื่น ๆ น่ะครับ
2.ไม่ทราบว่าเช็ค Vin Code ได้ที่เว็บไหนบ้างเหรอครับ ณ ปัจจุบันน่ะครับ
3.อยากทราบว่าระบบ VVTI ของผมจะทำงานรึเปล่านี่สามารถเช็คยังไงได้บ้างอ่ะครั บ
4.ไม่ทราบว่าแม๊กฟอสนี่มันดีรึเปล่าน่ะครับถ้าจะเปลี ่ยนเป็นแม๊กครกจะดีกว่ารึเปล่าครับ (เพราะติดรถมาแต่แรก แต่ทรงมันน่าเกลียดมากเลย - -)
5.ไม่ทราบว่าที่จุดบุหรี่ผมไม่ติดคือกดไปแล้วมันไม่ร ้อนน่ะครับสามารถแก้ไขยังไงได้บ้างน่ะครับ
6.ตอนเรากบิดกุญแจสต๊าทเครื่องเสต็ป 1 ไฟที่หน้าปัดทั้งหมดมันต้องติดหมดทุกดวงรึเปล่าครับก ่อนบิดกุญแจสต๊าทเสต็ป 2
7.ไม่ทราบว่ากล่อง ABS นี่ดูกันตรงไหนเหรอครับ - - เพราะอยากรู้ว่ารถผมเองมีเบรก ABS รึเปล่า.
8.อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยกันวิเคราะห์อาการให้หน่อยน่ะครับเนื่องจากวันนี ้ไปเทสรถมาวิ่งไปประมา
130-140 โดยการกะประมาณเอาน่ะครับ รถมีอาการสั่น+ส่ายเล็ก ๆ เกิดจากอะไรได้บ้างน่ะครับ
9.ต่อเนื่องจากข้อ 8 ครับหลังจากที่รถผมวิ่งเร็ว ๆ แล้วตอนกดคันเร่งมิด ๆ ไปแล้วระบบแก๊สที่ผมใช้อยู่จะมีเสียง ติ๊ดดยาว ๆ และตัดเป็นน้ำมันนี่เพราะอะไรเหรอครับ
10.ต่อจากข้อ 9 ครับ - - เครื่องสั่นเวลาใช้แก๊ส
10.1) ผลจากการวิ่งเร็วโดยใชแก๊ส พอผมจอดติดไฟแดงหรือปล่อยเบรคให้รถวิ่งเองแล้วเครื่อ งจะค่อนข้างสั่นพอสมควรน่ะครับพอตัดกลับมาเป็นน้ำมัน ก็เครื่องนิ่งเลย
การเทสที่ลองทำแล้วจากข้อ 10.1
10.1.1) ตอนจอดติดไฟแดงเข้าเป็นเกียร์ P หรือ N ก็ยังสั่นเหมือนเดิม
10.1.2) ตอนที่ปล่อยเบรคให้รถออกตัวจะสั่นเล็ก ๆ พอกดคัดเร่งเล็กน้อยก็จะหายสั่น
10.2) แต่เวลาสต๊าทตอนเช้าหรือหลังเลิกงานแล้วสับเป็นแก๊สเ ครื่องไม่สั่นก็เลยงงอ่ะครับ - -ประมาณว่ารถติด ๆ ไปเรื่อย ๆ ถ้าไม่ได้วิ่งเร็วมาก่อนก็จะไม่สั่น) แต่ถ้าติดนานเข้าก็จะเริ่มสั่น ถ้าประมาณเป็นเวลาก็น่าจะ 30 นาทีไปน่ะครับจะเริ่มสั่น
11.มู่เล่ที่เป็นของแอร์น่ะครับถ้าเวลาเราเร่งเครื่อ งแล้วมันไม่ตัดการทำงานเกิดจากอะไรบ้างเหรอครับและจะ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ หรือเป็นปกติของเครื่อง J อยู่แล้วน่ะครับ

ต้องขอโทษเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนด้วยนะครับพอดีได้รถใหม่มา+โดนหลอกจากอู่เก่า - - เลยคำถามจะเยอะหน่อย

Peace_Keeper
20-03-2012, 09:47:46 AM
น่าจะประมาณนั้นแหละครับ... เจอที่อู่เก่าทำผมเครียดไปพักนึงเลยล่ะแถมเค้ายังบอก ชำนาญการรถเบนซ์โดยเฉพาะอีกต่างหาก - - เล่นเอาปวดตับเลย

เดี๋ยวรบกวนถามเพื่อน ๆ อีก ซัก 10 คำถามน่ะครับ ^^
1.อยากทราบว่าหน้าปัดของเบนซ์สามารถจูนให้มันตรงได้ร ึเปล่าครับ (ไมล์วัดความเร็ว, เกย์วัดความร้อน, เกย์วัดรอบเครื่อง, เกย์วัดน้ำมัน, เกย์วัดแรงดันน้ำมัน) เพราะหลังจากลงเครื่องมานั้นไมล์วัดความเร็วไม่ตรง, วัดรอบไม่กระดิก, ความร้อนไม่แน่ใจว่าตรงรึเปล่าเพราะความร้อนรถผมขึ้น แค่ 75 - 82, เกย์วัดแรงดันไม่ว่ารถจะวิ่งเร็วหรือช้ามันก็ไม่กระด ิกเลยอยู่ที่เลข 3 ตลอด - -, วัดน้ำมันไม่เคยลดต่ำกว่าครึ่งแต่ตอนที่เกย์วัดน้ำมั นเหลือครึ่งนึงตอนไปเติมซัดไป 2000+ เลยงงว่าตรงรึเปล่าน่ะครับ
1.1) ถ้าสามารถตั้งได้รบกวนช่วยแนะนำร้านให้หน่อยครับสำหร ับการตั้งหน้าปัดไมล์หรือหน้าปัด
อื่น ๆ น่ะครับ
2.ไม่ทราบว่าเช็ค Vin Code ได้ที่เว็บไหนบ้างเหรอครับ ณ ปัจจุบันน่ะครับ
3.อยากทราบว่าระบบ VVTI ของผมจะทำงานรึเปล่านี่สามารถเช็คยังไงได้บ้างอ่ะครั บ
4.ไม่ทราบว่าแม๊กฟอสนี่มันดีรึเปล่าน่ะครับถ้าจะเปลี ่ยนเป็นแม๊กครกจะดีกว่ารึเปล่าครับ (เพราะติดรถมาแต่แรก แต่ทรงมันน่าเกลียดมากเลย - -)
5.ไม่ทราบว่าที่จุดบุหรี่ผมไม่ติดคือกดไปแล้วมันไม่ร ้อนน่ะครับสามารถแก้ไขยังไงได้บ้างน่ะครับ
6.ตอนเรากบิดกุญแจสต๊าทเครื่องเสต็ป 1 ไฟที่หน้าปัดทั้งหมดมันต้องติดหมดทุกดวงรึเปล่าครับก ่อนบิดกุญแจสต๊าทเสต็ป 2
7.ไม่ทราบว่ากล่อง ABS นี่ดูกันตรงไหนเหรอครับ - - เพราะอยากรู้ว่ารถผมเองมีเบรก ABS รึเปล่า.
8.อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยกันวิเคราะห์อาการให้หน่อยน่ะครับเนื่องจากวันนี ้ไปเทสรถมาวิ่งไปประมา
130-140 โดยการกะประมาณเอาน่ะครับ รถมีอาการสั่น+ส่ายเล็ก ๆ เกิดจากอะไรได้บ้างน่ะครับ
9.ต่อเนื่องจากข้อ 8 ครับหลังจากที่รถผมวิ่งเร็ว ๆ แล้วตอนกดคันเร่งมิด ๆ ไปแล้วระบบแก๊สที่ผมใช้อยู่จะมีเสียง ติ๊ดดยาว ๆ และตัดเป็นน้ำมันนี่เพราะอะไรเหรอครับ
10.ต่อจากข้อ 9 ครับ - - เครื่องสั่นเวลาใช้แก๊ส
10.1) ผลจากการวิ่งเร็วโดยใชแก๊ส พอผมจอดติดไฟแดงหรือปล่อยเบรคให้รถวิ่งเองแล้วเครื่อ งจะค่อนข้างสั่นพอสมควรน่ะครับพอตัดกลับมาเป็นน้ำมัน ก็เครื่องนิ่งเลย
การเทสที่ลองทำแล้วจากข้อ 10.1
10.1.1) ตอนจอดติดไฟแดงเข้าเป็นเกียร์ P หรือ N ก็ยังสั่นเหมือนเดิม
10.1.2) ตอนที่ปล่อยเบรคให้รถออกตัวจะสั่นเล็ก ๆ พอกดคัดเร่งเล็กน้อยก็จะหายสั่น
10.2) แต่เวลาสต๊าทตอนเช้าหรือหลังเลิกงานแล้วสับเป็นแก๊สเ ครื่องไม่สั่นก็เลยงงอ่ะครับ - -ประมาณว่ารถติด ๆ ไปเรื่อย ๆ ถ้าไม่ได้วิ่งเร็วมาก่อนก็จะไม่สั่น) แต่ถ้าติดนานเข้าก็จะเริ่มสั่น ถ้าประมาณเป็นเวลาก็น่าจะ 30 นาทีไปน่ะครับจะเริ่มสั่น
11.มู่เล่ที่เป็นของแอร์น่ะครับถ้าเวลาเราเร่งเครื่อ งแล้วมันไม่ตัดการทำงานเกิดจากอะไรบ้างเหรอครับและจะ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ หรือเป็นปกติของเครื่อง J อยู่แล้วน่ะครับ

ต้องขอโทษเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนด้วยนะครับพอดีได้รถใหม่มา+โดนหลอกจากอู่เก่า - - เลยคำถามจะเยอะหน่อย

1 ของผมตรงหมด เรื่องไมล์และความเร็วบอกไปแล้วอ่านหรือยัง เรื่องอื่นตรงได้หมดถ้าช่างทำเป็นซึ่งเรื่องนี้อู่แถ วบ้านผมแถวอุดมสุขช่วยได้ บอกได้แค่นี้
2 http://www.neoriginal.ru/cat/mb/
3 ผมเองไม่ทราบ
4 ไม่รู้จักครก แต่รู้ว่า forged ดีที่สุด ราคาก็ตามคุณภาพ คิดว่าคุ้มก็เอาเลย ไม่มีอะไรทำก็หา CDI16 CDI17 มาลองดู แล้วจะรู้ว่าสุดคุ้มเป็นจุดพอดีเรื่องคุณภาพและราคา
5 เบ้าเสียหรือที่จุดเสีย หรือไฟไม่ม่ ไปหาช่างไฟ ไปร้านประดับยนต์เก่งๆก็พอได้ ไปอู่บ้านก็ได้ ที่ไหนก็ได้เรื่องง่ายๆถ้ามีฝีมือ
6 ติดครับ เดินไฟไม่ดีก็ไม่ติด
7 มีมันก็มีอะไรที่เขียนว่า abs เห็นได้ชัดครับ วางเครื่องใหม่มา ถ้าช่างชุ่ยๆ มันไม่เหลือไว้ให้ใช้หรอกกระมัง
8 สั่นก็เพลาน่ะครับตัดต่อไม่ดี ไปทำใหม่ถ่วงใหม่ หรือ ยาง ช่วงล่าง ไปร้านช่วงล่างใหญ่ๆที่ถ่วงเพลาได้เช็คให้ครบซะเลย ผมสงสัยเรื่องแรกมากกว่า
9 อาจจูนไม่ดีมาไม่พอ หรืออื่นๆ สรุป จูนใหม่
10 ดู9
11 เรื่องแอร์ผมไม่ชำนาญ แต่ของผมตัด ใช้สวิชหางหนูต่อเข้าไปใหม่ ระบบแอร์เดิมๆคุมด้วย heater คุมไม่ได้ ไม่ค่อยตัด ไปร้านแอร์ต่อเทอร์โมสตัทใหม่เข้าไป สวิชจะติดตรงไหนก็แล้วแต่ปรารถนา

เอาใจช่วยครับ

ลงเจไม่ได้จบกันง่ายๆ ถ้าโชคดีจบก็ขับใช้มีความสุขมากครับ

เอาใจช่วยครับ

CreativeMAX
20-03-2012, 10:11:08 AM
1 ของผมตรงหมด เรื่องไมล์และความเร็วบอกไปแล้วอ่านหรือยัง เรื่องอื่นตรงได้หมดถ้าช่างทำเป็นซึ่งเรื่องนี้อู่แถ วบ้านผมแถวอุดมสุขช่วยได้ บอกได้แค่นี้
2 http://www.neoriginal.ru/cat/mb/
3 ผมเองไม่ทราบ
4 ไม่รู้จักครก แต่รู้ว่า forged ดีที่สุด ราคาก็ตามคุณภาพ คิดว่าคุ้มก็เอาเลย ไม่มีอะไรทำก็หา CDI16 CDI17 มาลองดู แล้วจะรู้ว่าสุดคุ้มเป็นจุดพอดีเรื่องคุณภาพและราคา
5 เบ้าเสียหรือที่จุดเสีย หรือไฟไม่ม่ ไปหาช่างไฟ ไปร้านประดับยนต์เก่งๆก็พอได้ ไปอู่บ้านก็ได้ ที่ไหนก็ได้เรื่องง่ายๆถ้ามีฝีมือ
6 ติดครับ เดินไฟไม่ดีก็ไม่ติด
7 มีมันก็มีอะไรที่เขียนว่า abs เห็นได้ชัดครับ วางเครื่องใหม่มา ถ้าช่างชุ่ยๆ มันไม่เหลือไว้ให้ใช้หรอกกระมัง
8 สั่นก็เพลาน่ะครับตัดต่อไม่ดี ไปทำใหม่ถ่วงใหม่ หรือ ยาง ช่วงล่าง ไปร้านช่วงล่างใหญ่ๆที่ถ่วงเพลาได้เช็คให้ครบซะเลย ผมสงสัยเรื่องแรกมากกว่า
9 อาจจูนไม่ดีมาไม่พอ หรืออื่นๆ สรุป จูนใหม่
10 ดู9
11 เรื่องแอร์ผมไม่ชำนาญ แต่ของผมตัด ใช้สวิชหางหนูต่อเข้าไปใหม่ ระบบแอร์เดิมๆคุมด้วย heater คุมไม่ได้ ไม่ค่อยตัด ไปร้านแอร์ต่อเทอร์โมสตัทใหม่เข้าไป สวิชจะติดตรงไหนก็แล้วแต่ปรารถนา

เอาใจช่วยครับ

ลงเจไม่ได้จบกันง่ายๆ ถ้าโชคดีจบก็ขับใช้มีความสุขมากครับ

เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณมากครับผม T^T ถ้ายังไงผมขอรบกวนทุกท่านด้วยนะครับขอบคุณมากครับ

Coffee Cup
20-03-2012, 10:23:34 AM
เครื่อง J กะตัวถังเบนซ์ มันเป็นอะไรที่ "เกือบ" เหมือนกันจริงๆ เฉพาะตัวเครื่องวางได้ เป๊ะ ๆ อยู่แล้ว
มีน้องของเพื่อนผมคนหนึ่ง เป็นอาจารย์อยู่สถาบันพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เค๊าวางเครื่อง 1 J ในตัวถัง W126 ผมยังทึ่งเค๊าเลย เค๊าทำคนเดียว ต่อสายไฟจากเครื่อง J
ให้ใช้งานบนอุปกรณ์ของเบินซ์ได้ทุกชิ้น เค้าไล่สายไฟ
เทียบ 2 เวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่น TOYOTA และ เวอร์ชั่น BENZ มันมีคู่มือเทียบข้อมูลหาได้
จากอินเตอร์เน็ทแต่เค๊าไม่รับทำให้ใคร เค๊าทำของเค๊าเองยังใช้เวลา 2-3 เดือน ตามเวลาค่ำมืด
หลังเลิกงานพอดีเค๊ามีรถใช้หลายคัน ก็เลยทำไปเรื่อยๆ แต่ผมขอยืนยัน เพราะเห็นมากะตา วันมัน
สามารถจะ match กันได้จริงๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์พ่วงต่อใดๆ ผมลองขับรถเค๊าแล้วยัง
ยอมรับเลยว่า "ของมันดีจริงๆ" ต้นเหตุที่ทำให้เจ้าของรถคันนี้เปลี่ยนเครื่องคือ เกียร์เบนซ์เจ๊ง
ค่าเกียร์แพงกว่า "เครื่อง J พร้อมเกียร์" นั่นคือสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน

CreativeMAX
20-03-2012, 02:05:45 PM
ถ้ามีช่างอย่างที่คุณ Coffee Cup พูดมาก็ดีซิครับผมจะได้ไม่ปวดหัวแบบนั้นเพราะช่างโดย ส่วนใหญ่ก็จะอาศัยประสบการในการทำงานมามากกว่าอาจจะศ ึกษามาแต่น่าจะไม่ได้ลึกขนาดเพื่อนของน้องคุณ Coffee Cup เล่ามาน่ะครับถ้ามีโอกาศผมคงจะลองศึกษาให้พอรู้เยอะข ึ้นเดินแหละครับ ^^

Coffee Cup
20-03-2012, 02:13:47 PM
ถ้ามีช่างอย่างที่คุณ Coffee Cup พูดมาก็ดีซิครับผมจะได้ไม่ปวดหัวแบบนั้นเพราะช่างโดย ส่วนใหญ่ก็จะอาศัยประสบการในการทำงานมามากกว่าอาจจะศ ึกษามาแต่น่าจะไม่ได้ลึกขนาดเพื่อนของน้องคุณ Coffee Cup เล่ามาน่ะครับถ้ามีโอกาศผมคงจะลองศึกษาให้พอรู้เยอะข ึ้นเดินแหละครับ ^^

เค๊าหาจาก internet นี่แหละครับ
เวปที่ลงเรื่องเกี่ยวกะระบบไฟของ Toyota มีเยอะ
แต่ค่อนข้างเป็นเวปต่างประเทศล้วน ๆ ครับ
ลองถาม google ดูครับ ถ้ามีพื้นฐานเรื่อง
ระบบไฟฟ้าของรถยนต์อยู่บ้างก็คงมองเห็น
ช่องท่างครับ แต่ผมไม่ทราบเวปไหนเพราะ
พื้นฐานไฟฟ้าผมไม่มี และไม่ได้เรียนทางไฟฟ้า

CreativeMAX
20-03-2012, 02:17:36 PM
เรียนตามตรงผมเองก็ไม่มีพื้นฐานเรื่องไฟฟ้าเหมือนกัน ครับ ฮ่า ๆ ก่อนได้รถมาไม่เคยสนใจเรื่องรถเลยด้วยล่ะครับ = = Out of Scope ผมสุด ๆ เลยล่ะแต่พอมีรถก็ต้องเริ่มศึกษากันเรื่อย ๆ น่ะครับแต่พอดีผมเองก็เพิ่งเริ่มอ่านได้ไม่ถึงเดือนเ ลยจะถามเยอะหน่อยน่ะครับ ^^

Coffee Cup
20-03-2012, 02:27:46 PM
เรียนตามตรงผมเองก็ไม่มีพื้นฐานเรื่องไฟฟ้าเหมือนกัน ครับ ฮ่า ๆ ก่อนได้รถมาไม่เคยสนใจเรื่องรถเลยด้วยล่ะครับ = = Out of Scope ผมสุด ๆ เลยล่ะแต่พอมีรถก็ต้องเริ่มศึกษากันเรื่อย ๆ น่ะครับแต่พอดีผมเองก็เพิ่งเริ่มอ่านได้ไม่ถึงเดือนเ ลยจะถามเยอะหน่อยน่ะครับ ^^

ลองอีกวิธีนะครับ

พิมพ์คำถามที่สงสัยเช่น

หัวเทียน ลงในช่อง google search

ต่อด้วย www.benzowner.net ก็จะได้เต็ม ๆ บรรทัดว่า


หัวเทียน site:www.benzowner.net


ก็จะมีสิ่งที่เราถามให้อ่านเพียบเลย บางคำถามที่เราสงสัย เคยมีคนสงสัยมาก่อนเราก็มีเยอะครับ

ทุกคนในโลกไม่มีใครรู้ด้วยตนเองมาแต่เกิด ล้วนมาหาความรู้เอาภายหลังด้วยกันทุกคนครับ
ความรู้มาจากหลายแหล่ง ไม่ได้มาจากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเท่านั้นครับ

CreativeMAX
20-03-2012, 02:28:50 PM
ขอบคุณครับ ^^ แต่ที่ถามไปบางบางทีผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าของชิ้นนั้ นคืออะไรในคำถามช่วงแรก ๆ เลยจะเป็นอธิบายลักษณะเอามากกว่าน่ะครับเลยใช้โพสเอา น่ะครับแต่ถ้าพอรู้ Keyword หรือ Device ที่ปัญหาของรถแล้วน่าจะเป็นเช่นนั้นได้ครับ ขอบคุณมากครับที่มาช่วยตอบผม

Coffee Cup
20-03-2012, 02:34:08 PM
ขอบคุณครับ ^^ แต่ที่ถามไปบางบางทีผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าของชิ้นนั้ นคืออะไรในคำถามช่วงแรก ๆ เลยจะเป็นอธิบายลักษณะเอามากกว่าน่ะครับเลยใช้โพสเอา น่ะครับแต่ถ้าพอรู้ Keyword หรือ Device ที่ปัญหาของรถแล้วน่าจะเป็นเช่นนั้นได้ครับ ขอบคุณมากครับที่มาช่วยตอบผม

ยินดีครับ เพื่อน ๆ พี่ๆเค๊ายินดีตอบครับ
ไม่ต้องกังวลใจไป
ดีเสียอีกที่ปูพื้นฐานก่อน
คนตอบจะได้วิเคราะห์ปัญหาได้ง่ายครับ

ผมเพียงแต่แนะนำระหว่างรอคำตอบที่ต้องการทราบครับ

ไม่ต้องกังวลใจครับ

CreativeMAX
20-03-2012, 02:37:32 PM
ถ้ายังไงผมอาจจะมีแอบ PM ไปขอคำแนะนำบ้างเป็นครั้งคราวนะครับผม ^^ ยังไงฝากตัวด้วยนะครับ :D

Coffee Cup
20-03-2012, 02:44:34 PM
ถ้ายังไงผมอาจจะมีแอบ PM ไปขอคำแนะนำบ้างเป็นครั้งคราวนะครับผม ^^ ยังไงฝากตัวด้วยนะครับ :D

ถามในบอร์ดนี้ดีกว่าครับ มีผู้รู้จริงมากมาย ในบอร์ดนี้
มีทั้งครูบาอจารย์ /ผู้ทำงานเฉพาะทาง/ผู้่รู้จริงมากมาย
ผมเพียงแต่มีเวลาว่างมากหน่อย แต่ไม่ได้รู้จริงเท่าไร
มีเวลาว่างมากหน่อยเพราะไม่ได้ทำงานประจำ
มานั่งอ่านบอร์ดนี้เหมือนๆกะหลายๆคน
เท่านั้นครับ ไม่มีความรู้มากมายอะไร ส่วนใหญ่
ผมได้ความรู้จากบอร์ดนี้มากกว่าครับ

CreativeMAX
20-03-2012, 06:32:01 PM
โชคดีนะครับมีเวลาเยอะได้ศึกษาสิ่งที่อยากรู้ ผมเองก็อยากทำนะแต่งานยุ่งทั้งวันเลยน่ะครับจะมีก็แค ่ช่วงเย็น ๆ :n32: