BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > สนทนาปัญหารถ

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 07-05-2013, 12:45:22 AM   #1
sukaset
 
sukaset's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Location: ดาวอังคาร
Posts: 1,128
Thanks: 884
Thanked 605 Times in 272 Posts
Default สอบถามเรื่องพัดลมไฟฟ้า w124

พัดลมไฟฟ้า สูตรลุงสี่นี่ ปกติ จะหมุน 3step โดยแรงไม่เท่ากันถูกไหมครับ ตามแต่ละอุณหภูมิไป
แต่ทีนี้ ถ้าเกิดเราทำสเตป1 ให้หมุนแรงขึ้น
เพื่อช่วยแอร์ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป แล้วสเตป 2 และ 3 แรงเท่ากันจะเป็นอารายหรือไม่ครับ
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันดังมากกก เวลาทำงานสเต็ป2 เซ็งตรงนี้แหละ
ถ้ามันโอเคใช้ไปสักพักคงชิน จากที่ลองดู ถ้ารถวิ่งจะทำแค่สเต็ป1 พอรถติดสเตป2มาเลย(ดังชิบ)ประมาณ 1-2 นาทีแล้วก็ตัดเป็น สเตป1 แต่ถ้าติดในเมืองคงทำบ่อยแน่เลย

แต่ก่อนหน้านี้ที่เป็น 3 สเต็ป ปกติ พัดลมก็จะทำงาน สเต็ป2 แทบจะตลอดเวลา
อยากทราบว่าแบบไหนดีกว่ากัน และมันจะต่างกันยังไง แบบที่ทำมันช่วยลดภาระคอมแอร์ได้หรือไม่มากน้อยแค่ไห น

วอนผู้รู้ ช่วยกันหน่อยน้า พอดี อยากลองฟังความคิดเห็นดูว่าแต่ละท่านคิดยังไง
(แต่ใจเอนไปทาง 3สเต็ป แบบโอเปร่านะ มันเงียบดี)
แบบนี้คอมแอร์ ดูดดีนะ แต่ดังชิบ!!!
sukaset is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2013, 12:47:11 AM   #2
sukaset
 
sukaset's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Location: ดาวอังคาร
Posts: 1,128
Thanks: 884
Thanked 605 Times in 272 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by sukaset View Post
พัดลมไฟฟ้า สูตรลุงสี่นี่ ปกติ จะหมุน 3step โดยแรงไม่เท่ากันถูกไหมครับ ตามแต่ละอุณหภูมิไป
แต่ทีนี้ ถ้าเกิดเราทำสเตป1 ให้หมุนแรงขึ้น
เพื่อช่วยแอร์ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป แล้วสเตป 2 และ 3 แรงเท่ากันจะเป็นอารายหรือไม่ครับ
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันดังมากกก เวลาทำงานสเต็ป2 เซ็งตรงนี้แหละ
ถ้ามันโอเคใช้ไปสักพักคงชิน จากที่ลองดู ถ้ารถวิ่งจะทำแค่สเต็ป1 พอรถติดสเตป2มาเลย(ดังชิบ)ประมาณ 1-2 นาทีแล้วก็ตัดเป็น สเตป1 แต่ถ้าติดในเมืองคงทำบ่อยแน่เลย

แต่ก่อนหน้านี้ที่เป็น 3 สเต็ป ปกติ พัดลมก็จะทำงาน สเต็ป2 แทบจะตลอดเวลา
อยากทราบว่าแบบไหนดีกว่ากัน และมันจะต่างกันยังไง แบบที่ทำมันช่วยลดภาระคอมแอร์ได้หรือไม่มากน้อยแค่ไห น

วอนผู้รู้ ช่วยกันหน่อยน้า พอดี อยากลองฟังความคิดเห็นดูว่าแต่ละท่านคิดยังไง
(แต่ใจเอนไปทาง 3สเต็ป แบบโอเปร่านะ มันเงียบดี)
แบบนี้คอมแอร์ ดูดดีนะ แต่ดังชิบ!!!
อีก อย่าง ผมยังมองไม่ค่อยเห็นภาพถึงความแตกต่าง นอกจากมันดัง
sukaset is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2013, 07:27:50 AM   #3
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,897
Thanks: 425
Thanked 10,212 Times in 2,342 Posts
Default

ลองพิจารณา ข้อเสนอนี้ดู


1.

ติดพัดลมไฟฟ้าคู่ หน้าแผงคอยล์ร้อน เหมือนเดิม

ทำงาน ตาม แรงดันน้ำยาแอร์ แบบเดิม

นี่ก้อ จะจบเรื่อง ระบาย ความร้อน แผงแอร์



ส่วน พัดลมไฟฟ้า ชุดหลังหม้อน้ำ

ก้อ ทำไว้คุมความร้อนเครื่อง อย่างเดียว
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 08:09:35 AM   #4
Kris
Moderator
 
Kris's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Cheongju, North Chungcheong
Posts: 10,303
Thanks: 1,028
Thanked 6,264 Times in 2,314 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by sukaset View Post
พัดลมไฟฟ้า สูตรลุงสี่นี่ ปกติ จะหมุน 3step โดยแรงไม่เท่ากันถูกไหมครับ ตามแต่ละอุณหภูมิไป
แต่ทีนี้ ถ้าเกิดเราทำสเตป1 ให้หมุนแรงขึ้น
เพื่อช่วยแอร์ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป แล้วสเตป 2 และ 3 แรงเท่ากันจะเป็นอารายหรือไม่ครับ
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันดังมากกก เวลาทำงานสเต็ป2 เซ็งตรงนี้แหละ
ถ้ามันโอเคใช้ไปสักพักคงชิน จากที่ลองดู ถ้ารถวิ่งจะทำแค่สเต็ป1 พอรถติดสเตป2มาเลย(ดังชิบ)ประมาณ 1-2 นาทีแล้วก็ตัดเป็น สเตป1 แต่ถ้าติดในเมืองคงทำบ่อยแน่เลย

แต่ก่อนหน้านี้ที่เป็น 3 สเต็ป ปกติ พัดลมก็จะทำงาน สเต็ป2 แทบจะตลอดเวลา
อยากทราบว่าแบบไหนดีกว่ากัน และมันจะต่างกันยังไง แบบที่ทำมันช่วยลดภาระคอมแอร์ได้หรือไม่มากน้อยแค่ไห น

วอนผู้รู้ ช่วยกันหน่อยน้า พอดี อยากลองฟังความคิดเห็นดูว่าแต่ละท่านคิดยังไง
(แต่ใจเอนไปทาง 3สเต็ป แบบโอเปร่านะ มันเงียบดี)
แบบนี้คอมแอร์ ดูดดีนะ แต่ดังชิบ!!!
ผมยังใช้พัดลมไฟฟ้าแบบ 421 อยู่ครับ มี 3 step
* ถ้า resister ทำให้มอเตอร์ทำงานแค่ 50 % ก็จะได้ ...
- step 1 : น้ำยาแอร์สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงาน 1 มอเตอร์ แต่ผ่าน resistor [ ระบบพัดลมทำงาน 25 % ]
- step 2 : ให้ temp switch สีเทา สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงาน 1 มอเตอร์ + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 75 % ]
- step 3 : ให้ temp switch สีฟ้า สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงานเต็ม 2 มอเตอร์ และไม่มีการผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

แนวทางปรับเปลี่ยน ที่นึกได้ มี 2 แบบ ไม่ใช้ temp switch สีฟ้าทั้ง 2 แบบ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบกับระบบสมองแอร์หรือเปล่านะ

แบบที่ 1 ... มี 3 step แต่ไม่ใช้ temp switch สีฟ้า ...
- step 1 : เปิดแอร์ ทำงาน 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 50 % ]
- step 2 : ใช้ temp switch สีเทา ทำงาน 1 มอเตอร์ ผ่าน resister + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 75 % ]
- step 3 : เพิ่ม temp switch สีดำ (100 องศา) สั่ง bypass รีเลย์ step 2 ไปสั่งรีเลย์อีกตัว จ่ายไฟ 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

แบบที่ 2 ... มีแค่ 2 step ไม่ใช้ temp switch สีฟ้า ...
- step 1 : เปิดแอร์ ทำงาน 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 50 % ]
- step 2 : ใช้ temp switch สีเทา ทำงาน 1 มอเตอร์ + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

ทั้ง 2 แบบนี้ พัดลมไฟฟ้าทำงาน 50 % เมื่อเปิดแอร์ เสียงคงดังขึ้น แอร์เย็นขึ้น แต่ผลด้านอื่นไม่แน่ใจ เช่น เวลารถวิ่งทำความเร็ว เปิดแอร์ พัดลมจะหมุนยังไง

ตอนนี้ในรถผม เวลาอากาศร้อนมาก (ที่จอบอกภายนอก เกิน 45 องศา) ตอนรถติดกลางแดด ความร้อนก็ยังคุมอยู่ เฉลียที่ 90 องศา แต่หลังๆ เจอปัญหาวิ่งมาเร็วๆ แล้วร้อนเร็ว ลงช้า มากกว่า
__________________
Multi-VALVE DOHC VVC Kompressor Tiptronic ASR SRS ASD ESP ETS BAS SBC 4MATIC คืออะไร ? ... ไม่รู้จัก
Kris is online now   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 08:10:42 AM   #5
tweepon
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 465
Thanks: 85
Thanked 191 Times in 98 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by sukaset View Post
พัดลมไฟฟ้า สูตรลุงสี่นี่ ปกติ จะหมุน 3step โดยแรงไม่เท่ากันถูกไหมครับ ตามแต่ละอุณหภูมิไป
แต่ทีนี้ ถ้าเกิดเราทำสเตป1 ให้หมุนแรงขึ้น
เพื่อช่วยแอร์ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป แล้วสเตป 2 และ 3 แรงเท่ากันจะเป็นอารายหรือไม่ครับ
ปล. ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันดังมากกก เวลาทำงานสเต็ป2 เซ็งตรงนี้แหละ
ถ้ามันโอเคใช้ไปสักพักคงชิน จากที่ลองดู ถ้ารถวิ่งจะทำแค่สเต็ป1 พอรถติดสเตป2มาเลย(ดังชิบ)ประมาณ 1-2 นาทีแล้วก็ตัดเป็น สเตป1 แต่ถ้าติดในเมืองคงทำบ่อยแน่เลย

แต่ก่อนหน้านี้ที่เป็น 3 สเต็ป ปกติ พัดลมก็จะทำงาน สเต็ป2 แทบจะตลอดเวลา
อยากทราบว่าแบบไหนดีกว่ากัน และมันจะต่างกันยังไง แบบที่ทำมันช่วยลดภาระคอมแอร์ได้หรือไม่มากน้อยแค่ไห น

วอนผู้รู้ ช่วยกันหน่อยน้า พอดี อยากลองฟังความคิดเห็นดูว่าแต่ละท่านคิดยังไง
(แต่ใจเอนไปทาง 3สเต็ป แบบโอเปร่านะ มันเงียบดี)
แบบนี้คอมแอร์ ดูดดีนะ แต่ดังชิบ!!!
******************************
ทำไม่ได้ ในแง่ของโครงสร้างของมอเตอร์
ให้ 1 แรงขึ้นมันจะเร็วเท่า 2 เลยนะ ก็จะกลายเป็นเตป 2
ก็ดังแบบ 2 ที่พี่ว่าดังมากนะแหละครับ ผมว่ามันดังพอๆกับรถรุ่นใหม่ๆที่ป้ายไม่แดงแล้วนะครั บ
ส่วนเสตป 3 ทำเต็มที่ ยังไงด็ดังน้อยกว่าพัดลมเดิมที่ทำงานสปีด 2 นะครับ
tweepon is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 08:15:24 AM   #6
xitrum_dalat
 
xitrum_dalat's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Location: นครพนม ริมน้ำโขง
Posts: 6,897
Thanks: 425
Thanked 10,212 Times in 2,342 Posts
Default

หน้าร้อนปัญหา จะมา

ส่วนนึงก้อเพราะ แผงแอร์ มันก้อ
ระบายความร้อนออกมาไม่ทันหนะแหละ


เดี๋ยวเข้าหน้าฝน ก้อ จะเงียบกันไป

ปีหน้าว่ากันใหม่
xitrum_dalat is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 08:33:14 AM   #7
Eak1971
 
Eak1971's Avatar
 
Join Date: May 2008
Location: Bkk
Posts: 4,595
Thanks: 7,249
Thanked 2,313 Times in 747 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by xitrum_dalat View Post
หน้าร้อนปัญหา จะมา

ส่วนนึงก้อเพราะ แผงแอร์ มันก้อ
ระบายความร้อนออกมาไม่ทันหนะแหละ


เดี๋ยวเข้าหน้าฝน ก้อ จะเงียบกันไป

ปีหน้าว่ากันใหม่
ตามเทรนด์ แบบนี้ทุกปีครับ พี่
Eak1971 is offline   Reply With Quote
Old 07-05-2013, 08:45:52 AM   #8
chui
 
chui's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: ฐานทัพอากาศดอนเมือง
Posts: 9,892
Thanks: 169
Thanked 2,983 Times in 1,004 Posts
Default

ก็เจอกันเกือบทุกเสาร์ แล้วทำไมไม่ถามน้องเอ๊ย
ของคนอื่นผมไม่รู้ แต่ของผม มีพัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำ 2 ตัว พอ เอาอยู่ มันร้อนปกติ ไม่ว่าหน้าร้อนหรือหน้าหนาว
พัดลมหมุน 3 ฟังชั่น อย่าเรียก step เลย เดียวจะเข้าใจผิดเป็นว่า 3 step คือ 3 speed
ฟังชั่น 1 และ 2 พัดลมหมุน speed เท่ากัน เพราะใช้ 1 มอเตอร์ของพัดลมแต่ละตัว แต่ต่างมอเตอร์กัน
ฟังชั่น 3 หมุนตามความร้อนของเครื่องยนต์เมื่อถึง 105-107 องศา พัดลมจะหมุนเร็วกว่า ฟังชั่น 1 และ 2
เพราะไฟเข้าทั้งสองมอเตอร์ของพัดลมแต่ละตัว

การทำให้ฟังชั่น 1 (น่าจะเป็นของระบบแอร์ใช่ไหม๊) หมุนเร็วกว่าเพื่อน ทำได้อยู่แล้ว แต่พัดลมจะไปเร็ว
เนื่องจากทำงานมาก ไดชาร์จทำงานมาก แบตจ่ายไฟมาก ซึ่งไม่มีความจำเป็น เพราะแค่หมุน 50% มันเอาอยู่ไง
__________________
Standards Make No Differences
chui is online now   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 10:15:59 AM   #9
non1nut2
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 6,172
Thanks: 1,262
Thanked 2,210 Times in 721 Posts
Default

ขอแชร์ในสิ่งที่ผมทำนะครับผมใช้แบบสูตรของคุณลุงสี่ค รับแต่ไม่เต็มสูตรเหมือนของท่านเพราะเห็นว่ารถเราแค่ สี่สูบเท่านั้นปัญหาความร้อไม่มี

สิ่งที่ผมทำคือใช้หม้อน้ำเดิมถอดพัดลมฟรีปั้มหน้าเคร ื่องออกถอดพัดลมหน้าคอยล์ร้อนออก

ใส่พัดลมตินา 2 ตัวหลังหม้อน้ำแต่กรณีที่ต้องตีบังลมใหม่เพื่อให้พัด ลมลงเต็มหน้าหม้อน้ำจำเป็นต้อง

เล็มใบพัดลมให้เล็กลงหน่อยนึงด้วย ส่วนระบบไฟนั้นใช้สายเดิมที่ต่อกะพัดลมหน้าคอยล์ร้อน แต่สิ่งที่

เพิ่มขึ้นมาคือผมฝังสวิท 3 ขาทีเทาของ 190 e ลงตรงหน้าเครื่องโดยผ่านรีเลย์และเอาสายไปต่อกับ

สายชุดพัดลมก่อนเข้ารีซีสเตอร์ดังนั้นผลที่ได้คือ

1 พัดลมสเตปแรกทำงานตามแรงดันน้ำยาแอร์เหมือนเดิม

2 พัดลมสเตปสองทำงานที่ 105-107 เหมือนเดิม

3 กรณีถ้ไม่เปิดแอร์โดยปกติพัดลมสเตปแรกจะไม่ทำงานจะข้ ามไปที่สเตปสองเลยน่ากลัวเพราะความ

ร้อนเกิน 100 แล้ว

4 การที่ผมเพิ่มสวิทสามขาสี่เทาขึ้นมาเพื่อช่วยในข้อบก พร่องตามข้อ 3 กล่าวคือหากไม่เปิดแอร์เมือ

ความร้อนขึ้นมาแตะที่ 95-97 พัดลมสเตปแรกจะทำงานทันทีเลยครับ

ผลการใช้งานที่ผ่านมา วิ่งทางไกลพัดลมแทบไม่ทำงานเลยเพราะลมระบายดีอุณหภูม ิจะอยู่ที่ 80-

83 เท่านั้น กรณีวิ่งใน กทม รถติดหนักๆอุณหภูมิจะอยู่ที่ 95-97 เท่านั้นครับและผมใส่เพิ่มคือ

ออย์เกียรคูลเลอร์ นับว่าดีครับเพราะสามารถทำความสะอาดแผงแอร์ได้บ่อยๆอ ัตราเร่งดีขึ้นมาก

ประหยัดเชื้อเพลิงแน่แต่ไม่รู้เท่าไรครับ
non1nut2 is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 07-05-2013, 12:02:29 PM   #10
sukaset
 
sukaset's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Location: ดาวอังคาร
Posts: 1,128
Thanks: 884
Thanked 605 Times in 272 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Kris View Post
ผมยังใช้พัดลมไฟฟ้าแบบ 421 อยู่ครับ มี 3 step
* ถ้า resister ทำให้มอเตอร์ทำงานแค่ 50 % ก็จะได้ ...
- step 1 : น้ำยาแอร์สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงาน 1 มอเตอร์ แต่ผ่าน resistor [ ระบบพัดลมทำงาน 25 % ]
- step 2 : ให้ temp switch สีเทา สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงาน 1 มอเตอร์ + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 75 % ]
- step 3 : ให้ temp switch สีฟ้า สั่ง พัดลมทั้ง 2 ตัว ทำงานเต็ม 2 มอเตอร์ และไม่มีการผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

แนวทางปรับเปลี่ยน ที่นึกได้ มี 2 แบบ ไม่ใช้ temp switch สีฟ้าทั้ง 2 แบบ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบกับระบบสมองแอร์หรือเปล่านะ

แบบที่ 1 ... มี 3 step แต่ไม่ใช้ temp switch สีฟ้า ...
- step 1 : เปิดแอร์ ทำงาน 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 50 % ]
- step 2 : ใช้ temp switch สีเทา ทำงาน 1 มอเตอร์ ผ่าน resister + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 75 % ]
- step 3 : เพิ่ม temp switch สีดำ (100 องศา) สั่ง bypass รีเลย์ step 2 ไปสั่งรีเลย์อีกตัว จ่ายไฟ 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

แบบที่ 2 ... มีแค่ 2 step ไม่ใช้ temp switch สีฟ้า ...
- step 1 : เปิดแอร์ ทำงาน 1 มอเตอร์ โดยไม่ผ่าน resister [ ระบบพัดลมทำงาน 50 % ]
- step 2 : ใช้ temp switch สีเทา ทำงาน 1 มอเตอร์ + step 1 จากการเปิดแอร์ [ ระบบพัดลมทำงาน 100 % ]

ทั้ง 2 แบบนี้ พัดลมไฟฟ้าทำงาน 50 % เมื่อเปิดแอร์ เสียงคงดังขึ้น แอร์เย็นขึ้น แต่ผลด้านอื่นไม่แน่ใจ เช่น เวลารถวิ่งทำความเร็ว เปิดแอร์ พัดลมจะหมุนยังไง

ตอนนี้ในรถผม เวลาอากาศร้อนมาก (ที่จอบอกภายนอก เกิน 45 องศา) ตอนรถติดกลางแดด ความร้อนก็ยังคุมอยู่ เฉลียที่ 90 องศา แต่หลังๆ เจอปัญหาวิ่งมาเร็วๆ แล้วร้อนเร็ว ลงช้า มากกว่า
แบบทีื1 น่าสนครับ
ของผมช่างใหญ่ทำมา ใส่temp switch สีดำมาแล้ว แต่มันจะไปรอดไหมนี่สิ
ตอนแรกก้อต่อมาแบบพี่คริสว่าแหละครับ
Step 1 เปิดพร้อม pressure switch 25%
Step 2 สามขาสีเทาสั่ง ที่ 95 องศา
Step สุดท้ายทำ100% สั่งโดย temp swich สีดำ
แต่น่าลอง
step1 ทำ50%โดยสปีดพัดลมติ๊นา เดิมๆ
Step2=step1 +กระเบื้อง ทำ75%
Step3 ก็ temp switch สีดำ ทำ100%
แต่ตอนนี้ช่างแอร์แก้สายไฟระบบพัดลมให้ไปเดินแบบ standardเดิม
คือ step1 แรงหน่อย
Step2ที่95,step3 พัดลมหมุน100%
ปัญหาที่พบคือ เวลารถติดช่วงกลางวัน step2(ทำงาน100%)มันทำบ่อย และดังจนน่ารำคาญมากก
และถ้าวิ่งในช่วงอากาศเย็นๆ มันกลายเป็นทำให้เครื่องเย็นเกินไปเสียด้วย--รถวิ่งไม่ออก

Last edited by sukaset; 07-05-2013 at 12:06:48 PM.
sukaset is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 11:00:51 PM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.