BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 18-05-2009, 10:37:22 PM   #1
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default //ถ้าเราตัดลูกยางรองหัวโช้ค จะมีผลอย่างไรต่อรถครับ//

อยากเรียนถามเพื่อน ๆ ว่า
1.ลูกยางรองหัวโช้ค W124 ของผม ด้านหน้า 4 ข้อ (สีเหลือง)
2.รถผมติดแก๊ส ถัง 96 L
3.ถ้าเราตัดลูกยางรองหัวโช้คออกสัก 1 ข้อ จะมีผลอะไรต่อรถไหมครับ ?
4.รถจะนิ่มหรือไม่นิ่ม เกี่ยวอะไรกับลูกยางรองโช้คไหมครับ ?

ขอบคุณครับ

Last edited by chatupong; 20-05-2009 at 11:23:14 AM.
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 18-05-2009, 10:51:25 PM   #2
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

รถอะไร เครื่องอะไร สปริงอะไร โช็คอะไรใช้มานานเท่าไหร่ ติดแก๊ดป่าว

ดป็นแต่ข้างหน้าหรือข้างหลังด้วย


ถ้าโช็คเก่าหมดสภาพมันนิ่มเกินแล้วป่วยการไปตัดยางกั นกระโทกโช็คมันให้เสียของเสียเวลา เปลี่ยนใหม่สถานเดียวคับ
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 18-05-2009, 10:54:50 PM   #3
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
รถอะไร เครื่องอะไร สปริงอะไร โช็คอะไรใช้มานานเท่าไหร่ ติดแก๊ดป่าว

ดป็นแต่ข้างหน้าหรือข้างหลังด้วย


ถ้าโช็คเก่าหมดสภาพมันนิ่มเกินแล้วป่วยการไปตัดยางกั นกระโทกโช็คมันให้เสียของเสียเวลา เปลี่ยนใหม่สถานเดียวคับ
1.โช้คใหม่ครับ สีดำ ทางสนามเป้าศูนย์ล้อจัดการให้ ผมจำยี่ห้อไม่ได้แล้วครับ เปลี่ยนทั้งหน้า-หลังครับ
2.Spring ก็เปลี่ยน เพราะเมื่อติด gas แล้วท้ายห้อยครับ
3.เปลี่ยนเครื่องเป็น 1JZ GE แล้วครับ
4.รถ Benz W124 ครับ
5.ตอนนี้พอขึ้นเนินลูกระนาด กระโดดยังกะม้าเลยครับ

ขอบคุณครับคุณ KAZ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 18-05-2009, 11:22:05 PM   #4
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

มั๊ยหล่ะ...ว่าแย้ว


วางเจติดแก็ด

ปิงไรก็ม่ายรุ
โช็คไร เก่าใหม่ เอ้าใครเดาถูก อิอิ

แล้วมันแม็ชกันป่าวก้อบ่ฮู้


อันนี้ต้องลองขับลองกาแทกกันดูถึงรู้คับว่า
ปิงไหวป่าว
โช็คนอนยันบ่

มันก็เป็นไปได้ที่ ถ้ามันเตี้ยมาก จั๊มนืดเดียว
น้องปิงระหว่างขดเค้ากะแทกยันกันเองซะแหล่ว
โช็คสั้นหน่อย ช่วงหดไม่พอ หดมานิดโช็คดันยางกันกะแทกอัดเข้่ากับเบ้าโช็คแล้ว อันนี้คงต้องตัดยางกันกระแทกออกซะมั่งให้เข็ด ฮี่

ทั้งหมดนี้เดามาตลอด ก็ไม่เห็นไม่เคยลอง บางทีบางคันเคยลองแร้วยัง งง อยู่เยย

ผ้มว่าไปให้ช่างศักดิ์วนรอบๆอู่ซักพักน่าจะหายปวดหัว กว่า อ่านจากที่ผมว่ามานะ
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 18-05-2009, 11:28:22 PM   #5
kkk777
 
kkk777's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: Chatujak, Bangkok
Posts: 2,037
Thanks: 729
Thanked 1,342 Times in 461 Posts
Default

สปริงแข็ง แต่โช๊คมันนิ่มไปมั้งครับ(หรือรั่วไปแล้ว) แนว กระโดดแบบนั้น
เรื่อง ตัดลูกยางรองหัวโช้ค ผมว่าคุณหมายถึงเปลี่ยนยางรองลงมาอีก 1 ติ่งใช่ป่าวครับ
เรียกตัดเดี๋ยวผมงง เข้าใจเหมือนเอามีดไปเฉือนออก

หน้าต่ำกว่าหลังนิดก็เหมือนแนวพวกสปริงโหลด ก็แนวสปอร์ตดีครับ ถ้าไม่ติดล้อ
kkk777 is offline   Reply With Quote
Old 18-05-2009, 11:37:40 PM   #6
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

คือแกไปเรียยางกันกระทกตรงหัวโช็คเป็นติ่งไปนะคับ

ยางกันกระแทกมันเป็นข้อๆปล้องๆ ปกติมันจะมี 4 ปล้องนะคับ

เบนซ์มียางกันกระแทกหลายเบอร์มาก ความยาวไม่เท่ากัน
ขึ้นอยู่กับสะเป็คว่าจะใช้กับช่วงล่างสปริงอะไร โช็คอะไร

ทีนี้ถ้าโช็คสั้นช่วงยืดหดสั้น พวกตัวสปอร์ต ยางกันกระแทกมันก็จะสั้นด้วย
พอเราเอามาโมใส่กัน ไอ้ครั้นจะไปซื้อยางใหม่มันก็เสียดายของ แถมยางกันกระแทกตัวสปอร์ตพวกนี้มันต้องเบิกห้าง หมายความว่าแพงแหง๋มๆ
ก็เลยใช้วิธีตัดมันเอา สักปล้องหรือ 2 ปล้องนะคับ
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 19-05-2009, 07:36:26 PM   #7
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

วันนี้ไปก้มดูมาแล้วครับ

1.โช้คเป็นยี่ห้อ Bilstein สีดำครับ
2.ยางรองหัวโช้คหน้า 4 ข้อ (สีเหลือง) ผมไปตัดออกแล้ว 1 ข้อ เหลืออีก 3 ติ่งครับ ส่งผลให้รถนิ่มขึ้นครับ
3.ส่วนด้านหลังไม่ได้ทำอะไรครับ วันนี้แค่ไปเปลี่ยนลูกปืนล้อ ลูกยางกันโคลง ยางกันฝุ่น ครับ เพราะไม่รู้จะทำอะไรให้มันนิ่มขึ้นครับ (จนปัญญา)

ขอบคุณครับ

Last edited by chatupong; 20-05-2009 at 11:24:28 AM.
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 19-05-2009, 08:46:02 PM   #8
kkk777
 
kkk777's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: Chatujak, Bangkok
Posts: 2,037
Thanks: 729
Thanked 1,342 Times in 461 Posts
Default

โทษทีครับ ผมไม่รู้ว่ามันตัดได้จริงๆ

ดีครับ ประหยัด ตอนเอาขึ้น เอาลง เปลี่ยนยางรอง แต่ละที่นี่หลายตังค์อยู่
แต่ผมไปยกขึ้นลงทีนึง ในบิลมีค่ายางรองหัวโช๊คใหม่ แต่ไม่เคยได้ของเก่ากลับมาเลย

ช่างเล่นเก็บหมด
kkk777 is offline   Reply With Quote
Old 19-05-2009, 09:56:20 PM   #9
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

แสดงว่าโช็คยังไม่เจ๊ง และยังใช้ปิงเดิมๆอยู่
ถ้าปิงเดิมๆถูกอัดให้มันสั้นลงขนาดนี้ด้วยน้ำหนักกดล งมา สงสัยว่าโช็คมันคงจะมีชีวิตอยู่ไม่ยืดยาวซักเท่าไหร่ นา







ส่วนของคุณตองเคสามเจ็ด

ตามที่คุณว่ามา ไปเปลี่ยนยางรอง หมายถึงยางรองสปริงหรือป่าว....?
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 07:11:17 AM   #10
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
แสดงว่าโช็คยังไม่เจ๊ง และยังใช้ปิงเดิมๆอยู่
ถ้าปิงเดิมๆถูกอัดให้มันสั้นลงขนาดนี้ด้วยน้ำหนักกดล งมา สงสัยว่าโช็คมันคงจะมีชีวิตอยู่ไม่ยืดยาวซักเท่าไหร่ นา







ส่วนของคุณตองเคสามเจ็ด

ตามที่คุณว่ามา ไปเปลี่ยนยางรอง หมายถึงยางรองสปริงหรือป่าว....?
คุณ Kazz ครับ โช้คเพิ่งไปเปลี่ยนมาครับ ส่วนสปริงก็ไปเปลี่ยนของ 6 สูบมาใส่ทั้งหน้าหลังครับ เท่าที่ไปตัดยางโช้ค รองออก 1 ข้อ นิ่มขึ้น แต่อยากให้นิ่มมากกว่านี้ครับ ไม่ทราบต้องทำอย่างไรครับ ?

Last edited by chatupong; 20-05-2009 at 11:21:56 AM.
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 08:27:34 AM   #11
air
 
air's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: E S B.
Posts: 4,485
Thanks: 248
Thanked 2,485 Times in 785 Posts
Default

ยางรองสปริง เรียกกันเป็นติ่งๆ
ยางหัวโช้ค เรียกกันเป็นข้อหรือปล้องๆ
air is online now   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 11:25:15 AM   #12
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by air View Post
ยางรองสปริง เรียกกันเป็นติ่งๆ
ยางหัวโช้ค เรียกกันเป็นข้อหรือปล้องๆ
ขอบคุณครับ แก้ไขแล้วครับ อิอิ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 01:09:49 PM   #13
Jackrit
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 2,304
Thanks: 122
Thanked 342 Times in 160 Posts
Default

น่าเรียก "ยางกันกระแทกโช้ค" ครับ ทรงคล้ายๆขวดยาคู้
Jackrit is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 01:46:12 PM   #14
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Jackrit View Post
น่าเรียก "ยางกันกระแทกโช้ค" ครับ ทรงคล้ายๆขวดยาคู้
ครับ ๆ ขอบคุณครับ แต่ไม่รู้จะทำให้นิ่มเหมือนเดิมได้อย่างไรนะครับ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 08:30:01 PM   #15
air
 
air's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: E S B.
Posts: 4,485
Thanks: 248
Thanked 2,485 Times in 785 Posts
Default

โอ้โห ถังแก้ดตั้ง 96 ลิตรเชยวหรือ มันหนักมากๆๆ
วิ่งไปหนามเป้า ถามว่าปิงไร (ตัดไปกี่มากน้อย) โช้คไร แล้วค่อยมาคิดแก้ปัญหาใหม่คับ
air is online now   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 08:37:56 PM   #16
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by air View Post
โอ้โห ถังแก้ดตั้ง 96 ลิตรเชยวหรือ มันหนักมากๆๆ
วิ่งไปหนามเป้า ถามว่าปิงไร (ตัดไปกี่มากน้อย) โช้คไร แล้วค่อยมาคิดแก้ปัญหาใหม่คับ
ขอบคุณครับคุณ air

1.โช้ค Bilstein สีดำครับ
2.สปริงของ E280 ครับ
3.ปัจจุบันยางรองโช้คหน้ายังเหลืออยู่อีก 3 ติ่งครับ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 09:09:47 PM   #17
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

อ้าว..............ไม่ทันดูเหมียนกาน



ถังแก็ด 96 ล. ปิงเดิมพี่เอามันไม่อยู่หร๊อก โช็คก็ด้วย

ถ้าตอนนี้พี่บอกอยู่
ผมจะรอดูว่ามันจะอยู่นานเท่าไหร่
แล้วจะรู้ว่าพี่ก็เป็นนักย่องเบาคนหนึ่ง ที่หาตัวจับยาก

ถ้าพี่ตัดยางรองออกมากพอที่มันจะไม่ยัน
ท้ายมันก็จะโยนขึ้นลงเหมือนพี่นั่งอยู่ในเรือ
โปรด.....เตรียมยาแก้เมาคลื่นให้กับผู้โดยสารด้วยคับ คำเตือนจากกลมจ้าวถ้า
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 09:27:41 PM   #18
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
อ้าว..............ไม่ทันดูเหมียนกาน



ถังแก็ด 96 ล. ปิงเดิมพี่เอามันไม่อยู่หร๊อก โช็คก็ด้วย

ถ้าตอนนี้พี่บอกอยู่
ผมจะรอดูว่ามันจะอยู่นานเท่าไหร่
แล้วจะรู้ว่าพี่ก็เป็นนักย่องเบาคนหนึ่ง ที่หาตัวจับยาก

ถ้าพี่ตัดยางรองออกมากพอที่มันจะไม่ยัน
ท้ายมันก็จะโยนขึ้นลงเหมือนพี่นั่งอยู่ในเรือ
โปรด.....เตรียมยาแก้เมาคลื่นให้กับผู้โดยสารด้วยคับ คำเตือนจากกลมจ้าวถ้า
ขอบคุณครับคุณ Kaz

สรุปว่า ไม่รู้จะทำอย่างไรให้มันนิ่มเหมือนเดิมใช่ไหมครับ ? ขอแค่เหมือนเดิมแค่นั้นแหละครับ ขอบคุณครับ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 09:37:36 PM   #19
air
 
air's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: E S B.
Posts: 4,485
Thanks: 248
Thanked 2,485 Times in 785 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chatupong View Post
ขอบคุณครับคุณ Kaz

สรุปว่า ไม่รู้จะทำอย่างไรให้มันนิ่มเหมือนเดิมใช่ไหมครับ ? ขอแค่เหมือนเดิมแค่นั้นแหละครับ ขอบคุณครับ
หลังคงต้องปิงแข็งๆ น่าลองของของ อ.Kaz นะครับ

http://www.benzowner.net/forum/showt...t=12925&page=2
air is online now   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 09:50:03 PM   #20
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

ให้เหมือนเดิม

ถ้าตอบแบบกวนโอ้ย.........ก้อ.......ใส่กลับให้เหมือ นเดิมดิพี่ เครื่อง ++ แล้วเอาแก็ดออกด้วย
เอาเป็นเรื่องเป็นลาวหน่อย.........ยากคับ หน้ามั้นเบากว่า 6 ศูบเบนซ์หน่อย แต่หลังหลังอิ๊บอ๋าย



124 ที่บาล้านส์หน้าหลังดีที่สุดจากโรงงาน ทั่วไปที่ผมเคยขับคือ 9 สูบ ไม่มีถังแก๊ด
นุ่มสุด เข้าโค้งดีที่สุด บาล้านส์หน้าหลังดีสุด


พี่จะเอาให้ได้ฟีลลิ่งเดิมๆ โดยไม่โมไม่มีทาง พี่ยอมโมยอมจ่ายยังไม่ใช่จะจบง่ายๆ
เพราะตอนนี้รถพี่มันไม่แตนแล้ว แต่พี่ยังจะหาแตนๆ
สะแตนดาร์ดเบนซ์เอง ยังไม่มีแตน แต่จากสะเป็คทั่วไปมันก็มีให้เลือกกว้างประมาณนึง
พอมันออกนอกเรนจ์ มันไม่มีตัวอ้างอิงแล้ว โมลูกเดียว
อย่าบอกว่าต้องเหมือนเดิม ทำไงให้มันขับดี เท่าที่เรารับได้
โมดีๆดีไม่ดี อาจดีกว่าที่คุณคิดว่าเดิมๆมันดีอยู่แล้ว
คนแถวนี้เจอมาเยอะแล้วคับ

มันไม่ใช่ของง่ายที่จะบาล้านส์ช่วงล่างรถอย่างที่เรา ต้องการ
เอาแค่เปลี่ยนสปริงหลัง
ตอนแรกคุณอาจคิดว่าหน้าแข็งอ่อนกำลังดี
พอใส่ปิงหลังใหม่แข็งขึ้น หน้าอาจจะย้วยไปแล้ว เป็นกำ เอ๊ย...เป็นต้น
เฮ้อ.....ยังไม่นับโช็คนัเนี๊ยะ


ปัญหาใหญ่ของคุณตอนนี้ หลังไม่พอแน่นอน
ถ้าเป็นผม ปิงหลังอย่างน้อยต้องไปขโมยของ 129 มาใช้แน่นอน แต่จะตัวไหนนี่สิ
พอปิงหลังแข็งขึ้น โช็คบินดำก็จะนิ่มไป จะดึงปิไม่อยู่
ติ๊กต็อกๆๆๆๆๆๆ................อืมบินเหลือง 124 ไหวป่าว เอ..........หรือต้องถึงบินเหลือง 129


นี่ไม่ได้รมยาเลยนะเนี๊ยะ
งานนี้คุณต้องรมยาตัวเองแร้ว
เพราะถ้าขืนผมรมไป เอาไม่อยู่ผมจะซวยไปด้วย

บอกไว้ก่อนนะนี่เป็นแค่คอมเม้นต์เท่านั้น
ห้ามเอาไปอ้างอิงหรือนำไปใช้ต่อศาล ฟ้องร้องว่า ผ้มทำให้เสียทรัพทย์
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 09:59:42 PM   #21
air
 
air's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: E S B.
Posts: 4,485
Thanks: 248
Thanked 2,485 Times in 785 Posts
Default

ถูกตังที่สุดก็เปลี่ยนถังแก้ด เป็น 75 ลิตร โดยเทิร์นของเก่าไป
หากยังท้ายยวบๆ ก็เปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้นอีกนิด(SACHS เอาอยู่ครับ)ครับ

แหม่...แล้วอู่ไหนเนี่ยใส่ถังแก้ดให้ตั้งเกือบ 100 โล ...

Last edited by air; 20-05-2009 at 10:05:29 PM.
air is online now   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 10:06:35 PM   #22
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

ปิงผมอจาจะเอาอยู่ แต่ผมไม่รับประกันนะ รับแต่เงิน
เลยไม่กล้าบอกให้ลอง เพราะยังไงๆก็ต้องตัด
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 10:09:00 PM   #23
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
ให้เหมือนเดิม

ถ้าตอบแบบกวนโอ้ย.........ก้อ.......ใส่กลับให้เหมือ นเดิมดิพี่ เครื่อง ++ แล้วเอาแก็ดออกด้วย
เอาเป็นเรื่องเป็นลาวหน่อย.........ยากคับ หน้ามั้นเบากว่า 6 ศูบเบนซ์หน่อย แต่หลังหลังอิ๊บอ๋าย



124 ที่บาล้านส์หน้าหลังดีที่สุดจากโรงงาน ทั่วไปที่ผมเคยขับคือ 9 สูบ ไม่มีถังแก๊ด
นุ่มสุด เข้าโค้งดีที่สุด บาล้านส์หน้าหลังดีสุด


พี่จะเอาให้ได้ฟีลลิ่งเดิมๆ โดยไม่โมไม่มีทาง พี่ยอมโมยอมจ่ายยังไม่ใช่จะจบง่ายๆ
เพราะตอนนี้รถพี่มันไม่แตนแล้ว แต่พี่ยังจะหาแตนๆ
สะแตนดาร์ดเบนซ์เอง ยังไม่มีแตน แต่จากสะเป็คทั่วไปมันก็มีให้เลือกกว้างประมาณนึง
พอมันออกนอกเรนจ์ มันไม่มีตัวอ้างอิงแล้ว โมลูกเดียว
อย่าบอกว่าต้องเหมือนเดิม ทำไงให้มันขับดี เท่าที่เรารับได้
โมดีๆดีไม่ดี อาจดีกว่าที่คุณคิดว่าเดิมๆมันดีอยู่แล้ว
คนแถวนี้เจอมาเยอะแล้วคับ

มันไม่ใช่ของง่ายที่จะบาล้านส์ช่วงล่างรถอย่างที่เรา ต้องการ
เอาแค่เปลี่ยนสปริงหลัง
ตอนแรกคุณอาจคิดว่าหน้าแข็งอ่อนกำลังดี
พอใส่ปิงหลังใหม่แข็งขึ้น หน้าอาจจะย้วยไปแล้ว เป็นกำ เอ๊ย...เป็นต้น
เฮ้อ.....ยังไม่นับโช็คนัเนี๊ยะ


ปัญหาใหญ่ของคุณตอนนี้ หลังไม่พอแน่นอน
ถ้าเป็นผม ปิงหลังอย่างน้อยต้องไปขโมยของ 129 มาใช้แน่นอน แต่จะตัวไหนนี่สิ
พอปิงหลังแข็งขึ้น โช็คบินดำก็จะนิ่มไป จะดึงปิไม่อยู่
ติ๊กต็อกๆๆๆๆๆๆ................อืมบินเหลือง 124 ไหวป่าว เอ..........หรือต้องถึงบินเหลือง 129


นี่ไม่ได้รมยาเลยนะเนี๊ยะ
งานนี้คุณต้องรมยาตัวเองแร้ว
เพราะถ้าขืนผมรมไป เอาไม่อยู่ผมจะซวยไปด้วย

บอกไว้ก่อนนะนี่เป็นแค่คอมเม้นต์เท่านั้น
ห้ามเอาไปอ้างอิงหรือนำไปใช้ต่อศาล ฟ้องร้องว่า ผ้มทำให้เสียทรัพทย์
ขอบคุณครับคุณ Kaz

///วันนี้แนะนำอะไรที่จะทำให้นิ่มเหมือนเดิมหรือนิ่มกว่ าเดิม เอาทั้งนั้นแหละครับ เพราะเจ็บหน้าอกหมดแล้วครับ อิอิ
(ผลงานสนามเป้า ฯ ครับ โช้คเดิมผมใช้สีเหลืองครับ เขาบอกว่าเสีย เขาก็จัดหาสีดำมาให้ครับ แถมด้วยสปริงและการตัดสปริงออกหน่อยหนึ่ง เพราะท้ายโด่งครับ)

รบกวนคุณ Kaz ช่วยแนะนำร้านหน่อยครับ เสร็จจากเรื่องเพลากลางแล้วจะไปจัดการเรื่องความนิ่ม ความนุ่มสักหน่อยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 10:17:13 PM   #24
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

อ้าวเปี่ยนปิงมาด้วย แล้วมันปิงอะไรล่ะ
เดาว่าปิงเบนซ์แตนๆ มันเอาถังพวกนี้ไม่ค่อยอยู่หรอกคับ ได้แค่สูงยวบๆ
แต่พอยวบมากก็ไปกระแทกยางรองสปริงทำให้มันรู้สึกว่าก ระแทกไง

ผมว่าคุณยังอาจจับความรู้สึกไม่ได้ว่าสาเหตุมันมาจาก โช็คหรือสปริง หรืออาจจะเป็นทั้งสองอย่าง
ผมว่าลองไปให้ช่างศักดิ์วนซักรอบก่อนดีกว่าครับ
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 20-05-2009, 11:17:06 PM   #25
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,696
Thanks: 1,694
Thanked 895 Times in 311 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
อ้าวเปี่ยนปิงมาด้วย แล้วมันปิงอะไรล่ะ
เดาว่าปิงเบนซ์แตนๆ มันเอาถังพวกนี้ไม่ค่อยอยู่หรอกคับ ได้แค่สูงยวบๆ
แต่พอยวบมากก็ไปกระแทกยางรองสปริงทำให้มันรู้สึกว่าก ระแทกไง

ผมว่าคุณยังอาจจับความรู้สึกไม่ได้ว่าสาเหตุมันมาจาก โช็คหรือสปริง หรืออาจจะเป็นทั้งสองอย่าง
ผมว่าลองไปให้ช่างศักดิ์วนซักรอบก่อนดีกว่าครับ
รับปฏิบัติเลยครับคุณ Kaz ขอบพระคุณเป็นที่สุดครับ เรื่องสปริง ผมเองก็ไม่รู้ว่า เขาเอารุ่นไหนมาใส่ให้ครับ ถ้าให้ผมเดาผมว่า พวก Benz 6 สูบครับ ทั้งหน้าและหลังครับ
chatupong is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 09:05:40 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.