PDA

View Full Version : ข้อความรู้ W124 300E


mjasfar
21-06-2013, 09:44:47 PM
เรีนย พี่ๆ ทุกท่าน

- ผมอยากทราบว่าขัวโมงนี้ 300E เครื่องเดิมๆ + แกส หัวฉีด ยังน่าเล่นอีกมั้ยครับ
- ราคา อยู่ประมาณเท่าไหรครับ

MJ - ขอบคุณครับ

sanchayy
21-06-2013, 10:09:40 PM
เรีนย พี่ๆ ทุกท่าน

- ผมอยากทราบว่าขัวโมงนี้ 300E เครื่องเดิมๆ + แกส หัวฉีด ยังน่าเล่นอีกมั้ยครับ
- ราคา อยู่ประมาณเท่าไหรครับ

MJ - ขอบคุณครับ

สำหรับความเห็นผมนะครับ..ถ้างบน้อยก็น่าเล่นครับ 30 หน่อย ๆ เครื่องเดิม 6 สูบ.ได้ประมาณปี 92 - 93 ซื้อแล้วมีงบสำรองซัก 50 ใบเทา..ขับมัน(ทางไกล)ออกตัวก็ธรรมดาไม่ต้องรีบ..ติด แก๊สมิ๊กเซอร์ใช้งบน้อยไม่มีปัญหามากเหมือนหัวฉีด.ผม ใช้อยู่ติดมิ๊กเซอร์ไม่มีปัญหาแก๊ส 100 % อัตรา 1.8 บาทต่อโล..ถ้าอัดหนัก ๆ ก็ 2 บาท เรื่องซ่อมบำรุงอัพหาอะไหล่ไม่ยากมีทั่วไปมากมาย..

pp62
22-06-2013, 10:24:39 AM
รบกวนด้วยครับ แก๊ส100% สำหรับ300Eทำได้ที่ไหนบ้างครับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยนะครับ

pakapao
22-06-2013, 11:50:57 AM
ไปนั่งคุยกับช่างใหญ่(แต่ตัวเล็ก)

เครื่อง 103 สามารถติดแก้สหัวฉีดได้ ใช้งานเสถียรแล้วนะ



ผมค่อนข้างมั่นใจกับช่างท่านนี้...

ไม่ต้องแก้ส 100 % ด้วย

znine
22-06-2013, 12:02:00 PM
ไปนั่งคุยกับช่างใหญ่(แต่ตัวเล็ก)

เครื่อง 103 สามารถติดแก้สหัวฉีดได้ ใช้งานเสถียรแล้วนะ



ผมค่อนข้างมั่นใจกับช่างท่านนี้...

ไม่ต้องแก้ส 100 % ด้วย
แอบPmให้หน่อยครับเอาไว้ปรึกษา

sanchayy
22-06-2013, 12:30:41 PM
รบกวนด้วยครับ แก๊ส100% สำหรับ300Eทำได้ที่ไหนบ้างครับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยนะครับ

แก๊ส 100 % ง่ายนิดเดียวครับไม่ต้องไปหาช่างที่ไหนครับ..เวลาเรา ไปติดแก๊สมิ๊กเซอร์บอกช่างเลยก็ได้ครับ..หรือเรามาทำ เองก็แค่เอาแผ่นกลม ๆ ที่ปิดอยู่ใต้หม้อกรองอากาศออกก็เรียบร้อยแล้ว.จากนั ้นก็ไปถอดฟิวส์ปั๊มติ๊กน้ำมันออกฟิวส์อยู่หลังแบ็ตเต อร์รี่มีสองตัวตัวนึงเป็นไฟไปเลี้ยง ABS ตัวนึงเป็นปัีมติ๊กน้ำมันถอดออกมันก็เลิกทำงานก็เสร็ จครับ..สำหรับผมความคิดส่วนตัวนะครับ..ผมมีความสุขกั บแก๊ส 100 %มากครับเหยียบได้ไม่ต้องกลัวแบ็ค..อัตราเร่งก็ไม่หน ีกันกับน้ำมันและที่สำคัญสตาร์ทแก๊สชึ่งเดียวติดไม่ว ่าร้อนหรือเย็น..ที่สำคัญมิ๊กเซอร์่จูนเองตามใจชอบ.ฟ ังเสียงเอา..ถ้าเป็นหัวฉีดเราทำเองไม่ได้..ยิ่งอยู่ต ่างจังหวัดยิ่งแย่ใหญ่..มิ๊กเซอร์อาจจะเปลืองกว่าหัว ฉีดบ้างนะ..แต่ก็รับได้..แลกกับความสะดวกสบาย..อย่าไ ปกลัวว่าบ่าวาล์วจะสึก..อายุเครื่องจะสั้น..ถ้าเราเป ลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะไม่มีปัญหาหรอกครับ..เ พราะเครื่องยนต์ใช้งานไม่ว่าจะเชื้อเพลิงอะไร..ถ้าไม ่ดูแลมันก็พังทั้งนั้น..เดี๋ยวนี้ปั๊มแก๊สมันก็สะดวก มีมากมายพอ ๆ กับปั๊มน้ำมันล่ะครับ.

Peace_Keeper
22-06-2013, 02:23:22 PM
ไปนั่งคุยกับช่างใหญ่(แต่ตัวเล็ก)

เครื่อง 103 สามารถติดแก้สหัวฉีดได้ ใช้งานเสถียรแล้วนะ



ผมค่อนข้างมั่นใจกับช่างท่านนี้...

ไม่ต้องแก้ส 100 % ด้วย


เรื่องนี้อยากให้ช่วยขยายว่าเขาทำยังไง หรืออย่างน้อยก็บอกว่าทำที่ไหนถ้าช่างไม่อยากจะให้เผ ยแพร่เกิดคู่แข่งน่ะครับ ผมว่าคนถามเรื่องติดแก๊สให้ K-Jet มีทุกสัปดาห์ มีเป็นประจำครับ เห็นใจคนใช้ K-Jet เป็นปัญหาที่ตัดสินใจเดินต่อไปแก๊สลำบากมากครับ

yusja
25-06-2013, 09:05:35 AM
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ผมก็รอการตัดสินใจและหาข้อมูลการติดแก๊ส K-Jet อย่างไรก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยแชร์ข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย (230E)

sanchayy
25-06-2013, 10:48:38 AM
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ผมก็รอการตัดสินใจและหาข้อมูลการติดแก๊ส K-Jet อย่างไรก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยแชร์ข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย (230E)

สำหรับผม..ยังยืนยันครับว่ามิ๊กเซอร์ใช้ดีสำหรับ k-jet 6 สูบครับ..มันยังไม่เคยสร้างปัญหาให้เลยผมใช้มา 3 ปีแล้วครับ..จะให้ข้อมูลไว้พิจารณานิดนึงนะครับ..ถ้า เราเอา k-jet ไปติดแก๊สหัวฉีดจะต้องไปทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อนแล้วจึงติด แก๊สหัวฉีดซึ่งมันก็จะไม่สร้างปัญหาตามที่มีคนแนะนำฉ ะนั้นค่าทำ 2 อย่าง 50 ใบเทาเป็นอย่างน้อย..พอติดเสร็จมันก็จะบริโภคแก๊สเรา 1.8 ต่อโล..ก็ไม่แตกต่างกับมิ๊กเซอร์ซึ่งปัจจุบันมันก็บร ิโภค 1.8 ถ้าวิ่งอัด ๆ หน่อยก็ 2 บาทต่อโล..แก๊ส 100 % เครื่องมันพังไปผมไปซื้อจากเซียงกงมาทั้งตัว 2.5 ใบเทา..แต่ที่เครื่องพังมันไม่ได้พังจากแก๊สนะครับมั นพังจากเรื่องอื่น..ผมจึงคิดว่ามันคุ้มสุด ๆ แล้วกับเมื่อแลกกับการที่เราขับมันไปไหนต่อไหนทุกทิศ ทั่วไทย..ขึ้นเขาลงห้วยอย่างสนุกสนาน.ระวังแค่หัวปิง ปองข้างทาง555..แต่ถ้าเป็น 4 สูบไม่มีข้อมูลครับ..มีข้อคิดเพิ่มนิดนึงนะครับ..ถ้า เราจะใช้แก๊สแล้วเราจะไปห่วงน้ำมันทำไม..ทำไมต้องไปห าทางทำให้น้ำมันสมบูรณ์..ถ้าเราห่วงน้ำมันเราก็ใช้น้ ำมันไปเลยไม่ต้องทำอะไรเติมน้ำม้ันแล้วก็ใช้สบาย ๆ แล้วเราจะไปห่วง 2 เชื้อเพลิงให้ปวดหัวทำไมครับ..ในเมื่อมันหาทางสำเร็จ ยากนะครับเพราะแก๊สมันมีความร้อนกว่าน้ำมัน 1 เท่าตัว..หรือถ้าเรากลัวว่าแก๊สจะหมด..ก็เลิกคิดไปเล ยเพราะปั๊มแก๊สมันมากมายแล้วนะทุกวันนี้..ดีไม่ดีปั๊ มแก๊สมีมากกว่าปั๊มน้ำมันอีก..ของผมนะครับ..ไม่ว่ามั นจะร้อน ตอนเช้า ตอนเย็น กลางแดด..ชึ่งเดียวติดไปได้เลย..พอสัญญาณมันถึงปุ่มแ ดงก็วิ่งได้ราว ๆ 70 โล.ถ้าหาปั๊มไม่ได้ก็แย่เต็มทนแล้วล่ะครับแถมนิดนึงเ ติมแก๊สได้กินน้ำด้วยนะ..555..ทั้งหมดเป็นความคิดส่ว นตัวจากประสบการณ์นะครับ..ท่านที่เห็นด้วยหรือไม่เห็ นด้วยก็ได้โปรดนำไปพิจารณาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสิน ใจกับรถของท่านและงบในกระเป๋านะครับ..

pp62
25-06-2013, 01:46:14 PM
เรื่องนี้อยากให้ช่วยขยายว่าเขาทำยังไง หรืออย่างน้อยก็บอกว่าทำที่ไหนถ้าช่างไม่อยากจะให้เผ ยแพร่เกิดคู่แข่งน่ะครับ ผมว่าคนถามเรื่องติดแก๊สให้ K-Jet มีทุกสัปดาห์ มีเป็นประจำครับ เห็นใจคนใช้ K-Jet เป็นปัญหาที่ตัดสินใจเดินต่อไปแก๊สลำบากมากครับ

อยากทราบสถานที่ทำ เบอร์ติดต่อ อนุเคราะห์หน่อยครับ

sanchayy
25-06-2013, 02:24:43 PM
อยากทราบสถานที่ทำ เบอร์ติดต่อ อนุเคราะห์หน่อยครับ

ขออนุญาตนิดนึงนะครับ..ถ้ามิ๊กเซอร์ร้านแก๊สที่ไหนก็ ทำได้ครับหลักการมันง่าย ๆ แต่หัวฉีดไม่ทราบครับ

jonatan
25-06-2013, 05:43:27 PM
น่าสนใจครับทุกวันนี้ผมใช้2ระบบ เดิมไม่มีปัญหาแต่อยู่ๆมันสะดุดดับเอาดื้อๆเล่นเอาไป ไม่เป็นต้องใช้น้ำมันประคองรถกว่าจะถึงที่หมายแย่เหม ือนกันคงต้องลองแก็ส100%แล้วทำตามขั่นตอนที่บอกใช่ไห มครับต้องถอดปลักอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่านอกจากแผ่ นและฟิวส์ปั๊มติ๊กใช่ที่เรียกรีเลย์ปั๊มติ๊กหรือเปล่ าครับ

sanchayy
25-06-2013, 07:32:35 PM
น่าสนใจครับทุกวันนี้ผมใช้2ระบบ เดิมไม่มีปัญหาแต่อยู่ๆมันสะดุดดับเอาดื้อๆเล่นเอาไป ไม่เป็นต้องใช้น้ำมันประคองรถกว่าจะถึงที่หมายแย่เหม ือนกันคงต้องลองแก็ส100%แล้วทำตามขั่นตอนที่บอกใช่ไห มครับต้องถอดปลักอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่านอกจากแผ่ นและฟิวส์ปั๊มติ๊กใช่ที่เรียกรีเลย์ปั๊มติ๊กหรือเปล่ าครับ

ถอดแผ่นกับฟิวส์ก็สบายใจแล้วครับ..เหยียบลงไปไม่มีแบ ็ค..เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ๆ วิ่งดีไม่มีสะดุดครับ

B005
25-06-2013, 08:43:36 PM
เชียร์ครับ
ปัจจุบัน ผมใช้ 300 อี 2 คัน มีทั้ง แวริ (ฮาน่า) กับ หัวฉีด (อำไพ)
หัวฉีด เปลืองตังส์กว่าเล็กน้อย แต่ไม่แบ็ค
ส่วนแวริ ช่างเจาะช่องระบายกันแบ็คให้ นานๆ ทีปีละหน 1 ตุ้ม
ก็แปลว่า ควรเช็คหัวเทียน กรองอากาศ ซะที (ถ้าลืม)
ว่าจะขายซักคันไป ชักหายคันละ

sanchayy
25-06-2013, 09:42:46 PM
เชียร์ครับ
ปัจจุบัน ผมใช้ 300 อี 2 คัน มีทั้ง แวริ (ฮาน่า) กับ หัวฉีด (อำไพ)
หัวฉีด เปลืองตังส์กว่าเล็กน้อย แต่ไม่แบ็ค
ส่วนแวริ ช่างเจาะช่องระบายกันแบ็คให้ นานๆ ทีปีละหน 1 ตุ้ม
ก็แปลว่า ควรเช็คหัวเทียน กรองอากาศ ซะที (ถ้าลืม)
ว่าจะขายซักคันไป ชักหายคันละ

ตูมเล็กไม่เป็นไร..ถ้าตู้มใหญ่ยางตีนเป็ดขาด..เสียเง ินค่าสไลด์..หลายตังนะครับและที่สำคัญเสียเวลาแล้วก็ อับอายขายหน้าถ้าอยู่กลางถนนคนมอง.โอยไม่ไหว

znine
26-06-2013, 09:38:03 AM
สำหรับผม..ยังยืนยันครับว่ามิ๊กเซอร์ใช้ดีสำหรับ k-jet 6 สูบครับ..มันยังไม่เคยสร้างปัญหาให้เลยผมใช้มา 3 ปีแล้วครับ..จะให้ข้อมูลไว้พิจารณานิดนึงนะครับ..ถ้า เราเอา k-jet ไปติดแก๊สหัวฉีดจะต้องไปทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อนแล้วจึงติด แก๊สหัวฉีดซึ่งมันก็จะไม่สร้างปัญหาตามที่มีคนแนะนำฉ ะนั้นค่าทำ 2 อย่าง 50 ใบเทาเป็นอย่างน้อย..พอติดเสร็จมันก็จะบริโภคแก๊สเรา 1.8 ต่อโล..ก็ไม่แตกต่างกับมิ๊กเซอร์ซึ่งปัจจุบันมันก็บร ิโภค 1.8 ถ้าวิ่งอัด ๆ หน่อยก็ 2 บาทต่อโล..แก๊ส 100 % เครื่องมันพังไปผมไปซื้อจากเซียงกงมาทั้งตัว 2.5 ใบเทา..แต่ที่เครื่องพังมันไม่ได้พังจากแก๊สนะครับมั นพังจากเรื่องอื่น..ผมจึงคิดว่ามันคุ้มสุด ๆ แล้วกับเมื่อแลกกับการที่เราขับมันไปไหนต่อไหนทุกทิศ ทั่วไทย..ขึ้นเขาลงห้วยอย่างสนุกสนาน.ระวังแค่หัวปิง ปองข้างทาง555..แต่ถ้าเป็น 4 สูบไม่มีข้อมูลครับ..มีข้อคิดเพิ่มนิดนึงนะครับ..ถ้า เราจะใช้แก๊สแล้วเราจะไปห่วงน้ำมันทำไม..ทำไมต้องไปห าทางทำให้น้ำมันสมบูรณ์..ถ้าเราห่วงน้ำมันเราก็ใช้น้ ำมันไปเลยไม่ต้องทำอะไรเติมน้ำม้ันแล้วก็ใช้สบาย ๆ แล้วเราจะไปห่วง 2 เชื้อเพลิงให้ปวดหัวทำไมครับ..ในเมื่อมันหาทางสำเร็จ ยากนะครับเพราะแก๊สมันมีความร้อนกว่าน้ำมัน 1 เท่าตัว..หรือถ้าเรากลัวว่าแก๊สจะหมด..ก็เลิกคิดไปเล ยเพราะปั๊มแก๊สมันมากมายแล้วนะทุกวันนี้..ดีไม่ดีปั๊ มแก๊สมีมากกว่าปั๊มน้ำมันอีก..ของผมนะครับ..ไม่ว่ามั นจะร้อน ตอนเช้า ตอนเย็น กลางแดด..ชึ่งเดียวติดไปได้เลย..พอสัญญาณมันถึงปุ่มแ ดงก็วิ่งได้ราว ๆ 70 โล.ถ้าหาปั๊มไม่ได้ก็แย่เต็มทนแล้วล่ะครับแถมนิดนึงเ ติมแก๊สได้กินน้ำด้วยนะ..555..ทั้งหมดเป็นความคิดส่ว นตัวจากประสบการณ์นะครับ..ท่านที่เห็นด้วยหรือไม่เห็ นด้วยก็ได้โปรดนำไปพิจารณาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสิน ใจกับรถของท่านและงบในกระเป๋านะครับ..
ผมขอนิดนะครับพี่เห็นพี่พูดแบบนี้หลายอันแล้วเกรงจะเ ข้าใจอะไรผิด
อันแรกแก๊สหัวฉีดที่เขาคุยๆกันคือของอำไพที่ไม่เกี่ย วกะการต้องทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อน
ซึ่งผมก็ใช้อยู่สองปีแล้วพี่อาจจะเข้าใจอะไรผิด
ส่วนต้องทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อนถึงจะติดแก๊สฉีดได้นั่นคือ อีกวิธีที่เมื่อก่อนพี่ๆเขาต้องทำกัน
ปัจจุบันหลายปีแล้วมันมีแก๊สหัวฉีดที่ติดตั้งกับเครื ่องตระกูลK-Jetได้เลยแล้ว
พี่หาข้อมูลนิดนึงก่อนนะครับเกรงคนอื่นจะเข้าใจผิด
อันที่สองอัตรากินแก๊สของพี่ผมว่ามันไม่ใช่เพราะอัตร าการสิ้นเปลืองแก๊สจะมากกว่า
น้ำมันประมาณ25%เครื่อง103อัตราสิ้นเปลืองประมาณ7โล/ลิตรน้ำมันนะครับพี่
เพราะฉะนั้นถ้าเป็นแก๊สมันควรจะเท่าไหร่พี่คิดเองครั บ
ถ้ากินได้1.80จริงแปลว่าพี่กินเท่าพวกเครื่อง1500ซีซ ีเลยนะครับ
มันใช่เหรอครับพี่
แล้วถ้าพี่จูนบางขนาดนั้นความร้อนในห้องเผาไหม้คงสูง บรรลัย
ตับไตไส้พุงมันคงทนไม่ไหวมั้งพี่
ผมคงไม่เลือกแบบประหยัดแก๊สแต่พังทีหลัง
อีกอย่างแก๊สมันก็ประหยัดตังค์ไปเยอะแล้วปล่อยให้มัน บริโภคเต็มที่ดีกว่า
ประหยัดแก๊สเปลืองเครื่องนะครับ
ทำไมต้องดูแลระบบน้ำมันไว้ด้วยคำตอบง่ายๆครับ
เอาไว้เช็คเวลาเครื่องยนตร์มีปัญหาจะได้สรุปปัญหาง่า ยว่า
อาการมาจากระบบแก๊สหรือน้ำมัน
เช่นเอ๊ะความร้อนขึ้นหลังจากจูนแก๊สใหม่
ลองตัดไปวิ่งน้ำมันสิว่าร้อนไหมถ้าน้ำมันไม่ร้อน
แปลว่าเราน่าจะจูนแก๊สบางไป
หรือเอ๊ะทำไมวิ่งแก๊สอยู่ดีๆเครื่องดับวะ
อ้าวเปลี่ยนเป็นน้ำมันปกติดีอ่าอย่างนี้ระบบแก๊สมีปั ญหาแน่นอน
อ๋อเจอแล้วโซลินอยแก๊สไม่เปิด
โอ้เสียตังค์เปลี่ยนใหม่ไม่กี่ร้อยเอง
ใช้แก๊สได้แล้วไม่ต้องงมสุ่มเปลี่ยนไปเรื่อย
อีกอย่างรถผมก็ไม่เคยมีปัญหาทั้งสองระบบสักทีไม่เห็น มีอะไรยาก
ไม่เคยแบ๊คสักครั้งแม้จะเป็นสองระบบ
สรุปพี่จะเลือกแบบไหนจะจูนบางยังไงสิทธิ์ความเชื่อขอ งพี่
ขอบคุณครับ

sanchayy
26-06-2013, 10:12:46 AM
ผมขอนิดนะครับพี่เห็นพี่พูดแบบนี้หลายอันแล้วเกรงจะเ ข้าใจอะไรผิด
อันแรกแก๊สหัวฉีดที่เขาคุยๆกันคือของอำไพที่ไม่เกี่ย วกะการต้องทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อน
ซึ่งผมก็ใช้อยู่สองปีแล้วพี่อาจจะเข้าใจอะไรผิด
ส่วนต้องทำหัวฉีดไฟฟ้าก่อนถึงจะติดแก๊สฉีดได้นั่นคือ อีกวิธีที่เมื่อก่อนพี่ๆเขาต้องทำกัน
ปัจจุบันหลายปีแล้วมันมีแก๊สหัวฉีดที่ติดตั้งกับเครื ่องตระกูลK-Jetได้เลยแล้ว
พี่หาข้อมูลนิดนึงก่อนนะครับเกรงคนอื่นจะเข้าใจผิด
อันที่สองอัตรากินแก๊สของพี่ผมว่ามันไม่ใช่เพราะอัตร าการสิ้นเปลืองแก๊สจะมากกว่า
น้ำมันประมาณ25%เครื่อง103อัตราสิ้นเปลืองประมาณ7โล/ลิตรน้ำมันนะครับพี่
เพราะฉะนั้นถ้าเป็นแก๊สมันควรจะเท่าไหร่พี่คิดเองครั บ
ถ้ากินได้1.80จริงแปลว่าพี่กินเท่าพวกเครื่อง1500ซีซ ีเลยนะครับ
มันใช่เหรอครับพี่
แล้วถ้าพี่จูนบางขนาดนั้นความร้อนในห้องเผาไหม้คงสูง บรรลัย
ตับไตไส้พุงมันคงทนไม่ไหวมั้งพี่
ผมคงไม่เลือกแบบประหยัดแก๊สแต่พังทีหลัง
อีกอย่างแก๊สมันก็ประหยัดตังค์ไปเยอะแล้วปล่อยให้มัน บริโภคเต็มที่ดีกว่า
ประหยัดแก๊สเปลืองเครื่องนะครับ
ทำไมต้องดูแลระบบน้ำมันไว้ด้วยคำตอบง่ายๆครับ
เอาไว้เช็คเวลาเครื่องยนตร์มีปัญหาจะได้สรุปปัญหาง่า ยว่า
อาการมาจากระบบแก๊สหรือน้ำมัน
เช่นเอ๊ะความร้อนขึ้นหลังจากจูนแก๊สใหม่
ลองตัดไปวิ่งน้ำมันสิว่าร้อนไหมถ้าน้ำมันไม่ร้อน
แปลว่าเราน่าจะจูนแก๊สบางไป
หรือเอ๊ะทำไมวิ่งแก๊สอยู่ดีๆเครื่องดับวะ
อ้าวเปลี่ยนเป็นน้ำมันปกติดีอ่าอย่างนี้ระบบแก๊สมีปั ญหาแน่นอน
อ๋อเจอแล้วโซลินอยแก๊สไม่เปิด
โอ้เสียตังค์เปลี่ยนใหม่ไม่กี่ร้อยเอง
ใช้แก๊สได้แล้วไม่ต้องงมสุ่มเปลี่ยนไปเรื่อย
อีกอย่างรถผมก็ไม่เคยมีปัญหาทั้งสองระบบสักทีไม่เห็น มีอะไรยาก
ไม่เคยแบ๊คสักครั้งแม้จะเป็นสองระบบ
สรุปพี่จะเลือกแบบไหนจะจูนบางยังไงสิทธิ์ความเชื่อขอ งพี่
ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับการคำนวนอัตราการบริโภคผมอาจจะผิดเพราะคิด จากเมื่อตอนแก๊สมันยังถูกเมื่อ 3 - 4 ปีที่แล้วเพราะผมไม่เคยคำนวนละเอียด.หมดก็เติม หมดก็เติม..ที่ว่าไปเพราะรู้สึกว่ามันสบายกระเป๋าดีเ ลยไม่ได้คำนวนละเอียดครับ.อันนี้ต้องขออภัยด้วยครับ. .ที่ผมว่ามิ๊กเซอร์มันดีสำหรับผมก็เพราะว่าตั้งแต่ติ ดมามันยังไม่เคยทำให้ผมมีปัญหาเลย...ส่วนวิทยาการที่ ก้าวหน้าไปในยุคปัจจุบันทำให้มีการติดตั้งหัวฉีดในเค รื่อง 103 ผมไม่ได้ติดตามเลยต้องขออภัยอีกไม่ทราบจริง ๆ ว่ามันมีแล้ว..ส่วนเรื่องความร้อนในรถมันเคยมีปัญหาบ ้างก็มาจากหม้อน้ำ..ฝาปิดเสื่อม..พอแก้แล้วก็เรียบร้ อยปัจจุบันวิ่งอยู่ต่างจังหวัด..ไม่เกิน 82 เข้ากรุงเทพฯรถติด ๆ 95 ยังไม่เคยไปแตะ 100 ครับ..แล้วก็มีความสุขกับแก๊ส 100 % มีอะไรผิดปกติก็จูนเอง..ได้เวลาก็เปลี่ยนหัวเทียนเป็ นเสร็จครับ..ปัจจุบันวิ่งปกติ 110 ถ้ารีบร้อนก็ 120-140 เคยไปลองบนมอเตอร์เวย์ 160 โอ้แย่ครับ..ถูกจับ.เลยไม่กล้าอีก..ที่จริงความเร็วส ำหรับคนวัยเกษียณอย่างผม 110 ก็เร็วแล้วครับ..สุดท้ายผมใช้รถเพื่อให้มันพาเราไปท่ องเที่ยวทำธุระอย่างสะดวกปลอดภัยสนุกสนานในการเดินทา ง..ไม่พาเราไปกินข้าวลิงก็พอแล้วครับ

aids
26-06-2013, 10:32:04 AM
ขอบคุณครับการคำนวนอัตราการบริโภคผมอาจจะผิดเพราะคิด จากเมื่อตอนแก๊สมันยังถูกเมื่อ 3 - 4 ปีที่แล้วเพราะผมไม่เคยคำนวนละเอียด.หมดก็เติม หมดก็เติม..ที่ว่าไปเพราะรู้สึกว่ามันสบายกระเป๋าดีเ ลยไม่ได้คำนวนละเอียดครับ.อันนี้ต้องขออภัยด้วยครับ. .ที่ผมว่ามิ๊กเซอร์มันดีสำหรับผมก็เพราะว่าตั้งแต่ติ ดมามันยังไม่เคยทำให้ผมมีปัญหาเลย...ส่วนวิทยาการที่ ก้าวหน้าไปในยุคปัจจุบันทำให้มีการติดตั้งหัวฉีดในเค รื่อง 103 ผมไม่ได้ติดตามเลยต้องขออภัยอีกไม่ทราบจริง ๆ ว่ามันมีแล้ว..ส่วนเรื่องความร้อนในรถมันเคยมีปัญหาบ ้างก็มาจากหม้อน้ำ..ฝาปิดเสื่อม..พอแก้แล้วก็เรียบร้ อยปัจจุบันวิ่งอยู่ต่างจังหวัด..ไม่เกิน 82 เข้ากรุงเทพฯรถติด ๆ 95 ยังไม่เคยไปแตะ 100 ครับ..แล้วก็มีความสุขกับแก๊ส 100 % มีอะไรผิดปกติก็จูนเอง..ได้เวลาก็เปลี่ยนหัวเทียนเป็ นเสร็จครับ..ปัจจุบันวิ่งปกติ 110 ถ้ารีบร้อนก็ 120-140 เคยไปลองบนมอเตอร์เวย์ 160 โอ้แย่ครับ..ถูกจับ.เลยไม่กล้าอีก..ที่จริงความเร็วส ำหรับคนวัยเกษียณอย่างผม 110 ก็เร็วแล้วครับ..สุดท้ายผมใช้รถเพื่อให้มันพาเราไปท่ องเที่ยวทำ ธุระอย่างสะดวกปลอดภัยสนุกสนานในการเดินทาง.. ไม่พาเราไปกินข้าวลิงก็พอแล้วครับ

ถูกใจวิธีคิดตรงนี้ที่สุดครับ:)

yusja
26-06-2013, 03:47:42 PM
ขอบคุณคุณ znine มากครับ ช่วยกรุณาสะกิดร้านพอสังเขปให้จักหน่อย หรือให้เบอร์ไว้ก็ได้ครับ

jonatan
26-06-2013, 05:37:25 PM
ชุดแก็สหัวฉีดที่ว่าใช้กับตระกูลk-jetเคยเห็นมาลงขายอยู่แวบเดียวปัจจุบันหายไปแล้วส่วน ตัวไม่เข้าข้างใครนะครับถ้ามันใช้ได้ดีก็นาจะลงขายจร ิงๆจังๆแค่ในนี้ผมว่าน่าจะขายได้พอสมควรแถมปากต่อปาก น่าจะไม่ใช่น้อย อยากให้ชี้ช่องชัดๆไปเลยว่าที่ไหนถือว่าช่วยเพื่อนๆส มาชิกเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเปรียบเทียบกับระบบเดิม ๆที่ส่วนใหญ่ไปติดกัน

sanchayy
26-06-2013, 09:26:26 PM
ชุดแก็สหัวฉีดที่ว่าใช้กับตระกูลk-jetเคยเห็นมาลงขายอยู่แวบเดียวปัจจุบันหายไปแล้วส่วน ตัวไม่เข้าข้างใครนะครับถ้ามันใช้ได้ดีก็นาจะลงขายจร ิงๆจังๆแค่ในนี้ผมว่าน่าจะขายได้พอสมควรแถมปากต่อปาก น่าจะไม่ใช่น้อย อยากให้ชี้ช่องชัดๆไปเลยว่าที่ไหนถือว่าช่วยเพื่อนๆส มาชิกเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเปรียบเทียบกับระบบเดิม ๆที่ส่วนใหญ่ไปติดกัน

อันที่จริงมันไม่มีข้างใครหรอกครับ..เป็นแต่เพียงเอา ข้อมูลและประสบการณ์มาแชร์กันเพื่อให้เกิดองค์ความรู ้และเป็นประโยชน์แก่สมาชิกในเว็บประกอบการตัดสินใจเพ ื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดประหยัดงบในกระเป๋าแ ละได้ประโยชน์คุ้มค่าที่สุดครับผม

mrnatthanon
26-06-2013, 09:52:48 PM
ผมก็ใช้แก๊ส100% เหมือนกันครับ ใช้มาสองปีกว่าไม่เคยแบ๊คเลยครับ

znine
27-06-2013, 04:49:14 AM
นานาจิตตัง
จบครับ

mob133
27-06-2013, 04:26:05 PM
อันที่จริงมันไม่มีข้างใครหรอกครับ..เป็นแต่เพียงเอา ข้อมูลและประสบการณ์มาแชร์กันเพื่อให้เกิดองค์ความรู ้และเป็นประโยชน์แก่สมาชิกในเว็บประกอบการตัดสินใจเพ ื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดประหยัดงบในกระเป๋าแ ละได้ประโยชน์คุ้มค่าที่สุดครับผม

ผมคิดเหมือนพี่เช่นกัน 300อี เหมาะกับหม้อต้มมิกเซอร์ที่สุด ถ้าผมจะทำแก็ส 100%

จะเลือกเอาหม้อต้มสัก 300 แรงม้า ถ้งแก็ส 96 ลิตร ถอดลิ้นกลม ถอดฟิวส์ ตามพี่ฯ

แต่ ณ วันนี้ ตอนนี้ยังสนุกอยู่กับการขับขี่น้ำมันล้วน กะว่ามีเงินติดแก็สจะทำทันทีครับ.

Dr.Na
27-06-2013, 07:44:24 PM
มาเก้บข้อมูล มีเพื่อนเสนอ 300e ของที่บ้านเค้ามือเดียวไมล์สามแสน เค้าว่ามาถูก เลยคิดๆจะเอามาแทนวอลโว่ที่บ้านจะได้เป้นตราดาวให้หม ด

mob133
28-06-2013, 07:45:58 AM
มาเก้บข้อมูล มีเพื่อนเสนอ 300e ของที่บ้านเค้ามือเดียวไมล์สามแสน เค้าว่ามาถูก เลยคิดๆจะเอามาแทนวอลโว่ที่บ้านจะได้เป้นตราดาวให้หม ด

ส่งเสริมครับ เอามาติดแก็ส 100% ใส่ถัง 96 ลิตร ถอดแผ่นกลม+ถอดฟิวส์ปั้มติ๊ก
อุปกรณ์ส่วนควบ เลือกเอาที่ดีๆ เลือกหม้อต้มที่ 300 แรงม้า กำลังคิดทำให้ลูกชาย

เครื่อง 103 เหมาะกับระบบแก็สแบบนี้มากที่สุด เสาะหาข้อมูลมาหลายที่หลายรอบ
ช่างแก็สเก่งๆ ยังบอกว่าทำอย่างอื่นให้ครบถ้วน แล้วมาใส่แก็สมิกเซอร์หม้อต้มใหญ่.

mjasfar
28-06-2013, 08:36:16 AM
สำหรับความเห็นผมนะครับ..ถ้างบน้อยก็น่าเล่นครับ 30 หน่อย ๆ เครื่องเดิม 6 สูบ.ได้ประมาณปี 92 - 93 ซื้อแล้วมีงบสำรองซัก 50 ใบเทา..ขับมัน(ทางไกล)ออกตัวก็ธรรมดาไม่ต้องรีบ..ติด แก๊สมิ๊กเซอร์ใช้งบน้อยไม่มีปัญหามากเหมือนหัวฉีด.ผม ใช้อยู่ติดมิ๊กเซอร์ไม่มีปัญหาแก๊ส 100 % อัตรา 1.8 บาทต่อโล..ถ้าอัดหนัก ๆ ก็ 2 บาท เรื่องซ่อมบำรุงอัพหาอะไหล่ไม่ยากมีทั่วไปมากมาย..

- หลังจากติดแกสแล้ว เกย์ ความร้อนอยู่ระดับ 100 องศา มันผิดปกติมั้ยครับ
- ควรติดถัง โดนท หรือ แคปซูล ดีครับ

sanchayy
28-06-2013, 08:57:54 AM
- หลังจากติดแกสแล้ว เกย์ ความร้อนอยู่ระดับ 100 องศา มันผิดปกติมั้ยครับ
- ควรติดถัง โดนท หรือ แคปซูล ดีครับ

น่าจะมีอะไรผิดปกติครับ..เพราะมันไม่น่าจะถึง 100 นะลองเช็คดูครับไอ้เรื่องความร้อนนี่ไล่ลำบากจริง ๆ ปวดหัวมาก..ส่วนเรื่องถังถ้าแคปซูลมันได้มากแต่เกะกะ ..โดนัดข้างหลังโล่งสวยติดลำโพงสบาย.แต่เติมบ่อยมีมี แคปซูลก็ยังอยากเปลี่ยนเป็นโดนัด..แต่มันแพงก็เลยยัง ไม่ได้ตัดสินใจครับ

pakapao
28-06-2013, 11:00:34 AM
ไปนั่งคุยกับช่างใหญ่(แต่ตัวเล็ก)

เครื่อง 103 สามารถติดแก้สหัวฉีดได้ ใช้งานเสถียรแล้วนะ



ผมค่อนข้างมั่นใจกับช่างท่านนี้...

ไม่ต้องแก้ส 100 % ด้วย

แอบPmให้หน่อยครับเอาไว้ปรึกษา

เรื่องนี้อยากให้ช่วยขยายว่าเขาทำยังไง หรืออย่างน้อยก็บอกว่าทำที่ไหนถ้าช่างไม่อยากจะให้เผ ยแพร่เกิดคู่แข่งน่ะครับ ผมว่าคนถามเรื่องติดแก๊สให้ K-Jet มีทุกสัปดาห์ มีเป็นประจำครับ เห็นใจคนใช้ K-Jet เป็นปัญหาที่ตัดสินใจเดินต่อไปแก๊สลำบากมากครับ

ต้องขอโทษด้วยครับ ที่มาเมนท์ค้างๆคาๆไว้ ให้อารมณ์ค้างกัน :D

ฟามตั้งใจผมจะมาบอกกับ จขกท. คือ เครื่องตัวนี้ มันสามารถผ่าทางตันมาได้แล้วจากความเชื่อเดิมๆของผม

ไม่ได้มาโฆษณาอู่ เพราะอู่นี้ผมไม่อยากแนะนำใครให้เข้าไปทำแล้ว เพราะงานเยอะ

จนรถผมเอง แทบจะไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำเลย (ขอเห็นแก่ตัวหน่อยเหอะ)



ผมเคยใช้เครื่องตัวนี้(103)มา2-3ปี ก้อนานพอควร

ซื้อรถมาปุ้บ ก้อเอาไปติดแก้สเลย เป็น 2 ระบบ Variable

วิ่งน้ำมันก้อดี วิ่งแก้สก้อได้ ก้อโอเค(แต่ยังไงก้อวิ่งสู้น้ำมันไม่ได้)

ใช้แก้สเป็นหลักเพราะเน้นประหยัด 1.8-2 บาทต่อโล ก้อโอนะ

ล้อ 18 ยางหน้าโคตกว้าง วิ่งต่างจังหวัดฟามเร็วสุดที่ 170-180 ประมาณนี้

ได้แค่นี้แหละ กว่าจะไต่ฟามเร็วไปถึง เย่วเหนียว

ก้อถือว่าพอใจสำหรับเครื่องตัวนี้ แก้สวาริ มิกเซ่อ ที่ไม่เบาดับ ล้อโตๆ และไม่เคยแบ๊กฟายปุ้งปั้ง

ใช้มาได้สัก 3 ปี ก้อเริ่มอยากแรงขึ้น ประกอบกับงานเข้าพอดี ผมคงดูแลเครื่องไม่ดี

อาจจะใช้หัวเทียนนานไป หรือระบบไฟอาจจะเริ่มถึงอายุที่ต้องบำรุง ก้อเลยแบ๊กโป้งขึ้นมา

ก้อสร้างปัญหาให้เหนื่อยกายเหนื่อยใจพอควร ก้อเลยมาถอดไดอะแฟรมออก มาสตาร์ทแก้สวิ่งแก้ส 100 %

ใช้งานมาก้อโอนะครับ สตาร์ทยากนิดนึง ถ้ารู้ใจซักนิดใช้ต่อไปก้อง่ายครับ

เรื่องแบ๊ก ก้อไม่เป็น เบาดับ ก้อไม่มี แต่เรื่องคันนี่สิ แก้ไม่ได้ ก้อเลยยกเครื่องเปลี่ยน บรา ๆ ๆ ๆ

(ส่วนเรื่องระบบหัวฉีดไฟฟ้าผมตัดข้ามไปนะมันเป็นงานเ ฉพาะด้านที่ไม่ได้ทำกันเป็นทุกอู่)



ก้อเล่าที่เคยเจอ และที่จำได้นะครับ นานมาพอควรแล้ว

ฟามคิดก้อฝังหัวมานานว่าเครื่องตัวนี้ ติดแก้สหัวฉีดไม่ได้ ไม่จบ

เพราะประสบการณ์ของพี่ๆหลายท่านใน web เราไปลองมาแล้ว fail ครับ

แต่ผ่านมาหลายปีดีดัก ผมก้อเพิ่งรู้เมื่อเดือนที่แล้ว ที่เล่ามาแหละตอนต้น

แค่รู้มาครับ ไม่ต้องเชื่อผม

ใครอยากรู้ ผม pm ให้ได้ครับ

mjasfar
28-06-2013, 01:41:21 PM
เรียนพี่ๆ ทุกท่าน

- พี่ๆ ท่านใดไม่รังเกียจ รบกวนทิ้งเบอร์ให้หน่อย ผมจะโทรปรึกษา ก่อนตัดสินใจซื้อครับ

MJ

pakapao
28-06-2013, 02:59:14 PM
เรียนพี่ๆ ทุกท่าน

- พี่ๆ ท่านใดไม่รังเกียจ รบกวนทิ้งเบอร์ให้หน่อย ผมจะโทรปรึกษา ก่อนตัดสินใจซื้อครับ

MJ

เคลียร์ pm ด้วยครับ

ที่คุยกันนเนี่ย คือเครื่อง 103

ถ้ามีกำลังซักนิด ผมว่าน่าจะขยับไป 280e หรือ 320 นะครับ

จะทำอะไรก้อง่ายขึ้น

mjasfar
28-06-2013, 03:19:53 PM
น่าจะมีอะไรผิดปกติครับ..เพราะมันไม่น่าจะถึง 100 นะลองเช็คดูครับไอ้เรื่องความร้อนนี่ไล่ลำบากจริง ๆ ปวดหัวมาก..ส่วนเรื่องถังถ้าแคปซูลมันได้มากแต่เกะกะ ..โดนัดข้างหลังโล่งสวยติดลำโพงสบาย.แต่เติมบ่อยมีมี แคปซูลก็ยังอยากเปลี่ยนเป็นโดนัด..แต่มันแพงก็เลยยัง ไม่ได้ตัดสินใจครับ

- เรื่องเฟื่องท้าย หอน ที่ 100-120 เป็นเรื่องปกติมั้ยครับ