BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > บาร์เบียร์

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 03-12-2011, 11:51:56 PM   #1
mrpong
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 407
Thanks: 50
Thanked 193 Times in 100 Posts
Default ชั่วโมงนี้กระบะ4x4ตัวท๊อประหว่างพี่ต้ากับอีซูฟันธง ตัวไหนดีครับ

คืออยากจะได้กระบะ4x4ตัวท๊อปเกียร์ออโต้ระหว่างสองค่ ายนี้โดยพี่ต้าได้ลองขับของคนรู้จักไปเข้าเช็ค1000กม แรก ที่ไม่ชอบคือ1.ไฟหน้าปัดมันติดตลอด 2.เข็มขัดไม่คาดจะมีไฟกระพิบ 3.เบาะคนขับคนนั่งของอีซุซูนั่งสบายกว่า 4.ช่วงล่างมันมีโยกนิดๆ(วิ่งซัก100กมทางเรียบ)4.กระจ ังหน้าไม่ชอบ
5.มีเสียงติ๋กๆตลอดในข้างหลังไมล์เหมือนเป็นเสียงเซ็ นเซอร์อะไรซักอย่าง(ได้ถามช่างที่ศูนย์โตต้าแต่ช่างบ อกไม่ได้ยินไม่มีอะไร ผมถือว่าเป็นช่างอ่อนประสพการณ์จึงหาไม่เจอ) 6.เกียร์ที่จะปรับเป็นขับ4น่าจะเป็นปุ่มกดจะได้ไม่เก ะกะ7.สีบรอนท์เงินไม่สวยไม่สว่าง เทียบกับอีซูได้ไปลองนั่งที่มอเตอร์โชว์1.นั่งสบายกว ่าโตต้าแต่เบาะดันมีสีเดียวสีน้ำตาลม่วงผมว่าน่าจะสี ดำไปเลยเพราะแผงประตูยังสีดำเลย 2.ภายใน+แผงประตู+รูปทรงเบาะสวยกว่าโตต้า 3.ปุ่มเปิดปิดแอร์แปลกดี เรียบร้อยดีไม่เกะกะ 4.จอไมล์สวย 4.ท่ออินเตอร์เครื่องเป็นท่อยางใหญ่ลากลงไปใต้กันชนห น้าดูเกะกะไม่เหมือนโตต้าว่างอยู่บนเครื่องใช้ลมระบา ยอากาศมั้ง ไม่ทราบอินเตอร์ระหว่างระบายด้วยน้ำกับระบายความร้อน ด้วยอากาศอันไหนดีกว่ากัน แต่เครื่องโตต้าน่าตาดูสวยกว่า5.ด้านหน้าก็ดูแปลกใหม ่ดีแต่ก็ยังไม่ชอบผมว่าของเชบเลตจะสวยกว่าทั้งสองค่า ยนะ6.แมกซ์17ลายไม่สวย ดูคราวๆจึงไม่แน่ใจว่าชั่วโมงนี้ตัวไหนน่าเล่นกว่ากั น ทั้งนี้ทั้งนั้นกำลังตัดสินใจว่าพร้อมที่จะเป็นหนี้ห รือยังด้วย แต่เนื่องจาก2ตัวนี้สามารถให้รัฐช่วย1แสนได้นั้นจีงก ำลังพิจารณา สมาชิกbonช่วยลงความเห็นหน่อยครับว่าอย่างไรดี
mrpong is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 12:07:52 AM   #2
artnatice
 
artnatice's Avatar
 
Join Date: Aug 2010
Location: กรุงเทพมหานคร
Posts: 1,155
Thanks: 1,400
Thanked 599 Times in 300 Posts
Default

อีซูซุบอดี้สดกว่า เดี๋ยววีโก้ก็เปล่ยนโครงครับ เกียร์ออโต้อีซูซุขึ้นชื่อในรถกะบะ โตโยต้าเจอน้ำชอบร่อนครับ ไม่รู้ตัวแชมป์แก้หายยัง แต่ตัววีโก้ก่อนหน้านี้เน่าครับ
artnatice is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 12:25:29 AM   #3
KpaQ
 
KpaQ's Avatar
 
Join Date: May 2008
Location: หลักสี่
Posts: 687
Thanks: 100
Thanked 155 Times in 51 Posts
Default

เท่าที่อ่านดู พี่ก็ไป อีผุผุ ซะเกือยร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วหนิคับ แบบนี้เลือกไม่น่ายาก

แต่จากที่ได้แว๊บไป มอเต้อ เอ๊กโป มา นอกจากสองยี่ห้อที่ว่ามา เช๊บโลเล กะ ฟ๊อด ก็น่าสนไม่น้อย

แต่ (อีกที) ที่จิงอยากได้ G-class ตัวเก่ามากกว่า
KpaQ is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 04-12-2011, 12:42:25 AM   #4
pakapao
 
pakapao's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 13,429
Thanks: 10,806
Thanked 5,298 Times in 1,754 Posts
Default

ต้าเปนรองทุกเรื่อง ยกเว้นการตลาด
pakapao is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 06:25:01 AM   #5
Adolff
 
Join Date: Jan 2009
Location: Suan-Lueng
Posts: 989
Thanks: 844
Thanked 102 Times in 54 Posts
Default

จากข่าววงกลมนะครับ

คาดว่าต้าน่าจะออกตัวใหม่ประมาณกลางเดือนหน้าครับ (ถ้าพี่รอได้นะครับ)

อีกประการนึง ถ้ารถที่ออกจากไลน์การผลิตแรก อาจจะมีบางอย่างที่ไม่ลงตัว เชียร์ให้ซื้อหลังจาก

เพิ่งประกาศขายไปอีก 6 เดือนนะครับ ส่วนที่เหลือม่ายมีความเห็นฮับ
Adolff is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 11:08:41 AM   #6
amornchai
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 992
Thanks: 84
Thanked 25 Times in 16 Posts
Default

อีซูซุ ดีกว่าครับ ช่วงล่างเดิมๆ ด้วยกัน อีซูซุ กินขาด

แต่ถ้ามีงบ เปลี่ยนโช้ค สปริง โตโยต้า ก็ได้ครับ
amornchai is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 12:09:30 PM   #7
bt0110
 
Join Date: May 2009
Posts: 1,318
Thanks: 669
Thanked 783 Times in 229 Posts
Default

ไปลองขับแล้วก็เบรคแรงๆซัก 2-3 ที อันไหนที่ควบคุมได้หรือรู้สึกว่าเบรคแล้วค่อนข้างมั่ นคง

ก็น่าจะได้ครับ เพราะกระบะเบรคแย่เมื่อต้องใช้งานจริงๆน่ะครับ
bt0110 is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 12:16:36 PM   #8
surach
 
surach's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Location: คลองสี่ ลำลูกกา
Posts: 2,438
Thanks: 967
Thanked 900 Times in 401 Posts
Default

เคยพาน้องไปซื้อตอนดมกกะวีโก้ออกใหม่ๆ สุดท้ายมาตายที่โตต้าเพราะตอนนั้นพี่อีผุผุยังต้องเพ ิ่มตังค่าแอร์ เสียอารม
surach is offline   Reply With Quote
Old 04-12-2011, 07:05:45 PM   #9
Teresa
 
Teresa's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Location: กรุงเทพราตรี
Posts: 2,493
Thanks: 1,660
Thanked 1,416 Times in 555 Posts
Default

ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัย ฮีโร่กับเคบี ไมตี้กับมังกร หรือ ดราก้อนกับไทเกอร์ ยังไงก็เลือกพี่ต้าครับ

แต่เดี๋ยวนี้ขอปันใจไปให้พีี่อีผุผุเขาดีกว่า พี่ต้าเริ่มไม่ไหวแล้ว
Teresa is offline   Reply With Quote
Old 05-12-2011, 11:11:30 AM   #10
dr1w123
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 182
Thanks: 242
Thanked 191 Times in 95 Posts
Default

น่าสนใจมากครับ
พี่เจ้าของกระทู้ดูจะให้น้ำหนักเรื่องดีไซน์
แต่ผมชอบความทนทานกับซ่อมง่าย
เคยใช้โต้ม้ากระโดด 2200 ก็ไปติดใจเคบี
พอมาใช้มังกร 96 ก็ไปชอบไทเกอร์ อีก
พอไปใช้ไทเกอร์ ก็ยังคิดว่าวีโก้แชมป์น่าจะดี
ดีแม็กตัวใหม่น่าจะซับซ้อนเรื่องระบบเครื่อง
แต่พอไปคุยกับช่างโตต้า กับอีสุ
ก็กลับมาซ่อมอีแก่ใช้ต่อไปครับ
ไม่เอาแล้ว ระบบไฟฟ้า กะคอมมอนเลว
dr1w123 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 05-12-2011, 01:52:45 PM   #11
mrpong
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 407
Thanks: 50
Thanked 193 Times in 100 Posts
Default

ขอขอบคุณทุกความเห็นของทุกๆท่านครับ ใจคงจะไปทางอีซุแต่อาจจะรอจังหวะอีกนิด ส่วนที่ไม่มองเชฟกับฟอร์ดเพราะ1.เชฟใช้เครื่องขนาด2. 4ลิตร ฟอร์ดใช้2.2ลิตร ผมว่ามันเล็กไปที่จะนำมาลากรถแล้วเครื่องเชฟกับฟอร์ด ก็ใช้เครื่องของตัวมันเองผมไม่แน่ใจว่ามันจะดี+ทนแค่ ไหนด้วย(เชฟน่าจะใช้เครื่องของอีซุน่าจะดีกว่านะ) 2.ข้างในเชฟไม่สวยทั้งที่คล้ายกับอีซุแต่มันมีความแต กต่างที่ดูไม่สวย 3กระบะสองยี่ห้อนี้ไม่ใช้เจ้าตลาดดังนั้นถ้าจะใช้ไปน านๆ อะไหล่+ราคาขายต่อคงไม่ดีแน่ ทั้งที่เจ้าตลาดก็ยังมีข้อดีกว่าให้เลือกใช้อยู่หลาย ๆข้อดังนั้นผมจึงไม่ได้มองสองค่ายที่เสนอมาเพียงแต่ด ูว่ารูปทรงที่ดีไซด์ออกมาใหม่มันก็สวยดีครับ อย่างฟอร์ดเนี่ยมาใช้เครื่องขนาด2.2ลิตรมาลากรถคันให ญ่เนี่ยผมว่ามันจะเป็นข้อด้อยเลยเพราะดีไซด์ใหม่ของฟ อร์ดดูรูปทรงใหญ่ขึ้นมากข้างในก็ดูสวยใช้ได้แต่จะมาใ ช้เครื่องเล็กกับรถกระบะที่ส่วนใหญ่ลูกค้าใช้บรรทุกข องหนักเพื่อจะมาทำราคา+ประหยัดน้ำมันประสิทธิภาพของเ ครื่องเล็กคงจะสู้กับเครื่องใหญ่กว่าไม่น่าได้ สุดท้ายเรื่องค่าซ่อมคงต้องยอมรับครับว่าความทันสมัย กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ค่าซ่อมมันก็คงจะแพงกว่าเดิมแน่ แต่ทั้งนี่ทั้งนั้นมันก็คงไม่แพงไปกว่าค่าซ่อมรถเก๋ง หรือรถยุโรปแบบเราๆหลอกมั่งครับ
mrpong is offline   Reply With Quote
Old 05-12-2011, 04:11:16 PM   #12
surach
 
surach's Avatar
 
Join Date: Jan 2006
Location: คลองสี่ ลำลูกกา
Posts: 2,438
Thanks: 967
Thanked 900 Times in 401 Posts
Default

อีซุสุก็เป็นของเจนเนอรัลมอเตอร์มานานแล้วนิครับ
surach is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 12:29:49 AM   #13
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,906
Thanks: 425
Thanked 10,261 Times in 2,344 Posts
Default

ผมให้ความเห็นมั่ง


TOYOTA เครื่อง รหัส 1KD-2KD COMMOMRAIL

ที่ผ่านมา ตัวแรก ปี 2002-2005 มีปัญหา ที่ ปั๊มคอมมอนเรล และหัวฉีด

ค่อนข้าง บอบบางต่อน้ำมัน เชื้อเพลิง ที่สเปคต่ำ


พอ ถึงปี 2008 ปั๊มคอมมอนเรลล์ได้ปรับปรุงใหม่ ทนทานขึ้น

หัวฉีด ก็พลอย ทนทานขึ้นด้วย

ปี 2011 ที่ออกมาใหม่นี้ ออกแบบ มาใหม่ นัยว่า ทนทานกว่าเดิมอีก

ดังนั้น คงจะกำจัดจุดด้อยตัวนี้ไปได้ซักที

รถพวกนี้ ต้องหมั่นเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง

ถ้าไม่ เวลา หัวฉีดมีปัญหามา เครื่องแทบเน่าเลยคับ



ช่วงล่าง ความทนทาน และคุณภาพ อะไหล่ทดแทน

ถือว่า ด้อยกว่า ไทเกอร์4WD

ชุดแร๊กพวงมาลัย ถ้าลุยจริงๆ เสียง่ายกว่าระบบ กระปุกพวงมาลัย

แถมเวลาเสีย ชุดแกนแร๊ก เน่าซะ ซ่อมไม่ขึ้น เปลี่ยนลูกเดียว


ความจุกจิก ของระบบไฟฟ้า ของเครื่องยนต์ ก็พอมีมั่ง

แต่ไม่มากมาย โดยมาก มักเป็น ที่แอร์โฟลว์เซนเซอร์

หรือ โซลินอยด์ตูดปั๊ม



ภายใน วัสดุ พอใช้ได้ มาตรฐานโอเค ทนทาน ระดับนึง







ISUZU

รหัสเครื่อง 4JK-4JJ คอมมอนเรลล์

ตัวนี้ ปั๊มคอมมอนเรลล์ ไม่ค่อยเสีย ถือว่า อึดกว่าโตโยต้าคับ


แต่ ระบบหัวฉีด ลองว่า หัวฉีด เสีย หรือ ไม่ค่อยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง


เครื่อง ก็แทบเน่าเลย ห้องเผาไหม้นี่ ไหม้เลย


ต้องโอเวอร์ฮอลล์ ขนาดใหญ่มาก ประเภท

ต้อง คว้านตีปลอกสวม เปลี่ยน ลูกสูบ แหวน หัวฉีดทั้ง4 เกือย5หมื่นเลยแหละพี่


ระบบ ราวลิ้น ใช้โซ่ ซึ่ง ฟังดูดี

แต่ ปรากฏว่า โซ่ และรางโซ่ สึกหรอ ง่ายเกินลิง

แม้ว่า ค่าอะไหล่ในส่วนนี้ จะไม่แพง แต่ การต้องถอดเปลี่ยนตัวนี้ เร็วเกิน

ผมว่า ไำงไง อยู่นะ

ดูเหมือนกับว่า วัสดุ ไม่ค่อยดีนัก


ระบบจุกจิกไฟฟ้า ของเครื่องยนต์

อีซูสุ ดูจะมีปัญหากว่าเพื่อน

เช่น ปั๊มติ๊ก จะเสียง่าย สวิทช์ตูดปั๊มโซล่า รีเลย์นู่นนี่

กล่องคุมหัวฉีด กล่องคุมเครื่อง D MAX เสีย บ่อยกว่า เพื่อนๆ ทุกยี่ห้อ


ช่วงล่าง

อะไหล่ ติดรถ และ อะไหล่ ทดแทน คุณภาพ ด้อยกว่า เพื่อน

หมายความว่า อายุการใช้งาน ค่อนข้างสั้น

แร๊ก พวงมาลัย ก็ บอบบาง พอๆ กะวีโก้ รั่ว ง่ายคับ




ภายใน

ราคา อะไหล่ ภายในของแท้ ของ ดีแม๊กซ์ จะถูกกว่าเพื่อนๆ ทุกยี่ห้อคับ

แต่ ในขณะเดียวกัน ก็ เสื่อม โทรม เร็ว มาก ด้วยคับ





ก็ แค่ความเห็นนึง ที่ ผ่านสายตา คับ



ผมไม่ได้ให้ความเห็นเรื่อง สมรรถนะ การขับขี่นะคับ

เพราะไม่ได้ใช้อยู่ และ มันเป็นเรื่องของรสนิยมการขับ



-----------------------------------------

แถมหน่อย

รถ กระยะ 4WD ในตลาดรถเราทุกวันนี้

ถ้า ให้ผมให้คะแนน ความทนทาน ไม่เสียจุกจิก คุณภาพอะไหล่

ผมให้ ที่

1. ฟอร์ดแรนเจอร์ กับ มาสด้า BT50

เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน ดี

ข้อเสียคือ ชุดครัช เวลาซ่อมที หน้ามืด

ต้องเปลี่ยนยกชุด รวมถึงฟลายวีล 3 หมื่นอัพ

และ มันก็ ครัชหมดเอาง่ายๆ ซะด้วย ด้วยความนุ่มเท้า

พวก ก็ เลียครัชซะ


2. นิสสัน นาวาร่า 6 สปีด


เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน พอใช้ได้


ข้อเสีย ครัชหนักมาก...

เกียร์ ยังเป็นคำถาม..

เพราะ นิสสัน เกียร์ ไม่ทน มาแต่ไหนแต่ไร
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-12-2011, 12:35:48 AM   #14
captainx
 
captainx's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Location: bkk
Posts: 216
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 5 Posts
Default

ฟอร์ดตัวใหม่ก็เข้าท่าดีนะครับ
captainx is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 01:11:30 AM   #15
mrpong
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 407
Thanks: 50
Thanked 193 Times in 100 Posts
Default

อ่านข้อมูลของคุณxitrumแล้ว ปรงจังเลยครับ
mrpong is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 05:15:15 AM   #16
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,152 Times in 2,199 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
ผมให้ความเห็นมั่ง


TOYOTA เครื่อง รหัส 1KD-2KD COMMOMRAIL

ที่ผ่านมา ตัวแรก ปี 2002-2005 มีปัญหา ที่ ปั๊มคอมมอนเรล และหัวฉีด

ค่อนข้าง บอบบางต่อน้ำมัน เชื้อเพลิง ที่สเปคต่ำ


พอ ถึงปี 2008 ปั๊มคอมมอนเรลล์ได้ปรับปรุงใหม่ ทนทานขึ้น

หัวฉีด ก็พลอย ทนทานขึ้นด้วย

ปี 2011 ที่ออกมาใหม่นี้ ออกแบบ มาใหม่ นัยว่า ทนทานกว่าเดิมอีก

ดังนั้น คงจะกำจัดจุดด้อยตัวนี้ไปได้ซักที

รถพวกนี้ ต้องหมั่นเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง

ถ้าไม่ เวลา หัวฉีดมีปัญหามา เครื่องแทบเน่าเลยคับ



ช่วงล่าง ความทนทาน และคุณภาพ อะไหล่ทดแทน

ถือว่า ด้อยกว่า ไทเกอร์4WD

ชุดแร๊กพวงมาลัย ถ้าลุยจริงๆ เสียง่ายกว่าระบบ กระปุกพวงมาลัย

แถมเวลาเสีย ชุดแกนแร๊ก เน่าซะ ซ่อมไม่ขึ้น เปลี่ยนลูกเดียว


ความจุกจิก ของระบบไฟฟ้า ของเครื่องยนต์ ก็พอมีมั่ง

แต่ไม่มากมาย โดยมาก มักเป็น ที่แอร์โฟลว์เซนเซอร์

หรือ โซลินอยด์ตูดปั๊ม



ภายใน วัสดุ พอใช้ได้ มาตรฐานโอเค ทนทาน ระดับนึง







ISUZU

รหัสเครื่อง 4JK-4JJ คอมมอนเรลล์

ตัวนี้ ปั๊มคอมมอนเรลล์ ไม่ค่อยเสีย ถือว่า อึดกว่าโตโยต้าคับ


แต่ ระบบหัวฉีด ลองว่า หัวฉีด เสีย หรือ ไม่ค่อยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง


เครื่อง ก็แทบเน่าเลย ห้องเผาไหม้นี่ ไหม้เลย


ต้องโอเวอร์ฮอลล์ ขนาดใหญ่มาก ประเภท

ต้อง คว้านตีปลอกสวม เปลี่ยน ลูกสูบ แหวน หัวฉีดทั้ง4 เกือย5หมื่นเลยแหละพี่


ระบบ ราวลิ้น ใช้โซ่ ซึ่ง ฟังดูดี

แต่ ปรากฏว่า โซ่ และรางโซ่ สึกหรอ ง่ายเกินลิง

แม้ว่า ค่าอะไหล่ในส่วนนี้ จะไม่แพง แต่ การต้องถอดเปลี่ยนตัวนี้ เร็วเกิน

ผมว่า ไำงไง อยู่นะ

ดูเหมือนกับว่า วัสดุ ไม่ค่อยดีนัก


ระบบจุกจิกไฟฟ้า ของเครื่องยนต์

อีซูสุ ดูจะมีปัญหากว่าเพื่อน

เช่น ปั๊มติ๊ก จะเสียง่าย สวิทช์ตูดปั๊มโซล่า รีเลย์นู่นนี่

กล่องคุมหัวฉีด กล่องคุมเครื่อง D MAX เสีย บ่อยกว่า เพื่อนๆ ทุกยี่ห้อ


ช่วงล่าง

อะไหล่ ติดรถ และ อะไหล่ ทดแทน คุณภาพ ด้อยกว่า เพื่อน

หมายความว่า อายุการใช้งาน ค่อนข้างสั้น

แร๊ก พวงมาลัย ก็ บอบบาง พอๆ กะวีโก้ รั่ว ง่ายคับ




ภายใน

ราคา อะไหล่ ภายในของแท้ ของ ดีแม๊กซ์ จะถูกกว่าเพื่อนๆ ทุกยี่ห้อคับ

แต่ ในขณะเดียวกัน ก็ เสื่อม โทรม เร็ว มาก ด้วยคับ





ก็ แค่ความเห็นนึง ที่ ผ่านสายตา คับ



ผมไม่ได้ให้ความเห็นเรื่อง สมรรถนะ การขับขี่นะคับ

เพราะไม่ได้ใช้อยู่ และ มันเป็นเรื่องของรสนิยมการขับ



-----------------------------------------

แถมหน่อย

รถ กระยะ 4WD ในตลาดรถเราทุกวันนี้

ถ้า ให้ผมให้คะแนน ความทนทาน ไม่เสียจุกจิก คุณภาพอะไหล่

ผมให้ ที่

1. ฟอร์ดแรนเจอร์ กับ มาสด้า BT50

เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน ดี

ข้อเสียคือ ชุดครัช เวลาซ่อมที หน้ามืด

ต้องเปลี่ยนยกชุด รวมถึงฟลายวีล 3 หมื่นอัพ

และ มันก็ ครัชหมดเอาง่ายๆ ซะด้วย ด้วยความนุ่มเท้า

พวก ก็ เลียครัชซะ


2. นิสสัน นาวาร่า 6 สปีด


เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน พอใช้ได้


ข้อเสีย ครัชหนักมาก...

เกียร์ ยังเป็นคำถาม..

เพราะ นิสสัน เกียร์ ไม่ทน มาแต่ไหนแต่ไร
ฟันธงไปเลยพี่ ตัวไหนดีสุดคับ ?
421 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-12-2011, 08:09:13 AM   #17
spk e280
 
spk e280's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 2,078
Thanks: 1,061
Thanked 376 Times in 154 Posts
Default

สำหรับเรื่อง...สมรรถนะ....บึก-ถึก-ทน ผมยกให้ Mitsubishi ครับ

ถึงแม้อะไหล่จะแพงสักหน่อย....และก็ไม่สวยเหมือนค่าย อื่น ๆ เขา

หากชอบความสวยงาม ก็ต้อง Toyota หรือ Isuzu ครับ
spk e280 is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 09:58:22 AM   #18
artnatice
 
artnatice's Avatar
 
Join Date: Aug 2010
Location: กรุงเทพมหานคร
Posts: 1,155
Thanks: 1,400
Thanked 599 Times in 300 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by dr1w123 View Post
น่าสนใจมากครับ
พี่เจ้าของกระทู้ดูจะให้น้ำหนักเรื่องดีไซน์
แต่ผมชอบความทนทานกับซ่อมง่าย
เคยใช้โต้ม้ากระโดด 2200 ก็ไปติดใจเคบี
พอมาใช้มังกร 96 ก็ไปชอบไทเกอร์ อีก
พอไปใช้ไทเกอร์ ก็ยังคิดว่าวีโก้แชมป์น่าจะดี
ดีแม็กตัวใหม่น่าจะซับซ้อนเรื่องระบบเครื่อง
แต่พอไปคุยกับช่างโตต้า กับอีสุ
ก็กลับมาซ่อมอีแก่ใช้ต่อไปครับ
ไม่เอาแล้ว ระบบไฟฟ้า กะคอมมอนเลว
กะบะรุ่นใหม่จุกจิกระบบไฟฟ้าเยอะ คอมมอนเลวเกิดซวยเจอน้ำมันสกปรกหัวฉีด+ปั้มหลายหมื่น อยู่ในกระกันก็ดีไปหมดรับประกันซ่อมแพงกว่ารถเบนซ์อี ก ใช้มังกรทองเดิมๆ ทนถึก ประหยัด ขับเบนซ์แล้วไปขับกะบะความเกาะถนนมันคนละโลกเลยครับ
artnatice is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-12-2011, 10:08:31 AM   #19
artnatice
 
artnatice's Avatar
 
Join Date: Aug 2010
Location: กรุงเทพมหานคร
Posts: 1,155
Thanks: 1,400
Thanked 599 Times in 300 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
ผมให้ความเห็นมั่ง


TOYOTA เครื่อง รหัส 1KD-2KD COMMOMRAIL

ที่ผ่านมา ตัวแรก ปี 2002-2005 มีปัญหา ที่ ปั๊มคอมมอนเรล และหัวฉีด

ค่อนข้าง บอบบางต่อน้ำมัน เชื้อเพลิง ที่สเปคต่ำ


พอ ถึงปี 2008 ปั๊มคอมมอนเรลล์ได้ปรับปรุงใหม่ ทนทานขึ้น

หัวฉีด ก็พลอย ทนทานขึ้นด้วย

ปี 2011 ที่ออกมาใหม่นี้ ออกแบบ มาใหม่ นัยว่า ทนทานกว่าเดิมอีก

ดังนั้น คงจะกำจัดจุดด้อยตัวนี้ไปได้ซักที

รถพวกนี้ ต้องหมั่นเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง

ถ้าไม่ เวลา หัวฉีดมีปัญหามา เครื่องแทบเน่าเลยคับ



ช่วงล่าง ความทนทาน และคุณภาพ อะไหล่ทดแทน

ถือว่า ด้อยกว่า ไทเกอร์4WD

ชุดแร๊กพวงมาลัย ถ้าลุยจริงๆ เสียง่ายกว่าระบบ กระปุกพวงมาลัย

แถมเวลาเสีย ชุดแกนแร๊ก เน่าซะ ซ่อมไม่ขึ้น เปลี่ยนลูกเดียว


ความจุกจิก ของระบบไฟฟ้า ของเครื่องยนต์ ก็พอมีมั่ง

แต่ไม่มากมาย โดยมาก มักเป็น ที่แอร์โฟลว์เซนเซอร์

หรือ โซลินอยด์ตูดปั๊ม



ภายใน วัสดุ พอใช้ได้ มาตรฐานโอเค ทนทาน ระดับนึง







ISUZU

รหัสเครื่อง 4JK-4JJ คอมมอนเรลล์

ตัวนี้ ปั๊มคอมมอนเรลล์ ไม่ค่อยเสีย ถือว่า อึดกว่าโตโยต้าคับ


แต่ ระบบหัวฉีด ลองว่า หัวฉีด เสีย หรือ ไม่ค่อยเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง


เครื่อง ก็แทบเน่าเลย ห้องเผาไหม้นี่ ไหม้เลย


ต้องโอเวอร์ฮอลล์ ขนาดใหญ่มาก ประเภท

ต้อง คว้านตีปลอกสวม เปลี่ยน ลูกสูบ แหวน หัวฉีดทั้ง4 เกือย5หมื่นเลยแหละพี่


ระบบ ราวลิ้น ใช้โซ่ ซึ่ง ฟังดูดี

แต่ ปรากฏว่า โซ่ และรางโซ่ สึกหรอ ง่ายเกินลิง

แม้ว่า ค่าอะไหล่ในส่วนนี้ จะไม่แพง แต่ การต้องถอดเปลี่ยนตัวนี้ เร็วเกิน

ผมว่า ไำงไง อยู่นะ

ดูเหมือนกับว่า วัสดุ ไม่ค่อยดีนัก


ระบบจุกจิกไฟฟ้า ของเครื่องยนต์

อีซูสุ ดูจะมีปัญหากว่าเพื่อน

เช่น ปั๊มติ๊ก จะเสียง่าย สวิทช์ตูดปั๊มโซล่า รีเลย์นู่นนี่

กล่องคุมหัวฉีด กล่องคุมเครื่อง D MAX เสีย บ่อยกว่า เพื่อนๆ ทุกยี่ห้อ


ช่วงล่าง

อะไหล่ ติดรถ และ อะไหล่ ทดแทน คุณภาพ ด้อยกว่า เพื่อน

หมายความว่า อายุการใช้งาน ค่อนข้างสั้น

แร๊ก พวงมาลัย ก็ บอบบาง พอๆ กะวีโก้ รั่ว ง่ายคับ




ภายใน

ราคา อะไหล่ ภายในของแท้ ของ ดีแม๊กซ์ จะถูกกว่าเพื่อนๆ ทุกยี่ห้อคับ

แต่ ในขณะเดียวกัน ก็ เสื่อม โทรม เร็ว มาก ด้วยคับ





ก็ แค่ความเห็นนึง ที่ ผ่านสายตา คับ



ผมไม่ได้ให้ความเห็นเรื่อง สมรรถนะ การขับขี่นะคับ

เพราะไม่ได้ใช้อยู่ และ มันเป็นเรื่องของรสนิยมการขับ



-----------------------------------------

แถมหน่อย

รถ กระยะ 4WD ในตลาดรถเราทุกวันนี้

ถ้า ให้ผมให้คะแนน ความทนทาน ไม่เสียจุกจิก คุณภาพอะไหล่

ผมให้ ที่

1. ฟอร์ดแรนเจอร์ กับ มาสด้า BT50

เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน ดี

ข้อเสียคือ ชุดครัช เวลาซ่อมที หน้ามืด

ต้องเปลี่ยนยกชุด รวมถึงฟลายวีล 3 หมื่นอัพ

และ มันก็ ครัชหมดเอาง่ายๆ ซะด้วย ด้วยความนุ่มเท้า

พวก ก็ เลียครัชซะ


2. นิสสัน นาวาร่า 6 สปีด


เครื่องดี ช่วงล่างดี ภายใน พอใช้ได้


ข้อเสีย ครัชหนักมาก...

เกียร์ ยังเป็นคำถาม..

เพราะ นิสสัน เกียร์ ไม่ทน มาแต่ไหนแต่ไร
วิจารย์ละเอียดดีครับ ชอบ สรุปรถรุ่นใหม่นี่เน้นแรงอย่างเดียว ค่าซ่อมบำรุงนี่เจ้าของเหนื่อย
artnatice is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 11:12:45 AM   #20
dr1w123
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 182
Thanks: 242
Thanked 191 Times in 95 Posts
Default

-ขับกระบะแล้วไปขับเบ๊นซ์ มีปัญญาแค่ 300ดี เท่านั้นครับ
ดีเซลโลงจำปายังมีไฟฟ้าที่ปั๊ม? ช่างบอกทำไม่เป็น + อะหลั่ยหายาก

น่าคิดที่ต่อจากนี้ ถ้าต้องใช้รถรุ่นใหม่ จะหาที่ทนและดูแลง่ายยังไง

อ้างอิงจากท็อปเกียร์ (ว่าไปนั่น) รถขายดีที่สุดในโลกคือ
กระบะฟอร์ด เอฟ150
ขายดีกว่ารถเก๋งทุกรุ่น
ผมเลยมีความหวังเล็กๆว่า
ถ้าฝอดใหม่จะเอาคอนเสพทำรถแบบนั้นมาใช้บ้าง
เราน่าจะมีรถดีๆทนๆใช้

แต่ถ้าเลือกจากที่มีอยู่
ข้อมูลจากพี่xtrium dalatที่มีประสบการณ์เรื่องอะหลั่ยรถ
กะการที่ผมไปก้มๆเงยๆ ดูรถตามโชว์รูม
ผมค่อนข้างถูกใจกับวีโก้แช๊มพ์ รุ่นต่ำสุด
ที่ไม่มีเทอร์โบแปรผัน ไม่มีอินเตอร์

คือดูห้องเครื่องแล้วมันโล่งๆง่ายๆ
ได้อารมณ์แบบอีสุมังกร
เลยเดา เอาเองว่าน่าจะดูแลง่าย
และไม่แพงครับ
dr1w123 is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 01:15:23 PM   #21
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,906
Thanks: 425
Thanked 10,261 Times in 2,344 Posts
Default

แวะ มาต่อให้อีกหน่อย


ที่เขียนไป มีแต่ข้อเสีย ไม่น่าใช้ทั้งนั้นเลย


เหตุผล ที่พบเห็น มันเป็นเช่นนั้น 95% ต้นเหตุมาจากเจ้าของรถ

ทั้งพวกไม่ดูแลรถ และ พวกรักรถ มาก อยากดูแล แต่ ไม่อยากเข้า 0 อยากจัดเอง

ข้อมูล สเปค ต่างๆ ไม่มีในมือ

(อันนี้ ผมถือเป็น ความไม่ดี ของ บริษัท ผลิตรถ ที่ไม่เผยแพร่)



ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ได้ เบอร์ถูกต้อง ปริมาณไม่ถูกต้อง

หรือซื้ออย่างราคาถูกเพื่อประหยัด (มั๊ง)


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เบอร์ไม่ถูกต้อง ไปฟังช่างมาก
(ช่าง ก็ มีทักษะเท่านั้น แต่ ความรู้ ความเข้าใจ ผมว่า นับคนได้)


กรองน้ำมันเครื่อง-กรองอากาศ- กรองเชื้อเพลิง ไม่เปลี่ยนตามระยะ แถมซื้ออย่างถูก อีกตะหาก
(ขี้เหนียว)


เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง โดย ไม่จำเป็น ฟังคนอื่นมาก


ปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิง ก้นถังบ่อยๆ


ไปดัดแปลงสภาพรถมากเกิน บางคนยกซะสูง ล้อใหญ่ๆ หนักๆ

บางคน โหลดซะเตี้ย เสริมแหนบเท่า 6 ล้อก็เยอะ

ทำให้ การบังคับรถ ไม่ตรงตามการออกแบบ


บางเจ้า ถอดเพลาท้ายทิ้งทั้งยวง แล้วไปเอาเพลาลอย

รถบรรทุก 4 ล้อเล็ก มาแปลงใส่ เพื่อ แบกน้ำหนัก


บางคน แบกน้ำหนัก ซะจน รถแทบ จะลากพื้น





กลับกัน


ถ้า เราเป็นเจ้าของรถที่ดี ไม่ว่าจะขับเอง หรือ มีคนขับ มีลูกน้องก็ตาม....


เซอร์วิส ตรงเวลา ตาม แบบที่ถูกต้อง ด้วยอะไหล่ มาตรฐาน


ใช้รถ ตามแบบที่กำหนด ไม่ดัดแปลง


ทุกยี่ห้อ ไม่น่ากลัวคับ


----------------------------------------


ลุงบอกให้ผมฟันธง

ฟันไม่ได้ ลุง ข้อมูล ยังไม่มากพอ

แต่ ถ้าให้เลือก ระหว่าง ISUZU ดีแม๊กใหม่ หัวกระสุน กับ TOYOTA วีโก้แชมป์

ผมเลือก TOYOTA คับ

----------------------------------

แต่ ถ้า มองอย่างอื่นได้

ผมมองไปที่ ฟอร์ดแรนเจอร์ตัวใหม่คับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 06-12-2011, 03:30:47 PM   #22
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,152 Times in 2,199 Posts
Default

น้ำท่วมคราวนี้ ตา x ขับกะบะอะไร รุ่นไหนไม่รุ เอาก๋วยเตี้ยวมาส่งผมก็หลายรอบ + ว่างก็รับ -ส่งคนเป็นว่าเล่น โกยบุญไปได้หลายเลย เห็นคุยว่าน้ำลึกแค่ไหนก็ไม่หวั่นนะ
421 is offline   Reply With Quote
Old 06-12-2011, 07:21:44 PM   #23
Tonge124
 
Tonge124's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Location: Bangna
Posts: 595
Thanks: 84
Thanked 124 Times in 79 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
น้ำท่วมคราวนี้ ตา x ขับกะบะอะไร รุ่นไหนไม่รุ เอาก๋วยเตี้ยวมาส่งผมก็หลายรอบ + ว่างก็รับ -ส่งคนเป็นว่าเล่น โกยบุญไปได้หลายเลย เห็นคุยว่าน้ำลึกแค่ไหนก็ไม่หวั่นนะ
ยี่ห้อ Three Diamond 3ตัน (Triton) อ่ะลุง สีดำ ที่จอดประจำหน้าร้านพี่แกน่ะครับ
Tonge124 is offline   Reply With Quote
Old 07-12-2011, 11:39:39 PM   #24
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,906
Thanks: 425
Thanked 10,261 Times in 2,344 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
น้ำท่วมคราวนี้ ตา x ขับกะบะอะไร รุ่นไหนไม่รุ เอาก๋วยเตี้ยวมาส่งผมก็หลายรอบ + ว่างก็รับ -ส่งคนเป็นว่าเล่น โกยบุญไปได้หลายเลย เห็นคุยว่าน้ำลึกแค่ไหนก็ไม่หวั่นนะ

ผมเพิ่ง กลับเข้ามาอ่าน

ทำให้พบว่า ผมยังไม่ได้พูดถึงกระบะ ไทรทันเลย

ขออภัยอย่างสูง


กระบะ ไทรทัน ทั้ง ขับ2 และ ขับ 4

นับเป็นรถ ที่มองข้ามไม่ได้เลยด้วยประการทั้งปวง

สมรรถนะเครื่องยนต์ สำหรับเครื่องคอมมอนเรล แรงพอตัว แต่ไม่แรงที่สุด


เรื่องน่าสนใจ มีดังนี้




สถิติ

จากการที่ผมเป็นผู้ที่คลุกคลีในวงการอะไหล่ อย่างใกล้ชิด


พบว่า ไทรทัน เป็นรถ ที่มี ปัญหาจุกจิก น้อย มาก อยู่อันดับต้นๆ

คู่กะ ฟอร์ดแรนเจอร์ทีเดียวคับ


สมมติเช่น

กระจกหน้า ปริมาณการแตก เปลี่ยน น้อยมาก (แม้ว่า ยอดขายรถ จะน้อยกว่าเพื่อน
ในแถบนี้ แต่ก็มีวิ่งอยู่ ไม่น้อย) แสดงถึง ความลงตัวของการออกแบบ
ซึ่ง ทำให้ โชคดี ไม่เจอหิน บ่อยๆ



ไฟท้าย ก็ แตกน้อยมาก ........ ตำแหน่ง ดี


อะไหล่เครื่อง จุกจิกทั่วไปก็มีบ้าง แต่เสียใหญ่ๆ ไม่เจอคับ
อุปกรณ์ ไฟฟ้าเครื่อง ทั้งหลาย ถือว่า เสถียรคับ


ช่วงล่าง ก็ เสียไม่บ่อย มั้งคันชักคันส่ง โดยเฉพาะ แร๊ก ยังไม่เจอเสียเลย

ทั้ง เกียร์ ทั้ง เฟืองท้าย ยังไม่เจอ ปัญหา




ภายใน ก็ ไม่ค่อยเปราะ ในขณะที่ เพื่อนๆ เช่น ดีแม๊ก วีโก้ เปลี่ียนช่องลมแอร์
เป็น แถวๆ มือเปิด ใน นอก หักกันเพียบ

โดยเฉพาะดีแม๊ก แม้กระทั้ง มือเปิดกระบะ ดีแม๊ก หัก นำโด่งคับ



อะไหล่บอดี้ ก็ ไม่ค่อย ได้ขายบ่อยๆ

เช่น กันชน หม้อน้ำ ฝากระโปรง บังโคลน

พวกนี้ ดีแม๊ก วีโก้ นำโด่ง ขายกระจุย


เอาเป็นว่า ไทรทัน เป็นรถที่น่าจับตามาก

อาจเป็นที่ ความสมดุลของตัวรถ เครื่อง และ เบรค ที่ทำให้

การควบคุมรถ ทำได้ดีคับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 08-12-2011, 07:52:58 AM   #25
M@cGyVer
 
M@cGyVer's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Location: ลำลูกกา คลอง 4
Posts: 598
Thanks: 164
Thanked 262 Times in 81 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
ผมเพิ่ง กลับเข้ามาอ่าน

ทำให้พบว่า ผมยังไม่ได้พูดถึงกระบะ ไทรทันเลย

ขออภัยอย่างสูง


กระบะ ไทรทัน ทั้ง ขับ2 และ ขับ 4

นับเป็นรถ ที่มองข้ามไม่ได้เลยด้วยประการทั้งปวง

สมรรถนะเครื่องยนต์ สำหรับเครื่องคอมมอนเรล แรงพอตัว แต่ไม่แรงที่สุด


เรื่องน่าสนใจ มีดังนี้




สถิติ

จากการที่ผมเป็นผู้ที่คลุกคลีในวงการอะไหล่ อย่างใกล้ชิด


พบว่า ไทรทัน เป็นรถ ที่มี ปัญหาจุกจิก น้อย มาก อยู่อันดับต้นๆ

คู่กะ ฟอร์ดแรนเจอร์ทีเดียวคับ


สมมติเช่น

กระจกหน้า ปริมาณการแตก เปลี่ยน น้อยมาก (แม้ว่า ยอดขายรถ จะน้อยกว่าเพื่อน
ในแถบนี้ แต่ก็มีวิ่งอยู่ ไม่น้อย) แสดงถึง ความลงตัวของการออกแบบ
ซึ่ง ทำให้ โชคดี ไม่เจอหิน บ่อยๆ



ไฟท้าย ก็ แตกน้อยมาก ........ ตำแหน่ง ดี


อะไหล่เครื่อง จุกจิกทั่วไปก็มีบ้าง แต่เสียใหญ่ๆ ไม่เจอคับ
อุปกรณ์ ไฟฟ้าเครื่อง ทั้งหลาย ถือว่า เสถียรคับ


ช่วงล่าง ก็ เสียไม่บ่อย มั้งคันชักคันส่ง โดยเฉพาะ แร๊ก ยังไม่เจอเสียเลย

ทั้ง เกียร์ ทั้ง เฟืองท้าย ยังไม่เจอ ปัญหา




ภายใน ก็ ไม่ค่อยเปราะ ในขณะที่ เพื่อนๆ เช่น ดีแม๊ก วีโก้ เปลี่ียนช่องลมแอร์
เป็น แถวๆ มือเปิด ใน นอก หักกันเพียบ

โดยเฉพาะดีแม๊ก แม้กระทั้ง มือเปิดกระบะ ดีแม๊ก หัก นำโด่งคับ



อะไหล่บอดี้ ก็ ไม่ค่อย ได้ขายบ่อยๆ

เช่น กันชน หม้อน้ำ ฝากระโปรง บังโคลน

พวกนี้ ดีแม๊ก วีโก้ นำโด่ง ขายกระจุย


เอาเป็นว่า ไทรทัน เป็นรถที่น่าจับตามาก

อาจเป็นที่ ความสมดุลของตัวรถ เครื่อง และ เบรค ที่ทำให้

การควบคุมรถ ทำได้ดีคับ
แล้ว Pajero Sport ล่ะครับพี่?
M@cGyVer is offline   Reply With Quote
Old 08-12-2011, 08:06:04 AM   #26
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,906
Thanks: 425
Thanked 10,261 Times in 2,344 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by M@cGyVer View Post
แล้ว Pajero Sport ล่ะครับพี่?
เหมือนไทรทันขับ4

ใส่สูทคับ
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 08-12-2011, 08:19:50 AM   #27
421
 
421's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 19,394
Thanks: 310
Thanked 6,152 Times in 2,199 Posts
Default

ขอถามนอกเรื่องมหน่อยคับว่า ..

แล้วรถเก๋งรุ่นไหนที่มีวิ่งเยอะ แต่ใช้อะไหล่น้อยมั่งคับพี่ ?
421 is offline   Reply With Quote
Old 08-12-2011, 09:56:23 PM   #28
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,906
Thanks: 425
Thanked 10,261 Times in 2,344 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 421 View Post
ขอถามนอกเรื่องมหน่อยคับว่า ..

แล้วรถเก๋งรุ่นไหนที่มีวิ่งเยอะ แต่ใช้อะไหล่น้อยมั่งคับพี่ ?

ผม เห็นกระบะ มากกว่าเก๋งคับลุง

ถ้่าออกความเห็นจะได้ เท่า หางอึ่งคับ


สำหรับเก๋ง ผม ชอบ หาว่า เก๋งรุ่นไหน หาอะไหล่ ง่ายๆ ไม่แพง มากก่า
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
Old 08-12-2011, 11:22:07 PM   #29
นครอัญมณี
 
นครอัญมณี's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: จ.จันทบุรี
Posts: 611
Thanks: 59
Thanked 332 Times in 122 Posts
Default

ขอตอบนอกโจทย์นิดนะครับ

ผมเพิ่งไปจอง Colorado 2.8 ตัวท๊อปมาที่งาน Motor Expo เมืองทองต้นเดือน ธ.ค.54 นี้ครับ

ในมุมมองของผม เนื่องจาก
Vigo สมรรถนะเดิมไม่ต่างจาก 6 ปีที่แล้ว
ส่วน D-max สมรรถนะดีกว่า Vigo (เกือบเทียบเคียงกับ Colorado)
แต่ รูปทรงไม่สวย เหมือนเปลี่ยนแค่ไมเนอร์เชนจ์ (ลองดูรูปจากนิตยสารแล้วเอานิ้วปิดไฟตารถ D-max ไว้ ก็จะนึกว่าเป็นรุ่นเก่าทันที)
และ ราคาแพงมากเมื่อเทียบกับสมรรถนะ

ส่วน Colorado 2.8 Top
มีอะไรที่ใส่เข้ามาเพียบเช่น
เครื่อง 2.8 เทอร์โบผันแปร จากอิตาลี่
เกียร์ Auto 6 สปีด
แรงม้า 180 ตัว
แรงบิด 470 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ (มากที่สุดในกระบะตอนนี้)
ช่วงล่างแหนบเหนือเพลา (ทำให้เบาที่สุด)
จากเบรคหน้า-หลัง ใหญ่กว่ายี่ห้ออื่นเยอะ
ไฟโปรเจคเตอร์+LED หน้า-หลัง

ช่วงล่างมี Active Safety
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-Lock Brake System)
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรก Hydraulic Brake Assist (HBA)
ระบบเพิ่มแรงเบรกในภาวะฉุกเฉิน Panic Brake Assist (PBA)
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP)
ระบบควบคุมการลื่นไถลของล้อ Traction Control System (TCS)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Limited Slip
และทีเด็ดที่ไม่มีในคู่แข่งรายอื่น นั่นคือ การติดตั้งระบบช่วยเบรกในขณะเข้าโค้ง Conering Brake Control (CBC) เทคโนโลยีที่เคยมีอยู่ในรถยนต์ระดับหรู อย่าง BMW ติดตั้งเป็นรายแรกในรถกระบะเมืองไทย

จากระบบข้างบนนี้
ทำให้การขับขี่ จากคนธรรมดา ขับรถแรงๆ
กลายเป็น มืออาชีพขับรถแรงได้โดยง่าย

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง
คุณ Jimmy ที่ได้ทดลองขับ ตัว 2.8
ที่ความเร็ว 90-100 ได้ประมาณ 17 กม./ลิตร
และขับแบบประหยัดที่ความเร็ว 47 ประมาณ 24 กม./ลิตร
ผมก็เลยคาดว่า
กินน้ำมันเฉลี่ยในการใช้งานปรกติวิ่ง 120 น่าจะประมาณ 14-15 กม./ลิตร
เอาไว้ได้รถแล้วจะมารายงานครับ


อีกตัวเลือกหนึ่งคือ Ranger 3.2 ก็น่าสนใจแต่ยังไม่มีรถขาย ในงาน ก็เลยไม่ได้จองครับ
นครอัญมณี is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 10-12-2011, 12:51:06 AM   #30
maeuk19
 
Join Date: Aug 2009
Location: Kanchanapisek, Bangkok, Thailand.
Posts: 116
Thanks: 168
Thanked 96 Times in 21 Posts
Default

ผมขออนุญาติแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ
pajero sport
โฉมปัจจุบัน 2.5 VG turbo ผมว่าเป็นรถ PPV ที่มีช่วงล่างที่ดีที่สุด แม้ว่าอาจจะสู้ตัวก่อน minor change ไม่ได้นิดหน่อย (ตามความรู้สึกผม) มันนุ่มมากขึ้นเกินไป แต่เหมือนว่า เครื่องกับเกียร์ 5 auto ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร ขับสี่แบบ part time อัตราสิ้นเปลืองยังดูสูงกว่าคู่แข่ง 10โลลิตร แต่ก็ให้อัตราเร่งที่สั่งได้เมื่อรอบแรงบิดมาในช่วงท ี่เหมาะสม
fortuner
ตัวminor change จนถึงปัจจุบัน ได้ปรับปรุงระบบเบรคช่วงล่างจนดีกว่าตัวแรกๆ ปี 2005 มากครับ มีข้อดีตัวขับสี่ที่เป็นระบบ full time ขับต่างจังหวัดแล้วเป็นรถที่ให้ความมั่นใจสูงว่าไปได ้ทุกที่ ถ้าเป็นตัวขับสอง อัตราสิ้นเปลืองจะได้ 12-14 ขึ้นอยู่กับทักษะของคนขับ ส่วนขับสี่จะได้ประมาณ 10+/-
Mu 7
ใช้แหนบหลังแท้ๆ กลับนุ่มเกินไปถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่ถ้าเป็นตัวขับสี่ Activo จะดีกว่า Primoอยู่พอสมควร จะหนักแน่นกว่า เครื่องยนต์มาแบบไหลเรื่อยๆ ถ้ากล้าเหยียบ (ตัวVG Turbo) แต่วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เปราะ หัก ชำรุดง่าย อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าพวกอยู่ประมาณ 1โลลิตร

คราวนี้มาพูดถึงรถกระบะ 4x4 บ้าง
ผมยังใช้ Ford Ranger 4x4 สี่ประตู ก่อนcommonrail ปี2003 อยู่ เจอปัญหาแบบที่พี่สมชายบอก คือปั๊มคลัชตัวล่าง แต่ซ่อมไปไม่แพงมาก เข้าศูนย์ตลอด อาจเพราะรถผมวิ่งน้อยเก้าหมื่นกว่าโลเอง ผมตั้งใจจะรอดูตัวใหม่ 3.2 top เห็นว่าจะเปิดราคาเกื่อบๆ 1.1ล ต้องรอดูอีกที
ผมว่าควรจะรอ T.Vigo ใหม่ด้วยเพราะวิกฤตน้ำท่วมไม่มีรถส่งมอบ น่าจะทำให้ต้องเร่งเปิดตัวรุ่นใหม่มาชนกับ Dmax เพราะ Toyota ไม่มีรถส่งมอบยาวถึงเมษาเลย ส่วนตัวใหม่ๆ ตอนนี้ ถ้าไม่ติดกับรถตลาด Ford Ranger 2.2 หรือ 3.2 น่าสนใจมาก เครื่องยนต์น่าจะพัฒนาจากรุ่นที่แล้วพอสมควร เกียร์ออโต้ 6 speed พร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆ ครบครัน หรือ คู่แฝด Mazda BT ก็น่าสนครับ Dmax ตัวใหม่น่าสนใจ แต่ผมอยากรอหลังล๊อตแรกไปก่อนดีกว่า ตัวถังสวย ภายในดูดี เกียร์5 speed ห่วงอย่างเดียวคือความคงทนของวัสดุภายในภายนอก

ขอยกตัวอย่างรถบริษัทที่ผมให้ลูกน้องไว้ใช้มี 4 ยี่ห้อ สเปคเดียวกันคือ แคป เครื่อง 2.5
นิสสัน Navara
ลูกน้องไม่ชอบขับ วงเลี้ยงกว้าง กินน้ำมันที่ 12-14 เกียร์แปลกๆ เหมือนทดระหว่างเกียร์ 1 กับ 2 ห่างกันไม่ค่อยสมดุล คนขับจะทำเครื่องดับบ่อยๆ ถ้าไม่คุ้น แต่วัสดุภายในทนทานดีกว่าเจ้าตลาด
T.Vigo
ลูกน้องแย่งกันขับ ถ้าเลือกได้ ผมไม่รู้เหตุผล ประหยัดกว่า เครื่องแรง สำหรับรถส่งของ แต่เบรคต้องวัดความสามารถคนขับกัน อุปกรณ์ภายในไม่ค่อยทน เป็นรถที่สนิทกับประกันภัยมากที่สุดของบริษัท
Dmax
ประหยัดกว่า T. นิดนึง แต่อุปกรณ์ทั้งภายในภายนอกไม่มีความทนทานเลย ผมว่าเบาะนั่งดีกว่า T. แต่สู้ navara ไม่ได้ อีกอย่างเป็นรถที่ไม่ต้องไม่แต่งปั๊มก็อาจมีควันดำตอ นเปลี่ยนเกียร์ได้ แต่โดยรวมเป็นรถที่คุ้มค่าถ้าเอาใช้เพื่อการพาณิชย์
TATA CNG ไม่แน่ใจเรื่องขนาดความจุ
อันนี้ยังใหม่ กระบะหลังแบนเรียบบรรทุกได้เยอะ เครื่องทดรอบไว้สูงมากจนตกใจ เกียร์ 5 ที่ 100 มีเห็น 3500 rpm เคลมคลัชตั้งแต่ป้ายแดง อยากดูว่าอินเดียสร้างรถได้เป็นอย่างไร ส่วนอื่นยังไม่ได้ติดตามครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมล้วนๆ นะครับ อาจจะมีผิดถูกบ้างต้องขออภัยด้วยครับ
maeuk19 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 05:04:59 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.