BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 01-05-2012, 07:38:11 PM   #1
Persie
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 373
Thanks: 8
Thanked 45 Times in 23 Posts
Default ช่วยด้วยครับ ความร้อนขึ้น

รถผม 190e วันนี้เกจความร้อนขึ้นเลย 100 พัดลมไฟฟ้าหน้าคอยร้อนทำงานตลอดแต่ความร้อนก็ไม่ยอมล งซึ่งปกติมันจะลงมา ขั้นต้นเช็คพัดลมแม่เหล็กหน้าเครื่องทำงานปกติ แต่มีจุดน่าสังเกตุคือเวลารถวิ่งความร้อนจะค่อยๆลงมา ทีละนิด แต่ถ้ารถหยุดเมื่อไหร่ประมาณหนึ่งถึงสองนาทีความร้อน ก็จะขึ้นไปเลย 100 อีก ลองเช็คน้ำที่หม้อพักแล้วก็เต็ม เลยอยากจะถามว่ามันจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ตอนนี้รถจอดเลยครับ ไม่กล้าใช้ หม้อน้ำของผมเป็นทองแดงครับ
Persie is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 07:44:15 PM   #2
Persie
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 373
Thanks: 8
Thanked 45 Times in 23 Posts
Default

เพิ่มเติมครับ แอร์เย็นปกติดีครับ
Persie is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 07:45:34 PM   #3
JUMP
 
JUMP's Avatar
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 176
Thanks: 1
Thanked 68 Times in 36 Posts
Default

ผมเองก็เป็นครับ เพิ่งเปลี่ยนฟรีครัชไปอ่ะครับ ก็ดีขึ้นนะครับ เท่าที่ใช้มายังไม่มีความร้อนขึ้นอีก..
แต่แพงจังค่าฟรีครัช... เฮ้อ... ได้ตังค์มาเท่าไหร่ไม่พอซ่อมรถ ... ยังมี Overhaul เกียร์กับเปลี่ยนคอมแอร์อีก...

ปล. รายงานตัวครับ c220 ปี 97 ครับ
JUMP is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 08:11:32 PM   #4
sanchayy
 
sanchayy's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 2,127
Thanks: 262
Thanked 785 Times in 345 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by JUMP View Post
ผมเองก็เป็นครับ เพิ่งเปลี่ยนฟรีครัชไปอ่ะครับ ก็ดีขึ้นนะครับ เท่าที่ใช้มายังไม่มีความร้อนขึ้นอีก..
แต่แพงจังค่าฟรีครัช... เฮ้อ... ได้ตังค์มาเท่าไหร่ไม่พอซ่อมรถ ... ยังมี Overhaul เกียร์กับเปลี่ยนคอมแอร์อีก...

ปล. รายงานตัวครับ c220 ปี 97 ครับ
ของผมแก้โดย..เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ..ท่อน้ำ..ฟรีปั๊ม..วา ล์วน้ำ..ล้างรังฝึ้งแอร์..ความร้อน 80 หน่อย ๆ ติดเป็นชั่วโมงก็ขึ้นอยู่เกือบ 90 ครับ..สบายใจขึ้นเยอะ..แต่ของผมปัญหาหลักที่หายสนิทค ือฟรีปั๊มครับ
sanchayy is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 01-05-2012, 09:27:56 PM   #5
190Eka
 
190Eka's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Nimitmai
Posts: 2,575
Thanks: 1,192
Thanked 873 Times in 476 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Persie View Post
ขั้นต้นเช็คพัดลมแม่เหล็กหน้าเครื่องทำงานปกติ
มีข้อสงสัยตรงจุดนี้ครับ
คือถ้ามันทำงานจากความร้อนร้อยกว่าลงไปอุณภูมิปรกติใ ช้เวลาไม่ถึงนาที

ลองดูเทมสวิทซ์ที่คุมการทำงานของ "พัดลมแม่เหล็กหน้าเครื่อง" หรือยัง
190Eka is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 10:25:27 PM   #6
Persie
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 373
Thanks: 8
Thanked 45 Times in 23 Posts
Default

ดูแล้วครับคุณ 190eka เป็นไปได้ไหมครับว่าวาลว์น้ำไม่เปิดหรือหม้อน้ำตันอะ ครับ ตอนนี้ที่สงสัยที่สุดคือหม้อน้ำอะครับเพราะใช้มาน่าจ ะ 11 ปีแล้วอะครับ
Persie is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 11:02:15 PM   #7
190Eka
 
190Eka's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Nimitmai
Posts: 2,575
Thanks: 1,192
Thanked 873 Times in 476 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Persie View Post
ดูแล้วครับคุณ 190eka เป็นไปได้ไหมครับว่าวาลว์น้ำไม่เปิดหรือหม้อน้ำตันอะ ครับ ตอนนี้ที่สงสัยที่สุดคือหม้อน้ำอะครับเพราะใช้มาน่าจ ะ 11 ปีแล้วอะครับ
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ จำไม่ได้แล้วว่าสมัยโน้นผมเปลี่ยนวาลว์น้ำด้วยสาเหตุ ใด
หรือจะหมายถึงปั๊มน้ำ

มีข้อคิดอย่างเรื่องหม้อน้ำตัน คือผมเคยใช้มันตันอยู่เกือบครึ่งใบ
ความร้อนมันไม่ขึ้นนะเป็นปรกติ แต่สังเกตุได้ว่าพัดลมไฟฟ้าจะทำงานนานมากผิดปรกติ
มารู้เมื่อตอนเปลี่ยนหม้อน้ำใบใหม่แล้วก็ซนเกะอันเก่ าเล่น ถึงกับอึ่งเลย
190Eka is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 11:07:29 PM   #8
Persie
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 373
Thanks: 8
Thanked 45 Times in 23 Posts
Default

ผมก็ไม่รู้เรียกถูกรึป่าวระหว่างวาลว์น้ำกับปั้มน้ำ ว่าแต่พัดลมไฟฟ้าทำงานตลอดเลยอะครับ แต่ความร้อนมันก็ไม่ลงอะครับยกเว้นเสียแต่ว่ารถวิ่งแ บบไม่หยุดความร้อนมันถึงจะค่อยๆลงอะครับ อยากให้สมาชิกช่วยฟันธงให้หน่อยอะครับ แต่ใจเอียงไปทางหม้อน้ำอะครับเพราะมันก็ไม่มีอะไรที่ น่าจะมีปัญหาแล้วอะครับ
Persie is offline   Reply With Quote
Old 01-05-2012, 11:59:43 PM   #9
yai99
 
yai99's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Location: Samrong
Posts: 1,591
Thanks: 1,254
Thanked 1,264 Times in 509 Posts
Default

พี่พัดลมหมุนอ่อนลงก็ระบายความร้อนไม่ทันเหมือนกัน อลงสังเกตุดูตอนที่ร้อนเกือบร้อยพัดลม step2 ว่าหมุนเร็วมั้ยดูดลมแรงป่าว ตอนร้อนร้อยผมว่าแอร์เย็นน้อยลงแน่ๆ แต่ก็เย็นอบู่ ของผมก็เคยเป็น พัดลมหมุนข้าลงเปลี่ยนลูกปืนใหม่ก็กลับมาใช้งานได้ปร กติไม่เกิน 97 องศา ขณะรถติดแดดแรงๆในกทม.

Last edited by yai99; 02-05-2012 at 12:03:50 AM.
yai99 is offline   Reply With Quote
Old 02-05-2012, 12:04:47 AM   #10
NP6116
 
NP6116's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: นวลจันทร์ กทม.
Posts: 352
Thanks: 1
Thanked 18 Times in 15 Posts
Default

ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ลองง่ายสุดก่อนล้างหม้อน้ำและคอยล์ร้อนแอร์ก่อนครับ แล้วดูอีกทีครับ
NP6116 is offline   Reply With Quote
Old 02-05-2012, 08:20:56 AM   #11
chui
 
chui's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: ฐานทัพอากาศดอนเมือง
Posts: 9,842
Thanks: 168
Thanked 2,901 Times in 980 Posts
Default

เครื่อง M102 ใช้สวิทช์แม่เหล็กคุมพัดลมหน้าเครื่อง ซึ่งไม่เป็นฟรีคลัทช์แบบ 300E E280
ผมว่า temp sensor 3 ขาสีเทา คงเสีย ลอง shot ดูครับ ถ้าพัดลมหมุนได้ทันรอบเครื่อง
ก็คงเป็นที่จุดนี้ครับ
__________________
Standards Make No Differences
chui is offline   Reply With Quote
Old 02-05-2012, 09:47:34 AM   #12
non1nut2
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 6,150
Thanks: 1,261
Thanked 2,156 Times in 711 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chui View Post
เครื่อง M102 ใช้สวิทช์แม่เหล็กคุมพัดลมหน้าเครื่อง ซึ่งไม่เป็นฟรีคลัทช์แบบ 300E E280
ผมว่า temp sensor 3 ขาสีเทา คงเสีย ลอง shot ดูครับ ถ้าพัดลมหมุนได้ทันรอบเครื่อง
ก็คงเป็นที่จุดนี้ครับ
ผมว่าน่าจะเป็นแบบที่พี่ฉุยว่าเลยเพราะเวลารถวิ่งแล้ วความร้อนลดลงแสดงว่ามีการระบายความร้อน

ที่ดีขึ้นหากเป็นที่หม้อน้ำถึงวิ่งความร้อนก็จะไม่ลด นี่ความร้อนลดเมื่อรถวิ่งแสดงว่าปัญหาอยู่ที่พัดลม

สปีดความเร็วรอบไม่เหมาะสมต้องเช็คดูระบบพัดลมแล้วล่ ะครับ

อย่าลืมเวลาไปล้างอัดฉีดให้เด็กฉีดน้ำล้างแผงคอยร้อน กะหม้อน้ำด้วยนะครับ
non1nut2 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 02-05-2012, 10:40:20 PM   #13
DARKCYCLONE
 
DARKCYCLONE's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 183
Thanks: 76
Thanked 96 Times in 34 Posts
Default

เพิ่มเติมครับ เพื่อตรวจสอบครับ
อาการคือ
รถวิ่งความร้อนค่อยๆวิ่งไปหา100 แตะ 100 เมื่อไรก็พัดลมstep2 ทำงานดังกระหึ่ม
พอลดลงมาที่ 90 ก้อเงียบไป
พอรถติดๆ แตะ 100 ไวมาก พัดลมเป็นพระเอก ลดลงมาอีก แต่ทำงานบ่อยๆ
แต่แอร์เย็นตลอด เหมือนคอมทำงานตลอดเวลา
เปิดกระโปรงมาตรวจสอบ พบว่า สวิชแรงดันน้ำยาแอร์รั่วควันน้ำยาพุ่งออกมาโดนกับหาง หนูที่ต่อสายไฟ ทำให้พัดลม step1 ไม่ทำงาน ทำแต่ 2

เป็นอย่างนี้อยู่ 1 วันวิ่งเช้า เย็น (ระยะทางรวมราวๆ 22 กิโลเมตร) รีบแจ้นไปร้านได

เปลี่ยนเสร็จ กลับมาปรกติสุข เย็นทั้งรถเย็นทั้งคน ครับ ยังไงลองตรวจสอบจุดนี้ด้วยครับ
DARKCYCLONE is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 03-05-2012, 08:07:02 AM   #14
non1nut2
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 6,150
Thanks: 1,261
Thanked 2,156 Times in 711 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by DARKCYCLONE View Post
เพิ่มเติมครับ เพื่อตรวจสอบครับ
อาการคือ
รถวิ่งความร้อนค่อยๆวิ่งไปหา100 แตะ 100 เมื่อไรก็พัดลมstep2 ทำงานดังกระหึ่ม
พอลดลงมาที่ 90 ก้อเงียบไป
พอรถติดๆ แตะ 100 ไวมาก พัดลมเป็นพระเอก ลดลงมาอีก แต่ทำงานบ่อยๆ
แต่แอร์เย็นตลอด เหมือนคอมทำงานตลอดเวลา
เปิดกระโปรงมาตรวจสอบ พบว่า สวิชแรงดันน้ำยาแอร์รั่วควันน้ำยาพุ่งออกมาโดนกับหาง หนูที่ต่อสายไฟ ทำให้พัดลม step1 ไม่ทำงาน ทำแต่ 2

เป็นอย่างนี้อยู่ 1 วันวิ่งเช้า เย็น (ระยะทางรวมราวๆ 22 กิโลเมตร) รีบแจ้นไปร้านได

เปลี่ยนเสร็จ กลับมาปรกติสุข เย็นทั้งรถเย็นทั้งคน ครับ ยังไงลองตรวจสอบจุดนี้ด้วยครับ
แฮบปี้เอ็นดิ้งแย้ว
non1nut2 is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2012, 03:45:48 PM   #15
carcoolair autospa
 
Join Date: May 2012
Posts: 53
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 11 Posts
Default ช่างอู๊ด สายไหม

อ้างถึง:
Originally Posted by Persie View Post
รถผม 190e วันนี้เกจความร้อนขึ้นเลย 100 พัดลมไฟฟ้าหน้าคอยร้อนทำงานตลอดแต่ความร้อนก็ไม่ยอมล งซึ่งปกติมันจะลงมา ขั้นต้นเช็คพัดลมแม่เหล็กหน้าเครื่องทำงานปกติ แต่มีจุดน่าสังเกตุคือเวลารถวิ่งความร้อนจะค่อยๆลงมา ทีละนิด แต่ถ้ารถหยุดเมื่อไหร่ประมาณหนึ่งถึงสองนาทีความร้อน ก็จะขึ้นไปเลย 100 อีก ลองเช็คน้ำที่หม้อพักแล้วก็เต็ม เลยอยากจะถามว่ามันจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ตอนนี้รถจอดเลยครับ ไม่กล้าใช้ หม้อน้ำของผมเป็นทองแดงครับ
น่าจะเกิดจากแผงคอยล์ร้อนสกปรก ระบายไม่ได้ดี ครับ
carcoolair autospa is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2012, 05:21:35 PM   #16
เจ็บวาย
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 133
Thanks: 489
Thanked 81 Times in 39 Posts
Default พัดลมไฟฟ้า

เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ รถผม 190E 2.3
รถติดนิ่งๆ นานสัก 20 นาที ความร้อนใกล้แตะร้อย ที่นี้พัดลมเป่าเท่าไร ก็ไม่ค่อยจะลง
ตรวจสอบพัดลมทำครบทั้ง 2 step แต่เมื่อรถวิ่งความร้อนดูดี หม้อน้ำไม่ตัน
ส่วนวาวล์น้ำผมก็ 71 C แล้วครับ

ผมจึงไปทำพัดลมไฟฟ้าสูตรลุง 4 แต่เป็น package ประหยัด กล่าวคือ
ใช้หม้อน้ำทองแดงเดิม + คอยล์ร้อนเดิม
ตัดพัดลมแอร์ที่เสียงอึกทึกออก ไม่ได้ไปถึงหม้อมิเนียม หรือ คอยล์ W202 ใดๆ
ใช้พัดลมไฟฟ้าทำงานทั้ง 2 step แต่นี้ก็คุมความร้อนได้ดีในระดับนึง
รวมถึงเมื่อวิ่งๆ แล้วมาเจอรถติดๆ พอความร้อนไปถึงสัก 95 รึ 97 C พัดลมไฟฟ้า step 2
เป่าลง ถึง 85 C ในเวลาประมาณ 1 นาทีเศษ ครับ

สงสัยถ้าจัด package premium จะ๊จ๊าบ..กว่านี้ครับ
เจ็บวาย is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2012, 06:04:49 PM   #17
bankboss
 
bankboss's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: Rangsit
Posts: 835
Thanks: 1,061
Thanked 402 Times in 158 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by เจ็บวาย View Post
เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ รถผม 190E 2.3
รถติดนิ่งๆ นานสัก 20 นาที ความร้อนใกล้แตะร้อย ที่นี้พัดลมเป่าเท่าไร ก็ไม่ค่อยจะลง
ตรวจสอบพัดลมทำครบทั้ง 2 step แต่เมื่อรถวิ่งความร้อนดูดี หม้อน้ำไม่ตัน
ส่วนวาวล์น้ำผมก็ 71 C แล้วครับ

ผมจึงไปทำพัดลมไฟฟ้าสูตรลุง 4 แต่เป็น package ประหยัด กล่าวคือ
ใช้หม้อน้ำทองแดงเดิม + คอยล์ร้อนเดิม
ตัดพัดลมแอร์ที่เสียงอึกทึกออก ไม่ได้ไปถึงหม้อมิเนียม หรือ คอยล์ W202 ใดๆ
ใช้พัดลมไฟฟ้าทำงานทั้ง 2 step แต่นี้ก็คุมความร้อนได้ดีในระดับนึง
รวมถึงเมื่อวิ่งๆ แล้วมาเจอรถติดๆ พอความร้อนไปถึงสัก 95 รึ 97 C พัดลมไฟฟ้า step 2
เป่าลง ถึง 85 C ในเวลาประมาณ 1 นาทีเศษ ครับ

สงสัยถ้าจัด package premium จะ๊จ๊าบ..กว่านี้ครับ
หุ หุ ใช้ดีเลยบอกต่อ เยี่ยมครับ
bankboss is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2012, 09:33:00 PM   #18
Persie
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 373
Thanks: 8
Thanked 45 Times in 23 Posts
Default

สรุปเป็นที่วาลว์น้ำไม่เปิดครับ น้ำเลยไม่ไหลหมุนเวียนไปที่หม้อน้ำ เปลี่ยนวาลว์น้ำใหม่ความร้อนไม่เกิน 80 แฮปปี้แล้วครับ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกมากๆครับที่คอยให้คำปรึกษาครับ
Persie is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2012, 09:37:52 PM   #19
190Eka
 
190Eka's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Nimitmai
Posts: 2,575
Thanks: 1,192
Thanked 873 Times in 476 Posts
Default

ขอบคุณที่อัพเดทข้อมูลให้เคสจบสมบรูณ์ครับ
190Eka is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2012, 09:41:49 PM   #20
เจ็บวาย
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 133
Thanks: 489
Thanked 81 Times in 39 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Persie View Post
สรุปเป็นที่วาลว์น้ำไม่เปิดครับ น้ำเลยไม่ไหลหมุนเวียนไปที่หม้อน้ำ เปลี่ยนวาลว์น้ำใหม่ความร้อนไม่เกิน 80 แฮปปี้แล้วครับ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกมากๆครับที่คอยให้คำปรึกษาครับ
โอ..ดีใจด้วยครับ
ไว้ผมจะไปตรวจสอบวาวล์น้ำดูบ้างครับ
เจ็บวาย is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2012, 09:43:58 PM   #21
190Eka
 
190Eka's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Nimitmai
Posts: 2,575
Thanks: 1,192
Thanked 873 Times in 476 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by เจ็บวาย View Post
เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ รถผม 190E 2.3
รถติดนิ่งๆ นานสัก 20 นาที ความร้อนใกล้แตะร้อย ที่นี้พัดลมเป่าเท่าไร ก็ไม่ค่อยจะลง
ตรวจสอบพัดลมทำครบทั้ง 2 step แต่เมื่อรถวิ่งความร้อนดูดี หม้อน้ำไม่ตัน
ส่วนวาวล์น้ำผมก็ 71 C แล้วครับ

ผมจึงไปทำพัดลมไฟฟ้าสูตรลุง 4 แต่เป็น package ประหยัด กล่าวคือ
ใช้หม้อน้ำทองแดงเดิม + คอยล์ร้อนเดิม
ตัดพัดลมแอร์ที่เสียงอึกทึกออก ไม่ได้ไปถึงหม้อมิเนียม หรือ คอยล์ W202 ใดๆ
ใช้พัดลมไฟฟ้าทำงานทั้ง 2 step แต่นี้ก็คุมความร้อนได้ดีในระดับนึง
รวมถึงเมื่อวิ่งๆ แล้วมาเจอรถติดๆ พอความร้อนไปถึงสัก 95 รึ 97 C พัดลมไฟฟ้า step 2
เป่าลง ถึง 85 C ในเวลาประมาณ 1 นาทีเศษ ครับ

สงสัยถ้าจัด package premium จะ๊จ๊าบ..กว่านี้ครับ
ถ้าครบสูตร...การคุมความร้อนก็จะเป็นอย่างที่ว่าเหมื อนเดิมแหละครับ

แต่พัดลมสเต็ปสองจะทำงานน้อยลงหรือแทบไม่ได้ทำเลยในบ างเวลา
ช่วยเซฟระบบไฟฯ มอเตอร์พัดลม และไดชาร์ต...
190Eka is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 08-05-2012, 10:19:17 AM   #22
เจ็บวาย
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 133
Thanks: 489
Thanked 81 Times in 39 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by 190Eka View Post
ถ้าครบสูตร...การคุมความร้อนก็จะเป็นอย่างที่ว่าเหมื อนเดิมแหละครับ

แต่พัดลมสเต็ปสองจะทำงานน้อยลงหรือแทบไม่ได้ทำเลยในบ างเวลา
ช่วยเซฟระบบไฟฯ มอเตอร์พัดลม และไดชาร์ต...
พี่เอกกล่าวได้ถูกต้องเป็นแน่แท้ เพราะหลังจากไป up พัดลมไฟฟ้าสูตร economy มา
วันนี้เพิ่งเอาไปผจญรถติดๆ วิ่งๆ หยุดๆ เป็นวันแรก ระยะทางประมาณ 20 km
จากบ้านไปที่ทำงาน พัดลมไฟฟ้า step 2 ทำงานนับไปมาได้ 6-7 รอบ..

เจ็บวาย is offline   Reply With Quote
Old 10-05-2012, 03:49:29 PM   #23
tanzuz
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 21
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
Default

190e 1.8 มีอาการแบบนี้เหมือนกานคับ ขอทราบวิธีเช็คว่าวาลว์น้ำเปิดหรือไม่เปิด และราคา วาลว์น้ำใหม่ด้วยสิคับ ขอบคุนคับ
tanzuz is offline   Reply With Quote
Old 10-05-2012, 04:36:45 PM   #24
se278
 
Join Date: Sep 2011
Location: ขอนแก่น
Posts: 821
Thanks: 312
Thanked 843 Times in 340 Posts
Default

ถ้าจะดูแค่ว่ามันเปิดหรือเปล่าเท่าที่เคยทำกันถอดออก มาต้มดูครับ แต่ถ้าจะดูว่าเปิดที่เท่าไหร่ต้องเอาเทอร์โมมิเตอร์จ ุ่มในหม้อเวลาต้มด้วย วาวล์น้ำบางทีมันเปิดแต่เปิดน้อย เปิดไม่สุดน้ำก็ผ่านไม่สะดวก ผมถนัดแต่รถญี่ปุ่นรถ MB ก็น่าจะใช้วิธีคล้ายๆกัน ส่วนราคาต้องรอผู้รู้มาบอก ครับ
se278 is offline   Reply With Quote
Old 10-05-2012, 09:07:45 PM   #25
190Eka
 
190Eka's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Nimitmai
Posts: 2,575
Thanks: 1,192
Thanked 873 Times in 476 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by tanzuz View Post
190e 1.8 มีอาการแบบนี้เหมือนกานคับ ขอทราบวิธีเช็คว่าวาลว์น้ำเปิดหรือไม่เปิด และราคา วาลว์น้ำใหม่ด้วยสิคับ ขอบคุนคับ
สมัยก่อนสามใบเทามีทอนครับ
190Eka is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 10:35:03 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.