BenzOwner.NET 421 Forever

Go Back   BenzOwner.NET > หมวดทั่วไป > ห้องสมุด

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Old 28-05-2008, 03:45:41 PM   #1
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default เทคนิคการซื้อเบนซ์มือสอง

.
คือเร็ว ๆ นี้ผมจะไปดูรถตามเต๊นท์แล้ว แต่ผมไม่มีความรู้ทางด้านการดูรถมือสองเลยอ่ะครับ ไม่รู้จักใครที่ดูรถเป็นด้วย เลยอยากให้พี่ ๆ ทั้งหลายช่วยแชร์ความรู้ทางด้านนี้กันหน่อยครับ ผมจะได้จดไว้ เวลาไปดูไปลองขับจะได้ไม่พลาดอ่ะครับ รบกวนทุกท่านที่หลงเข้ามาด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบบบบบ... [img]{SMILIES_PATH}/icon_lol.gif[/img]
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 04:33:29 PM   #2
thanatch
 
Join Date: Feb 2008
Location: donmuang THAILAND
Posts: 183
Thanks: 3
Thanked 27 Times in 14 Posts
Default ดูไปเรื่อย ๆ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งซื้อ

ดูไปเรื่อย ๆ ใจเย็น ๆ

ถ่ายรูปมาให้ช่วยกันดู

อย่าเพิ่งซื้อ ตัวที่คิดว่าดี

กลับมาตั้งหลักที่บ้านก่อน

ยอมเสียเงินจ้างช่างให้ช่วยไปดู เมื่อค่อนข้างแน่ใจ ครั้งละประมาณ 1000 บาท

ขอให้โชคดี
thanatch is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 07:12:40 PM   #3
maiyarit
 
Join Date: May 2008
Posts: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
Default

รถ Mercedes-benz ใหม่นั้น ราคากระชากใจ ถอยออกมาได้ไม่กี่เดือน
ขายต่อครั้งนึงหายไปกว่า40% เพื่อนหลายท่านเคยกล่าวกับผมว่า ซื้อรถใหม่เหมือนเอาเงิน ไปผูกไว้ที่ท้ายรถ เวลารถวิ่งไปเงินก็ปลิวไป ไม่ทีทางได้มันกลับมา ผมฟังแล้ว เห็นด้วย อย่างแรง จึงเริ่มสนใจรถมือสอง ที่สภาพสวย ไม่ใช่อะไรหรอกครับ จริงๆ ภาวะเศรษฐกิจ ของผม ก็ไม่อำนวย เอาที่ไหนมาจ่ายลง ผมเลยสนใจ มาจับรถมือสอง จับมาแล้วสวย เพื่อนเห็นเราใช้ได้ทุกวัน มาขอซื้อให้กำไร ผมก็ขายไป จากนั้นผมก็จับใหม่ จับๆ ขายๆ ชักจะเหนื่อย ไม่ขายแล้ว ตอนนี้ใช้คือใช้ เพราะจับมาแล้ว ใช่ว่าจะใช้ได้ทันทีที่ไหน ไหนจะ ซักพรม ซักเบาะ ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ของดีๆ ใครจะขายจริงไหมหละครับ ไหนๆ ก็ตั้งใจ ไม่ขายแล้ว วันนี้ ผมเลยมาเขียน Trick ในการเลือกของผม ที่พอจะอธิบายได้ ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันครับ ข้อความทั้งหมดนี้ เป็นเพียงความเข้าใจของผมเท่านั้นนะครับ อาจมีรายละเอียดที่ต่างจากท่านอื่นไปบ้าง ก็เอาเป็นว่า ความเข้าใจของแต่ละท่านแล้วกัน ผมนำเสนอความเห็นเท่านั้นครับ

เบื้องต้นเลย ผมมักจะดูทรงก่อน ว่าขัดตาหรือเปล่า คือ ระยะห่าง ของขอบต่างๆมันเท่ากันไหม อย่างภาพด้านล่าง ขอบประตู ได้แนว หรือเปล่า และ บางรุ่น มี "ศร" หรือ >< ตามรูปทางด้านขวา ผมจะดูก่อนว่ามีการทำสีไหม ถ้ามีการทำสีแล้ว><ที่ว่าจะไม่ชัดมาก ถ้ายิ่งโดนสีโป๊ว><จะหายไปเลยครับ

ถ้าถามว่า เจ้า >< หายไปเป็นไรไหม ผมไม่ Seriousมากครับ ถ้ากรณีอื่น มันผ่าน ซื้อรถ Used โดนบ้างเรื่องธรรมดา แต่อย่าให้ดดนจนหน้าเกลียจเท่านั้นพอครับ ดู >< แล้ว ก็ดูอย่างอื่นด้วย นอกจากร่องแล้ว ลองเปิดปิดประตู ฝากระโปรงหน้าหลัง บานไหน ปิดยาก เปิดยากเป็นพิเศษ ให้ระวังไว้ครับ ว่าอาจะจะเกิดเหตุมาแล้วไม่ได้ทรง นอกจาก >< แล้ว อีกจุดที่พอจะสังเกตได้คือเรื่องของกระจก ถ้ารถคันดังกล่าวเป็นรถนอก หลังปี90 กระจกจะมีเลขปีที่ผลิตกระจก บอกไว้ อย่างในรูปล่าง เลข 5 หมายถึงกระจกผลิตเมื่อปี 95 รถคันดังกล่าวต้องเป็นปี 95 หรือ 96 เท่านั้น ทั้งคัน กระจกจะไม่หนีปีกันมาก เช่นรถปี 95 อาจเจอกระจก .4 กับ .5 น่าจะไม่เจอ .3 หรือ .7 ซึ่งเมื่อกระจกได้รับการเปลี่ยนมา เมื่อ ไปเบิกกระจก จะได้กระจกในปีที่ผลิต อย่าง CE ผม ปี 89 กระจกหลังขึ้นรา ผมไปเบิก กระจก มาเปลี่ยนตอนปี00 ผมได้เลขกระจก .9 คือ ผลิตกระจกเสร็จเมื่อปี 99 กว่าจะส่งมาถึงบ้านเราก็สมควรแล้วที่เป็นปี00

เมื่อดูกระจกเป็นที่เรียบร้อยต่อมาก็เป็นเรื่องของรา ยละเอียดอื่น ที่ผมจะ ใส่ใจมากขึ้น คือ บานพับครับ (ภาพล่างซ้าย) บานพับจะมีปีที่ผลิตบานพับปั้มอยู่ ดังนั้น บานพับจะเกินปี ของรถที่จดทะเบียนไม่ได้ ถ้าเลขบานพับเกิน ก็แปลได้ง่ายๆ ว่าเปลี่ยน บานพับมาไงครับ บานพับไม่ได้เปลี่ยนง่ายๆนะครับ ดังนั้น ถ้าเลข บานพับ ไม่ตรงปี ต้องยิ่ง ดูส่วนอื่นมากขึ้นครับ
อีกเรื่องนึงที่ผมไม่ปล่อยคือ น๊อตยึดบานพับ บางรุ่นเป็นสีดำด้าน บางรุ่น สีเดียวกับตัวรถ วิธีดูเหรอครับ ต้องตรงตามแบบไงครับ รุ่นไหนเป็นสีเดียวกับตัวรถ ต้องเป็นสีเดียวกับตัวรถ หากไม่ใช่เดาได้เลยว่าเปลี่ยนน๊อตมาครับ เปลี่ยนน๊อตแล้วมีผลไหม คงไม่มีใคร อารมณ์ดี อยู่ๆ เอารถของตน ไปเปลี่ยนน๊อตบานพับ เล่นหรอกครับ

เข้าเรื่องตัวถังต่ออีกนิด เกี่ยวกับรายละเอียด ซึ่งต่อจากนี้ ไม่มีก็ไม่ผิด แต่ถ้ามี สำหรับผม เรียกว่าเจ๋งครับ อะไรเหรอครับ ฝาถังน้ำมันไงครับ เขาจะมี Sticker ปะมา (รูปขวา) หากมีอย่างงี้ ทำสีอย่างไรก็ไม่หนัก เพราะถ้าเบิกฝาถังใหม่ๆ Sticker มันไม่มีมานะครับ ต้องสั่งต่างหาก ซึ่งทั่วๆ ไปเขาก็ไม่สั่งกัน ถามว่า Seriousไหม ไม่หรอกครับ เพราะรถชนบางคัน ใช้อะไหล่เก่าจากนอก ก็อาจเจอฝาถังมือสอง มี Sticker ติดมา แต่เจ้าของรถคันดังกล่าว คงต้องเฮงจริงๆครับ ถึงได้ฝาถังที่สีตรงกับรถเขา หรือถ้าเอาฝาถังสีอื่นมา ก็ต้องกันเทปพ่น ถ้าแง้มๆ Sticker ออกดู ก็เห็นแล้วว่าเปลี่ยนฝาถังมา เพราะพื้นมันคนละสี

ต่อเรื่องตัวถัง สำหรับบางคัน เพื่อนๆอาจเห็นตุ่มเล็กๆที่ขึ้นตามตัวถัง (ภาพขวา) หากเห็นอย่างงี้ เข้าใจได้เลยนะครับ ว่า ผุ ย้ำ ผุครับ แถวบ้านผมเรียกว่า Rusty คือ ขึ้นสนิมแล้ว! บางท่านบอกว่า อุ๊ย นิดเดียวเอง แค่ยุงกัด ขอบอกเลยนะครับ กว่าจะขึ้นให้เห็นได้ขนาดนี้ มันกินที่มากกว่าที่เห็นพอสมควรแแหละครับ ถ้าผุซื้อได้ไหม ได้ครับ แต่เผื่อค่าตัดผุไว้ด้วยนะครับ สังเกตแถวพวกบังโคลน ฐาน Batt เบ้าโช๊ค พวกนี้แหละครับ จุดอ่อนของ Mercedes-Benz ครับ ถ้าเจ้าของเดิมรักษาไม่ดี เวลาล้างไม่ล้วงเอาเศษโคลนออกจากขอบบังโคลน ไม่นานหรอกครับ (อาจจะกินเวลานานกว่ารถยนต์หลายยี่ห้อ) ผุแน่นอน

จากนั้นดูเลขตัวถังครับ เลขตัวถังสามารถบอกอะไรเราได้มากมายเลยครับ เลขที่ว่าจะมี 2แบบ คือ รถนอก กับรถในประเทศ อย่าง Plate ที่เห็น (รูปทางซ้ายมือ) เป็นรถประกอบนอกครับ ก็จะมี Option Code และ เบอร์สีครับ เมื่อเราดูเบอร์สีก็จะทราบได้ว่า รถคันดังกล่าวได้รับการเปลี่ยนสีมาหรือไม่ครับ ส่วนเรื่องเลขตัวถัง บอกเราได้คร่าวๆดังนี้ครับ
สมมุตเลขตัวถังละกันนะครับ 124 043 2A 963788
124 คือ ตัวถัง W124 (ดูว่าตัวถังใดหน้าตามเป็นอย่างไรได้ที่นี่)
043 คือ แบบ 2ประตู เครื่อง 2300 (รายละเอียด รหัสตัวถัง และ เลขเครื่องเลขเกียร์ เลขเพืองท้าย ติดตามได้ใน Benzuser Pocket Book )
2 คือ พวงมาลัยขวา ประกอบในเยอรมัน ถ้า 1คือพวงมาลัยซ้ายประกอบในเยอรมัน และ 6คือพวงมาลัยขวา ประกอบนอกเยอรมัน 5 คือ พวงมาลัยซ้ายประกอบนอกเยอรมันA คือ โรงงานที่ผลิต แต่บางรุ่นบอก option หรือการตกแต่งได้ เพราะแต่ละโรงงาน ประกอบ optionไม่เท่ากัน เช่น W124 ถ้า A ไม่มีกาบ Bมีกาบ และ C คือ Eหน้า หรือที่เรียกกันว่า Face filt (รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ W124 code A B Cที่นี่)

สำหรับเลขที่เหลือ คือ 963788 นั้น เป็นลำดับในการผลิตครับ
สำหรับรถในประเทศนั้น ก็จะมีเพียง Plate สีดำ (บนขวา) บอกเลขชัสซีเท่านั้น และมีตราปั้มตรงคานให้เห็นว่า ผลิตคันที่เท่าไหร่ในสายการผลิตเทานั้นครับ
ต่อมา ดูทรงกันต่อ เรื่องของคานหน้าครับ ถ้าได้รับการพ่นสีมา Sticker ที่คาน(บนซ้าย) อาจจะมีรอยกันสีมาติดครับ หากมันไม่มีรอยก็นับว่ารถคันดังกล่าวไม่เคยชนหน้า หรือสาดสีคานกันมาเลยครับ เพื่อนๆหลายท่านคงอยากถามต่อแล้วนะครับว่าถ้ารถถูกเฉ ี่ยวเบาๆ หรือชนนิดๆ พ่นสีมาแล้วจะดูได้ไหมครับ คำตอบเหรอครับ ดูได้ครับ ถ้าอู่ทั่วๆไปเขาทำ (บางอู่ทำงานแบบงานศิลป์ อย่าว่าแต่ชนเบาเลยครับ ยับทั้งคันยังขับเข้าเต็นท์ขายได้) เอาเป็นว่า ถ้างานทั่วๆไป มันเป็นอย่างงี้ครับ ลองเปิดดูตามขอบประตูหลัง (รูปขาว) หากยังไม่เคยพ่นสีเลย จะไม่มีรอยต่อครับ รอยต่อที่ว่า คือรอยเหมือนเอาสีเป็นแผ่นสองแผ่นมาประกอบกัน มีรอยละอองสีนิดๆอีกต่างหาก รวมถึงประตู เราก็พับขอบยางดูครับ(ภาพซ้าย) ถ้าพ่นมาจากโรงงาน จะไม่มีรอยต่อและรอยละอองสีตรงสันประตูครับ

มาถึงเรื่องของภายในกันบ้างนะครับ เปิดมาภายใน สิ่งเดียวที่ผม Recomend อย่างจริงจัง คือ กลิ่น ครับ หากไม่ชอบเดินหนีเลยครับ แก้ไม่หายหรอกครับ ผมเจอกับตนเองครับ รถ C180 ที่ผมขายญาติไป เขาติครับว่ากลิ่นน้ำหอมที่ผมใช้นั้นทนไม่ไหว (สมัยผมเรียนเป็นหนุ่มเจ้าสำอางค์ครับ ฉีดน้ำหอมทุกวัน ใช้อยู่ยี่ห้อเดียว คือ Blue Jeans จนเขาเลิกนำเข้าไปแล้ว) เพื่อนผมหลายคน จำผมด้วยกลิ่น รวมถึงกลิ่นในรถ เป็น Blue Jeans ญาติผมประทับจิตมากครับ บอกว่ากลิ่นวิงเวียนดี ผมขายเขาไป ทั้งซักทั้งล้าง ผ่านไปกว่า2ปี ผมได้นำเอา Cกลับมาขับ ยังกลิ่นเดิมครับ

ต่อดีกว่าครับ หากกลิ่นเป็นที่รับได้ของเพื่อนๆแล้ว เรามาดูภายในกันดีกว่าครับ อย่างแรกสังเกตพวงมาลัยนะครับ มันต้องสัมพันธ์กับเลขไมล์ อย่างภาพบนซ้าย รถวิ่งหมื่นกว่าโล พวงมาลัยต้องใหม่เหมือนภาพทางซ้าย ไม่มันวาวนะครับ ส่วนของเล่น หากเขามีปะติดอะไรมา ก็ดูให้รับได้นะครับ เพราะไม่รู้ว่าเขาเจาะอะไรมากบ้าง บางชิ้นหากไปเอาออกอาจมีรูน๊อตนะครับ ซึ่งอาจเป็นเหตุต้องทำให้เราจับเปลี่ยนทั้งชิ้น อย่างภาพขาว พลุแจ้งเหตุ เวลาติดตั้ง ยึดด้วยน๊อต2ตัว หากไม่เอาแล้วไม่ให้มีรู ต้องเปลี่ยนแผงทั้งชิ้น

อย่า ลืมลองด้วยว่า สวิสต์ต่างๆใช้งานได้หรือเปล่านะครับ ดดยเฉพาะพวกแอร์กดปุ่มถ้ากดไม่ไปนี่หลายเงินครับ
บางรุ่น ใช้ไปนานๆ บังแดดชอบย้วยครับ จะเป้นมากกัรถที่บังแดดไม่มีไฟส่องหน้า หากเพื่อนท่านใดไปเจอบังแดดใหม่ๆ กริ๊บๆ แล้วยังมีรอยพ่นสีหลังคา + ฝากระโปรงหน้า และ ยังเปลี่ยนกรจะจกอีก อันนี้ระแวงได้แล้วนะครับ

เข้าเรื่องต่อนะครับ หลังจากได้ดูสภาพจนพอใจ ก็เป็นเรื่องของเครื่องแล้วหละครับ ลองขับซะนะครับ เรื่องแรกที่ควรใส่ใจนะครับ คือเรื่องการ start ครับ ติดง่ายไหม หากติดง่ายก็โอเคครับ ปรกติ หากติดยากแต่รถสวย ค่าซ่อมมันมีตั้งแต่พันกว่าถึงราวๆหมื่นอะครับ ลองต่อราคาลงมาครับ จากนั้นลองเข้าเกียร์แล้วเปลี่ยนไปๆมาๆ ระหว่าง R กับ D ดูซิว่ากระชากไหม หากเข้า D แล้วมีอาการรอนับ 1 2 3 แล้วกระชาก ให้เดาร้ายๆไว้ก่อนว่า เกียร์จะกลับบ้านแล้วครับ ให้ต่อราคาลงมาตั้งหลักที่ 3หมื่นเป็นอย่างต่ำครับ จากนั้นก็ลองขับซะนะครับ วนไปๆมาๆ ดูว่าเกียร์เปลี่ยนตามรอบหรือไม่ เร่งดีไหมตามรอบไหม หากไม่ตามรอบมีได้หลายอาการ แต่เดาหนักๆไว้ราคาเดียวกับเข้า Rแล้วรออะครับ
ลองขับเข้าที่ขรุขระดูช่วงล่างดังไหม ลองวิ่งสัก100 120ดู (ระวังความปลอดถัยด้วยนะครับ) ดูความแน่นลมไม่เข้ามาก เสียงเพืองท้ายหอนไหม จากนั้นหาที่รถติดๆวิ่งดูความร้อน เป้ฯไปได้ลองดูช่วงน้ำมันจะหมดด้วยเข็มน้ำมันแก่วงไห ม เมื่อสรุปได้ครบก็จอดแวะทานกาแฟเปิดเครื่องมาดูกันคร ับ

เวลาดูเครื่องสังเกตคราบน้ำมันฝุ่นต่างๆ หากมันใหม่ทุกซอกทุกมุม ระวังนะครับ เครื่องเพิ่งซ่อมมาแล้วดันมาขาย แปลกแฮะ.. ดูสภาพ มีคราบมีสกปรกแหละดีครับ ปลอดภัย น้ำมันเครื่องซึมๆนิดๆ เอ่อ ซ่อมได้ครับ เปลี่ยนประเก็นได้ แต่ถ้าซิงมากๆกริ๊ปๆเกินไปขัดตากับภายใน รักรถอย่างไร เครื่องใหม่ภายในโทรม แบบนี้ระวังครับ ก็ลองดูๆไปเรื่อยๆ ราวๆ 15นาทีกลับมา Start ดูครับ ถ้าติดยาก เดาได้หลายขุมครับ ต่อราคาลงมาตั้งหลักสักหมื่นละกันครับ
สุดท้ายก็ไม่มีอะไรแล้วครับ ผมดูส่วนมากก็แบบนี้ ที่แนะนำได้เรื่องสีเรื่องเสียปิดเปิดประตูนั้น ควรดูหลายๆคัน ใจเย็นๆครับ หารถมือสองเหมือนหาแฟนสักคนเลยครับ แฟนไม่ดีหาเรื่องใส่เราได้ทุกเมื่อนะครับ แต่ถ้าแฟนสวย ต้องสู้ครับ รถ Used หาสวยเจอไม่ควรปล่อยให้เธอผ่านไปครับ... ที่ฝากอีกอย่างคือ อย่าใจเร็วครับ เงินเราใช้พรุ่งนี้ไม่สายครับ


*********ก๊อบเข้ามาอีกทีครับ*************
สุดท้ายผมไปซื้อที่อมรรัชดาครับ บริการหลังการขายดีมากๆๆๆๆ แพงหน่อยแต่ว่าOk สบายใจ ขอให้ได้รถดีดีครับ
maiyarit is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 28-05-2008, 07:51:56 PM   #4
kuakuns
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 159
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 2 Posts
Default

ขอบคุณคุณ maiyarit มากนะครับที่นำมาฝาก แต่รบกวนอีกนิด อยากได้ลิ้งที่มาซักหน่อย คือว่าผมอยากดูภาพ อะครับ *-*
kuakuns is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 07:58:46 PM   #5
Eak1971
 
Eak1971's Avatar
 
Join Date: May 2008
Location: Bkk
Posts: 4,634
Thanks: 7,408
Thanked 2,392 Times in 770 Posts
Default

พี่หมูตอน แห่งเว็บ Benzuser คับผม เป็นผู้ที่เขียนบทความออกมา ( ขายเป็น เล่มด้วย คับผม )
Eak1971 is online now   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 08:03:28 PM   #6
nathapol
Administrator
 
nathapol's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Hua Hin
Posts: 5,049
Thanks: 2,499
Thanked 8,411 Times in 1,039 Posts
Default

ขอบคุณ คุณ maiyarit เช่นกัน สำหรับ ข้อความดีๆ ที่นำมาให้อ่านกัน

หากไม่เป็นการรบกวน ขอความกรุณาคุณ maiyarit ให้เครดิต กับ ผู้เขียน และ แหล่งที่มาของข้อมูล ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ และข้อมูล ที่บรรจงเขียน ให้อ่านง่าย เข้าใจไม่ยากครับ ข้อมูลนี้คงต้องใช้เวลานาน แน่ๆ เลยนะครับ
nathapol is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 08:09:52 PM   #7
nathapol
Administrator
 
nathapol's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Hua Hin
Posts: 5,049
Thanks: 2,499
Thanked 8,411 Times in 1,039 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Eak1971
พี่หมูตอน แห่งเว็บ Benzuser คับผม เป็นผู้ที่เขียนบทความออกมา ( ขายเป็น เล่มด้วย คับผม )
คุณ maiyarit ขอคำยืนยันอีกครั้งด้วยนะครับ ว่า คัดมาจากในหนังสือ pocket book หรือว่า เป็นบทความที่ปรากฎในเวปอื่นๆ


ถ้ามาจาก pocket book จริง คือ ลอกเอามาทั้งดุ้น ผม คงต้อง ขออภัยทีจะต้องลบข้อความนี้ออกไป เพราะอาจจะเกิดการละเมิดลิขสิทธิ์กันได้ครับ

โดยส่วนตัวเท่าที่เคยอ่าน pocket book เล่มนี้มา คุ้นๆ ว่าจะไม่ได้มาจากในหนังสือทั้งหมดนะครับ แต่สไตล์การเขียนเข้าใจว่าเป็นคนเขียนคนเดียวกัน ยังไงช่วยยืนยันอีกทีด้วยครับ

หวังว่าคงจะเข้าใจนะครับ
nathapol is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 08:22:45 PM   #8
maiyarit
 
Join Date: May 2008
Posts: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
Default

http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=210064
จากที่นี้ครับ แต่ก็ไม่มีภาพเหมือนกันครับ
maiyarit is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 08:27:28 PM   #9
nathapol
Administrator
 
nathapol's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Hua Hin
Posts: 5,049
Thanks: 2,499
Thanked 8,411 Times in 1,039 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by maiyarit
http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=210064
จากที่นี้ครับ แต่ก็ไม่มีภาพเหมือนกันครับ
ขอบคุณครับคุณ maiyarit ชัดเจนแล้วครับ คัดมาจาก rcweb อีกทีหนึ่ง
nathapol is offline   Reply With Quote
Old 28-05-2008, 09:12:36 PM   #10
Eak1971
 
Eak1971's Avatar
 
Join Date: May 2008
Location: Bkk
Posts: 4,634
Thanks: 7,408
Thanked 2,392 Times in 770 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by maiyarit
http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=210064
จากที่นี้ครับ แต่ก็ไม่มีภาพเหมือนกันครับ
อิอิ อันนี้ผมเป็นผู้เอามาลงเองคับ เท่าที่จำได้ได้มาจาก google พอดีตอนนั้นอยากรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อ W124 ไม่ทราบแหล่งที่มาของบทความเหมือนกันคับ บทความนี้ได้ลบจากเว็บไปแล้ว แต่ตอนที่ผมค้นหา(ปี2006) Google ยังเก็บ Cached (หน้าคัดลอก) ไว้ ยังไงต้องขอบคุณผู้เขียนบทความนี้เป็นอย่างสูง ทำให้ผมและเพื่อนๆ ที่หาความรู้เกี่ยวกับการเลือกรถ เป็นประโยชน์มากคับ

แต่เห็นมีเพื่อนสมาชิกใน Rcweb บอกว่าเป็นคุณหมูตอน แห่ง benzuser แต่ยังไงก้อตาม ต้องขอยกเครดิตให้เจ้าของบทความคับ

ด้วยความนับถือ
Eak1971 is online now   Reply With Quote
Old 29-05-2008, 09:22:16 AM   #11
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

.



ขอบคุณพี่ ๆ ข้างบนทุกท่านครับ ขอบคุณเจ้าของบทความดี ๆ ขอบคุณพี่ที่เอามาลงให้ผมได้อ่านครับ

แล้ว...เหล่ากูรูประจำเวปทั้งหลายปายหนายกันหมดอ่ะ ทั้งพี่สี่ อ.KAZ พี่ปิ๊ก มิสเตอร์เอ็กซ์ พี่ Kris พี่เสก และท่านอื่น ๆ อีกที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม มา...มะ... ท่านละข้อสองข้อ อย่าง..สองอย่างก็ยังดีครับ :-D


:lol: [img]{SMILIES_PATH}/icon_lol.gif[/img]
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 29-05-2008, 10:01:31 AM   #12
Kris
Moderator
 
Kris's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Cheongju, North Chungcheong
Posts: 10,443
Thanks: 1,043
Thanked 6,529 Times in 2,416 Posts
Default

ผมเองใช้เวลาศึกษาข้อมูล อ่านในเว็บ กว่า 6 เดือน ถึงจะได้รถ ดูรถไปไม่ต่ำกว่า 30 คัน รถที่ได้มาก็ไม่ได้ดังใจเต็มร้อยเลย หลักการทั่วไป ของผมเอง

- ตัวถังสวย ดูแล้วชอบ ส่วนเรื่องการดูว่าชนหนักมามั๊ย ควรได้ขึ้นฮ๊อยท์ ตรวจโดยช่างที่มีประสบการณ์ แต่ถ้าเขาทำมาดีบางทีก็ดูยาก ส่วนเรื่องการชนมาบ้างนิดหน่อย ไม่เป็นไร ขอให้งานเรียบร้อย แน่นหนา โป๊วบาง สีดี ก็พอ ผมไม่ชอบรถสาดสีมาทั้งคัน ดังนั้นก็จะดูตามตะเข็บ หรือ มาร์ค ต่าง ๆ ตามเสาประตู ว่าเป็นสีเดิมมั๊ย จากนั้นก็ดูซุ้มล้อทั้งสี่ ผุหนักหรือเปล่า เคาะดู มีโป๊วหรือไม่ ดูพื้นรถตรงเท้าคนขับ คนนั่งด้วย

- ภายในขอเดิม ๆ เป็นพอ คอนโซลแน่น แผงข้างไม่ย้วย เบาะไม่ทรุดมาก หนังไม่แตกมาก ลองขับตามถนนขรุขระ ไม่ควรมีเสียงดังผิดปกติ แต่ไม่ถึงกับเงียบกริบ เพราะรถก็สิบปีแล้ว ชิ้นนวม ต่าง ๆ ให้เป็นของเดิม ไม่พ่นสีมา

- ห้องเครื่อง ดูฐานแบตก่อนเลย ผุหรือเปล่า เบ้าช็อคร้าวมั๊ย ความสะอาดไม่ต้องสนใจมาก สังเกตพวกคราบน้ำมันเลอะ ๆ ต่าง ๆ ไม่ควรมากจนน่าเกลียด หรือ หยดติ่ง ๆ ให้เห็นเลยก็แย่

- เครื่อง E280 เวลาติดก็ชึ่งเดียว เดินเงียบ นุ่ม นั่งในรถจับพวงมาลัยแทบจะไม่รู้สึกสะท้านเลยนะ กดคันเร่ง เสียงไม่ขัดหู รอบวิ่งขึ้นไม่สะดุด

- เกียร์ เข้า D หรือ R ก็จับเร็ว ไม่กระตุก รถถอยมีแรง ถึงแม้ไม่เหยียบคันเร่ง

- แอร์เย็น ปรับลูกกลิ้งไว้ที่ 22 ก็ต้องเย็นสบายใช้ได้ ลองกลางวัน กลางแดดเลย

- ออกวิ่ง ดูความต่อเนื่อง การออกตัว E280 วิ่ง 0-100 ก็ทันใจ ออกตัวรีบหน่อย ก็ต้องได้ประมาณ 10-11 วิ เกียร์เปลี่ยนจาก 1-2 กระตุกเล็กน้อย แต่จาก 2-3 และ 3-4 ต้องนุ่มนวลพอประมาณ

- รถจอดนิ่ง ติดแอร์ ความร้อนไม่ควรเกิน 95 (ขีดกลางระหว่าง 80 กับ 120 ก็คือ 100)

- ระบบไฟฟ้าภายในรถควรจะใช้ได้หมด เช่น การปรับคอพวงมาลัย, เบาะไฟฟ้า, กระจก ส่วนพวกหลอดไฟบางตัวไม่ติดก็ไม่ใช่ประเด็น ระบบล็อคประตูก็ควรปกติ

- ตอนลองขับ รถควรจะได้ศูนย์พอประมาณ ช่วงล่างเน่นหน่อย นุ่มใช้ได้ ไม่มีเสียงดังเกินเหตุ ขับ 120 ไม่เครียด ก็โอ

- ศึกษาพวกออปชัน เลขเครื่อง เลขตัวถัง ไว้ก็ดี
__________________
Multi-VALVE DOHC VVC Kompressor Tiptronic ASR SRS ASD ESP ETS BAS SBC 4MATIC คืออะไร ? ... ไม่รู้จัก
Kris is online now   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 29-05-2008, 06:09:44 PM   #13
chui
 
chui's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: ฐานทัพอากาศดอนเมือง
Posts: 9,930
Thanks: 169
Thanked 3,014 Times in 1,015 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by manudmana
.



ขอบคุณพี่ ๆ ข้างบนทุกท่านครับ ขอบคุณเจ้าของบทความดี ๆ ขอบคุณพี่ที่เอามาลงให้ผมได้อ่านครับ

แล้ว...เหล่ากูรูประจำเวปทั้งหลายปายหนายกันหมดอ่ะ ทั้งพี่สี่ อ.KAZ พี่ปิ๊ก มิสเตอร์เอ็กซ์ พี่ Kris พี่เสก และท่านอื่น ๆ อีกที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม มา...มะ... ท่านละข้อสองข้อ อย่าง..สองอย่างก็ยังดีครับ :-D


:lol: [img]{SMILIES_PATH}/icon_lol.gif[/img]
ผมไม่มีชื่อแต่เอาสักข้อก็พอไหวครับ น้องหนิมชอบตรงนี้
- รถใน code 6B, 6C ซุ้มล้อหลังเหนือกันชนทั้งข้างซ้ายและขวา
- รถนอก code 2B, 2C ที่ขอบบนบานประตู (ไม่ใช่ที่วงกบ) แง้มยางดูทุกบาน
__________________
Standards Make No Differences
chui is offline   Reply With Quote
Old 30-05-2008, 11:33:48 AM   #14
Kaz
Moderator
 
Kaz's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 11,748
Thanks: 498
Thanked 4,028 Times in 1,223 Posts
Default

ถ้าคุณเอาเกณฑ์ที่ทุกๆท่านว่ามาข้างบนมารวมกันหมดแล้ วค่อยหารถ ผมว่าคงยากมากที่จะหารถได้ในเวลานี้
อย่าลืมอย่างนึงว่า 124 ณ.เวลานี้คันที่อายุน้อยที่สุดก็ 13 ปีอัพไปแล้ว บางคันอาจะผ่านมาถึง 4 - 5 มือแล้วด้วยซ้ำไป

บางครั้งต้องยอมรับสภาพบางอย่างที่ไม่ดีของรถคันนั้น ๆให้ได้แล้วเอาปรับสภาพใหม่
เช่นถ้าเกียร์ไม่ดี

สำหรับผมเอาง่ายๆ
1. ตัวถังต้องดีไม่มีชนหนัก เก้บสีสาดสีเรื่องธรรมดามาก คนมีเงินทั้งหลายที่ผมรู้จักมีประกันชั้นหนึงพอรถมีร ิ้วมีรอยเยอะหน่อย 2-3 ปีพวกเครมประกันสาดสีทั้งคัน หลายคนหวังจะหาสีเดิมๆจากโรงงานที่ไม่เคยทำสีมาสักนิ ดเดียว ผมว่ายากยังกะงมเข็มถ้าไม่เฮงจริง
เคยได้ยินเบนซ์หน้าย่นมั๊ยครับ ประจำ ดังนั้นน้อยคันที่ไม่เคยทำสีโดยเฉพาะด้านหน้า บางคันเจ้าของเลยเปลี่ยนคานหน้ามาด้วย บางเจ้าเน้นประหยัดเคาะเอางานมักไม่เนียน ที่สำคัญไม่ควรหนัก งานนี้ต้องพยายามดูแถวคานล่างไม่ควรย่นเข้าไปถึงแถวซ ุ้มล้อ
ดีที่สุดจับขึ้นฮ้อยส์

2. ภายในไม่เละมา คอนโซลหน้าอายุป่านนี้ต้องมีรื้อมาแล้วแหล่ะ ซ่อมแอร์ไง จะซ่อมแอร์เปลี่ยนคอยล์เย็นเบนซ์มันต้องรื้อแน่นอน คราวนี้ช่างที่ทำรื้อเป็นป่าว ขอให้อย่ารื้อมาเละเทะแล้วกัน ขับดูไม่มีเสียงอ๊อดแอ๊ดก๊อกแก๊กเวลาเจอถนนขรุขระ คสาสอาดเราเอามาทำได้


อย่างอื่นมันซ่อมได้หมด แต่อย่าให้มันเยอะนัก เอาไว้ต่อรองราคาได้
แต่ 2 เรื่องที่พูดข้างบนนี้ถ้าคิดจะเอามาซ่อมบอกได้เลยเหน ื่อยใจแทนคับ
Kaz is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 30-05-2008, 11:40:44 AM   #15
Jackrit
 
Join Date: Dec 2005
Posts: 2,305
Thanks: 122
Thanked 343 Times in 161 Posts
Default

ผมว่าเราได้กระทู้เข้าห้องสมุดอีกกระทู้แล้วหล่ะ.... . [img]{SMILIES_PATH}/icon_biggrin.gif[/img]
Jackrit is offline   Reply With Quote
Old 30-05-2008, 11:44:36 AM   #16
เสก
 
เสก's Avatar
 
Join Date: Apr 2006
Posts: 6,188
Thanks: 124
Thanked 3,510 Times in 633 Posts
Default

..ถูกต้องนะค้าบบบบบบบ... :lol: ..ตามอาจารย์ว่ามา..
ผมสนใจแค่สองอย่างเป็นหลัก คือ สภาพสีตัวถัง กับภายใน
อย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ มันซ่อมได้หมด แต่สองอย่างนี่ทำยังไงก็ไม่เหมือนเดิมคับ หรือไม่ก็ต้องใช้เงินมหาศาล

ถ้าสองอย่างนั่นสวย อย่างอื่นพอรับได้ ก็ผ่านแล้ว

เคื่องสตาร์ทง่าย เดินนิ่มๆนิ่งๆ
แอร์เย็นเร็วๆ
ได้มาด้วยก็ดี

ช่วงล่างกะเบรคนี่ไม่สนใจอ่ะ
เด๋วก็มาถอดทิ้งหมดอ่ะ.. :twisted:

อย่าหวังซื้อรถดีเพอร์เฟคเกินไป ..เพราะมันไม่มี..
ขืนหาได้มาจริงๆ..เด๋วไม่มีงานซ่อม มันจะเบื่ออออ...แล้วจะหาว่าไม่เตือนนน...ฮ่า..ฮ่า.. . :lol:
__________________
I did it .. my way ..
เสก is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 30-05-2008, 05:10:20 PM   #17
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

ขอบคุณพี่ ๆ ข้างบนที่มาช่วยแชร์ความรู้นะครับ :a26

ยัง...ยังมากันไม่หมด อิ อิ :-D

ปล. อ่านบรรทัดสุดท้ายของพี่เสกแล้วถึงเข้าใจ...พวกเทพ ๆ เค้าคิดอย่างงี้กันนี่เอง ฮ่า ฮ่า... :lol:
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 31-05-2008, 09:42:06 PM   #18
figonoi
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 56
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 1 Post
Default

เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วได้ความรู้แบบลึกซึ้งเลยครับ
ก็เลยอดไม่ได้ที่จะแสดงความคิดเห็นส่วนตัวซักนิดหน่อ ย
วิธีดูสภาพรถนั้น ละเอียดแทบจะเกินพอแล้วครับ จนบางส่วนผมแทบไม่เคยนึกถึงเลย ส่วนตัวแล้วผมจะสนใจ เรื่องการดูแลรถของเจ้าของเดิมนะครับ คู่มือการใช้รถ คู่มือการซ่อมบำรุงครบหรือไม่ เลขไมล์สอดคล้องกับคู่มือหรือไม่ รถเต๊นท์ส่วนใหญ่ เซ็ตไมล์มาทั้งนั้น รถที่เจ้าของใช้รักษา มีประวัติยืนยันได้ น่าจะได้รับการพิจารณาเป็นอันดับแรก เรื่องทำสีรถเก่าแล้วยอมรับได้ ถ้าไม่คว่ำ ไม่ชนจนย่นหน้าหลังหรือตัดต่อมาถือว่าโอเค สุดท้ายการลองขับอันนี้ก็ต้องลองหลายคันสำหรับรุ่นนั ้น ถึงจะเห็นความแตกต่าง ผมถือคติว่า รู้ประวัติเสียตรงไหน ก็ตามเก็บได้ง่าย

สุดท้ายก็คือโชค
figonoi is offline   Reply With Quote
Old 01-06-2008, 02:24:06 AM   #19
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,421
Thanks: 1,119
Thanked 7,345 Times in 1,268 Posts
Default

เห็นตอบไปกันเกือบหมดแล้ว อันนี้เอาของจริงมาเล่าดีกว่า

อีกเรื่องนึงครับจะซื้อรถพยายามโอนที่ขนส่งนะครับ อย่าโอนนอก โดยเฉพาะซื้อกับเต๊นท์ ทางเต๊นท์ส่วนใหญ่จะโอนนอกให้เราครับ กว่าจะรู้ว่ามันมีปัญหาก็ โน่น...เลยครับ ตอนขายต่ออีกที โดยมากจะโดนตัดต่อตัวถังกันมา ถึงจะขึ้นฮ้อยก็ดูยากครับแทบไม่รู้เลย เล่าแถมอีกหน่อย
ผมเคยซื้อ bmw โดยโอนลอยมาครับ ตอนโอนก็ไปโอนที่ขนส่งเองครับ ปรากฎเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบ ดูตั้งนานครับ เลยไปเอาที่ส่องกระจกแบบที่ส่องฟันเวลาอุดฟัน
มาลอดลงไปดูใต้เลขตัวถัง บอกว่ามีรอยแปลกๆ มาดูกัน 4-5 คน โดยลงหลุมไปดูข้างล่าง แต่ก็บอกไม่ได้ว่าตัดต่อมาหรือไม่ ให้ฟันธงก็ไม่กล้าบอกครับ เพราะขนาดมืออาชีพยังไม่แน่ใจเลย
ผลก็คือต้องอายัดเอกสารครับ แต่ให้รถคืน อยากโอนต้องรอคิวส่งกองพิสูจน์หลักฐานครับ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4-5เดือนครับ (จะวิ่งเต้นก็ได้แต่เราคงไม่อยากได้รถมีปัญหาแน่ๆ) ดีที่ติดต่อเจ้าของรถคืนเงินได้ครับ แต่ที่แย่คือได้เงินไม่ครบครับ เค้าใช้เงินไปบางส่วนแล้วครับ
Mr.x is offline   Reply With Quote
คำขอบคุณจาก :
Old 01-06-2008, 06:25:35 AM   #20
M@cGyVer
 
M@cGyVer's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Location: ลำลูกกา คลอง 4
Posts: 598
Thanks: 164
Thanked 262 Times in 81 Posts
Default

ยิ่งฟังคุณ Mr.X แล้วยิ่งปวดหัวครับ
ประสบการณ์น้อย ๆ อย่างผม + ไม่รู้จักช่างซักคน แย่เลยครับ
M@cGyVer is offline   Reply With Quote
Old 01-06-2008, 09:33:50 AM   #21
Eak1971
 
Eak1971's Avatar
 
Join Date: May 2008
Location: Bkk
Posts: 4,634
Thanks: 7,408
Thanked 2,392 Times in 770 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Mr.x
เห็นตอบไปกันเกือบหมดแล้ว อันนี้เอาของจริงมาเล่าดีกว่า

อีกเรื่องนึงครับจะซื้อรถพยายามโอนที่ขนส่งนะครับ อย่าโอนนอก โดยเฉพาะซื้อกับเต๊นท์ ทางเต๊นท์ส่วนใหญ่จะโอนนอกให้เราครับ กว่าจะรู้ว่ามันมีปัญหาก็ โน่น...เลยครับ ตอนขายต่ออีกที โดยมากจะโดนตัดต่อตัวถังกันมา ถึงจะขึ้นฮ้อยก็ดูยากครับแทบไม่รู้เลย เล่าแถมอีกหน่อย
ผมเคยซื้อ bmw โดยโอนลอยมาครับ ตอนโอนก็ไปโอนที่ขนส่งเองครับ ปรากฎเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบ ดูตั้งนานครับ เลยไปเอาที่ส่องกระจกแบบที่ส่องฟันเวลาอุดฟัน
มาลอดลงไปดูใต้เลขตัวถัง บอกว่ามีรอยแปลกๆ มาดูกัน 4-5 คน โดยลงหลุมไปดูข้างล่าง แต่ก็บอกไม่ได้ว่าตัดต่อมาหรือไม่ ให้ฟันธงก็ไม่กล้าบอกครับ เพราะขนาดมืออาชีพยังไม่แน่ใจเลย
ผลก็คือต้องอายัดเอกสารครับ แต่ให้รถคืน อยากโอนต้องรอคิวส่งกองพิสูจน์หลักฐานครับ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4-5เดือนครับ (จะวิ่งเต้นก็ได้แต่เราคงไม่อยากได้รถมีปัญหาแน่ๆ) ดีที่ติดต่อเจ้าของรถคืนเงินได้ครับ แต่ที่แย่คือได้เงินไม่ครบครับ เค้าใช้เงินไปบางส่วนแล้วครับ

ตามคุณ X เลยคับ ถูกต้องที่สุด เมื่อเดือนก่อนไปดู 300E ให้เพื่อน คันนึง แถวๆ ทุ่งครุ เปิดมาไม่แรง แถมเนียนสุดๆ เป็นรถเต็นท์ เกือบไปแล้วคับ พอดีมีเพื่อนที่เป็นช่างไปด้วย ดูข้างนอกเรียกว่า ผ่านเลย สวยมากๆ บางทุกชิ้น แต่พอเพื่อนมุดเข้าไปข้างในรถ เริ่มแงะพรมใต้พื้นรถ ช่วงใต้คอนโซล เอาไฟฉายส่องเห็นตะเข็บรถ โอ้โห รถตัดต่อตัวถังมาเนียนๆเลย ถ้าไม่มุดเข้าไปดูเรียบร้อยแน่ๆ รถคันนี้ตัดต่อหัวมาคับ

ส่วนเรื่องโอน ธรรมดา กรณีจ้างโอนนอก ถ้า เป็น เบ็นซ์ ยังไงต้องเอารถไปโอนที่ขนส่งคับ แต่ถ้ายี่ห้ออื่น ไม่ต้องเอารถไป แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจนะคับ พอดีฟังจากเพื่อนผม เขาบอกมาอีกที
Eak1971 is online now   Reply With Quote
Old 01-06-2008, 11:39:20 AM   #22
Mr.x
 
Mr.x's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: X unlimited ที่สุดของอะไหล่เก่า และประดับยนต์ สำหรับรถ Mercedes-Benz นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น
Posts: 6,421
Thanks: 1,119
Thanked 7,345 Times in 1,268 Posts
Default

อ้างถึง:
Originally Posted by Eak1971



ส่วนเรื่องโอน ธรรมดา กรณีจ้างโอนนอก ถ้า เป็น เบ็นซ์ ยังไงต้องเอารถไปโอนที่ขนส่งคับ แต่ถ้ายี่ห้ออื่น ไม่ต้องเอารถไป แต่เรื่องนี้ไม่แน่ใจนะคับ พอดีฟังจากเพื่อนผม เขาบอกมาอีกที


รถเบ็นซ์ก็โอนนอกได้ครับ โดยทำจากเจ้าที่ขนส่งภายในขนส่งนั่นแหละ ไม่มีเลขเครื่องเค้ายังทำให้ได้เลย แต่คงไม่มีใครอยากได้รถแบบนี้ใช่มั้ยครับ [img]{SMILIES_PATH}/icon_cool.gif[/img]
Mr.x is offline   Reply With Quote
Old 01-06-2008, 12:30:43 PM   #23
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

.

ขอบคุณพี่มิสเตอร์เอ็กซ์มาก ๆ ครับ เอ่อ...แล้วพี่ยังหาให้ไม่เจอเลยช่ายป่ะ??

ขอบคุณพี่ ๆ ข้างบนทุกท่านด้วยครับ :a26
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 02-06-2008, 01:10:46 AM   #24
...มาแอบมอง...
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 46
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
Default

ขอบคุณครับ .... [img]{SMILIES_PATH}/icon_razz.gif[/img]

ยังไม่เจอเนื้อคู่ครับ ไปเรื่อยๆ เมื่อยก็พัก ....
...มาแอบมอง... is offline   Reply With Quote
Old 02-06-2008, 10:19:24 AM   #25
nathapol
Administrator
 
nathapol's Avatar
 
Join Date: Dec 2005
Location: Hua Hin
Posts: 5,049
Thanks: 2,499
Thanked 8,411 Times in 1,039 Posts
Default

ขอบคุณ คุณ X สำหรับประสบการณ์ครับ
nathapol is offline   Reply With Quote
Old 02-06-2008, 03:19:20 PM   #26
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

"
อ่ะฮ้า..กระทู้ได้ข้าวเหนียวติดด้วย ยินดีเป็นอย่างยิ่ง อิ อิ :-D

ถ้าผมได้รถแล้วหรือไปดูรถแล้วมีอะไรเพิ่มเติมจะมาลงเ พิ่มครับ :lol:
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 03-06-2008, 02:44:25 PM   #27
ปกรณ์
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 395
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 12 Posts
Default

124 ปัจจุบันกลายเป็นรถคลาสสิคไปแล้ว เอกลักษณ์ของรูปแบบบวกความทนทานของเครื่องยนต์ และราคาอะหลั่ยก็สามารถที่จะรับได้ มีทั้งใหม่ เก่า เที่ยม แท้ ให้เล่นมากมาย และสิ่งสำคัญคือ แต่งขึ้นของเล่นมากมาย สิ่งเหล่านี้เองที่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รถรุ่นนี้กล ายเป็นสัญลักษณ์ของ benz นี้(คือความคิดของผม) ส่วนรุ่นใหม่ๆที่ตามกันออกมาเหมือนรถญี่ปุ่น ก็แทบจะไม่ต่างอะไรกับรถญี่ปุ่นเช่นกัน ลองเอาดาวออก ความแตกต่างภายนอก หรือภายใน แทบแยกกันไม่ออกจริงๆ ต่างกันที่เอกลักษณ์ในเรื่องของราคาเท่านั้นที่คงควา มเป็นbenz ถ้าพูดถึงเรื่องของราคามือสอง กลไกการตลาดที่ถูกกำหนดจากพ่อค้าคนกลาง ที่เป็นตัวกำหนดผลต่างของราคารถจนทำให้เจ้าของรถนั้น ต้องตกเป็นเบี้ยล้างของไอ้พวกนี้ไปโดยปริยาย ลองเข้าไปจะซื้อมันซิ รถเฮงซวยมันยังพูดจนกลายเป็นราชรถไปเลย ผมมีประสบการณ์มากในเรื่องเต้นรถ เพราะมีทั้งเพื่อนที่ทำเต้นรถหลายคน และผมไม่ยอมซื้อป้ายแดงอีกต่อไปเพราะทำใจไม่ได้เวลาข าย และที่สำคัญคือ ไม่ยอมเป็นหนี้อย่างเด็ดขาด หลังจากที่เคยเป็นมาครั้งหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบัน สาบานไว้เลยว่า ชาตินี้ จะไม่ยอมอย่างเด็ดขาด มีเท่าไรใช้เท่านั้น มีปัญญาแค่ไหนก็ทำเท่านั้น นี้แหละครับสัจธรรมแห่งการซื้อรถแล้วคุณจะมีความสุขใ นการขับอย่างสบายอารมณ์ จุ๋ยแต่กระเป๋าแห้ง ไม่เอาแน่นอน ส่วนการแสวงหารถในรุ่นนี้ อยู่ที่โชคเป็นหลัก ดวงดีได้ดวงร้ายเสีย เรื่องนี้เรื่องจริง ดูให้ดีๆนะครับ ขอให้โชคดี
ปกรณ์ is offline   Reply With Quote
Old 03-06-2008, 08:43:41 PM   #28
manudmana
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 130
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Default

.

ขอบคุณครับ

วันนี้ได้ไปดูมาแล้ว ใช้ตำราตามที่พี่ ๆ ทุกท่านได้ช่วยมาลงไว้ พอวันนี้ได้ไปดูของจริงเลยได้อีกจุดนึงคือถ้ารื้อพรม ที่นั่งหน้าทั้งสองข้างได้ ให้รื้อออกมาดูเลยครับ ผมเจออยู่คันนึงสภาพภายนอกดี ห้องเครื่องดูดี แต่พอรื้อพรมหน้าออกมาดู โห...ฟองน้ำแฉะ พื้นสนิมเพียบ ผุเลยครับ เป็นอันจบเลย หุ หุ :shock:
manudmana is offline   Reply With Quote
Old 07-06-2008, 04:04:04 PM   #29
pakapao
 
pakapao's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 13,428
Thanks: 10,804
Thanked 5,296 Times in 1,754 Posts
Default

ขนาด คุณXว่าเซียน ยังเจอเลย ดูยากจังนะครับ (แต่เค้าว่าอยากจะเก่งต้องเสียตังก่อน ไม่ใช่แค่เรื่องรถนะครับ) แต่แนวทางแต่ละท่านเนี่ยประสบการณ์ล้วนๆเลยเรียกว่าโ ดนมาทั้งนั้นมากบ้างน้อยบ้าง ทำใจครับโดนน้อยก็โชคดีไปครับ รถมือ2นี่ครับขนาดป้ายแดงบางคันยังออกมาทุบรถโชว์เลย มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันครับพวกพี่ๆเก่งๆทุกท่านหาทางอ อกได้ครับ [img]{SMILIES_PATH}/icon_biggrin.gif[/img]
pakapao is online now   Reply With Quote
Old 10-06-2008, 01:50:22 PM   #30
thanatch
 
Join Date: Feb 2008
Location: donmuang THAILAND
Posts: 183
Thanks: 3
Thanked 27 Times in 14 Posts
Default เกียร์ เข้า D หรือ R ก็จับเร็ว ไม่กระตุก รถถอยมีแรง

เกียร์ เข้า D หรือ R

ก็จับเร็ว ไม่กระตุก

รถถอยมีแรง ถึงแม้ไม่เหยียบคันเร่ง

โดยเฉพาะเกียร์ถอย จะออกอาการก่อน

นี่คือ ประสบการณ์ตรง เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนไปให้ช่างศักดิ์จัดการ
thanatch is offline   Reply With Quote
Reply

Thread Tools
Display Modes

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 08:35:59 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.7.5
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.