BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Search this Thread Display Modes
Old 20-08-2009, 11:13:21 PM   #1
manny
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 937
Thanks: 114
Thanked 436 Times in 117 Posts
Default สายแวคคั่มของเกียร์

อยุ่ในช่วงเช็คระบบรถในส่วนที่พอจะทำเองได้อยู่ครับ

อยากสอบถามว่าสายแวคคั่มทั้งหมด ที่ต่อมาตรงทางแยกรูปหวีนี้ ต่อไปไหนบ้างครับ
ถ้ามีไดอะแกรมประกอบก็จะดีมากเลยครับ

วันก่อนลองเช้คๆเทียบกับพี่ในนี้ ของผมมันแปลกๆครับ
แถมมีอาการกินน้ำมันมากๆครับ

พอดีช่วนี้มะค่อยสบาย เลยไม่ได้ทำต่อ กะว่าว่างๆ จะลองเช้ค ให้เข้าที่อีกทีครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกๆคำตอบครับ

ขออนุญาตยืมรูปพี่ในนี้ประกอบครับ
Attached Images
 
manny is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 21-08-2009, 12:03:24 AM   #2
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 7,086
Thanks: 435
Thanked 11,385 Times in 2,492 Posts
Default

ลองดูเส้นทางเดินของมัน เอาเฉพาะที่เกี่ยวกับเกียร์ครับ
เขียนเองคร่าวๆ ถ้าไล่สายตาม จะตามได้ ไม่ยากครับ
หวังว่า พอจะช่วยได้ครับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 21-08-2009, 10:00:49 AM   #3
manny
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 937
Thanks: 114
Thanked 436 Times in 117 Posts
Default

พี่ สมชายคนเก่ง คนใจดีอีกแล้วครับท่าน

แต่... เอ้.......

พี่ลองดูให้ผมอีกทีนะครับว่าผมดูผิดหรือเปล่า เทียบกับที่พี่เคยตอบไว้ในอีกกระทู้นะครับ
ผมดู เหมือนมันจะกลับกันนะครับ

ขอบคุณครับ

http://www.benzowner.net/forum/showt...B5%CD%C3%D5%E8

*** เพิ่มเติมครับ อย่างที่ผมเคยคุยกับพี่สมชายว่า
ปลายท่อจ่ายของหวี 4 จุด ของผมมีท่อมาต่อหมดทั้ง4 จุด แต่ตรงท่อสวิทช์โอเวอ..เส้นที่ตั้งตรงกลับมีแค่สายยา งสั้นๆมาต่อลอยไว้ โดยอีกด้านของท่อยาง ปล่อยลอยไว้เฉยๆนะครับ

ผมเลยอยากได้ รายละเอียดเพิ่มในส่วนของ จุดต่อทั้งหมดของปลายหวีทั้ง 4 จุดว่าต่อไปไหนบ้าง เพื่อที่จะได้ไล่ท่อแวคคั่มใหม่ทั้งหมดครับ

ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ

Last edited by manny; 21-08-2009 at 10:06:42 AM.
manny is offline   Reply With Quote
Old 21-08-2009, 11:47:16 AM   #4
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 7,086
Thanks: 435
Thanked 11,385 Times in 2,492 Posts
Default

คราวก่อน ผมให้ข้อมูล สลับสีไปครับ

อันนี้ ที่เขียน ถูกต้องกว่าครับ


เดี๋ยวจะไปแก้ ช้อมูลที่ลิงค์ เก่า
เผื่อสมาชิกท่านอื่น มาอ่าน จะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง


สำหรับคำถาม

ส่วน ท่อยางสั้นๆ ที่ ต่อจากสวิทช์โอเวอร์วาวล์ ข้างหม้อลมเบรค
ที่ลอยอยู่นั้น ความจริง ต้องต่อเข้ากับ วาวล์ ตัวสีเหลือง ตัวติดในสุด

ลองส่องไฟดูครับ มันมี ปลั๊กให้เสียบหลายช่องครับ


และ การไล่ สายแว๊คคั่ม ลองไล่ตามวงจรที่ผมให้ดูครับ
คุณmanny เก่งอยู่แล้ว น่าจะทำได้ ไม่ยาก
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 21-08-2009, 11:59:12 AM   #5
teeow
 
Join Date: Oct 2007
Location: ปทุมธานี
Posts: 233
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 25 Posts
Default

พี่ครับ ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
สวิทซ์โอเวอร์วาล์วสั่งเปิด-ปิดมาจากไหน วาล์วข้างเกียร์สีเขียว/สีส้ม ทำหน้าที่อย่างไรครับ
ของผมเครื่อง300Eเกียร์AUTOวางแทน(เครื่องเดิม230E/MANUAL) วาล์วข้างเกียร์มีข้างละตัว
ตอนนี้ผมต่อตรงเข้าท่อไอดีเลยไม่ได้ต่อผ่านสวิทซ์โอเ วอร์เลย ขับแบบไม่มี KICKDOWNเลย
ขอคำแนะนำว่าจะแก้ไขเพิ่มเติมครับ
โอ
teeow is offline   Reply With Quote
Old 21-08-2009, 12:46:00 PM   #6
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 7,086
Thanks: 435
Thanked 11,385 Times in 2,492 Posts
Default

สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าแบต
ถูกสั่ง เปิด-ปิด ด้วยปุ่ม เลือกโหมดการขับขี่ E และ S ที่ แป้นคันเกียร์



สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าหม้อลมเบรค
ถูกสั่งงานโดยกล่อง ซึ่ง อ่านค่าความร้อน ของเครื่องยนต์


ถ้าเครื่องเย็น จะให้เกียร์ เปลี่ยนช้า

พอเครื่องร้อนขึ้น ปกติ ก็ จะเปลี่ยนเกียร์ ตามปกติครับ

ส่วนการที่ขับขี่ เกียร์ auto นั้น การ KICK DOWN
ถ้า อยู่ ที่โหมด S โชว์ เพียงแค่ กดคันเร่ง ลึก
ยัง ไม่ถึง สวิทช์ KICK DOWN เกียร์ ก็ จะ ทำการ
เปลี่ยนเกียร์ ลงต่ำแล้วครับ

ที่โหมด E โชว์ จะKICK DOWN ได้ โดยการกดคันเร่ง
ลงไปจนสุดๆ จนกดสวิทช์ KICK DOWN ใต้แป้นคันเร่งครับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 21-08-2009, 02:41:41 PM   #7
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,778
Thanks: 501
Thanked 4,269 Times in 1,268 Posts
Default

รู้สึกว่า E หลังจะไม่มีตัวที่อยู่หลังหม้อลมครับ
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 21-08-2009, 07:44:12 PM   #8
teeow
 
Join Date: Oct 2007
Location: ปทุมธานี
Posts: 233
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 25 Posts
Default

ขอบคุณพี่และอาจารย์นะครับ ขอถามเพิ่มอีกหน่อย
สวิทซ์KICKDOWNที่อยู่ใต้คันเร่ง ต่อสายไปควบคุมที่ไหนครับ
teeow is offline   Reply With Quote
Old 21-08-2009, 11:09:51 PM   #9
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 7,086
Thanks: 435
Thanked 11,385 Times in 2,492 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by teeow View Post
ขอบคุณพี่และอาจารย์นะครับ ขอถามเพิ่มอีกหน่อย
สวิทซ์KICKDOWNที่อยู่ใต้คันเร่ง ต่อสายไปควบคุมที่ไหนครับ
ต่อสายไปยัง solinoid kickdown ข้างเกียร์ครับ ทำงานร่วมกัน
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 22-08-2009, 11:51:20 AM   #10
teeow
 
Join Date: Oct 2007
Location: ปทุมธานี
Posts: 233
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 25 Posts
Default

ขอบคุณมากครับ
teeow is offline   Reply With Quote
Old 24-08-2009, 06:05:04 PM   #11
manny
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 937
Thanks: 114
Thanked 436 Times in 117 Posts
Default

เพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาอัพ กระทู้ครับ

ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ
ตอนนี้ยังไม่มีเวลาลงมือเลยครับ ไม่ค่อยสบาย ครับ

มิบังอาจรับคำชมที่พี่ว่าเก่งหรอกครับ
ผมแค่พอทำได้ และตั้งใจศึกษา ใฝ่รู้ครับ
manny is offline   Reply With Quote
Old 16-10-2009, 10:04:51 AM   #12
GolfChiangMai
 
Join Date: Dec 2008
Location: ChiangMai@สุพรรณบุรี
Posts: 657
Thanks: 57
Thanked 30 Times in 24 Posts
Default ขอย้อนอดีตนะครับ กำลังเกิดปัญหา /E/S

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าแบต ถูกสั่ง เปิด-ปิด ด้วยปุ่ม เลือกโหมดการขับขี่ E และ S ที่ แป้นคันเกียร์
สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าหม้อลมเบรค
ถูกสั่งงานโดยกล่อง ซึ่ง อ่านค่าความร้อน ของเครื่องยนต์ (จะถามว่าตัวนี้ถ้าดึงสายออกมาดูดแล้วจะดูดได้ลองเอา ลิ้นดันๆดูจะไม่มีปฎิกิริยาโต้ตอบใช่ไหมครับ ผมลองดูดดู เหมือนสายมันโล่งๆ )
สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าแบต ถูกสั่ง เปิด-ปิด ด้วยปุ่ม เลือกโหมดการขับขี่ E และ S ที่ แป้นคันเกียร์
(ตัวนี้ผมเจอสายมันแตกอยู่ ตามรูปสายที่ชี้ครับ )
สวิทช์โอเวอร์วาวล์ ตัวอยู่หน้าหม้อลมเบรค
ถูกสั่งงานโดยกล่อง ซึ่ง อ่านค่าความร้อน ของเครื่องยนต์ (จะถามว่าตัวนี้ถ้าดึงสายออกมาดูดแล้วจะดูดได้ลองเอา ลิ้นดันๆดูจะไม่มีปฎิกิริยาโต้ตอบใช่ไหมครับ ผมลองดูดดู เหมือนสายมันโล่งๆ )
อาการของผมคือ/E/S ใช้ไม่ได้ครับ
ขอยกเลืก กระทู้นี้นะครับ "เกียร์! มาแล้วครับ" ใช้อันนี้แทนอาการเหมือนๆกัน
Attached Images
 

Last edited by GolfChiangMai; 16-10-2009 at 10:07:31 AM.
GolfChiangMai is offline   Reply With Quote
Old 16-10-2009, 12:06:46 PM   #13
GolfChiangMai
 
Join Date: Dec 2008
Location: ChiangMai@สุพรรณบุรี
Posts: 657
Thanks: 57
Thanked 30 Times in 24 Posts
Default รายงานผล

เรียบร้อยแล้วครับ ค่าเสียหายทั้งหมด 10 บาทเซ็งเลย สรุปว่าเจ้าสายที่ขาดนั่นเล่นเอาซะปวดหัวเลย ไปซื้อสายออกซิเจนปลามาต่อแทนครับ ตัดแล้วต่อใหม่ ตอนนี้ /E/S ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับเกียร์กระตุกน้อยลงด้วย
ขอบคุณครับ
GolfChiangMai is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 17-10-2009, 07:10:13 AM   #14
q
Moderator
 
q's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Posts: 2,863
Thanks: 0
Thanked 169 Times in 76 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by GolfChiangMai View Post
ไปซื้อสายออกซิเจนปลามาต่อแทนครับ ตัดแล้วต่อใหม่ ตอนนี้ /E/S ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับเกียร์กระตุกน้อยลงด้วย
คงได้ไม่นานล่ะครับ
.. เด๋วมันก็ฟีบ
q is offline   Reply With Quote
Old 17-10-2009, 07:19:36 AM   #15
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,367
Thanks: 310
Thanked 6,331 Times in 2,255 Posts
Default

.. เด๋วมันก็ฟีบ
421 is offline   Reply With Quote
Old 17-10-2009, 09:22:54 AM   #16
GolfChiangMai
 
Join Date: Dec 2008
Location: ChiangMai@สุพรรณบุรี
Posts: 657
Thanks: 57
Thanked 30 Times in 24 Posts
Default

ก็คงชั่วคราวก่อนนะครับ แก้ไขเฉพาะหน้าตอนนี้ยังไม่ว่างเอาไปอู่เลย
GolfChiangMai is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools Search this Thread
Search this Thread:

Advanced Search
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off



All times are GMT +7. The time now is 02:55:08 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.7
Copyright ©2000 - 2020, vBulletin Solutions, Inc.