BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 04-08-2011, 05:43:06 PM   #1
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default ปัญหาความร้อน อี 280 ครับ

ถ้าท่อไอเสียตัน วิ่งออกต่างจังหวัดทางยาวความร้อนระบายออกไม่ทัน จะทำให้ความร้อนขึ้นสูงหรือเปล่าครับ ขอบคุณ
udomchai is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 05:48:58 PM   #2
Jackrit
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 2,304
Thanks: 122
Thanked 342 Times in 160 Posts
Default

ก็เป็นไปได้ครับ...catalytic converter ตัน..ใส้ล้มหมดสภาพ
หรือหม้อพักใดหม้อพักหนึ่งตัน
แต่โดยมาก..ถ้าวิ่งยาวความร้อนขึ้นไม่ลง..
สาเหตุน่าจะหม้อน้ำตันมากกว่า...
หรือระบบน้ำหมุนเวียนไม่ดี..
หรือเส้นผมบังภูเขา..วาวล์น้ำไม่เปิดก็ได้ครับ..

Last edited by Jackrit; 04-08-2011 at 05:52:35 PM.
Jackrit is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 06:16:04 PM   #3
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,605
Thanks: 1,402
Thanked 1,717 Times in 751 Posts
Default

ยังไม่จบอีกเหรอครับพี่อุดมชัย
ใช้คันเดิมที่ผมเคยเห็นป่าว
imag_2000 is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 08:40:25 PM   #4
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by imag_2000 View Post
ยังไม่จบอีกเหรอครับพี่อุดมชัย
ใช้คันเดิมที่ผมเคยเห็นป่าว
ใช่ครับพี่มีอยู่คันเดียว วันนี้ผมวิ่งไปนครปฐม ขึ้นเกือบ 100 ตลอดทาง

แต่ตอนเย็นกลับมาวิ่งในเมืองปกติดี 80 นิด ๆ

พัดลมฟรีคลัช และ พัดลมแอร์ รวมทั้งวาว์ลน้ำ ก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ได้ไม่นาน หรือว่าวาล์วน้ำมัน

ค้างอย่างที่พี่ Jackrit เค้าแนะนำ เดี๋ยวจะลองหาของใหม่เปลี่ยนดูอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณครับ

Last edited by udomchai; 04-08-2011 at 08:54:06 PM.
udomchai is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:13:42 PM   #5
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,900
Thanks: 425
Thanked 10,245 Times in 2,344 Posts
Default

หม้อน้ำน่าจะตันคับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:28:50 PM   #6
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
หม้อน้ำน่าจะตันคับ
เพิ่งเปลี่ยนของใหม่ครับ ใช้มาได้ประมาณ 5,000 ก.ม.เองครับพี่
udomchai is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:32:30 PM   #7
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,605
Thanks: 1,402
Thanked 1,717 Times in 751 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by udomchai View Post
ใช่ครับพี่มีอยู่คันเดียว วันนี้ผมวิ่งไปนครปฐม ขึ้นเกือบ 100 ตลอดทาง

แต่ตอนเย็นกลับมาวิ่งในเมืองปกติดี 80 นิด ๆ

พัดลมฟรีคลัช และ พัดลมแอร์ รวมทั้งวาว์ลน้ำ ก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ได้ไม่นาน หรือว่าวาล์วน้ำมัน

ค้างอย่างที่พี่ Jackrit เค้าแนะนำ เดี๋ยวจะลองหาของใหม่เปลี่ยนดูอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณครับ
ตอนที่ขึ้นเกือบร้อย พี่ทำความเร็วได้ประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้าวิ่งไม่เร็ว อากาศวันนี้ตอนกลางวัน ร้อนมากนะครับ
ลมที่ปะทะคงระบายความร้อนไม่พอ

ผมเล็งว่าพัดลมแอร์สองตัวข้างหน้า อาจจะไม่หมุนครับ
ความร้อนถึงได้ขึ้นสูง เล่นเอาพี่ตกใจ
imag_2000 is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:34:44 PM   #8
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,900
Thanks: 425
Thanked 10,245 Times in 2,344 Posts
Default

งั้นต้องเปลี่ยนวาวน้ำตัวเก่าใส่ดูคับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:46:46 PM   #9
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
งั้นต้องเปลี่ยนวาวน้ำตัวเก่าใส่ดูคับ
ที่ติดรถอยู่ 71 องศา ผมไม่ค่อยแน่ใจในความเที่ยงตรง เพราะไม่มีของแท้

ผมอยากจะลองเปลี่ยนเป็นรุ่น 87 องศาดูบ้าง เห็นว่ามีของแท้ให้เบิกด้วยตัวละ พันกว่า
udomchai is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 09:49:29 PM   #10
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,900
Thanks: 425
Thanked 10,245 Times in 2,344 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by udomchai View Post
ที่ติดรถอยู่ 71 องศา ผมไม่ค่อยแน่ใจในความเที่ยงตรง เพราะไม่มีของแท้

ผมอยากจะลองเปลี่ยนเป็นรุ่น 87 องศาดูบ้าง เห็นว่ามีของแท้ให้เบิกด้วยตัวละ พันกว่า
ใช่แล้วคับ

ผมใช้อยู่
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 10:44:44 PM   #11
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,151 Times in 2,198 Posts
Default

... หม้อที่เปลี่ยนใหม่เป็นแบบไหนคับ ทองแดง หรือ มีเนียม ?

... พัดลมคู่หน้า ทำงานดีป่าว ?

.... เวลาวิ่งทางยาว เปิดพัดลมแอร์เบอร์ไรคับ 1 , 2 , 3 ?
421 is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 10:58:07 PM   #12
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,605
Thanks: 1,402
Thanked 1,717 Times in 751 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
... หม้อที่เปลี่ยนใหม่เป็นแบบไหนคับ ทองแดง หรือ มีเนียม ?

... พัดลมคู่หน้า ทำงานดีป่าว ?

.... เวลาวิ่งทางยาว เปิดพัดลมแอร์เบอร์ไรคับ 1 , 2 , 3 ?
ผมรู้แค่ สองข้อแรก ครับลุง
หม้อน้ำเปลี่ยนแบบเดิม ของแบร์ มิเนียม ครับ
ส่วนพัดลม พี่เค้าเปลี่ยนของใหม่เลยทั้งคู่ เพราะผมเอาของเก่าพี่เค้ามาตัวนึง
imag_2000 is offline   Reply With Quote
Old 04-08-2011, 11:06:24 PM   #13
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,151 Times in 2,198 Posts
Default

งั้นผ่านไป 2 ข้อ ...ขอบคุณ

ข้อ 3 ถ้าเปิดพัดลมเบอร์ 2 หรือ 3 ความร้อนขึ้นก็ไม่แปลกนะคับ
421 is offline   Reply With Quote
Old 05-08-2011, 09:14:53 AM   #14
mr2525
 
Join Date: Jul 2009
Location: บางบัวทอง
Posts: 1,930
Thanks: 183
Thanked 1,203 Times in 436 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by udomchai View Post
ถ้าท่อไอเสียตัน วิ่งออกต่างจังหวัดทางยาวความร้อนระบายออกไม่ทัน จะทำให้ความร้อนขึ้นสูงหรือเปล่าครับ ขอบคุณ
ทำพัดลมไฟฟ้าตามสูตรลุง จบแน่นอนครับ
mr2525 is offline   Reply With Quote
Old 05-08-2011, 08:17:53 PM   #15
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,605
Thanks: 1,402
Thanked 1,717 Times in 751 Posts
Default

มาวันนี้ ผมเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันเลยครับ
วิ่งตอนเที่ยงๆ ความเร็ว 120 ความร้อนระดับ 90
แต่ถ้าความเร็วที่ 150 ความร้อน 95
พอลดความเร็วลงมาที่ระดับ 60 ความร้อนขึ้นเกือบแตะ 100
แต่พอสักพัก ก็ลงมาที่ 85

ตอนเย็น วิ่งกลับบ้านทางยาวๆ เหมือนเดิม
ความเร็ว 120 ความร้อนก็ 90
หลังจากวิ่งยาว 80 กม จอดเติมแก๊ส
ตอนจอดก็อยู่ที่เกือบๆ 100
แต่พอเดิมแก๊สเสร็จ ออกตัววิ่งกลับบ้าน
คราวนี้วิ่งเร็วไม่ได้ วิ่งได้แค่ 40-50 รถเยอะ
เจอความร้อนเกินร้อยครับ น่าจะ 110
แต่ไม่นาน คิดว่าพัดลมเบอร์สองน่าจะทำงาน
แป๊ปเดียวก็ลงมาที่ 85 วิ่งไปสักพักนึง
ฝนตกปรอยๆ ก็ลงมาเหลือ 80 (ระดับปกติทุกวัน)

แต่มีอย่างนึงที่ผม สงสัยคือแก๊ส
ก่อนหน้านี้ผมเติมแก๊สปั๊มเดิมประจำ
แต่พอเปลี่ยนปั๊มทีไร มีปัญหาความร้อนทุกที
คราวนี้ก็อีกเช่นกัน พอดีเห็นสะดวกก็เลยเติมปั๊มใหม่
แต่ความร้อนผมขึ้นสูงมาก ตอนแก๊สใกล้หมดถัง
จะเกี่ยวกับกรองแก๊ส ด้วยรึป่าวครับ
ปกติ กรองกระป๋อง เค้าใช้กันสักกี่ กิโล ครับ
ผมเปลี่ยนแต่กรองที่หม้อต้ม ส่วนตัวกระป๋อง ยังไม่ได้เปลี่ยน
นี่ก็ราวๆ สี่หมื่นกว่าโล ได้แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ
imag_2000 is offline   Reply With Quote
Old 05-08-2011, 10:15:21 PM   #16
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
งั้นผ่านไป 2 ข้อ ...ขอบคุณ

ข้อ 3 ถ้าเปิดพัดลมเบอร์ 2 หรือ 3 ความร้อนขึ้นก็ไม่แปลกนะคับ
ของผมเป็นแบบแอร์กดเพราะเป็นรถประกอบนอก ซึงผมไม่ชอบเลยครับอาจารย์

เพราะใช้รถตอนอากาศร้อนจะมีเสียงพัดลมดังน่ารำญจริงๆ เลยครับ อยากเปลี่ยนเป็นแบบลูกบิด แต่ดู

จะเป็นเรื่องยาว เลยต้องพักโครงการนี้เอาไว้ก่อน ปกติผมใช้ช่อง auto ครับ

ความเร็วที่ใช้ตอนออกต่างจังหวัดประมาณ 120-140 เองครับ
udomchai is offline   Reply With Quote
Old 05-08-2011, 10:34:13 PM   #17
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,151 Times in 2,198 Posts
Default

ถ้าไม่ยอมลงทุนทำ หม้อน้ำ + พัดลมไฟฟ้า ก็ต้องผจญเรื่องทำนองนี้ต่อไปคับ

เพราะสาเหตุหลักๆ มันอยู่ที่

1. หม้อน้ำเล็กไปนิด

2. รังผึ้งแอร์รุ่นเก่า บังทางลมไปมาก , ลมผ่านไม่สดวก

3. หม้อน้ำ ขนาดประมาณ 50 x 50 ซ.ม. แต่ลมเข้าได้แค่ วงกลม 30 x 2 นอกนั้นโดนบังลมของพัดลมกั้นไว้ แค่ตัวเลข 50 - 30 = 20 ซม. ที่ไม่ได้รับลมเลย แค่นี้ก็ตายแล้วพี่
421 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-08-2011, 12:24:15 AM   #18
chui
 
chui's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: ฐานทัพอากาศดอนเมือง
Posts: 9,926
Thanks: 169
Thanked 3,014 Times in 1,015 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by imag_2000 View Post
มาวันนี้ ผมเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันเลยครับ
วิ่งตอนเที่ยงๆ ความเร็ว 120 ความร้อนระดับ 90
แต่ถ้าความเร็วที่ 150 ความร้อน 95
พอลดความเร็วลงมาที่ระดับ 60 ความร้อนขึ้นเกือบแตะ 100
แต่พอสักพัก ก็ลงมาที่ 85

ตอนเย็น วิ่งกลับบ้านทางยาวๆ เหมือนเดิม
ความเร็ว 120 ความร้อนก็ 90
หลังจากวิ่งยาว 80 กม จอดเติมแก๊ส
ตอนจอดก็อยู่ที่เกือบๆ 100
แต่พอเดิมแก๊สเสร็จ ออกตัววิ่งกลับบ้าน
คราวนี้วิ่งเร็วไม่ได้ วิ่งได้แค่ 40-50 รถเยอะ
เจอความร้อนเกินร้อยครับ น่าจะ 110
แต่ไม่นาน คิดว่าพัดลมเบอร์สองน่าจะทำงาน
แป๊ปเดียวก็ลงมาที่ 85 วิ่งไปสักพักนึง
ฝนตกปรอยๆ ก็ลงมาเหลือ 80 (ระดับปกติทุกวัน)

แต่มีอย่างนึงที่ผม สงสัยคือแก๊ส
ก่อนหน้านี้ผมเติมแก๊สปั๊มเดิมประจำ
แต่พอเปลี่ยนปั๊มทีไร มีปัญหาความร้อนทุกที
คราวนี้ก็อีกเช่นกัน พอดีเห็นสะดวกก็เลยเติมปั๊มใหม่
แต่ความร้อนผมขึ้นสูงมาก ตอนแก๊สใกล้หมดถัง
จะเกี่ยวกับกรองแก๊ส ด้วยรึป่าวครับ
ปกติ กรองกระป๋อง เค้าใช้กันสักกี่ กิโล ครับ
ผมเปลี่ยนแต่กรองที่หม้อต้ม ส่วนตัวกระป๋อง ยังไม่ได้เปลี่ยน
นี่ก็ราวๆ สี่หมื่นกว่าโล ได้แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ
ทำพัดลมไฟฟ้าครับ คำตอบสุดท้าย
แล้วมันดีจริงๆ
1. ความร้อนระบบหล่อเย็น 90-95 ทุกฤดู
2. ระบบแอร์ น้ำยาไม่มีซึม
3. แบตใช้นาน
4. เสียงเงียบ
__________________
Standards Make No Differences
chui is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-08-2011, 03:21:09 PM   #19
beta
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 191
Thanks: 12
Thanked 64 Times in 23 Posts
Default

แน่ใจว่าไม่ถูกเกจ์ความร้อน"หลอก"เอาหรือครับ
แนะนำติตดั้งตัววัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นที่มีขายในเว็ บมากมาย รีเช็คการทำงานของระบบเดิมที่ติดรถทาว่ายังปรกติดีอย ู่หรือไม่
ผมเคยเจอเกจ์ขึ้น 120 องศา ในw126 คิดว่ายกเครื่องแน่แล้ว ความจริงสายไฟtemp sensor ช๊อตลงกราวน์ เลยยันเกจ์
beta is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-08-2011, 05:29:12 PM   #20
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

ล่าสุดพบสาเหตุที่แท้จริงแล้วครับ ปรากฏว่าหน้าคลัชคอมแอร์มันชำรุด

ทำให้คอมแอร์จับบ้างไม่จับบ้าง (ผมชื่อคอมมือสองมาโดยมิได้ตรวจเช็คก่อน )


จังหวะที่เปิดแอร์แล้วคอมไม่จับ พัดลมคอยร้อนด้านหน้า 2 ตัว จะไม่ทำงานทำให้ความร้อนขึ้นสูง

จังหวะไหนถ้าคอมทำงานตามปกติ พัดลมแอร์ดังกล่าวก็จะทำงาน ความร้อนก็จะปกติ

เมื่อคืนได้ช่างหนุ่มนิสัยดี แถวถนนบ้านกล้วย -ไทรน้อย ช่วยแก้ไขให้ใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ

ไปถึงบ้านช่างช่วงค่ำเห็นกำลังเปลี่ยนสายหัวเทียน สีเหลืองให้ลูกค้ารายหนึ่งอยู่

เปลี่ยนเสร็จลูกลองติดเครื่อง ปรากฏว่าเครื่องเดินนิ่งกว่าเดิมมาก

ลูกค้ายิ้มแก้มแทบปริ เดินทางกลับบ้านไปด้วยความพอใจ
udomchai is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-08-2011, 07:01:54 PM   #21
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,605
Thanks: 1,402
Thanked 1,717 Times in 751 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by beta View Post
แน่ใจว่าไม่ถูกเกจ์ความร้อน"หลอก"เอาหรือครับ
แนะนำติตดั้งตัววัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นที่มีขายในเว็ บมากมาย รีเช็คการทำงานของระบบเดิมที่ติดรถทาว่ายังปรกติดีอย ู่หรือไม่
ผมเคยเจอเกจ์ขึ้น 120 องศา ในw126 คิดว่ายกเครื่องแน่แล้ว ความจริงสายไฟtemp sensor ช๊อตลงกราวน์ เลยยันเกจ์
สำหรับผมเดิมทีก็มีปัญหานี้ เมื่อปีก่อนแก้จนเมื่อย
สุดท้ายก็เดินสายไฟใหม่เส้นเดียวจากเซนเซอร์มาที่หน้ าปัด
ก็หมดปัญหามาได้ แต่กลับมาอีกแต่ไม่ถึงกลับน่าตกใจเหมือนคราวก่อน
สุดท้าย ผมก็เลยจบปัญหาแบบง่ายๆ คือซื้อเรือนไมล์มาเปลี่ยน
ตอนที่รื้อเปลี่ยนเรือนไมล์ พบว่าสายไฟที่เดินจากเซนเซอร์เส้นใหม่
ถูกตัดต่อไว้ แล้วพันไว้เปลือยมีเพียงเทปพันไฟพันไว้บางๆ
แล้วเทปที่พัน ก็ยืดจนรูดออกหมดปล่อยให้สายไฟโชว์ทองแดง
ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ว่าพอเจอสภาพถนนที่ไม่เรีย บ
สายไฟอาจจไฟถูกตัวถังบริเวณหน้าปัดเรือนไมล์ ก็เลยได้เห็นเข็มความร้อนขึ้น
แต่ก็ไม่นานช่วงเวลาสั้นๆ ครับ
ภาพแรกก่อนรื้อเรือนไมล์ ภาพหลังรื้อแล้วเปลี่ยนเืรือนไมล์อันใหม่
ผมใช้วิธีเดิมที่เคยใช้เปิดโปรแกรม แก๊สดูอุณหภูมิที่หม้อต้ม
ตอนที่เข็มความร้อนเกินร้อย หม้อต้มแก๊สแค่ 80
โดนเกจ์ความร้อนต้ม อีกเหมือนเดิม

ปล เลยได้โอกาสรื้อเทปพันไฟเก่าๆ ออกเอาเทปผ้าพันทับสายไฟอีกทีดูดีขึ้นเยอะ
Attached Images
File Type: jpg before.jpg‎ (16.3 KB, 200 views)
File Type: jpg after.jpg‎ (22.4 KB, 200 views)

Last edited by imag_2000; 07-08-2011 at 07:09:51 PM.
imag_2000 is offline   Reply With Quote
Old 07-08-2011, 08:20:06 PM   #22
321
 
321's Avatar
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 2,576
Thanks: 193
Thanked 2,349 Times in 991 Posts
Default

ท่านอุดมเจอปัญหาแอร์และความร้อนบ่อยครั้ง ได้ฟามรู้และประสบการณ์ด้านแอร์เยอะจิงๆ
321 is offline   Reply With Quote
Old 07-08-2011, 08:32:20 PM   #23
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,662
Thanks: 4,057
Thanked 1,207 Times in 584 Posts
Default

สงสัยคราวหน้าถ้าจะเปลี่ยนคอมแอร์ คงต้องใช้ของใหม่แล้วครับ เห็นช่างบอกเปลี่ยนครั้งหนึ่งใช้ยาวเลยครับ
udomchai is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 09:05:08 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.