BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 22-11-2006, 11:25:46 PM   #1
peter b
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default BENZ C220 ปี 95-96 นี่จุกจิกไหมครับ ค่าซ่อมแพงไหมครับ

อยากได้ รุ่นนี้มากครับ แต่มีคนบอกว่าตัวนี้จุกจิก ต้องซ่อมและดูแลปีละแสน โดยเฉพาะสายไฟเปราะง่าย เปลี่ยนแล้วไม่หาย กล่องecu ก็แพงมาก จริงๆแล้วเป็นอย่างไรครับ ขอความรู้ด้วยครับ จะได้มาประเมินว่าเอาอยู่หรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ
peter b is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 02:45:44 AM   #2
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,537
Thanks: 1,121
Thanked 7,407 Times in 1,280 Posts
Default

ตามที่พูดมาก็จริงทั้งนั้นแหละ


**สายไฟเปลี่ยนแล้วก็หายครับแต่มันหายแค่ 2-3 ปีเดี๋ยวมันก็กลับมาครับ
Mr.x is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 07:34:28 AM   #3
chinsu
Banned
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 144
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

asdf
chinsu is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 12:47:08 PM   #4
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,765
Thanks: 500
Thanked 4,106 Times in 1,239 Posts
Default

กล่อง ecu ซ่อมได้ครับ ค่าซ่อมหลักพัน
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 09:24:49 PM   #5
Kris
Moderator
 
Kris's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Cheongju, North Chungcheong
Posts: 10,591
Thanks: 1,089
Thanked 6,828 Times in 2,504 Posts
Default

เพื่อนผมจับปี 96 มา สภาพดี ใช้มา สองปี ไม่จุกจิก ครับ ถ้าเจ้าของเก่าดูแลมาดี เราดูแลต่อดี มีอู่ประจำ ก็ไม่น่าห่วง ครับ
__________________
Multi-VALVE DOHC VVC Kompressor Tiptronic ASR SRS ASD ESP ETS BAS SBC 4MATIC คืออะไร ? ... ไม่รู้จัก
Kris is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 10:44:50 PM   #6
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,537
Thanks: 1,121
Thanked 7,407 Times in 1,280 Posts
Default

สงสัยเป็นความซวยเฉพาะบุคคลนะครับ ล่าสุดกล่องเสีย เครื่องสั่นไม่หยุด
ช่างบอกว่ากล่องเสีย เปลี่ยนมือสองสามหมื่นห้า(C-180) รถที่บ้านซื้อมามือ 1 นะครับปี 94 วิ่งแค่แสนกว่าโลเองดูในรูปห้องซื้อขายได้นะครับว่าใ หม่มาก... มันจะเกี่ยวกับวิ่งน้อยมั้ยครับ ปกติอู่ส...ช่อง5 ดูแลมาตลอดครับ ทุกบิลราคาสองสามหมื่นขึ้นนะครับ ขนาดสามเดือนที่แล้วเปลี่ยนคอยซ์ร้อนราคาหมื่นแปดรวม ไดร์เอ้อร์ รวมค่าแรงสามหมืนกว่านะครับ(อันนี้เปลี่ยนจากอู่ชื่อ ดังย่านหลักสี่) แต่ว่าเป็นรถที่บ้านคนจ่ายตังค์เลยไม่ใช่ผมให้มาซ่อม ที่อู่บ้านก็ไม่มา ไม่รู้จะพูดยังไงครับ

เลยคิดว่ามันเทียบกับเจ้าอึด 124 ไม่ได้เลยครับ และอีกเรื่องครับการเปลี่ยนสายไฟช่างไม่เคยซ่อมให้เล ยเปลี่ยนอย่างเดียวครับ ถ้ารู้ว่าแกะออกมาซ่อมได้ก็จะไม่เป็นแบบนี้หรอกครับเ พราะที่บ้านยังเสียดายรถนะครับ แต่ไม่มีปัญญาซ่อมนะครับ [img]{SMILIES_PATH}/icon_cry.gif[/img]
Mr.x is offline   Reply With Quote
Old 23-11-2006, 11:41:35 PM   #7
peter b
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default กังวล

คุณ Mr.X ครับ ที่บอกว่าเปลี่ยนคอยล์ร้อนและไดร์เออร์นี่ ค่าแรงประมาณ 3 หมื่นนี่ เป็นการเปลียนของศูนย์เบนซ์หรืออู่นอกครับ ทำไมมันโหดขนาดนี้ จริงๆแล้วอู่ทั่วไปเค้าคิดกันขนาดนี้ เลยหรือครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
peter b is offline   Reply With Quote
Old 24-11-2006, 06:08:53 AM   #8
q
Moderator
 
q's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Posts: 2,860
Thanks: 0
Thanked 146 Times in 74 Posts
Default Re: กังวล

อ้างถึง:
Originally Posted by peter b
คุณ Mr.X ครับ ที่บอกว่าเปลี่ยนคอยล์ร้อนและไดร์เออร์นี่ ค่าแรงประมาณ 3 หมื่นนี่ เป็นการเปลียนของศูนย์เบนซ์หรืออู่นอกครับ ทำไมมันโหดขนาดนี้ จริงๆแล้วอู่ทั่วไปเค้าคิดกันขนาดนี้ เลยหรือครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
http://www.benzowner.net/forum/viewtopi ... c&start=15
q is offline   Reply With Quote
Old 24-11-2006, 09:06:21 AM   #9
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,765
Thanks: 500
Thanked 4,106 Times in 1,239 Posts
Default

ถ้าขี้เกียจอ่านตามที่คุณq ว่ามาก็
คอยล์ร้อนหาตามร้านอะไหล่เบนซ์ของตากลม210 ประมาณ 3 พัน ดังนั้นของ 202 ก็ควรอยู่ประมาณนี้แหละ ส่วนไดร์เออร์ตัวละไม่กี่ร้อย ที่เหลือก็ค่าแรงค่าน้ำยา

เข้าศูนย์ก็แบบนี้แหละครับ ศูนย์ค่าใช้จ่ายต่างกับอู่ทั่วไป อยู่ที่เราจะเลือกใช้บริการนะ
อย่างผมเองศูนย์ผมเสียเข้าศูนย์ไม่ถูกสะเป๊ะสะป๊ะไปต ามอู่ต่างๆแทน ขืนเข้าศูนย์เป็นคงต้องเปลี่ยนไปขี่อีแต๋นแทนครับ :lol: [img]{SMILIES_PATH}/icon_lol.gif[/img]
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 24-11-2006, 09:36:28 AM   #10
q
Moderator
 
q's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Posts: 2,860
Thanks: 0
Thanked 146 Times in 74 Posts
Default

ถ้าช่างแอร์ว่าใส่ไม่ได้ไม่ต้องแปลกใจ เพราะอาจไม่มีของสำคัญที่ต้องใช้
... คือความเพียร
ช่างพูดว่า "ไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว ต้องใส่ให้ได้"

รถผมเป็นคันแรกในกลุ่มพวกเราที่เอารังผึ้ง 210 ใส่เข้าไป มันพอดีเกินไป ติดตั้งก็ยาก
รังผึ้งน้ำยาแอร์กับรังผึ้งหม้อน้ำ ก็มีโอกาสเบียดกันส่งผลให้ถ่ายเทความร้อนถึงกัน
ยังไม่นับความเสี่ยงที่รังผึ้งสีกันจนทะลุ
q is offline   Reply With Quote
Old 24-11-2006, 06:28:24 PM   #11
chinsu
Banned
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 144
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

asdf
chinsu is offline   Reply With Quote
Old 25-11-2006, 12:17:59 AM   #12
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,537
Thanks: 1,121
Thanked 7,407 Times in 1,280 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chinsu
คุณ mr.x ขาย c180 ไปแล้วก็ดีครับ
ถ้ายังรักรุ่นนี้นะ เล่น c220 ซิ หรือ E220ไปเลย
กลัวแล้วครับท่าน [img]{SMILIES_PATH}/n08.gif[/img]
ไม่มีอะไรดีไปกว่า 124 นี้แล้วครับ ทน ถูก เท่
Mr.x is offline   Reply With Quote
Old 25-11-2006, 12:22:57 AM   #13
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,537
Thanks: 1,121
Thanked 7,407 Times in 1,280 Posts
Default Re: กังวล

อ้างถึง:
Originally Posted by peter b
คุณ Mr.X ครับ ที่บอกว่าเปลี่ยนคอยล์ร้อนและไดร์เออร์นี่ ค่าแรงประมาณ 3 หมื่นนี่ เป็นการเปลียนของศูนย์เบนซ์หรืออู่นอกครับ ทำไมมันโหดขนาดนี้ จริงๆแล้วอู่ทั่วไปเค้าคิดกันขนาดนี้ เลยหรือครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
อู่นอกครับ [img]{SMILIES_PATH}/icon_wink.gif[/img]
Mr.x is offline   Reply With Quote
Old 26-11-2006, 07:02:43 PM   #14
Fab
 
Join Date: Sep 2006
Posts: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

ช่วยอีกแรงครับ รุ่นนี้ใช้ดีไม่มีปัญหาครับ [img]{SMILIES_PATH}/icon_lol.gif[/img]
Fab is offline   Reply With Quote
Old 22-07-2009, 11:28:33 AM   #15
doccha
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 207
Thanks: 8
Thanked 72 Times in 18 Posts
Default

ผมใช้ c240 มาแปดปีไม่เคยเติมน้ำยาแอร์เลย เครื่องเกียร์ยังปกติดี มีเปลี่ยนปั้มติ๊ก เซนเซอร์ L5 กล่องคอนโทรลพัดลมไฟฟ้า วิ่งไป2แสนกว่าแล้ว
doccha is offline   Reply With Quote
Old 22-07-2009, 02:43:22 PM   #16
nakuak2731
 
Join Date: Sep 2006
Posts: 356
Thanks: 0
Thanked 66 Times in 15 Posts
Default

ผมใช้ C220 ปี96 อยู่ ซื้อมือสองมาใช้มาปีกว่าแล้วมั้ง ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตอนได้รถมาใหม่ๆไปเปลี่ยนพวกช่วงล่างที่อู่ช่างศักดิ ์มาหมดไปประมาณ เกือบ 2 หมื่นได้มั้ง จำไม่ค่อยได้แล้วว่าเท่าไหร่กันแน่ รถคันนี้มีอยู่ 2 อย่างที่ผมจากแพงคือ 1.ทะเบียน 2.ล้อแม็ก ที่เหลือไม่เคยทำอะไรเลย แต่ข้อเสียมันคือสมรรถนะสู่ 124 ไม่ได้เลย ตอนที่ขับครั้งแรกยังบ่นกะแฟนเลยว่าขับสู่ 124 ไม่ได้เลยแต่ที่ซื้อเพราะแฟนชอบรูปทรงมัน ปัจจุบันคิดที่จะเปลี่ยนไปเล่นตากลมยังรู้สึกเสียดาย เลยเพราะรถมันก็จัดว่าใช้ดีถึงแม้จะเป็นรอง 124 ก็ตาม แล้วที่ผมอยากจะเปลี่ยนไม่ใช่ว่ารถไม่ดีนะครับแต่เพร าะว่ารถมันเล็กไปหน่อย(เพิ่งแต่งงานและกำลังจะมีลูก เลยจะหารถที่มันกว้างๆกว่านี้หน่อย) เล่ามาสะยาวเลย สรุปจากประสบการณ์โดยตรง ดีครับและก็ไม่ได้จุกจิกอะไรแต่อย่าเอาไปเทียบกับ 124
คันนี้รถผมครับ
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=17991
nakuak2731 is offline   Reply With Quote
Old 22-07-2009, 07:54:11 PM   #17
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,180 Times in 2,208 Posts
Default

ผมใช้ c240 มาแปดปีไม่เคยเติมน้ำยาแอร์เลย เครื่องเกียร์ยังปกติดี มีเปลี่ยนปั้มติ๊ก เซนเซอร์ L5 กล่องคอนโทรลพัดลมไฟฟ้า วิ่งไป2แสนกว่าแล้ว

คันนี้วิ่งมันส์มากคับ แต่สู้ E 320 อีกคันไม่ได้คับ แบบว่ามันดีไปคนละทาง ดีในรุ่นของมันคับ
421 is offline   Reply With Quote
Old 23-07-2009, 10:44:07 AM   #18
ACP
 
Join Date: Jan 2006
Posts: 55
Thanks: 26
Thanked 1 Time in 1 Post
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by peter b View Post
อยากได้ รุ่นนี้มากครับ แต่มีคนบอกว่าตัวนี้จุกจิก ต้องซ่อมและดูแลปีละแสน โดยเฉพาะสายไฟเปราะง่าย เปลี่ยนแล้วไม่หาย กล่องecu ก็แพงมาก จริงๆแล้วเป็นอย่างไรครับ ขอความรู้ด้วยครับ จะได้มาประเมินว่าเอาอยู่หรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แวะมา share ประสบการณ์ใช้ 202 ด้วยคนครับ

ตั้งแต่ออกรถมาปี 94 จนถึงตอนนี้ก็ปาเข้าไป 150,000 km แล้วยังไม่พบว่ารถจุกจิกกวนใจนะครับ ปีหนึ่งก็ไปหาช่างไม่เกิน 2-3 ครั้ง (ปกติก็เจอกันตอน 10,000 km ตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง)

ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์+เกียร์ วางใจได้ครับ ถ้าอยู่ในสภาพดีไม่มีอะไรต้องกังวล ตัวอย่างก็เหมือนกับที่พี่ๆ เค้าคุยกันใน 124 E220 เนี่ยแหละครับ

เรื่องอื่นๆ ที่อาจต้องซ่อม+แก้ไข เห็นจะมี พวกลูกลอยน้ำมันในถัง (เสียแทบทุกคัน) ของรถผมเสียตั้งแต่ปีที่ 4 พอเปลี่ยนเสร็จก็ไม่มีปัญหาอะไร

ที่เหลือเห็นจะมีพวกช่วงล่างที่อายุการใช้งานต่ำกว่า 124 ราคาค่าซ่อมก็น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่าเล็กน้อยเท่านั้นครับ

สุดท้ายจะบอกว่าจุกจิกหรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับสภาพรถ ที่จะไปซื้อต่อมานั่นเอง ถ้าอยู่ในสภาพปานกลาง ไม่บอบช้ำมากก็เก็บอีกไม่มากหรอกครับ เผื่อเงินค่าเก็บรายละเอียดสักหน่อย ทำเสร็จก็ใช้กันยาวเลยครับ
ACP is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 07:22:08 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.