BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Search this Thread Display Modes
Old 16-02-2010, 03:24:11 PM   #1
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default หกพันซีซี วิสิบสอง สี่สิบแปดวาล์ว : M120 in W124 : หยุดตรงนี้ที่เธอ

It's a boy's toy.
It just got bigger..

พอวางเคื่องใหม่เข้าที่เข้าทางรถวิ่งดีปกติบรรลุจุดป ระสงค์ของโปรเจคเสร็จทีไร ไม่รุทำมายมันอยู่นิ่งไม่ได้ คันนู่น คันนี่ ไปเรื่อย ทั้งเจ้าของทั้งคนทำรถ
แหย่กันไป แหย่กันมา ในที่สุดก็ได้เรื่องจนได้...

จาก 2.8 เทอร์โบ รอบจัด ลากไปจนถึงเจ็ดพันรอบ แรงดึงประดุจยานเอนเตอร์ไพรส์เข้าสู่ความเร็วแสงได้แ ล้ว มันจามีอารัยเล่นอีกที่มันตื่นเต้นกว่าเนี่ย
วีแปด ห้าพันซีซ๊ก็มีคนเล่นไปแล้ว ตั้งสองสามคัน
เทอร์โบก็เล่นมาสามเคื่องแล้ว
สามหก ก็แทบจะเป็นสแตนดาร์ดของคนแถวนี้ไปแล้ว

ตอนแรกก็เหล่ๆ M117 ห้าพันซีซี วีแปด .. เอามายัดโบ มีหวังระเบิดระเบ้อ..
แต่ดูหน้าตาเคื่องแล้วมันเชยๆ..ไม่ถูกชะตา..

ไม่รุจาไปทางไหนแล้ว .. เอา M120 V12 หกพันซีซีนี่แหละฟระ ลูกสูบมันมีโหลนึง..จำง่ายดี..อิ..อิ..
มันจาวิ่งดีไม่ดี ..แรงไม่แรงไม่รุ..ขอให้เปิดฝากระโปรงมาแล้ว .. นะจังงัง..กันก็เป็นอันใช้ได้ล่ะฟร่ะ

จากการทำรีเสิร์ชบนเน็ทเนี่ยแหละ..พบว่า..
คุณสมบัตพิเศษเฉพาะตัวของ V12 คือ เป็นเคื่องที่บาลานซ์การหมุนของข้อเหวี่ยงโดยอัตโนมั ติเนื่องจากแรงถีบที่หัวลูกสูบทั้งสองข้างจะบาลานซ์ก ันพอดีๆ
ที่ข้อเหวี่ยงจึงไม่ต้องมีตับเป็ด และไม่ต้องการฟลายวีลเพื่อรักษาแรงเฉื่อยของการหมุนข องข้อเหวี่ยง
ความนิ่มของเคื่องจึงอยู่ในระดับแนวหน้า..งั้นเลยเชี ยะ..อืมม์.ไม่เลวๆ ..ตอนหลังนี่ก็ขับรถไม่เร็วแล้..หารัยนิ่มๆอยู่..เข้ าทางๆ..

มาดูสรรพคุณกัน..
M120 ตัวนี้เป็นเคื่อง ที่วางอยู่ใน พวกรหัส 600 ทั้งหลายแหล่.. S600 600SEL SL600 อารัยเทือกเนี้ย..
ที่สุดยอดคือ รถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ Pagani Zonda ซึ่งขึ้นทำเนียบรถแพงติดอันดับโลก ก็ใช้เคื่องตัวนี้เหมือนกัน ตลอดทุกโมเดล ตัวแรก Pagani Zonda C12 น่ะ ใช้เคื่องตัวนี้วางลงไปแบบดิบๆ เป๊ะๆ ไม่มีการโมใดๆ เหมือนที่เรากำลังจะวางกันนี่เล้ยยย..เท่ห์ม้ายล่า
ตัวหลังๆถึงได้ขยับไปเป็น 7.3
http://en.wikipedia.org/wiki/Pagani_...onda_C12-S_7.3
ถ้าวางลงไปสำเร็จใน 124 เรา คงไม่ต่างจากขับ Pagani Zonda C12 ซักเท่าไร..กร๊ากๆๆๆๆๆๆ..

วีสิบสอง ฝั่งละหกสูบ แต่ละฝั่งก็เป็นทวินแคม ยี่สิบสี่วาล์ว รวมทั้งหมดก็ สี่แคม สี่สิบแปดวาล์ว
ตัววีทำมุม 60 องศา..จะเห็นว่าแคบว่า M119 V8 ที่มีฝั่งละสี่ ที่ทำมุมกัน 90 องศา มันจาวางง่ายกว่ามั้ย..ต้องมาดูกันต่อไป
ความจุ 6,000 ซีซี
กำลัง 402 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ
แรงบิด 571 นิวตัน ที่ 3,800 รอบ

แรงม้าแรงบิดเนี่ย สเปคจาต่างกันนิดหน่อยๆในแต่ละบอดี้ที่วางกันลงไป บวกลบกันแถวๆ ไม่เกินสิบกว่าๆ
จำง่ายๆว่า สเปคแถว 400 ม้า แรงบิด 570 นิวตัน-เมตร
แอร์โฟลว์แยกฝั่งละตัวเช่นเดียวกับลิ้นปิก ..ฝั่งใครฝั่งมัน

รุ่นนี้ยังพิเศษด้วย ก้านสูบทั้งสิบสองอัน เป็นก้านฟอร์จ เบาและเเข็งแรงกว่าเหล็ก..แต่ก็น่าสงสัยว่า ก้านมันฟอร์จแล้วทำไมมันไม่ใช้ลูกฟอร์จไปด้วยซะเลยฟร ะ.. .. จะเหลือไว้ทำซากอารัย
เสื้อและฝาเป็นอลูมิเนียมทั้งตัว
มาพร้อมเกียร์ .3 ลูกเดียวกะ E500 น่ะแหละ
ขนาดเฟืองท้ายที่ใช้ใน S600 คือ 2.65
ด้วยเกียร์และเฟืองท้ายชุดนี้ ใน S600 เมื่อวิ่งที่ 120 kmh จะใช้รอบเคื่องแค่ 2,000 รอบเองอ่ะ..

เคื่องมีสองเจนเนอเรชั่น..ทั้งสองเป็นหัวฉีดไฟฟ้า มีแอร์โฟลว์เหมือนเคื่อง 104 น่ะแหละ..แต่..
รุ่นแรก ใช้คอยล์ฝั่งละตัว มีจานจ่ายและหัวนกกระจอก ฝั่งใครฝั่งมัน อยู่ในพวกเอสหลัง หรือ เอสแอลหลัง คือพวกปี 90 ต้นๆ
รุ่นหลังมา พวกปีเก้าสิบกลาง ที่ เป็นเอสหน้า หรือ เอสแอลหน้าแล้ว จะเป็นไดเร็คคอยล์ สูบใครสูบมัน ทังหมดก็ใช้คอยล์หนึ่งโหลพอดี เปลี่ยนทีทั้งชุดก็คง รากแตกรากแตน

..แต่น..แตน..แต้นนนนนนนนน....ตัวนี้วางอยู่ใน SL600 ..อลังการงานสร้างแมะ..บ่ะลั่กกั่กเรย..
__________________
I did it .. my way ..

Last edited by เสก; 26-05-2010 at 08:36:34 PM.
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:24:50 PM   #2
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default

มาดูแนวคิดและแนวทางกันต่อ..

คำถามแรกคือ..เคื่องบ่ะลักกั่ก..ขนาดนี้ มันจายัดลงไปในห้องเคื่อง 124 ได้รื้อออออ..
คำตอบไม่มี..แต่ดูรูปเอาเอง..อิ..อิ..




เออๆๆๆๆ..ลงได้ๆ..แล้วมันจาลงไปยังไงล่ะ ..

อันแรกที่เห็นคือ ต้องมีการระเบิดไฟร์วอลล์ ตรงหน้าหม้อลมเบรคกะหน้าแบตเตอรี่
อันนี้ไม่น่ายาก เพราะ ตอนเค้าวางวีแปดกัน ก็มีการระเบิดแบบเนี้ย

ข่าวดีคือ เคื่องวีสิบสอง มันหน้าแคบกว่า วีแปด อยู่ประมาณ 10cm (เพราะตัววีมันอ้าน้อยกว่า) ..แปลว่าด้านกว้างไม่มีปัญหา..ยังไม่พอ..ดูรูปดีๆ..
จาเห็นว่าอ้ายส่วนที่มาติดกะไฟร์วอลล์ตรงที่ว่าน่ะ.. มันเป็นลิ้นปีก กะท่ออากาศวิ่งไปแอร์โฟลว์ แล้วก็หม้อกรองอากาศ
ถ้าจะเอาให้ง่ายกับตัวถัง .. อาจจะย้ายตำแหน่งลิ้นปีก มาอยู่ข้างหน้าอีกซักคืบนึงก็ยังได้ ..ปิดรูเดิม ทำหน้าแปลนอันใหม่ขยับมาด้านหน้าซักหนึ่งคืบก็หลุดแล ้ว.. ไม่น่ายาก

มาดูด้านยาวมั่ง จากการวัดความยาวเคื่องจิงๆ(ตอนนี้มาตั้งอยู่ที่โรงบ าลแล้ว..แหะ..แหะ..
)
พบว่าเคื่อง V12 วัดจากท้ายเคื่องมาถึงหน้าพูลเลย์..ยาวกว่าเคื่อง 104 อยู่ 2cm
140 หรือ 129 ไม่มีปัญหาเรือ่งนี้เพราะหัวมันยาว แต่ 124 น่ะ.. วางหกสูบลงไปแล้วเหลือที่ห่างจากพัดลมไฟฟ้าลุงสี่ ไม่ถึงหนึ่งเซนต์
คิดไว้ว่า จะต้องตีหม้อน้ำใหม่ ให้หน้าแคบกว่าเดิม แล้วดันเข้าไปใต้คานบนให้ได้ โดยอาจต้องมีการขยับคานหม้อน้ำด้านล่างช่วยด้วย..น่า จะอยู่ในวิสัย

ส่วนเรื่อง แคร้งน้ำมันเคื่อง ไม่ค่อยห่วง ถ้ามันติด ก็อาจจะไปหาคาน E500 มาใส่ หรือไม่ก็ปาดแล้วเชื่อมแคร้ง..ก็ไม่เห็นจามีอารัยน่า กังวล

เรื่อง ขนาดและมิติ .. น่าจะผ่านไปได้..ถ้าฝรั่งมันวางได้..เราก็ต้องวางได้ เฟร้ยยยย...

ถัดมาเป็นเรื่องน้ำหนัก..
จาการทำรีเสิร์ชบนเน็ทเหมือนเดิม..
พบว่าน้ำหนักเคื่อง V12 ตัวเนี้ย อยู่ที่ประมาณ 280 กิโล .. ..แว๊กกกกกกกกก..
มันก็เท่ากับขับรถโดยมีข้าวสารสามกระสอบวางอยู่หน้าร ถอ่ะเซ่ะ
แต่ช่วยไม่ได้แล้ว.. ไม่ลองไม่รุ.. ต้องหาสปิงแข็งๆมาใส่ข้างหน้า แล้วก็ข้างหลังอาจต้องหาบาลานซ์มาใส่
เบรคหลังต้องขยับให้ใหญ่กว่าเดิม
ไม่เป็นไร..พวกนี้ตามหลังได้..ขอให้เคื่องมันเข้าไปอ ยู่ในรถก่อน

เนื่องจากต้องมีการ แหวก แหก ระเบิด ในห้องเคื่อง เพื่อจะวางเคื่องลงไป
จะมาลุยกันในรถ ก็เกรงว่าจา ช้ำเลือดช้ำหนอง
หมอเลยบอกให้ไปหาหัวตัดเปล่าๆ มาหนึ่งหัว เอาแบบที่เหลือแต่โครง
เอามาลองวางเคื่องลงไปแบบดัมมี่ไปก่อน พอได้ตำแหน่งท่าทางดี ก็จะรู้แล้วว่าต้องตัดตรงไหนเทาไร่ยังไง ค่อยลากรถไปอู่สีแล้วมาร์ต่ำแหน่งตัวถังที่ต้องแหวก ต้องแหก ให้มันได้เป๊ะๆไปเลย
..เข้าท่ามาก..
ได้มิดเตอร์เอ๊กเพื่อนเก่า สนับสนุน โครงหัวเปล่าๆมาให้หนึ่งหัว ในราคาพิเศษ..ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้

เคื่องพร้อม..หัวดัมมี่พร้อม.. รอไฟเขียวจากโรงบาลมา ว่าแอ๊ดมิทได้..
โปรเจคก็เป็นอันคิ๊กอ๊อฟได้ทันที

..ตี่ง..ตีง..ตี่ง..ตีง.. http://www.youtube.com/watch?v=1drI1...eature=related
(เพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง Jaws โดย John Williams )
__________________
I did it .. my way ..

Last edited by เสก; 16-02-2010 at 04:52:10 PM.
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:25:26 PM   #3
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default

ต่อเรื่องทางเทคนิคมั่ง..
ง่ายๆเลย สะแตนอะโลนหนึ่งกล่องจบข่าว ไม่มีอารัยพิสดารเลยคับ N/A ธรรมดาๆ
เรื่อง เอาเคื่องลงในตัวถังน่าจะเป็นเรื่องหลักมากกว่า

พระเอกงานนี้ก็ F-con V Pro แสตนอะโลน คนเก่าล่ะคับ.. ฮ่า..
เคยบอกไปแล้วว่า พี่แกเจ๋งจริง สี่สูบ หกสูบ แปดสูบ สิบสองสูบ .. จัดมาเลย..บ่มียั่น..
ต้องยกกุศลกรรมดีนี้ให้แก่หมอใหญ่..แกเจ๋งจิง .. สะบัดปากกาลงบนกระดาษสองสามทีก็ได้ไดอะแกรมสายไฟเป็น พิมพ์เขียวแล้ว

ความจิงจาว่าไป มันก้เหมือนหกสูบ แค่สั่งทีละคู่ แทนที่จาเป็นทีละสูบ
จ่ายน้ำมันทีละสองสูบ สูบนึงน้ำมันก็ไปรออยู่หลังวาล์วไอดี วาล์วเปิดเมื่อไรน้ำมันก็วิ่งปู๊ดเข้า
จุดระเบิดทีละสองสูบ จังหวะที่ระเบิดที่สูบนึง จับคู่กะจังหวะคายที่อีกสูบนึง
เรื่องเดียวกะวีแปดสองคันนั่นแหละ แค่เพิ่มจาก แปดเป็นสิบสอง

ตอนนี้นึกอยากจะใช้แก๊ด 100% เพราะทำระบบน้ำมันมาก็คงไม่ค่อยได้ใช้อ่ะ.. แหะ..แหะ..
มันเผาผลาญทรัพยากรสุรุ่ยสุร่ายไปหน่อย ตั้งหกพันซีซีอ่ะ..ประหยัดยังไงก็ไม่เกินสี่ห้ากิโลล ิตรแน่
ต้องใช้แก็สเป็นหลัก
F-con น่าจะสั่งหัวฉีดแก็สหกคู่ สิบสองหัวได้
ใช้หม้อต้มเทพ ฝั่งละตัว
จูนแก๊สให้แม๊พงามๆ
ใส่ไฟแก่ๆได้เต็มที่ เพราะอ๊อคเทนเหลือเฟือ ไม่กัวเขก
อาจจาวิ่งได้เกินสเปคเอานะเนี่ย
เป็นเคื่อง N/A มันจัดการเรื่อง องศาไฟ ได้ง่ายกว่าเคื่องโบ
แต่ไม่รุว่าจะสตาร์ท ยากง่าย เดินเบา ยังไง มีข้อจำกัดอะไรมั่ง เป็นไปได้แค่ไหน อ้ายแก็ด 100% เนี่ย

ที่สำคัญ..ไม่รุหมอจาเอาด้วยป่าว


ถ้าไปทางนี้ได้..อีกหน่อย..วีแปด .. วีสิบสอง..คงเต็มโรงรถไปหมดเลยหยั่งเงี้ย....
__________________
I did it .. my way ..

Last edited by เสก; 16-02-2010 at 05:29:43 PM.
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:29:58 PM   #4
man101
 
man101's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 1,038
Thanks: 816
Thanked 474 Times in 232 Posts
Default

OH MY GOD Monster
man101 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:35:19 PM   #5
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,778
Thanks: 501
Thanked 4,277 Times in 1,268 Posts
Default

พ่อเลี้ยงคับ


ผ้มจองห้องพิเศษไว้ให้แย้วคับ.................ปีนึง นานพอป่าวคับ

Last edited by Kaz; 16-02-2010 at 03:45:36 PM.
Kaz is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:41:06 PM   #6
armsang
 
armsang's Avatar
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 562
Thanks: 758
Thanked 122 Times in 42 Posts
Default

มารอชมด้วยคนฮับ
armsang is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:43:40 PM   #7
vut 190 3.0
 
vut 190 3.0's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Location: param2
Posts: 3,967
Thanks: 4,789
Thanked 1,092 Times in 548 Posts
Default

สุดยอดครับพี่เสกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก:ylsup er:
vut 190 3.0 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:52:59 PM   #8
punlopw
 
punlopw's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 239
Thanks: 40
Thanked 36 Times in 12 Posts
Default

Holy Smoke!!! มาปูเสื่อรอครับ

V12 เปลี่ยนหัวเทียนทีละโหล เปลี่ยนวาลว์ทีละ 48 ตัว แค่ค่าแรงก็หนาวแล้วครับ

Last edited by punlopw; 16-02-2010 at 03:55:02 PM.
punlopw is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:53:32 PM   #9
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kaz View Post
พ่อเลี้ยงคับ


ผ้มจองห้องพิเศษไว้ให้แย้วคับ.................ปีนึง นานพอป่าวคับ
สีทันยามันไกลบ้านอ่ะ..อาจาร์ยยยยยยยยย..

มีใกล้ๆแถวนี้แมะ...




แว๊กกกกกกกกกก....
__________________
I did it .. my way ..
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 03:55:23 PM   #10
poppy
 
poppy's Avatar
 
Join Date: Jun 2006
Posts: 1,267
Thanks: 524
Thanked 732 Times in 87 Posts
Default

จองที่นั่งแถวหน้านะพี่
poppy is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 04:08:03 PM   #11
snoopy_nonny@hotmail.com
 
snoopy_nonny@hotmail.com's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 1,016
Thanks: 572
Thanked 265 Times in 98 Posts
Thumbs up

สุดยอดเลยครับ idol ผมเลย
snoopy_nonny@hotmail.com is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 04:08:13 PM   #12
Jackrit
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 2,322
Thanks: 124
Thanked 373 Times in 176 Posts
Default

จะมีการเวียนเทียนมั๊ยครับคราวนี้.....
Jackrit is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 04:43:57 PM   #13
COCO
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 342
Thanks: 126
Thanked 112 Times in 33 Posts
Talking

Twin Turbo?

Best Regards,
COCO is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:02:10 PM   #14
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by COCO View Post
Twin Turbo?

Best Regards,
Twin Turbo..No
Quad Turbo..may be..


Impossible is nothing !!
__________________
I did it .. my way ..
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:03:14 PM   #15
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,367
Thanks: 310
Thanked 6,332 Times in 2,255 Posts
Default

เปี่ยนใจแล้ว ...

ไม่ซื้อรถให้ลูกแล้ว

วาง V 12 เล่นมั่งดีฝ่า
421 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:09:04 PM   #16
Kris
Administrator
 
Kris's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Cheongju, North Chungcheong
Posts: 12,214
Thanks: 1,521
Thanked 9,085 Times in 3,459 Posts
Default

เครื่องหนักกว่า M104 กี่กิโลล่ะ
__________________
Multi-VALVE DOHC VVC Kompressor Tiptronic ASR SRS ASD ESP ETS BAS SBC 4MATIC คืออะไร ? ... ไม่รู้จัก
Kris is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:13:07 PM   #17
tad21
 
tad21's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Location: bankok
Posts: 29
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

เครื่องนี้มันวิ่งได้หรือบินได้ครับพี่เสก
ด้วยความเคารพน้องใหม่
tad21 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:24:07 PM   #18
em
 
em's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 3,876
Thanks: 1,742
Thanked 2,585 Times in 648 Posts
Default

พี่เสก ไม่แคร์สื่อ
em is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:28:47 PM   #19
Teresa
 
Teresa's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Location: กรุงเทพราตรี
Posts: 2,970
Thanks: 2,033
Thanked 1,886 Times in 741 Posts
Default

เสี่ยเสกครับ (เรียกตามลุงสี่ ) แล้วช่วงล่างล่ะครับ ไม่ยุ่งกับมันเลยเหรอ ผมว่ายังไงแค่ใส่สปริง กันโคลง โช้ค ดีๆคงจะเอาไม่อยู่แน่ ขนาด 500 ทั่วไปยังต้องขยายฐานล้อเลย

ผมคุ้นๆเหมือนเคยอ่านเจอที่ไหนสักแห่งว่า E 500 ทำการขยายฐานล้อโดยการยกช่วงล่างของ SL129 มาใส่ทั้งแพเลยหน้า/หลังนี่ครับ ไม่แน่ใจว่าชาวงล่าง 129 จะใส่ใน 124 ได้หรือเปล่านะครับ
Teresa is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:31:17 PM   #20
doccha
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 200
Thanks: 8
Thanked 73 Times in 18 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
เปี่ยนใจแล้ว ...

ไม่ซื้อรถให้ลูกแล้ว

วาง V 12 เล่นมั่งดีฝ่า
พี่ครับ ผมจองคิวสองแล้วคับ
doccha is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:35:31 PM   #21
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,187
Thanks: 124
Thanked 3,563 Times in 655 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
เปี่ยนใจแล้ว ...

ไม่ซื้อรถให้ลูกแล้ว

วาง V 12 เล่นมั่งดีฝ่า
ประกาศ
ขายเคื่อง M104-3.2 แบบเทพๆ
แสนห้าพร้อมวาง
ติดต่อที่ลุงสี่ได้เลยคับ..
__________________
I did it .. my way ..
เสก is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 05:54:31 PM   #22
pppcguy
 
pppcguy's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,732
Thanks: 146
Thanked 664 Times in 295 Posts
Default

V12 แล้ว ลง gas LPG ด้วยป่ะครับ อิอิอิ
pppcguy is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 06:44:03 PM   #23
pronikki
 
pronikki's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Location: มีหลายบ้านคับ
Posts: 490
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by เสก View Post
ประกาศ
ขายเคื่อง M104-3.2 แบบเทพๆ
แสนห้าพร้อมวาง
ติดต่อที่ลุงสี่ได้เลยคับ..
พี่มีแบบแรงๆ เทพๆ วิ่งแสนโลไม่พัง งบแสนถ้วนพร้อมวาง รับประกัน 12 เดือนไหมคับ จะได้ประกาศขายเครื่องตอง 1 สักทีคับพี่

ปล.แก้คำผิด จากพันโลเป็นแสนโล

Last edited by pronikki; 16-02-2010 at 06:56:46 PM.
pronikki is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 06:53:40 PM   #24
ตาหว่อง
 
ตาหว่อง's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Ramindra
Posts: 2,248
Thanks: 733
Thanked 574 Times in 159 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by เสก View Post
ประกาศ
ขายเคื่อง M104-3.2 แบบเทพๆ
แสนห้าพร้อมวาง
ติดต่อที่ลุงสี่ได้เลยคับ..
อืมมมมมมมมมม...
ค่าเก้าอี้เราได้เลยน่ะเนี้ยยยย....
ตาหว่อง is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 07:23:04 PM   #25
Pocoyo
 
Pocoyo's Avatar
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 581
Thanks: 70
Thanked 126 Times in 63 Posts
Default

ใจถึงจริงๆครับเสี่ย เฝ้ารอดูด้วยใจระทึุกครับ
Pocoyo is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 07:31:59 PM   #26
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,367
Thanks: 310
Thanked 6,332 Times in 2,255 Posts
Default

จากรูป .....

ใช้หม้อน้ำ อยู่ใต้คานหน้า ใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว สงสัยของ s

ใต้ลงมาเป็นออยด์เครื่อง ของ s

ใต้กันชน ซ้าย - ขวา เป็นรังผึ้งแอร์

มันจะพอระบายความร้อน สำหรับเมืองไทยเหรอคับ ?
Attached Images
 
421 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 08:02:30 PM   #27
kkk777
 
kkk777's Avatar
 
Join Date: Aug 2008
Location: Chatujak, Bangkok
Posts: 2,038
Thanks: 729
Thanked 1,396 Times in 471 Posts
Default

อ่านแล้วเอาใจช่วยครับ
V8 นี่ตอนเร่งเครื่องก็ดึงดีไม่มีกระชากแล้ว ผมเคยลองนั่ง SL600 นี่มันเร่งได้เรียบกว่าอีกเยอะครับ
แต่อัตราเร่งพอๆกับ SL500 นะครับ
SL600 0-100km in 6.1 sec
SL500 0-100km in 6.2 sec (เอามาจากเสปครถ)
เพราะถึงแรงม้า แรงบิดจะมากกว่าแต่เครื่องก็หนักกว่าเยอะครับ

แต่ความรู้สึกตอนเร่ง นี่ดีกว่าเห็นได้ชัด เสียงก็ไม่คำรามดังเท่า V8
อะไหล่ต่างๆ V8 ก็มีแยกซ้าย/ขวา บางตัวก็ใช้ด้วยกัน แต่สำหรับ M120 มันใช้แยก ซ้าย/ขวากันเยอะ เช่น ตัว EZL (switching ที่แพงๆ เฉียดแสน) ก็ 2 ตัวซ้าย/ขวา ของใครของมันเลยครับ

ขนาดเครื่องนี้อยู่ใน R129 ที่ห้องเครื่องใหญ่ๆ
V8 ยังมีที่ให้แขนเข้าได้บ้าง
V12 แค่ฝ่ามือสอดนะครับ มันแน่นไปหมดจริงๆครับ
แล้วถ้ามาลง W124 จะยัดกันยังงัย ผมละงง

ไม่อยากนึกถึงตอน บดวาวล์....บรื้ออออ มือหงิกกันเลยทีเดียว

มีข้อมูล มาฝากด้วย

500 vs 600
มีราคาอะไหล่คร่าวๆ มาให้ชม ที่ ก๊อปมาจากเวบนอก ล้วนๆ

Yeah, I'd say there are some price differences.

All prices below are for the US.

Brake Master Cylinder.

SL500 $247.00
SL600 $1,158.00

Brake Pads

SL500 F/R $56.00/$26.00
SL600 F/R $56.00/$45.00

Brake Rotor

SL500 F/R $60.90/$49.90
SL600 F/R $97.60/$72.00

A/C Condenser

SL500 $400.00
SL600 $541.00

A/C Compressor

SL500 $430.00
SL600 $555.00

Yes, the SL600 has self levelling (but so do some SL500s)

Rear Shocks

SL500 (non SLS) $149.00
SL600 (SLS) $352.00

Etc etc etc.
Attached Images
  

Last edited by kkk777; 16-02-2010 at 08:11:22 PM.
kkk777 is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 08:44:52 PM   #28
chatupong
 
chatupong's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Phuket , THAILAND
Posts: 1,749
Thanks: 1,726
Thanked 963 Times in 333 Posts
Default

น้ำลายไหลแล้วครับพี่เสก !!!!!!
chatupong is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 08:53:03 PM   #29
acergunsoza
 
acergunsoza's Avatar
 
Join Date: Mar 2009
Location: พิษ'โลก
Posts: 735
Thanks: 14
Thanked 30 Times in 17 Posts
Default

ที่สุดของแจ้ๆๆ
acergunsoza is offline   Reply With Quote
Old 16-02-2010, 10:04:08 PM   #30
Manit
 
Manit's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Location: Saimai Bangkok
Posts: 6,397
Thanks: 2,833
Thanked 5,584 Times in 1,236 Posts
Default

พอวางวี 12 วิ่งได้ดีแย้ว...กลัวว่าคุณเสกจะหันไปหันมา เอ...มันยังไม่สุดแฮะ...ยังมีดับเบิ้ลวีคือ W16 quad turbo รออยู่อีกอะดิ...หึ..หึ..

Manit is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Reply

Thread Tools Search this Thread
Search this Thread:

Advanced Search
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off



All times are GMT +7. The time now is 09:00:19 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.7
Copyright ©2000 - 2021, vBulletin Solutions, Inc.