BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 25-06-2012, 07:41:10 PM   #1
chicken95
 
chicken95's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Location: Bangkok
Posts: 133
Thanks: 11
Thanked 29 Times in 18 Posts
Default เกี่ยวกับgas

วันนี้ไปที่แถวสี่มุมเมือง(รังสิต)เพื่อจะนำรถเข้าตร วจเช็คท่อยาง
ทั้งหมดของระบบgas
ได้ไปที่ร้านเมืองใหม่รวมช่าง(ขออณุญาตเอ่ยนาม)
เพื่อทำการตรวจเช็คและปรับจูนgas
ได้คำตอบว่าถ้าจะทำที่นี่ต้องเปลี่ยนการวางหัวฉีดgas ก่อน
เพราะของเดิมท่อยางบริเวณหัวฉีดยาวไป
ค่าใช้จ่ายอยู่ที่5,000บาท ยังไม่รวมท่อยางและกรองgas
เลยต้องถอยมาก่อน ขอความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่า ช่างศักดิ็ แกจะรับเปลี่ยนท่อยางและกรองgasหรือปล่าวครับ
ผู้มีประสพการณ็ชี้แนะด้วยครับ W124E220 gasหัวฉีดของอิตาลี(AC)ครับ
chicken95 is offline   Reply With Quote
Old 25-06-2012, 08:08:26 PM   #2
thanadolk
 
thanadolk's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
Posts: 85
Thanks: 74
Thanked 63 Times in 36 Posts
Red face

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อแก๊ซในห้องเครื่องทั้งหมด ท่อน้ำทั้งหมด กรองแก๊ซ ที่ศูนย์ Versus ประมาณ 2700 บาท
ต้องย้ายรางหัวฉีดทั้งสองตับ (3+3)ขึ้นมาด้านบนท่อไอดี เพราะช่างล่วงไม่ถึง
เปลี่ยนแล้วสบายใจครับ
Attached Images
File Type: jpg DSC00007.jpg‎ (34.0 KB, 353 views)
thanadolk is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 25-06-2012, 08:36:39 PM   #3
chicken95
 
chicken95's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Location: Bangkok
Posts: 133
Thanks: 11
Thanked 29 Times in 18 Posts
Default

มีเบอร็ของ versusไม๊ครับ
ของผมรางหัวฉีดอยู่ข้างบนอยู่แล้ว
ขอบคุณครับ
chicken95 is offline   Reply With Quote
Old 25-06-2012, 08:47:12 PM   #4
aids
 
aids's Avatar
 
Join Date: Mar 2012
Location: มีน้องพลอยสาว18คู่กาย(E280) เธอเฉิดฉายอยู่แถววัดเสมียน
Posts: 2,775
Thanks: 6,186
Thanked 7,921 Times in 1,867 Posts
Smile

เอาราคาทั่ว ๆ ไปนะครับ
ท่อยาง เมตรละ 2-300 ครับ ใช้เท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น
กรองที่หม้อต้ม 1-200 ครับ
กรองแก๊สก่อนเข้าหัวฉีด 4-500 ครับ
Calibrate หัวฉีด สูบละ 100 ครับ
ค่าทำรางหัวฉีดใหม่น่าจะไม่เกิน 3-500
แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับว่า ต้องตัดต่อสายไฟรึเปล่า
ถ้าต้องก็อาจจะราคาสูงขึ้น ตามความยากง่ายของงาน และเวลาของช่างครับ


ว่าแต่ ศูนย์Versus จะยอมทำ AC เหรอครับ
aids is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 25-06-2012, 09:13:59 PM   #5
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,753
Thanks: 498
Thanked 4,049 Times in 1,229 Posts
Default

ลุงคับ

แถวตั้งแต่สี่มุมเมืองถึงตลาดรังสิตนี่
พยายามขับให้ห่างๆเข้าไว้ ถ้าไม่เข้าเมืองเอกก็วิ่งทางด่วนไปเยย
แล้วจะห่างไกลโรคาพยาทิทั้งหลายคับ
Kaz is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 25-06-2012, 09:54:36 PM   #6
AmericanPie
 
AmericanPie's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: แรด...ไปทั่ว
Posts: 541
Thanks: 177
Thanked 204 Times in 103 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chicken95 View Post
เพื่อทำการตรวจเช็คและปรับจูนgas
ได้คำตอบว่าถ้าจะทำที่นี่ต้องเปลี่ยนการวางหัวฉีดgas ก่อน
เพราะของเดิมท่อยางบริเวณหัวฉีดยาวไป
มันยังไม่เปลี่ยนนิสัยอีกหรอเนี่ยะ หน้าตาไม่รับแขกมา พูดจาก็ไม่ดี
ผมก็จะแค่ไปให้เอาเสียบคอมและจูนเท่านั้นหละ มันบอกซะแทบจะเปลี่ยนชุดใหม่

มือยังไม่ทันได้แตะแม้แต่ฝากระโปรงรถผมเรย ... ยืนทำท่า ยองๆเล็งๆ เหมือนจะตีนุ๊กแล้วบอกว่า นั่นผิดนี่ผิด ต้องลื้อทำใหม่ทั้งหมด ... และทิ้งท้ายว่า ลื้อใหม่แล้วไม่รุ้จะดีเปล่าเพราะผิดตั้งแต่แรก

สรุปผมแค่ไปหาร้านเก่าที่ติดให้ เสียคอมจูนใหม่ ไม่ถึง 20 นาที ที่ไปหาร้านมันเพราะใกล้บบ้านแค่นั้นหละ ทุกวันนี้ก็ใช้ยังปกติดี

AC ก็มีหลายร้านนะครับ ไปร้านที่พี่เค้าแนะนำในนี้ก็ได้ สหเฮงอ่ะครับ หรือ AC แถวๆรามอินทรา เห็นเยอะอยู่
AmericanPie is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 10:54:08 AM   #7
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,625
Thanks: 1,432
Thanked 1,733 Times in 762 Posts
Default

ขออนุญาติ มองต่างมุมครับ
เอาเรื่องส่วนตัวมาเล่าหน่อย
เมื่อก่อนรถผมก็วางหัวฉีดแก๊ส บนท่อไอดี
ติดแก๊สแถวบางบอน แต่เอารถไปที่สแกนอินเตอร์
เพราะร้านที่ติดเลิกทำยี่ห้อ emme เลยไม่มีชุดซ่อม
ไปถึงก็เจอคำพูดแบบนี้เหมือนกัน แต่ผมโดนเยอะกว่าอีก
เพราะเค้าบอกให้เดินท่อแก๊สใหม่ด้วยของผมติดรถแค่ 6 มม
เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนตำแหน่งวางท่อแก๊สให้สั้นลง
ตอนนั้น ผมไปแค่เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มเองนะครับ
ไม่ขอให้จูนอะไรเลยด้วย สรุปเลยได้แค่ซื้อชุดซ่อมติดมือออกมา

ผ่านมาถึงวันที่กล่องแก๊ส emme พังเปลี่ยนใหม่ไปหาเฮียเฮง
แกจับย้ายหัวฉีดแก๊ส ลงไปมุดอยู่ด้านล่างท่อไอดี เจาะรูใหม่
ทำให้ผมได้พบว่า รถผมที่ติดแก๊สมาตั้ง 4ปี จูนยังไงก็ไม่ดีเหมือนน้ำมัน
แต่วันนั้นมันเหมือนน้ำมันจริงๆ

คำพูดเรื่องท่อแก๊สนี่ ผมโดนลุงบ่นหลายครั้ง
ว่ามันยาวทำให้จูนยาก รวมถึงตำแหน่งหัวฉีดที่เจาะจากทางด้านบน
องศาจ่ายแก๊ส ก็ไม่ได้ระดับเหมือนหัวฉีดน้ำมัน
แต่ผมก็ไม่เชื่อ จนถึงวันที่ ผมถึงยอมรับว่าคำพูดที่ลุงพูดไว้เป็นจริงทุกประการ

พูดมาซะยาวกลับมาเรื่องอู่ ผมมองโลกแง่ดี นะครับ
อู่ที่เค้าเรื่องเยอะ อาจจะเพราะเค้าห่วงเืรื่องชื่อเสียง
ถ้าหากการติดตั้งแก๊สไม่ผ่าน เค้าจูนไปแล้วผลไม่ดี
ชื่อเค้าก็เสีย เค้าก็คงต้องมีเงื่อนไขอย่างที่ว่า
ส่วนเรื่องราคาผมไม่ขอคอมเม้นท์
imag_2000 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 12:03:00 PM   #8
chicken95
 
chicken95's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Location: Bangkok
Posts: 133
Thanks: 11
Thanked 29 Times in 18 Posts
Default

ขอบคุณครับทุกๆท่านที่ให้ข้อแนะนำ
เป็นประ่โยชน็ในการตัดสินใจอย่างดีมากครับ ไม่เคยผิดหวัง
โดยเฉพาะคำแนะนำให้ห่างไกลแถวๆนั้นถูกใจมากครับ
Thankyou very much
chicken95 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 01:45:10 PM   #9
udomchai
 
udomchai's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ตลิ่งชัน
Posts: 3,671
Thanks: 4,065
Thanked 1,212 Times in 586 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chicken95 View Post
วันนี้ไปที่แถวสี่มุมเมือง(รังสิต)เพื่อจะนำรถเข้าตร วจเช็คท่อยาง
ทั้งหมดของระบบgas
ได้ไปที่ร้านเมืองใหม่รวมช่าง(ขออณุญาตเอ่ยนาม)
เพื่อทำการตรวจเช็คและปรับจูนgas
ได้คำตอบว่าถ้าจะทำที่นี่ต้องเปลี่ยนการวางหัวฉีดgas ก่อน
เพราะของเดิมท่อยางบริเวณหัวฉีดยาวไป
ค่าใช้จ่ายอยู่ที่5,000บาท ยังไม่รวมท่อยางและกรองgas
เลยต้องถอยมาก่อน ขอความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่า ช่างศักดิ็ แกจะรับเปลี่ยนท่อยางและกรองgasหรือปล่าวครับ
ผู้มีประสพการณ็ชี้แนะด้วยครับ W124E220 gasหัวฉีดของอิตาลี(AC)ครับ
ถ้าไม่รู้จะไปแถวไหน ผมแนะนำให้มาแถวตลิ่งชันก็ได้ครับ อู่นี้ราคาไม่ฟัน อยู่ติดกับธ.กรุงศรีอยุธยา สาขาตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนี อะครับ
udomchai is online now   Reply With Quote
Old 26-06-2012, 02:36:46 PM   #10
AmericanPie
 
AmericanPie's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: แรด...ไปทั่ว
Posts: 541
Thanks: 177
Thanked 204 Times in 103 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by imag_2000 View Post
ขออนุญาติ มองต่างมุมครับ
เอาเรื่องส่วนตัวมาเล่าหน่อย
เมื่อก่อนรถผมก็วางหัวฉีดแก๊ส บนท่อไอดี
ติดแก๊สแถวบางบอน แต่เอารถไปที่สแกนอินเตอร์
เพราะร้านที่ติดเลิกทำยี่ห้อ emme เลยไม่มีชุดซ่อม
ไปถึงก็เจอคำพูดแบบนี้เหมือนกัน แต่ผมโดนเยอะกว่าอีก
เพราะเค้าบอกให้เดินท่อแก๊สใหม่ด้วยของผมติดรถแค่ 6 มม
เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนตำแหน่งวางท่อแก๊สให้สั้นลง
ตอนนั้น ผมไปแค่เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มเองนะครับ
ไม่ขอให้จูนอะไรเลยด้วย สรุปเลยได้แค่ซื้อชุดซ่อมติดมือออกมา

ผ่านมาถึงวันที่กล่องแก๊ส emme พังเปลี่ยนใหม่ไปหาเฮียเฮง
แกจับย้ายหัวฉีดแก๊ส ลงไปมุดอยู่ด้านล่างท่อไอดี เจาะรูใหม่
ทำให้ผมได้พบว่า รถผมที่ติดแก๊สมาตั้ง 4ปี จูนยังไงก็ไม่ดีเหมือนน้ำมัน
แต่วันนั้นมันเหมือนน้ำมันจริงๆ

คำพูดเรื่องท่อแก๊สนี่ ผมโดนลุงบ่นหลายครั้ง
ว่ามันยาวทำให้จูนยาก รวมถึงตำแหน่งหัวฉีดที่เจาะจากทางด้านบน
องศาจ่ายแก๊ส ก็ไม่ได้ระดับเหมือนหัวฉีดน้ำมัน
แต่ผมก็ไม่เชื่อ จนถึงวันที่ ผมถึงยอมรับว่าคำพูดที่ลุงพูดไว้เป็นจริงทุกประการ

พูดมาซะยาวกลับมาเรื่องอู่ ผมมองโลกแง่ดี นะครับ
อู่ที่เค้าเรื่องเยอะ อาจจะเพราะเค้าห่วงเืรื่องชื่อเสียง
ถ้าหากการติดตั้งแก๊สไม่ผ่าน เค้าจูนไปแล้วผลไม่ดี
ชื่อเค้าก็เสีย เค้าก็คงต้องมีเงื่อนไขอย่างที่ว่า
ส่วนเรื่องราคาผมไม่ขอคอมเม้นท์
สรุปอยู่ข้างล่างดีกว่าใช่มั๊ยอะครับ เห็นหลายคันอยู่ข้างบน

ผมก็ติดข้างล่างไปร้านอื่นก็บ่นว่าติดข้างล่างทำยากอ ่ะ

ก็เคยสงสัยอยู่ ว่า บนกับล่าง อันไหนดีกว่ากัน
AmericanPie is offline   Reply With Quote
Old 26-06-2012, 02:42:00 PM   #11
imag_2000
 
imag_2000's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Location: Rama VII Bridge
Posts: 2,625
Thanks: 1,432
Thanked 1,733 Times in 762 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by AmericanPie View Post
สรุปอยู่ข้างล่างดีกว่าใช่มั๊ยอะครับ เห็นหลายคันอยู่ข้างบน

ผมก็ติดข้างล่างไปร้านอื่นก็บ่นว่าติดข้างล่างทำยากอ ่ะ

ก็เคยสงสัยอยู่ ว่า บนกับล่าง อันไหนดีกว่ากัน
จากประสบการณ์ที่เคยเล่าเอาไว้ครับ
เคยอยู่ทั้งบน ทั้งล่าง
ยืนยันครับว่าอยู่ล่าง ดีกว่าแน่นอน
แต่ร้านทุกร้านย่อมจะไม่ชอบ
เพราะมันทำงานยากครับ

ขนาดกลับไปหาเฮียเฮงอีกที
ให้เปลี่ยนท่อยางส่งแก๊สใหม่
แกยังบอกว่าเอาไว้ก่อน
imag_2000 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 02:47:59 PM   #12
AmericanPie
 
AmericanPie's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: แรด...ไปทั่ว
Posts: 541
Thanks: 177
Thanked 204 Times in 103 Posts
Default

นั่นสิครับ ไปร้านอื่นยิ่งบ่นแน่นอน

ไม่รู้แค่เปลี่ยนท่อยางแก๊ส ช่างเบนซ์ จะเปลี่ยนได้ไหมครับ

ว่าอีกซักพักจะไปเปลี่ยนท่อยางใหม่เหมือนกัน
AmericanPie is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 04:18:19 PM   #13
aids
 
aids's Avatar
 
Join Date: Mar 2012
Location: มีน้องพลอยสาว18คู่กาย(E280) เธอเฉิดฉายอยู่แถววัดเสมียน
Posts: 2,775
Thanks: 6,186
Thanked 7,921 Times in 1,867 Posts
Smile

ขออนุญาตให้ความเห็น สำหรับการวางตำแหน่งหัวฉีดแก๊ส
เพื่อประกอบการตัดสินใจของเพื่อน ๆ ซักนิดนะครับ

การวางตำแหน่งหัวฉีดแก๊สที่ดีที่สุดตามทฤษฎีก่อนนะครับ

1. หัวฉีดแก๊ส ควรอยู่ใกล้ หัวฉีดน้ำมันมากที่สุด

2. สายยางท่อแก๊สจากหัวฉีด ควรสั้นที่สุดเท่าที่จะสั้นได้
คามคู่มือแนะนำว่า ไม่ควรยาวเกิน 18 ซ.ม. แต่ละสูบ ยาวต่างกันไม่เกิน 2 ซ.ม.

ในทางปฏิบัติจริง ๆ ในรถแต่ละรุ่น แต่ละคัน ก็อาจไม่ได้ตามทฤษฎีครับ
เพราะรถเรา ไม่ได้ออกแบบ ให้ใช้แก๊สตั้งแต่ต้น จึงต้องมีการดัดแปลงกันบ้างครับ
- บางคันมันวางหัวฉีดแก๊ส ให้ใกล้ไม่ได้จริง ๆ ท่อแก๊สยาวเฟื้อยก็ต้องยอม เช่น Accord G7 เครื่อง 3000cc V6
เมื่อท่อยาวมาก เวลากดคันเร่งก็ต้องรอ ซักนิดกว่าจะออกตัว ไม่เหมือนน้ำมัน
บางคันพาลสะดุด กระตุก ก่อนวิ่งด้วยซ้ำ

3. หัวฉีดแก๊สควรอยู่ในแนวตั้ง วางเอียงไม่เกิน 60 องศา
เพื่อไม่ให้ขี้แก๊สค้างอยู่ ในรางหัวฉีด ผลคือ ยืดอายุการใช้งาน
ในทางปฏิบัติ จะเจอแต่วางแนวนอนทั้งนั้นครับ เพราะมันสะดวก ไม่เกะกะ ปิดฝากระโปรงได้ง่าย
น้องพลอยของผม ก็วางแนวนอนเช่นกัน

4. การฝัง Nozzleแก๊ส เข้าท่อไอดี ควรอยู่ใกล้หัวฉีดน้ำมันมากที่สุด
การเจาะหัวฉีดห่าง ๆ ก็จะขับได้ไม่เหมือนน้ำมัน
อาการจะเป็นแบบเดียวกัน กับท่อแก๊สยาวตามข้อ 2 ครับ

แต่ถ้าต้องเลือกว่า จะเอาเจาะห่างท่อแก๊สสั้น หรือ เจาะใกล้ท่อแก็สยาว
เจาะใกล้ ๆ หัวฉีดน้ำมัน (แต่ท่อยาวเพราะจำเป็น) ก็ยังดีกว่าครับ

5. องศาการฝัง Nozzle ควรฉีดเข้าลูกสูบ เข้าห้องเผาไหม้
ผมเจอบ่อยที่ไม่ถอดคอไอดีออกมาเจาะ ฉีดแก๊สเข้าผนัง บางคันซ้ำร้ายฉีดย้อนทางก็มี
ที่ผ่านมือมา 4-500 คัน มีอยู่คันSolunaที่ฉีดเข้าลูกสูบ สูบที่1,3 ฉีดเข้าผนังสองสูบ 2,4
ผลคือ วาล์วสูบ2,4ยัน มาสองรอบแล้วครับ
ที่แปลกคือ คันที่องศาฉีดย้อนทั้ง 4 สูบ กลับยังไม่มีปัญหา แต่ออกตัวได้ไม่ดีครับ

6. ดูแล บำรุงรักษา หัวฉีดแก๊สได้ง่าย สะดวก
รถใช้แก๊ส ควรเปลี่ยนท่อยางแก๊สทุกเส้น ปีละครั้ง หรือปีครึ่งเปลี่ยนครั้ง เพื่อความปลอดภัย
เปลี่ยนกรองแก๊สทั้ง 2 ตัว ทุก 40,000 ก.ม.
Calibrate หัวฉีดแก๊สให้ จ่ายได้เท่ากันทุกสูบ
ฉะนั้นตำแหน่ง การวางหัวฉีด การวางหม้อต้ม จึ่งมีผลในการดูแลMaintennance ในครั้งต่อไปครับ
ถ้ามันอยู่ในจุดที่ทำงานยาก รื้อเยอะ
เวลาเราสั่งช่าง เปลี่ยนท่อยาง ก็จะได้ยินว่า
"ยังใช้ได้อยู่พี่ ยังไม่ต้องทำ ไม่ต้องยุ่งอะไรมัน เจอว่าไม่ต้องจูนเลยก็มีครับ"
ซึ่งมันไม่เป็นความจริง รถใช้แก๊ส ก็ต้องดูแลบำรุงรักษา
เหมือนกับเราที่ต้องเปลี่ยน กรองอากาศ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ

กลับมาที่ Benz เราบ้าง ตำแหน่งหัวฉีดแก๊สที่ดีที่สุด ควรอยู่ตรงไหนกันแน่
เพราะเงือนไข มันมากเหลือเกิน และเป็นเรื่องของความเชื่อ ซะมากกว่าการพิสูจน์กันทางวิชาการ
อย่างว่าครับ มันก็คือการดัดแปลงรถวันยังค่ำ ทุกอย่างจึงมีทั้งข้อดี และข้อเสียรวมกันอยู่

น้องพลอยของผม E280 ติดแก๊สมาตั้งแต่เจ้าของเดิม 3 ปี
เดิมวางหัวฉีดไว้ใต้คอไอดี ก็วิ่งแก๊สได้ดีกว่าน้ำมัน
เดิมจูนแก๊สมาหนามาก จนกล่องECUน้ำมัน จำค่าเพี้ยนไป
เดินเบาไม่พอดี มีหอบมีสั่น
แถมเดิมท่อแก๊สมีพับไปอยู่สูบนึงด้วย แต่ด้วยมันอยู่ใต้คอไอดี เราจึงมองไม่เห็นครับ
ผมเอาไป Maintennance ระบบแก๊สใหม่
ย้ายหัวฉีดขึ้นบน เจาะรูฝังNozzleใหม่ เปลี่ยนกรอง Calibrate จูนใหม่
ก็วิ่งแก๊สได้ดี เดินเบาเรียบ ปกติครับ

สำหรับผม Nozzle จะอยู่บน หรืออยู่ล่าง เราก็จูนให้วิ่งดีได้ทั้งคู่ ไม่ต่างกันครับ
แต่ที่ต่างแน่ ๆ คือ การความยากง่าย ในการดูแลรักษา ตามที่ได้นำเรียนไปครับ


เพราะไม่มีอะไรดีที่สุด ก็ขอเอารูปแต่ละแบบมาให้ชมเป็น Idea นะครับ
น้องพลอย ปัจจุบันอยู่ด้านบน ใช้กรองเข้า1ออก2ท่อ แยกหัวฉีดซ้ายขวา





อันนี้ของพี่ Manny วางได้ใกล้มาก ๆ ท่อสั้นดีมาก วางหัวฉีดแนวตั้งด้วย
แต่ต้องสละ ฝาพลากติกสีดำที่ครอบสายไฟไปครับ จึงจะวางหัวฉีดเข้าไปใกล้ ๆ ได้





ตัวอย่างจากรถพี่มานิตย์ครับ



องศาการเจาะคอไอดี ที่สุดยอดมาก





สุดท้าย วางตรงไหน ขอให้สายแก๊สสั้น หัวฉีดอยู่ใกล้ องศาการเจาะดี ก็จูนให้วิ่งดีได้ทั้งนั้นครับ
หวังว่าน่าเป็นข้อมูล ให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับ

Last edited by aids; 26-06-2012 at 04:20:30 PM.
aids is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 26-06-2012, 04:32:09 PM   #14
Au190
 
Au190's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Location: Pracha-u-tid and Rama II
Posts: 933
Thanks: 1,262
Thanked 558 Times in 272 Posts
Default

สอบถามให้เพื่อนสมาชิกหน่อย Man101 ถอดคอไอดีออกมาเจาะกับเจาะสดต่างกันอย่างไร
Au190 is offline   Reply With Quote
Old 26-06-2012, 06:04:18 PM   #15
Mr.Lo
 
Join Date: Sep 2010
Posts: 714
Thanks: 1,704
Thanked 687 Times in 327 Posts
Default

เห็นด้วยกับคุณ Aids ครับ ถ้าติดตั้งโดยเอาหัวฉีดไปไว้ใต้ท่อไอดี จะทำการซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาลำบากไว้ด้านบนดีที่สุด ครับ
ถ้าต้องการให้ท่อแก๊สสั้นใกล้เคียงกัน ใช้ชุดหัวฉีดแบบ 2 หัวต่อราง แต่ค่าอุปกรณ์ในการติดตั้งจะแพงกว่าหน่อย
Mr.Lo is offline   Reply With Quote
Old 26-06-2012, 06:23:08 PM   #16
Mr.Lo
 
Join Date: Sep 2010
Posts: 714
Thanks: 1,704
Thanked 687 Times in 327 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Au190 View Post
สอบถามให้เพื่อนสมาชิกหน่อย Man101 ถอดคอไอดีออกมาเจาะกับเจาะสดต่างกันอย่างไร
1.เศษวัสดุที่หลุดร่วงออกมาถ้ามันหลงเหลืออยู่ในท่อ ไอดีมันจะเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วมันเป็นยังไง คิดเอาเองครับ
2.มุมในการเจาะควรได้องศาที่ถูกต้องครับ เจาะสดๆกับถอดออกมาเจาะอย่างไหนมันจะง่าย
และได้มุมที่ถูกต้อง
3.ถอดออกมาเจาะมันเสียเวลาครับ
Mr.Lo is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 27-06-2012, 09:12:47 AM   #17
khomklit
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 554
Thanks: 195
Thanked 317 Times in 144 Posts
Default

ฝากถึง คุณ Aids ครับ เนื่องจากเคยลงในกระทู้เกี่่ยวกับปัญหาของ w210 v6 E240 เกี่ยวกับ รถวิ่งได้แค่ 3-4 พันรอบ เท่านั้น จากนั้นไฟโชว์ วิ่งต่อไม่ได้ ต้องดับเครื่อง strat ใหม่ หลังจากนั้น วิ่งน้ำมันเหมือนความเร็วถูกล็อค วิ่งไม่ออก รถผมติดของ Energry ไม่ทราบว่าพอจะจำได้หรือเปล่า ว่าจะโทรไปคุยกับ คุณ Adis เพื่อสอบถามเพิ่มเติม แต่ตอนนี้อยู่ ต่างประเทศ ไม่สะดวก หากกลับไปเมื่อไหร่จะรบกวนน่ะครับ อีกประการคือ ระหว่างที่ไม่อยู่ก็เลยเอารถไปให้อู่แก้ไข โดยเค้าจะประสานงานไปกับบริษัทฯ แม่ แต่ก็อีกละไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ทิ้งไว้ให้ 1 อาทิตย์ ถ้าไม่จบ งานนี้ผมโวยแน่ เพราะแก้มาแล้ว 4 หน ไม่จบ อันตรายเวลาใช้รถจริง เร่งแซงแล้วน๊อคกลางอากาศเลย
khomklit is offline   Reply With Quote
Old 27-06-2012, 09:38:27 AM   #18
aids
 
aids's Avatar
 
Join Date: Mar 2012
Location: มีน้องพลอยสาว18คู่กาย(E280) เธอเฉิดฉายอยู่แถววัดเสมียน
Posts: 2,775
Thanks: 6,186
Thanked 7,921 Times in 1,867 Posts
Smile

อ้างถึง:
Originally Posted by Au190 View Post
สอบถามให้เพื่อนสมาชิกหน่อย Man101 ถอดคอไอดีออกมาเจาะกับเจาะสดต่างกันอย่างไร
องศาการฝังNozzleจะไม่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้ และเจาะห่างจากหัวฉีดน้ำมันมาก
และเศษวัสดุจากการเจาะ จะหล่นไปในห้องเผาไหม้ได้ครับ
ลองอ่านดูจาก คุณ4ASuperช้า ที่ลงไว้ใน GASTHAI นี้ครับ

http://www.gasthai.com/boardgas/html/44286.html





อ้างถึง:
Originally Posted by khomklit View Post
ฝากถึง คุณ Aids ครับ เนื่องจากเคยลงในกระทู้เกี่่ยวกับปัญหาของ w210 v6 E240 เกี่ยวกับ รถวิ่งได้แค่ 3-4 พันรอบ เท่านั้น จากนั้นไฟโชว์ วิ่งต่อไม่ได้ ต้องดับเครื่อง strat ใหม่ หลังจากนั้น วิ่งน้ำมันเหมือนความเร็วถูกล็อค วิ่งไม่ออก รถผมติดของ Energry ไม่ทราบว่าพอจะจำได้หรือเปล่า ว่าจะโทรไปคุยกับ คุณ Adis เพื่อสอบถามเพิ่มเติม แต่ตอนนี้อยู่ ต่างประเทศ ไม่สะดวก หากกลับไปเมื่อไหร่จะรบกวนน่ะครับ อีกประการคือ ระหว่างที่ไม่อยู่ก็เลยเอารถไปให้อู่แก้ไข โดยเค้าจะประสานงานไปกับบริษัทฯ แม่ แต่ก็อีกละไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ทิ้งไว้ให้ 1 อาทิตย์ ถ้าไม่จบ งานนี้ผมโวยแน่ เพราะแก้มาแล้ว 4 หน ไม่จบ อันตรายเวลาใช้รถจริง เร่งแซงแล้วน๊อคกลางอากาศเลย
จำได้ครับ ไฟโชว์กล่องECU Lock เกิดจากความไม่พอดีครับ
อาจหนาไป อาจบางไป ครับ
มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะครับ ผมยินดีครับ
aids is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 27-06-2012, 10:20:04 AM   #19
man101
 
man101's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 1,039
Thanks: 816
Thanked 466 Times in 231 Posts
Default

งั้นถ้าผมไปติดร้านไหน ไม่ถอดออกผมคงไม่คุยต่อแล้วหละครับ ขอบคุณมาก มากครับ
man101 is offline   Reply With Quote
Old 27-06-2012, 11:51:18 AM   #20
khomklit
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 554
Thanks: 195
Thanked 317 Times in 144 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by aids View Post
องศาการฝังNozzleจะไม่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้ และเจาะห่างจากหัวฉีดน้ำมันมาก
และเศษวัสดุจากการเจาะ จะหล่นไปในห้องเผาไหม้ได้ครับ
ลองอ่านดูจาก คุณ4ASuperช้า ที่ลงไว้ใน GASTHAI นี้ครับ

http://www.gasthai.com/boardgas/html/44286.html







จำได้ครับ ไฟโชว์กล่องECU Lock เกิดจากความไม่พอดีครับ
อาจหนาไป อาจบางไป ครับ
มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะครับ ผมยินดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้าก่อนเลยครับผม
khomklit is offline   Reply With Quote
Old 27-06-2012, 11:57:06 AM   #21
khomklit
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 554
Thanks: 195
Thanked 317 Times in 144 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by man101 View Post
งั้นถ้าผมไปติดร้านไหน ไม่ถอดออกผมคงไม่คุยต่อแล้วหละครับ ขอบคุณมาก มากครับ
ช่างส่วนมาก เค้าไม่อยากรับผิดชอบการถอดประกอบ จะอ้างว่าสิ้นส่วนอุปกรณ์ ที่มีอายุเยอะ เมื่อถอดออกมาจะเกิดความเสียหายได้ และอีกอย่างผมว่า มันง่ายเค้าลำบากเรา ครับ เพราะของผมช่างก็ไม่ถอด และบอกว่าใช้ จาระบีเหนียวพิเศษ จะไม่มีเศษหลุดล่วงลงไป

ถ้าเลือกได้ผมคิดว่าควรคุยกันให้ เคลียร์ก่อนเลย และเลือกร้านที่มีประสบการณ์ จากเพื่อนๆใน web เนี่ยดีสุด เพราะมีกระทู้หลายกระทู้ที่มีประโยชน์อย่างมากเลย อย่าหลวมตัวอย่างผม คิดว่าติดยี่ห้อดี สุด จาก อู่ที่บริษัทฯแม่ แนะนำ บอกชำนาญ benz โดยตรง ปรากฏว่าไม่จบ ยังแก้กันอยู่เลยครับ พี่น้อง
khomklit is offline   Reply With Quote
Old 27-06-2012, 01:22:32 PM   #22
thanadolk
 
thanadolk's Avatar
 
Join Date: Apr 2010
Location: ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
Posts: 85
Thanks: 74
Thanked 63 Times in 36 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chicken95 View Post
มีเบอร็ของ versusไม๊ครับ
ของผมรางหัวฉีดอยู่ข้างบนอยู่แล้ว
ขอบคุณครับ
ศูนย์ Versus ศรีนครินทร์ ครับ
thanadolk is offline   Reply With Quote
Old 28-06-2012, 01:31:20 PM   #23
winny88888
 
Join Date: Dec 2010
Posts: 1,554
Thanks: 187
Thanked 467 Times in 109 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by chicken95 View Post
วันนี้ไปที่แถวสี่มุมเมือง(รังสิต)เพื่อจะนำรถเข้าตร วจเช็คท่อยาง
ทั้งหมดของระบบgas
ได้ไปที่ร้านเมืองใหม่รวมช่าง(ขออณุญาตเอ่ยนาม)
เพื่อทำการตรวจเช็คและปรับจูนgas
ได้คำตอบว่าถ้าจะทำที่นี่ต้องเปลี่ยนการวางหัวฉีดgas ก่อน
เพราะของเดิมท่อยางบริเวณหัวฉีดยาวไป
ค่าใช้จ่ายอยู่ที่5,000บาท ยังไม่รวมท่อยางและกรองgas
เลยต้องถอยมาก่อน ขอความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่า ช่างศักดิ็ แกจะรับเปลี่ยนท่อยางและกรองgasหรือปล่าวครับ
ผู้มีประสพการณ็ชี้แนะด้วยครับ W124E220 gasหัวฉีดของอิตาลี(AC)ครับ
เห็นแล้วขอเล่าบ้าง
ไอ้ร้านพวกนี้ แค่จูน กับตรวจเช็ค คิดตั้ง 5000 ผมว่า โหดเกินไป (ถ้าทำแค่นี้นะคับ)
ส่วนร้านที่ติดแก็ส ผมไม่เคยไว้ใจร้านใด เท่าร้านลาดปลาเค้า 30 ช่างอักษรย่อ ม.
งานดี มีมาตรฐาน นะคับ ผมประทับใจร้านนี้ เรื่องของเรื่องผมเคยติดแก็สมาคับแต่ให้อู่ที่ทำเครื ่องยนต์ทำให้ เขาเอาเด็กติดแก็สจากข้างนอกมาทำ ปัญหา คือมันไม่จบ แก็สก็รั่ว สั่งท่อ 8 มิล เอา 6 มิลมาเดินให้ผมบอกเหมือนกัน แถม กะยะผิดมันไม่ถึงหม้อต้มและก็เอาท่อ 8 มิลมาต่อท่อแก็ส6 มิล ให้ผม ติดแก็สเสร็จ ผมก็ขับรถไป ประมาณ 30 กม.ไปร้านแอร์แถวบางใหญ่ แก็สรั่วตลอดทาง ช่างแอร์ ต้องหาที่รั่ว และสุดท้ายเจอตรงท่อยางก่อนเข้าหม้อต้ม มันรูท่อคนละขนาด ต้องใช้ท่อยางเฉพาะ คนติดเขาเอาท่อยาง รูใหญ่ทั้งสองด้าน ด้านรูเล็กเขาเอาเข็มขัดรัด(ชุ่ยมากๆ) ถ้าผมลงจากรถดูดบุหรี่ข้างรถ ผมคงตายไปแล้ว สุดท้ายช่างแอร์ก็หาท่อยางมาซ้อนกันรัดเข็มขัดไปให้ก ่อน รุ่งขึ้นผมก็ไปร้าน ลาดปลาเค้า 30 เช็คใหม่ เจอเฮียแก ยอมรับ แกใจดีมาก แก้งานให้ และให้ช่างม.มาดูให้ เขาก็มาเช็ครั่วให้ และนัดผมมาแก้งาน พบ เดินสายไฟชุดหัวฉีดแก็สผิดอีก ผมสั่งรื้อใหม่หมด โดนค่าแรง ค่าปั้มติ๊ก ค่าท่อทองแดง พร้อมเดินท่อติดตั้งใหม่หมด (อู่ที่ติดตอนแรกไม่ให้อีกแค่ปั้มติ๊กตัวเดียว) ทั้งหมด ไป 7000 บาท ออกมาทุกอย่าง แบบมืออาชีพ งานปราณีต เดินท่อ เดินสายไฟ เหมือนรถขับน้ำมัน ผมอยากจะบอกว่า
หาอู่ติดแก็สนะ เอาตามลายแทงคับ พวกเก่งกว่า ดีกว่า (อาจจะมีนะ แต่ผมคิดว่า ร้านนี้ช่างคนนี้ เทพสุดแล้ว) มันก็มีแต่เราจะไปลองหาหรือเป็นหนูทดลองทำไม ทำดี ก็สบายใจไป ทำไม่ดี เสียกำลังใจ ปวดใจ เสียเงิน เสียเวลา
ไปร้านที่บอกนะคับ ระบุช่างด้วย อักษรย่อ ม. มีคนเดียว ติดเบ็นซ์ 124 มาหลายร้อยคันแล้ว
ลองดูคับ สุดท้าย ผมตามลายแทงอย่างเดียว ไม่ว่าจะอู่ซ่อม ร้านแก็ส ช่างแอร์ ช้าหน่อยแต่ไม่ปวดใจ
winny88888 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 01-07-2012, 09:56:42 PM   #24
tui9999
 
tui9999's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 413
Thanks: 111
Thanked 55 Times in 29 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by winny88888 View Post
เห็นแล้วขอเล่าบ้าง
ไอ้ร้านพวกนี้ แค่จูน กับตรวจเช็ค คิดตั้ง 5000 ผมว่า โหดเกินไป (ถ้าทำแค่นี้นะคับ)
ส่วนร้านที่ติดแก็ส ผมไม่เคยไว้ใจร้านใด เท่าร้านลาดปลาเค้า 30 ช่างอักษรย่อ ม.
งานดี มีมาตรฐาน นะคับ ผมประทับใจร้านนี้ เรื่องของเรื่องผมเคยติดแก็สมาคับแต่ให้อู่ที่ทำเครื ่องยนต์ทำให้ เขาเอาเด็กติดแก็สจากข้างนอกมาทำ ปัญหา คือมันไม่จบ แก็สก็รั่ว สั่งท่อ 8 มิล เอา 6 มิลมาเดินให้ผมบอกเหมือนกัน แถม กะยะผิดมันไม่ถึงหม้อต้มและก็เอาท่อ 8 มิลมาต่อท่อแก็ส6 มิล ให้ผม ติดแก็สเสร็จ ผมก็ขับรถไป ประมาณ 30 กม.ไปร้านแอร์แถวบางใหญ่ แก็สรั่วตลอดทาง ช่างแอร์ ต้องหาที่รั่ว และสุดท้ายเจอตรงท่อยางก่อนเข้าหม้อต้ม มันรูท่อคนละขนาด ต้องใช้ท่อยางเฉพาะ คนติดเขาเอาท่อยาง รูใหญ่ทั้งสองด้าน ด้านรูเล็กเขาเอาเข็มขัดรัด(ชุ่ยมากๆ) ถ้าผมลงจากรถดูดบุหรี่ข้างรถ ผมคงตายไปแล้ว สุดท้ายช่างแอร์ก็หาท่อยางมาซ้อนกันรัดเข็มขัดไปให้ก ่อน รุ่งขึ้นผมก็ไปร้าน ลาดปลาเค้า 30 เช็คใหม่ เจอเฮียแก ยอมรับ แกใจดีมาก แก้งานให้ และให้ช่างม.มาดูให้ เขาก็มาเช็ครั่วให้ และนัดผมมาแก้งาน พบ เดินสายไฟชุดหัวฉีดแก็สผิดอีก ผมสั่งรื้อใหม่หมด โดนค่าแรง ค่าปั้มติ๊ก ค่าท่อทองแดง พร้อมเดินท่อติดตั้งใหม่หมด (อู่ที่ติดตอนแรกไม่ให้อีกแค่ปั้มติ๊กตัวเดียว) ทั้งหมด ไป 7000 บาท ออกมาทุกอย่าง แบบมืออาชีพ งานปราณีต เดินท่อ เดินสายไฟ เหมือนรถขับน้ำมัน ผมอยากจะบอกว่า
หาอู่ติดแก็สนะ เอาตามลายแทงคับ พวกเก่งกว่า ดีกว่า (อาจจะมีนะ แต่ผมคิดว่า ร้านนี้ช่างคนนี้ เทพสุดแล้ว) มันก็มีแต่เราจะไปลองหาหรือเป็นหนูทดลองทำไม ทำดี ก็สบายใจไป ทำไม่ดี เสียกำลังใจ ปวดใจ เสียเงิน เสียเวลา
ไปร้านที่บอกนะคับ ระบุช่างด้วย อักษรย่อ ม. มีคนเดียว ติดเบ็นซ์ 124 มาหลายร้อยคันแล้ว
ลองดูคับ สุดท้าย ผมตามลายแทงอย่างเดียว ไม่ว่าจะอู่ซ่อม ร้านแก็ส ช่างแอร์ ช้าหน่อยแต่ไม่ปวดใจ

ตามลายแทงไป จะสบายใจไม่ต้องทานยาแก้ปวดหัว ปวดท้อง
tui9999 is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 11:41:48 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.