จาก คราวที่แล้ว ที่เช็ค เจอ CODE 23
IGNITION OUT PUT or COIL STAGE2
ได้รับคำแนะนำจากพี่ 421
ให้ ลองเปลี่ยนหัวเทียน เป็น เบอร์ ตรง คือ BOSCH F8DC
วันนี้ ได้ จัดการเปลี่ยนเรียบ 6 ตัว
มีการเปลี่ยนแปลง ที่สังเกตได้ คือ
เครื่องยนต์ เดิน นิ่ง กว่า เดิม แม้ว่า อยู่ ที่รอบเดินเบา เข้าเกียร์ D
และ เหยียบเบรค ค้างไว้
สรุป เบื้องต้นได้ว่า หัวเทียน F8DC ให้การจุดระเบิด ที่ดี กว่า
ขออธิบายซักนิดว่า
ก่อนเปลี่ยน รอบเดินเบา ของผมเอง ก็ นิ่งอยู่แล้ว
แต่ บางทีเดินเบา และ เข้าเกียร์ D เหยียบเบรคไว้
สามารถ รู้สึก ได้ ถึง การสั่นสะเทือน เบาๆ จากห้องเครื่อง
หัวเทียน ที่ผมใช้ ยังใหม่มากๆ ครับ
หลังเปลี่ยน
F8DC4
แทบจับผิด การสั่นสะเทือนไม่ได้เลย
แต่ CODE 23 ยังอยู่ครับ
ตอนนี้ คัน อยากเล่นกับมันดูซักกะหน่อย
หัวเทียน ดีแล้ว ทดสอบแล้ว ดี
ปลั๊ก ใต้คอยล์ สลับ ดูแล้ว เปลี่ยนเอาในสต๊อกเก่า มาใช้
วัดโอห์ม เช็ค หน้าสัมผัสแล้ว ไม่มีปัญหา
คอยล์ ลองสลับแล้ว ลองเอา ของในสต๊อก มาใส่แล้ว
สรุปได้ว่า ดี
เหลือ อย่างเดียว ที่ ไม่มีลองสลับ คือ สายหัวเทียน
ขี้ เกียจ ถอด ของ อีกคัน มาลอง เดี๋ยว แม่จะบ่น ไม่มีรถใช้
เขา ชอบ ขับไป มา ทั้งวัน
ตอนนี้ ก็เลย ได้ ขอซื้อ สายหัวเทียน 421 จากพี่421 มา
อีก ซัก 2วัน น่า จะได้รับ
บางที สายเก่า ของผม มันอาจแก่เกินไป ก็ได้
ถึงแม้ วัดโอห์มดูแล้ว ก็ ได้ 2K
แต่ เมื่อ เข้าไปอยู่ ในเครื่อง เจอความร้อนเข้า ไป
อาจไม่ใช่
เอาน่า สนุกกับมันซะหน่อย
ถ้า หาย ก็ แล้วไป

ถ้า ไม่ เดี๋ยว ว่าต่อ
